เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา

Facebook Twitter Email

Beginning Of The Good Moments
จุดเริ่มต้นของช่วงเวลาดี ๆ…

          ​มีคนจำนวนไม่น้อย ที่ตลอดช่วงชีวิตอาจไม่ได้อยู่บ้านหลังเดิมเสมอ มีการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ทำให้ความทรงจำ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงเปลี่ยนไปตามช่วงเวลา และสถานที่ บ้านจึงทำหน้าที่แตกต่างกัน เป็นที่พักพิง เป็นที่ผ่อนคลาย เป็นสักขีพยานทุกช่วงโมเมนต์ที่ดี แต่กับบ้านบางหลัง เปรียบเสมือนน้ำพัก น้ำแรง ที่สะท้อนรสนิยม และบ่งบอกฐานะ ซึ่งท้ายที่สุดแม้ว่าบ้านจะทำหน้าที่ต่างกัน แต่ บ้าน’ ยังคงเป็นจุดเริ่มต้นของช่วงเวลาดี ๆ ที่ทุกคนในครอบครัวร่วมกันสรรค์สร้าง Beginning Of The Good Moments



          มาลองสัมผัสพื้นที่ความรักความอบอุ่นกับบ้านสไตล์ Modern Contemporary ที่ผสมผสานการออกแบบร่วมสมัย และสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัวกับ “เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka)”



          สำหรับโครงการเดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka) ตั้งอยู่บนทำเลวงแหวนฯ - ลำลูกกา พื้นที่โครงการ 43-0-15.43 ไร่ ภายในโครงการเป็นบ้านแฝดและทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern Contemporary พื้นที่ใช้สอย 119 - 125 ตร.ม. จำนวน 331 ยูนิต โดย บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด ราคาเริ่มต้น 2.59 - 4.19 ล้านบาท*

 
วงแหวนฯ - ลำลูกกา

​          วงแหวนฯ - ลำลูกกา เป็นอีกหนึ่งย่านที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในปัจจุบัน ทั้งที่อยู่อาศัย พาณิชย์ อุตสาหกรรม และการคมนาคมถูกพัฒนาอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีศักยภาพเพียบพร้อม ซึ่งเห็นได้ชัดจากหลายปีที่ผ่านมามีการพัฒนาโครงการแนวราบในพื้นที่ค่อนข้างคึกคัก เพราะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ต้องบอกว่าสะดวกในการเดินทาง สามารถเดินทางเข้า - ออก เมืองได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น
 
∎ ถนนลำลูกกา เชื่อมต่อ ถ.พหลโยธิน และทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์
∎ ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา - อาจณรงค์) เชื่อมย่านรามอินทราเข้าสู่ย่าน CBD สีลม-สาทร
∎ ​ทางด่วนโทลล์เวย์ เชื่อมเมืองหรือภาคต่าง ๆ เข้าด้วยกัน
 
          เมื่อเจาะมาที่ย่านวงแหวนฯ - ลำลูกกา เป็นย่านที่มีชีวิตชีวา และคึกคักอยู่พอสมควร เนื่องจากใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำให้พื้นที่บริเวณนี้ได้รับการพัฒนาในทุกด้าน ไม่ว่าจะคาเฟ่ ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ และยังมีโครงการ Infrastructure ในอนาคต เชื่อมต่อการเดินทางให้สะดวกสบายมากขึ้น อย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายสายสีเขียว คูคต - ลำลูกกา) โดยความน่าสนใจของวงแหวนฯ - ลำลูกกา ที่แม้ว่าทำเลจะพัฒนาขึ้นมากแต่ยังคงความเรียบง่าย เงียบสงบ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความวุ่นวาย
 
∎ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีคูคต) ต่อเดียวถึงใจกลางเมือง
​รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายในอนาคต (สถานีคลอง 4)
 



          สำหรับโครงการ เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka) ตั้งอยู่ติดถนนลำลูกกา - คลอง 4 ซึ่งเป็นถนนหลักไม่ต้องเข้าซอย ห่างจากถนนลำลูกกาประมาณ 2.5 กม. รอบ ๆ โครงการส่วนมากเป็นที่อยู่อาศัย ทาวน์โฮม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ทำให้บรรยากาศค่อนข้างมีความคึกคัก เหมาะกับการเป็นย่านที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิตลาด เอ.ซี., ตลาดกลางลาดสวาย, Big C, Tesco Lotus, Home Pro, โรงพยาบาล, โรงเรียน และอื่น ๆ อีกมากมาย

