เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา - จตุโชติ

Facebook Twitter Email
          ‘บ้าน’ คือจุดเริ่มต้นของครอบครัว การเลือกบ้านที่ตอบโจทย์ไปจนถึงในอนาคต เป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา การเลือกบ้านสักหลังให้ถูกใจทุกคนภายในบ้านจึงไม่ใช่เรื่องง่าย อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เราในฐานะผู้ซื้อมีความเชื่อมั่น คือ ชื่อเสียงของผู้พัฒนาโครงการ ซึ่งชื่อของ PPS Asset หรือ บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด อาจจะไม่ใช่ดีเวลลอปเปอร์ชื่อดังมาก แต่ผลงานที่ผ่านมาของ PPS Asset ที่สามารถปิดการขายได้รวดเร็ว อีกหนึ่งกลยุทธ์ก็คือ การสร้างบ้านเสร็จแล้วจึงขาย ได้สร้างความเชื่อมั่นกับคนซื้อ สามารถเลือกซื้อจากคุณภาพจริงๆ แบบไม่ต้องลุ้น โครงการยังมีจุดแข็งคือทำเล และฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ทุกไลฟ์สไตล์



          ซึ่งวันนี้ inside2home จะขอพามารู้จักอีกหนึ่งโครงการ เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมคลับเฮาส์สไตล์ Thai Modern Contemporary ท่ามกลางธรรมชาติ จาก PPS Asset หรือ บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการบ้านจัดสรรในโซนรามอินทรา พื้นที่โครงการ 35 ไร่เศษ มีที่พักอาศัยจำนวน 143 ยูนิต กับบ้านขนาดที่ดินเริ่มต้น 50.2 ตร.วา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเริ่ม 145-186 ตร.ม. นอกจากการออกแบบที่ตอบโจทย์กับคนทุกวัย โครงการยังอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกช่วยลดระยะเวลาในการเดินทาง ทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายกว่าที่เคย ภายใต้แนวคิด ‘A Step to Perfect Living ก้าวใหม่ของชีวิตที่ใช่’ ราคาเริ่มต้นเพียง 5.39 ล้าน*


 
รามอินทรา-จตุโชติ
ทำเลน่าอยู่ เชื่อมต่อทุกการเดินทาง

          ก่อนอื่นขอพูดถึงทำเลรามอินทรา - จตุโชติ ว่าทำไมโซนนี้จึงเป็นอีกโซนที่มีโครงการใหม่ๆ เข้ามาในโซนนี้จำนวนมาก ?

          ถนนรามอินทรา เริ่มจากวงเวียนอนุสาวรีย์หลักสี่ เขตบางเขน ไปตัดทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก) ไปจนถึงแยกเสรีไทย ซึ่งปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้รามอินทราน่าสนใจคงมาจากทำเลที่มีการคมนาคมที่ดี ทั้งทางด่วนและใกล้กับแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่มาพาดผ่านโซนนี้ด้วย ความเจริญนี้เองทำให้ปัจจุบันโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เข้ามารองรับการขยายตัวและทำให้เกิดสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เข้ามาตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนในย่านนี้อย่างครบครัน ทั้งแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัล รามอินทรา แฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะพรอมานาด รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์อย่างอีสพาร์ค เดอะแจ๊ส รามอินทรา เดอะ วอล์ค เกษตร-นวมินทร์ ไปจนถึงร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มากมาย พร้อมด้วยตลาดนัดตอนกลางคืน ตลาดต้นไม้ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ซาฟารีเวิลด์ และสยามอะเมซิ่งพาร์ค เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีโรงเรียน โรงพยาบาลชั้นนำ สถานที่ออกกำลังกาย ที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการในสไตล์ของตนเองได้อย่างครบถ้วน



สำหรับตำแหน่งโครงการ เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ ตั้งอยู่บน ถนนหนองระแหง แขวงและเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งถนนหนองระแหงจะเชื่อมต่อกับถนนหทัยราษฎร์ และถนนกาญจนาภิเษก ฉะนั้นจึงเข้าได้ทั้ง 2 ทาง และจุดเด่นโครงการคืออยู่ใกล้จุดทางขึ้น-ลงทางด่วนฉลองรัช ด่านจตุโชติ เพียง 3 กม. ช่วยเชื่อมต่อโครงการไปยังแหล่งงาน แหล่งไลฟ์สไตล์ที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นโซนทาวน์อินทาวน์ ลาดพร้าว เอกมัย พระราม 9 นอกจากนี้หากต้องการใช้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ก็สามารถขึ้นลงได้ที่ ถนนหทัยราษฎร์ และบริเวณถนนรามอินทรา ใกล้ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ และสามารถเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็ได้เช่นกัน