คมนาคม

∎ ถนนลำลูกกา 2.5 กม.
∎ ถนนรังสิต-นครนายก 5 กม.
∎ ถนนพหลโยธิน 10 กม.
∎ ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา - อาจณรงค์) 15.7 กม.
∎ ทางด่วนโทลล์เวย์ 12 กม.
∎ รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต 9 กม.
∎ ​รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายในอนาคต (สถานีคลอง 4)

ไลฟ์สไตล์

∎ ตลาดกลางลาดสวาย 600 ม.
∎ ตลาด เอ.ซี. 2.2 กม.
∎ Big C คลองสี่ 3.4 กม.
∎ Homepro คลองห้า 7 กม.
∎ Tesco Lotus คลองสอง 7.3 กม.
∎ ​Future Park , Zpell รังสิต 12.5 กม.

สถานศึกษา

∎ รร.บีคอนเฮาส์แย้มสอาด รังสิต 2.2 กม.
∎ รร.นานาชาติสยาม 6.5 กม.
∎ รร.โชคชัยรังสิต 6.9 กม.
∎ ​รร.สารสาสน์วิเทศสายไหม 7.7 กม.

สถานพยาบาล

∎ รพ.สายไหม 6.4 กม.
∎ รพ.สินแพทย์ 7.8 กม.
∎ ​รพ.บีแคร์ 11 กม.
 



          ดังนั้นในของด้านทำเล จึงตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทั้งด้านการคมนาคมและแหล่งไลฟ์สไตล์ เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อถนนได้หลายสายทั้งสายหลัก สายรอง ทางด่วน หรือรถไฟฟ้า ทั้งยังใกล้แหล่งคอมมิวนิตีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษา ในอนาคตพื้นที่ตรงนี้จะได้รับการพัฒนาขึ้น ทำให้ยิ่งสะดวกสบายมากขึ้น



          คราวนี้ขอมาพูดถึงโครงการกันบ้าง ซุ้มประตูทางเข้าโครงการจะอยู่ติดกับถนนหลัก มีการออกแบบหลังคารูปทรงเรขาคณิต สไตล์ Modern เน้นใช้โทนสีเข้ม เมื่อมองเข้าไปให้ความรู้สึกถึงความแข็งแรง คงทน โดยบริเวณประตูจะแยกทางเข้า - ออก มีป้อม รปภ. และพนักงานรักษาความปลอดภัย คอยตรวจตราตลอด 24 ชม. กั้นโซนด้วยไม้กระดก สำหรับลูกบ้านจะใช้เป็นระบบ Access Control ส่วนผู้ที่มาติดต่อต้องแลกบัตรก่อน



          และเมื่อผ่านซุ้มประตูโครงการเข้ามา จะเห็นเลยว่าถนนเมนหลักกว้างถึง 12 เมตร ซึ่งโซนแรกที่เจอจะเป็นโซนบ้านแฝด ยาวไปถึงพื้นที่ด้านหลังโครงการ



         
          ส่วนทาวน์โฮมจะอยู่ฝั่งทิศเหนือ เข้าไปซอยย่อยอีกที ตัวถนนในซอยก็กว้างไม่แพ้กันอยู่ที่ 9 เมตร ครับ


FACILITIES
สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 
          สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะจัดไว้ตรงช่วงกลางโครงการพอดีมีครบทั้ง Club House และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ พร้อมรองรับกิจกรรมสำหรับคนทุกช่วงวัย ประกอบไปด้วย

∎ Club House
∎ Fitness
∎ Swimming Pool
∎ Common Room
∎ Garden
​∎ Playground

 



          โดย Club House เป็นอาคาร 2 ชั้นมีพื้นที่กิจกรรมทั้ง Indoor และ Outdoor คุมโทนด้วย สไตล์ Modern Contemporary ให้เข้ากันกับแบบบ้าน ด้วยโทนสีเทาเข้มตัดสลับกับสีเทาอ่อน แทรกด้วยกระจกบานใหญ่ มีความโปร่ง สบายตา



          ด้านหน้าเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระเด็ก-ผู้ใหญ่ สามารถว่ายน้ำจริงจังได้ เด็ก ๆ ก็ใช้เวลาตรงนี้ได้อย่างเต็มที่



          รอบสระจะมีโต๊ะ เก้าอี้ ให้ทุกคนในครอบครัวสามารถเข้ามาใช้เวลาที่ดีร่วมกันได้ จะนั่งพักผ่อน หรือทำงานรอเด็ก ๆ เล่นน้ำ สามารถทำได้เช่นกัน



          และเมื่อเข้ามาด้านในจะเจอกับ Common Room หรือ Lobby Lounge สามารถใช้เป็นห้องรองรับแขก กรณีไม่สะดวกให้แขกเข้าถึงพื้นที่ส่วนตัว



          หรือจะใช้พื้นที่บริเวณนี้ให้กลายเป็นมุมทำงานนอกบ้าน ในช่วงเวลาที่ต้องมานั่งรอเด็ก ๆ เล่นน้ำ ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานไปอีกแบบ



          ส่วน Fitness จะถูกจัดโซนให้อยู่บริเวณชั้นสองของอาคาร เป็นห้องออกกำลังกายที่สามารถเทควิวสวนสาธารณะ และสระว่ายน้ำ



          โดยที่ภายในมีเครื่องเล่นออกกำลังกายครบครัย ทั้งแบบ Cardio และ Weight Training เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย



          นอกจากนี้ก็ยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่จะอยู่ติดกันกับตัวอาคาร Club House บริเวณสวนจะมีทางเดินยาวตลอดแนวสวน สามารถใช้ทางเดินนี้เดินเล่นออกกำลังกายได้



          ทางโครงการปลูกไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ตลอดทั้งสวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบรรยากาศร่มรื่นให้โครงการ พร้อมที่นั่งพักชิลล์ ๆ หรือปิกนิกได้ รวมถึงบ่อทรายรองรับกิจกรรมของเด็ก ๆ

คราวนี้เรามาดูในส่วนของที่พักอาศัยกันบ้าง...


 

TYPE HOUSE
Modern Contemporary
 
          แบบบ้านโครงการ เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka) มีทั้งหมด 2 แบบด้วยกัน คือทาวน์โฮมและบ้านแฝด โดยดีไซน์ Modern Contemporary ซึ่งเป็นการออกแบบร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์โมเดิร์น โดยที่ภายในยังเชื่อมต่อกันทุกฟังก์ชัน แต่คงพื้นที่ส่วนตัวไว้อยู่ ซึ่งรายละเอียดของฟังก์ชันด้านในก็จะแตกต่างกันไป มีดังนี้
 
THE SEEN ทาวน์โฮม 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน
THE WIDE II บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน
 
          วันนี้เราจะพาไปดูแบบบ้านทั้ง 2 หลัง คือแบบบ้าน THE SEEN และ THE WIDE II ซึ่งจะมีความน่าสนใจและความพิเศษยังไปดูกัน
 
แบบบ้าน THE SEEN
พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 19.2 ตร.วา.

 


          เริ่มต้นที่บ้านหลังแรกที่จะพามาดู “THE SEEN” ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.65 ม. พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 19.2 ตร.ว. ฟังก์ชันขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน เหมาะกับครอบครัวขนาดเริ่มต้นถึงกลางกำลังพอดี จัดสรรพื้นที่ได้ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Living Area, Dining Area, ครัวและโซนซักล้างในบ้าน



          ถูกออกแบบในสไตล์ผสมผสานระหว่างความเป็น Modern Contemporary ได้อย่างลงตัว โทนสีที่ใช้เป็นโทนสีเทาเข้ม ไล่ไปจนถึงสีเทาอ่อน และสีขาว ให้ความรู้สึกเข้าถึงง่าย แต่ยังทันสมัย ส่วนประตูและหน้าต่าง เป็นกระจกใสเขียวตัดแสง กรอบอะลูมิเนียมสีดำ



​          
บริเวณหน้าบ้านกว้าง 5.65 ม. โครงการเทคอนกรีตฉาบเรียบไว้ จอดรถได้ 2 คัน ประตูทางเข้าเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 2 บาน เลื่อนได้ 2 ฝั่ง พื้นถูกปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. และฝ้าสูง 2.75 ม. ผนังฉาบเรียบทาสีขาวทั้งหลัง ไฟดาวน์ไลท์ทุกส่วน