หากพูดถึงความเจริญและความสะดวกสบายใกล้โครงการ จะมีร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ หรือสามารถไปใช้ชีวิตในโซนรามอินทรา เช่น แฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะพรอมานาด หรือข้ามไปโซนเลียบด่วน ก็มี เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ CDC The Walk เกษตร-นวมินทร์ นอกจากนี้ก็ยังใกล้ สถานพยาบาล โรงเรียนชั้นนำ


คราวนี้เราเข้ามาดูในส่วนของตัวโครงการกันบ้างครับ ว่าโครงการจะน่าสนใจแค่ไหน…




          จากปากซอยเข้ามาทางถนนหนองระแหง ประมาณ 700 เมตร จะเจอกับซุ้มประตูขนาดใหญ่ ตรงกลางเป็นป้อม รปภ. ที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนทางเข้า-ออก แบ่งเป็นช่วงขาเข้าและขาออกอย่างละ 2 เลน ทำให้ยิ่งปลอดภัยมากขึ้น และทำให้ไม่เสียเวลาคอยช่อง Visitor บริเวณซุ้มประตูที่จะกั้นด้วยไม้กระดก มี ป้อม รปภ. จะอยู่ฝั่งขาเข้าคอยดูแลแลกบัตร หากเป็นลูกบ้านจะผ่านด้วยระบบอ่านป้ายทะเบียนได้ทันที


 
FACILITIES
สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
 
          สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการมีครบครัน ทั้งพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่และคลับเฮาส์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมที่ตอบโจทย์คนทุกช่วงวัย ซึ่ง Facility จะอยู่โซนหน้าโครงการ เข้ามาจากซุ้มประตูก็จะเจอเลย คลับเฮาส์จะอยู่ทางขวามือ ส่วนสวนจะเป็นแนวยาวขนานไปกับโซนที่อยู่อาศัย ทั้งนี้สิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบไปด้วย คลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ Co-Working Space Lobby Lounge สวนส่วนกลาง และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง




ด้านหน้าของคลับเฮาส์จะมีซุ้มประตูทางเข้า ก่อนที่จะเข้าสู่ตัวคลับเฮาส์ หลังคาทรงจั่วแบบสถาปัตยกรรมไทยและมีการออกแบบคล้ายหมู่เรือนที่นิยมสร้างแต่ละฟังก์ชันแยกออกจากกัน แต่ก็ยังมีชานที่เชื่อมโยงถึงกันได้ หลังคาสีเทาเข้มตัดกับตัวอาคารสีขาว มีแนวเสาทรงสูงแทรกด้วยร่องกระจกเพิ่มความโมเดิร์นในแบบ Thai Modern Contemporary เป็นสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร





ด้านหน้าอาคารเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกความลึกของเด็กและผู้ใหญ่ รอบสระว่ายน้ำจะมี Day Bed และเก้าอี้ ให้ผู้ปกครองนั่งพักผ่อน ดูเด็กๆ ว่ายน้ำเล่น และมีฝักบัวล้างตัวก่อนและหลังว่ายน้ำอยู่ข้างๆ สระ ส่วนห้องน้ำจะมีห้องอาบน้ำเปลี่ยนเครื่องแต่งตัวซึ่งห้องจะแยกผู้หญิงและผู้ชายอยู่ภายในคลับเฮาส์




และเมื่อเข้ามาด้านในจะเจอกับ Lobby Lounge ลูกบ้านสามารถใช้เป็นห้องรองรับ นัดพูดคุยทำธุระในวันที่ไม่สะดวกให้เข้าบ้าน หรือทำเป็นมุมทำงานนอกบ้านได้ระหว่างรอเด็กๆ เล่นน้ำ




ส่วน Fitness จะอยู่บนชั้นสองของอาคารคลับเฮาส์ ห้องออกกำลังกายที่สามารถเทควิว มองเห็นสระว่ายน้ำ ภายในห้องมีอุปกรณ์ออกกำลังกายหลากหลายชนิด มีการจัดว่างเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย




นอกจากนี้ก็ยังมีสวนส่วนกลางที่อยู่ขนานไปกับโซนที่พักอาศัย ภายในสวนจะมีทางเดินบนแผ่นคอนกรีตทอดยาวตลอดแนวสวน ช่วงเย็นลูกบ้านสามารถจะมาเดินเล่นพร้อมเด็กๆ ตลอดสองข้างทางโครงการจะปลูกต้นไม้แนวสูง ซึ่งในอนาคตที่ต้นไม้ใหญ่ขึ้นก็จะแผ่กิ่งก้านออกมาให้ร่มเงา ลดความร้อน และเพิ่มความสดชื่นให้แก่ลูกบ้าน เวลาที่เดินออกกำลังกาย

คราวนี้เรามาดูในส่วนของที่พักอาศัยกันบ้าง


 
แบบบ้านโครงการ
เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ
 
          สำหรับโครงการ เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ (The Ricco Residence Ramintra - Chatuchot) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Thai Modern Contemporary การดีไซน์ฟังก์ชันถูกออกแบบให้เหมาะกับทุกกิจกรรมของครอบครัว มีการจัดวางพื้นที่เชื่อมต่อกันอย่างมีนัยยะ เน้นการใช้งานอย่างคุ้มค่า และสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ในอนาคตอีกด้วย โครงการนี้ยังเลือกใช้บานประตูหน้าต่างกว้าง ตามแนวคิดของบ้านไทยสมัยก่อนที่นิยมใส่บานเฟี้ยม เพราะนอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยให้อากาศถ่ายเท ในขณะที่ตัวบ้านยังมีระบบกรองฝุ่น ทำให้อากาศภายในบ้านสดชื่นและเกิดการหมุนเวียนอากาศอยู่เสมอ

ทั้งนี้โครงการมีเนื้อที่ทั้งหมด 35-1-75.1 ไร่ ยูนิตน้อยเพียง 143 หลัง บรรยากาศจึงเงียบสงบร่มรื่น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย โดยมีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาด S M L ได้แก่

◼️ แบบบ้าน LUCK พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 3 นอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
◼️ แบบบ้าน LULL พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ
◼️ แบบบ้าน LEISURE พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ


และวันนี้เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่าง LUCK และ LEISURE ดูฟังก์ชันพร้อมชมไอเดียการตกแต่งภายในบ้าน เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ ไปชมกันเลย...

 
แบบบ้าน LUCK
TYPE : S พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.3 ตร.ว.
ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
          เริ่มต้นที่แบบบ้านขนาดเริ่มต้น บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยที่สามารถตอบโจทย์ครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูกได้ 1-2 คน ประกอบด้วย 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ชั้นบนพร้อมห้องน้ำในตัว และอีก 1 ห้องนอนชั้นล่าง ฟังก์ชันภายในจะเป็นอย่างไรเรามาเริ่มต้นที่ชั้นแรกกันก่อน สำหรับชั้นแรกจะประกอบไปด้วย สวนรอบตัวบ้าน พื้นที่จอดรถ ห้องเก็บของ พอเข้ามาในบ้านก็จะเจอกับ Living Area, Dining Area, Pantry, Bedroom 3, Bathroom

 


เริ่มต้นกันที่พื้นที่ภายนอกกันก่อน เมื่อผ่านรั้วบ้านเข้ามาแล้วจะเจอพื้นที่โรงจอดรถในร่ม พื้นที่บริเวณนี้จอดรถได้ 2 คัน สบายๆ แบบไม่เบียด ส่วนพื้นเทคอนกรีตฉาบเรียบ พร้อมทำเฉลียงยื่นออกมาบังแดดให้รถยนต์ และมีการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charger ให้กับบ้านทุกหลัง ตรงบริเวณโรงจอดรถบ้านทุกหลังก็จะมีห้องเก็บของขนาดใหญ่ไว้ สำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบ ช่องว่างด้านในสามารถเก็บของได้เยอะและเก็บของชิ้นใหญ่ได้ เพื่อความเป็นระเบียบ และเมื่อจอดรถแล้วสามารถเดินเข้าภายในบ้านได้เลย ซึ่งโครงการได้ทำทางเข้าบ้านฝั่งที่จอดรถไว้เพื่อความสะดวก เวลายกสิ่งของเข้าบ้านได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องเดินผ่านพื้นที่นั่งเล่น หรือเวลาฝนตก จอดรถเสร็จสามารถเข้าบ้านได้เลย