          ข้างกันกับประตูทางเข้าจะมีช่องเก็บของขนาดพอดี เอาไว้ให้ผู้อาศัยเก็บอุปกรณ์ทำควาขมสะอาด หรือเครื่องมือช่างได้



          เมื่อเข้ามาภายในบ้านจะเจอ Common Area ก่อน ซึ่งถูกออกแบบให้ Living & Dining Area เชื่อมถึงกัน สามารถใช้พื้นที่ทั้งหมดได้ในคราวเดียวกันแบบ Open Plan เปิดโล่งเชื่อมพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน ซึ่งปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ไม่ซ้ำตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัว




          มุมนั่งเล่น Living Area ขนาดกำลังพอดี สามารถวางโซฟาขนาด 2 - 3 ที่นั่งได้ โดยยังเหลือพื้นที่สำหรับเดิน วางโต๊ะเล็ก และ Built - in ตู้วางโทรทัศน์ได้อีก



          ระยะดูทีวีบ้านจริงจะอยู่ที่ประมาณ 3.6 ม. ซึ่งเป็นระยะที่กำลังพอดีกับระดับสายตา



          ติดกันเลยจะเป็น Dining Area พื้นที่กำลังพอดี สามารถจัดที่นั่งรับประทานอาหารขนาด 4 - 6 ที่นั่ง บริเวณนี้ก็จะมีช่องแสงเข้ามาจาก หน้าต่างทำให้มีความโปร่ง ไม่อึดอัด




          เชื่อมต่อกันกับลานซักล้างด้านหลัง บ้านตัวอย่างต่อเติมเป็นส่วนครัวและพื้นที่ซักล้าง ซึ่งสามารถวางชุดเคาน์เตอร์ครัวชุดใหญ่




          ส่วนมุมด้านในทำเป็น Laundry หลังคาดีไซน์ให้เป็นกึ่ง ๆ Glass House ให้มีแสงส่องผ่านลงมาได้ ใครชอบก็ทำตามได้ บ้านจริงพื้นที่หลังบ้านตรงนี้โครงการจะเทคอนกรีตมาให้ครับ



          และถ้าเลือกเป็นบ้านแปลงมุมเหมือนบ้านตัวอย่าง สามารถทำประตูเชื่อมออกไปข้างบ้าน แล้วทำเป็นทางเดินหรือสวนขนาดย่อม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว/ร่มเงาให้กับบ้าน



          ถัดมาห้องนอนชั้นล่าง จะอยู่ติดกับส่วนรับประทานอาหาร กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 2 บาน วางเตียงเดี่ยวขนาด 3.5 ม. กำลังดีครับ ส่วนห้องน้ำอยู่ใต้บันได เหมาะสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุไม่ต้องเดินขึ้นลงบันไดลำบาก หรือจะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ครับ




          และสำหรับบันไดขึ้นชั้นสอง จะอยู่ส่วนด้านหน้าตรงข้ามมุมพักผ่อน โดยบันไดบ้านจะเป็นไม้สำเร็จรูป




          ขึ้นมาที่ชั้นสองของบ้าน พื้นเป็นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. เพดานสูง 2.8 ม. เป็นโซนพักผ่อนของบ้าน ห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน ตรงกลางจะเป็นห้องน้ำแบบ Double Access มีทางเข้า-ออก 2 ทาง เชื่อมส่วนกลางของชั้นสองและห้อง Master Bedroom มีแบ่งส่วนเปียก-แห้ง



          ส่วนห้อง Master Bedroom อยู่โซนหน้าบ้าน ทำให้ได้รับแสงจากธรรมชาติลงตัว ด้วยหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ 2 บาน



          นอกจากนี้ภายในห้องยังมีขนาดกว้างพอสมควร สามารถวางเตียง King size ได้สบาย ๆ โดยที่ยังเลือกพื้นที่ข้างเตียง และปลายเตียง Built - in เป็นชั้นวางทีวีเหมือนบ้านตัวอย่างได้



          มีทางเข้าห้องน้ำจากในห้องนอน ให้อารมณ์ห้องน้ำส่วนตัว และมีพื้นที่ให้ทำ Walk in Closet ได้



          ถัดไปห้องนอน 2 และห้องนอน 3 ตำแหน่งสองห้องนี้จะอยู่โซนหลังบ้านทั้งคู่ มีพื้นที่มาให้ขนาดกำลังพอดี ไม่ต่างกันมาก วางโต๊ะ ตู้ เตียงได้ครับ




          ภายในห้องนอน 2 มีพื้นที่มาให้ขนาดประมาณ 2.7 x 3.42 ม. วางเตียง 3.5 ฟุตได้สบาย โดยที่ข้างเตียงยังมีพื้นที่ไว้ให้วางโต๊ะทำงานได้



          สำหรับห้องนอนสุดท้าย (ห้องนอน 3) มีพื้นที่มาให้ขนาดประมาณ 2.77 x 2.3 ม. สามารถวางเตียง 3.5 ม. ได้เช่นเดียวกัน โดยที่ข้างเตียงสามารถวางตู้เสื้อผ้าได้


 
แบบบ้าน THE WIDE II
พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 35.8 ตร.วา.

 


          มาต่อกันที่บ้านอีกหนึ่งแบบของโครงการกันครับ จะเป็นบ้านแฝด “THE WIDE II” บ้านแฝด 2 ชั้น ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ




          ดีไซน์การออกแบบและฟังก์ชันภายในบ้านยังคงคอนเซปต์ Modern Contemporary เน้นโทนสีเทาเข้ม และเทาอ่อน มีลูกเล่นที่ส่วนที่เชื่อมระหว่างบ้าน 2 หลัง ถูกดีไซน์ให้เป็นระเบียงของห้องนอนชั้นสอง ทำให้ไม่มีผนังบ้านส่วนไหนที่เชื่อมต่อกัน ข้อดีคือมีความเป็นส่วนตัว ซึ่งดูแล้วให้อารมณืแบบบ้านเดี่ยว



          เริ่มกันที่หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 2 คัน โดยพื้นเทคอนกรีตฉาบเรียบ พร้อมสวนสีเขียวส่วนตัวข้างบ้าน สามารถจัดเป็นที่นั่งเล่น Outdoor ซึ่งบ้านจริงโครงการจะปูหญ้ารอบบ้านมาให้ตามมาตรฐาน แบบในรูปเลยครับ



          มีประตูเข้า-ออกบ้านจากที่จอดรถ สะดวก สบาย ไม่ต้องเดินไปหน้าบ้าน สามารถเข้าจากทางนี้เลย



          ถัดเข้ามาที่ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อน 2 บาน ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาภายในบ้าน จะเจอส่วนห้องนั่งเล่นก่อน วางโซฟาขนาด 2 - 3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง กำลังพอดี กับระยะดูทีวีที่โครงการให้มาประมาณ 3 ม. มีพื้นที่เหลือให้เดิน





          เชื่อมต่อกันเป็น Dining Area รองรับสมาชิกในครอบครัวได้ 4 - 6 ที่นั่ง ซึ่งพื้นที่รับประทานอาหารบริเวณนี้จะต่อเนื่องกับหลังบ้าน ซึ่งจะมีประตูกระจกบานเลื่อน 2 บานกั้นแบ่งโซนให้ชัดเจน




          โดยโครงการออกแบบให้พื้นที่หลังบ้าน เป็นส่วนครัว Built - in เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ รวมถึงตั้ง Counter Bar นั่งทานอาหารเช้า แบบที่โครงการทำเป็นไอเดีย




          และอีกฝั่งเป็นพื้นที่ซักผ้า - รีดผ้า มีประตูเดินเชื่อมออกข้างบ้านครับ รูปแบบคล้ายกันกับบ้านหลังแรก แต่ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า โดยโซนนี้สามารถทำประตูเชื่อมพื้นที่สวนข้างบ้านได้ด้วย



          ถัดมาด้วยความที่พื้นที่ใช้สอยเยอะ ทำให้เหลือพื้นที่สำหรับตกแต่งบริเวณด้านหน้าห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งสามารถดีไซน์ให้เป็นมุมพักผ่อนตามบ้านตัวอย่างได้ หรือจะจัดเป็นตู้โชว์ของสะสมเป็นอีกไอเดียที่อยากแนะนำ



          ห้องนอนชั้นล่าง สามารถวางเตียงขนาด 3.5 ฟุตได้พอดี ดีไซน์ให้เป็นห้องทำงาน ห้องพักผ่อนเหมือนบ้านตัวอย่างก็ได้ ซึ่งรองรับการขยับขยายครอบครัวในอนาคตได้เป็นอย่างดี




          ส่วนที่ติดกันจะเป็นห้องน้ำ โดยจะต้องใช้ร่วมกันกับโซนอื่น ๆ ทำพื้นแยกโซนเปียก - แห้งไว้ และประตูทางออกไปยังที่จอดรถ และซ้ายมือเป็นบันไดขึ้นชั้นสอง มีห้องเก็บของใต้บันไดครับ



          สำหรับพื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60 x 60 ซม. ฝ้าสูง 2.75 ม. ผนังได้ฉาบเรียบทาสีขาวทั้งหลัง ไฟได้แบบดาวน์ไลท์ทุกส่วน



          บันไดของบ้านเป็นไม้สำเร็จรูป มีช่องแสงขนาดใหญ่ที่ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 แล้ว จะเจอโถงบันไดก่อน ตรงกลางจะเป็นห้องน้ำเช่นเดียวกัน ซึ่งพื้นของชั้นสองจะเป็นลามิเนตหนา 8 มม. เพดานสูง 2.9 ม.




          ห้อง Master Bedroom จะอยู่ฝั่งขวามือ พื้นที่กว้าง ให้ความรู้สึกโปร่งด้วยกระจกบานใหญ่ สามารถวางเตียง ขนาด King size ได้สบาย พอดีกับระยะดูทีวีปลายเตียงประมาณ 2.7 ม. มีพื้นที่สำหรับกั้น Walk-in Closet





          โดยจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำที่มีดีไซน์ Double Access เข้า-ออกได้ 2 ทาง ให้ความรู้สึกเหมือนห้องน้ำในตัว แยกส่วนเปียก ส่วนแห้ง มีช่องแสงเป็นบานเลื่อนเปิดระบายอากาศได้ ส่วนสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าเป็นของ American Standard ครับ



          ห้องนอน 2 จะอยู่โซนหลังบ้าน ภายในห้องมีพื้นที่มาให้ประมาณ 2.9 x 2.8 ม. ขนาดกำลังพอดี สามารถวางเตียง 3.5 ฟุตได้สบาย โดยที่ด้านข้างยังมีพื้นที่ให้วางตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง





          ห้องสุดท้าย (ห้องนอน 3) จะอยู่โซนหลังบ้านเช่นเดียวกัน มีขนาดพื้นที่ให้ประมาณ 2.3 x 2.8 ม. วางเตียง 3.5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง หรือโต๊ะทำงานได้ ซึ่งห้องนี้จะแตกต่างจากบ้านหลังแรกตรงที่มีระเบียงเพิ่มขึ้นมา กั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 2 บาน ขนาด 1.8 x 2.6 ม. ตกแต่งเป็นสวนริมระเบียงหรือจะทำเป็นมุมจิบกาแฟก็ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เนื่องจากฝั่งด้านข้างเป็นผนังทึบสูง





          และสุดท้ายสวนหน้าบ้าน และข้างบ้าน ซึ่งสามารถนำไอเดียไปปรับเปลี่ยนให้เข้าไลฟ์สไตล์ จะเทพื้นทำเป็นลานกิจกรรมของครอบครัว หรือจะจัดสวนแบบบ้านตัวอย่างก็ทำได้ครับ


 
ชื่อโครงการ

เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka) 

เจ้าของโครงการ

บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด / PPS Asset

ที่ตั้ง ตั้งอยู่ติดถนนพระองค์เจ้าสาย (ลำลูกกา - คลอง 4) ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
ลักษณะโครงการ ทาวน์โฮมและบ้านแฝด 
แบบบ้าน THE SEEN (ทาวน์โฮม) พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.65 ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
THE WIDE II (บ้านแฝด) พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 
พื้นที่โครงการ 43-0-15.43 ไร่
สิ่งอำนวยความสะดวก ◾ Club House
◾ Fitness
◾ Swimming Pool
◾ Common Room
◾ Garden
◾ Playground
◾ CCTV Cameras
◾ Key Card Access
​◾ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.
การเดินทาง ◾ ถนนลำลูกกา
◾ ถนนรังสิต-นครนายก
◾ ถนนสายไหม
◾ ถนนพหลโยธิน
◾ ถนนวิภาวดีรังสิต
◾ ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา - อาจณรงค์)
◾ ทางด่วนโทลล์เวย์
◾ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีคูคต)
​◾ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายในอนาคต (สถานีคลอง 4)
สถานที่สำคัญ  ห้างสรรพสินค้า / ตลาดสด
◾ ตลาดกลางลาดสวาย
◾ ตลาด เอ.ซี.
◾ Big C คลอง 4
◾ Homepro คลอง 5
◾ Tesco Lotus คลอง 2
◾ Major รังสิต
◾ uture Park
◾ Zpell รังสิต
​◾ Zeer Rangsit

สถานศึกษา
◾ รร.บีคอนเฮาส์แย้มสอาด รังสิต
◾ รร.นานาชาติสยาม
◾ รร.โชคชัยรังสิต
◾ รร.สารสาสน์วิเทศสายไหม
◾ รร.สวนกุหลาบ รังสิต
◾ ​รร.เปรมฤทัย ลำลูกกา

สถานพยาบาล
◾ รพ.สินแพทย์
◾ รพ.สายไหม
◾ รพ.ลำลูกกา
◾ รพ.ภูมิพล
​◾ รพ.เปาโล รังสิต

 

สรุป 5 จุดเด่น
เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา

 
          เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เดอะริคโค้ ทาวน์ วงแหวนฯ-ลำลูกกา (The Ricco Town Wongwaen - Lumlukka)

          โครงการบ้านคุณภาพจาก PPS Asset ที่นอกจากฟังก์ชันการใช้งานจะครบครันแล้ว การออกแบบภายในบ้านยังตอบโจทย์การอยู่อาศัย สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน รองรับครอบครัวขยาย และที่สำคัญเดินทางเข้าออกได้ง่าย ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย วันนี้ Inside2home ขอสรุป 5 จุดเด่นดังนี้

◾ ทำเลดี เดินทางสะดวก เชื่อมต่อถนนได้หลายสาย เช่น ถนนลำลูกกา, ถนนรังสิต - นครนายก, ถนนสายไหม ถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดีรังสิต - ดอนเมืองโทลล์เวย์ และทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา - อาจณรงค์) อีกทั้งใกล้รถไฟฟ้าสถานีคูคต เพียง 9 กม. ที่สำคัญเลยคือ ไม่ต้องเข้าซอย เพราะทำเลติดถนนพระองค์เจ้าสาย (ลำลูกกา - คลอง 4) ห่างจากถนนลำลูกกาเพียง 2.5 กม.

◾ แบบบ้านสไตล์ Modern Contemporary เป็นการออกแบบร่วมสมัยผสมผสานกับสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว เน้นความเรียบง่าย สบายตา ด้วยช่องแสงธรรมชาติ ขนาดใหญ่ ตามจุดต่าง ๆ ของบ้านแต่ยังคงความทันสมัยไว้ ด้วยเส้นสาย และโทนสี ไม่ตกยุค

◾ บ้านแฝด พื้นที่ใช้สอยเยอะ เดินได้รอบบ้าน ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว แม้จะเป็นบ้านแฝด แต่ด้วยดีไซน์ที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัว ทุกพื้นที่จึง “พอดี” กับทุกความต้องการของครอบครัว

◾ ส่วนกลางร่มรื่น รายล้อมด้วยสวนสีเขียว ที่มีทั้งร่มไม้ใหญ่และไม้พุ่มประดับอยู่ทั่วทั้งสวน ไม่ว่าจะมาปิกนิกกลางแจ้ง สนามเด็กเล่น หรือวิ่งออกกำลังกายเรียกเหงื่อ ก็สามารถทำได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริง อาทิ Fitness สระว่ายน้ำ และ Common Room

◾ อุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยระดับมาตรฐาน มาพร้อมป้อม รปภ.รักษาความปลอดภัย 24 ชม. และกล้อง CCTV ตามจุดต่าง ๆ ในโครงการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

เบอร์โทร. 02-381-3500 

เว็บไซต์โครงการ : https://ppsasset.com/townhome/thericcotown/wongwaen_lumlukka/index#Register

พิกัดโครงการ : https://maps.app.goo.gl/N51qJE863XrzEyBp7

ไอเดียแต่งบ้าน