สำหรับทางเข้าหลัก เป็นประตูกระจกบานเลื่อนเปิดได้ทั้ง 2 ฝั่ง ตัวกระจกเป็นแบบเขียวตัดแสง ช่วยสะท้อนความร้อนออกจากตัวบ้าน ฉะนั้นแสงที่ผ่านเข้ามาจากช่องประตูขนาดใหญ่ จึงดึงแสงธรรมชาติเข้ามาได้เยอะแต่ไม่นำความร้อนเข้าบ้าน ด้านหน้าประตูจะมีเฉลียงและชายคายื่นออกมาเล็กน้อย สามารถวางรองเท้าด้านหน้าได้ และช่วยบังแดดและฝนได้นิดหน่อย ไม่ให้ปะทะกับหน้าบ้านโดยตรง ประกอบกับ โซนนี้จะหันหน้าเจอสวน สัมผัสกับธรรมชาติได้เต็มๆ จึงเหมาะที่จะเป็นมุมรับแขก โดยบ้านจริงโครงการจะปูหญ้า จัดสวนมาตรฐานมีต้นไม้ประธานให้ 1 ต้น หรือสามารถปรับเปลี่ยนสวนเป็นสไตล์ที่ต้องการได้เลย จากแปลนบ้านจะเห็นได้เลยว่าพื้นที่สวนค่อนข้างเยอะและเชื่อมต่อรอบตัวบ้าน จึงทำให้แต่ละมุมให้ความรู้สึกถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ




เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวบ้านมุมแรกจะพบกับโถงรับแขกขนาดใหญ่ ตรงนี้เราสามารถที่จะแบ่งสัดส่วนให้ลงตัวกับความต้องการได้เลย สำหรับบ้านหลังนี้เริ่มต้นเป็นมุมรับแขกวางโซฟาได้ขนาด 3- 4 ที่นั่ง ต่อมาจะเชื่อมต่อด้วยมุมรับประทานอาหาร ซึ่งมุมนี้จะมีประตูบานเลื่อนที่เปิดออกสู่โซนหลังบ้านได้ด้วย นอกจากโถงกว้างยังแบ่งได้อีก 4 ฟังก์ชันด้วยกัน คือ Pantry ห้องนอนชั้นล่าง และห้องน้ำ





พื้นที่ถัดมาโครงการทำเป็น Pantry ภายในบ้าน วางเคาน์เตอร์ และตู้เย็น ให้ดูเป็นไอเดีย ไลฟ์สไตล์แบบไม่เน้นทำอาหาร สามารถทำเป็นบาร์สำหรับเตรียมอาหาร หรือทำเป็นมุมกาแฟได้ ส่วนครอบครัวที่เน้นทำอาหารก็สามารถต่อเติมครัวไทยไว้หลังบ้านได้





ฟังก์ชันต่อเนื่องกันจะเป็นห้องนอนชั้นล่าง พื้นที่ใช้สอยภายในกว้างสามารถจะวางเตียงขนาด Queen Size ได้สบาย ยังมีพื้นที่ด้านข้างและปลายเตียงเหลือ สำหรับวางเฟอร์นิเจอร์ได้อีก และห้องนี้มีหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่เชื่อมกับโซนหลังบ้าน สามารถเปิดออกเพื่อรับลมและแสงธรรมชาติได้





​สำหรับห้องนี้จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำที่อยู่ใต้บันได เข้าออกได้ง่ายใช้งานสะดวก ภายในมีฟังก์ชันครบ มีฝักบัวสำหรับอาบน้ำได้ และทุกห้องน้ำจะเดินสายไฟพร้อมติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ให้เลย และจะมีช่องแสงที่สามารถเปิดออกได้เพื่อดึงแสงธรรมชาติเข้ามาและช่วยระบายอากาศ ความอับชื้นออกไป






สำหรับชั้นสอง บ้านไทป์นี้จะประกอบไปด้วย 2 ห้องนอนแบบ Double Master Bedroom การวางแปลนคล้ายๆ กัน ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Walk in Closet และห้องน้ำในตัว  ทั้งสองห้องนอน Master Bedroom จะเปิดรับวิวหน้าบ้านได้ทั้ง 2 ห้อง สำหรับห้องนี้กว้างมากสามารถแยกเป็น 2 โซน โซนแรกวางเตียงขนาดใหญ่ โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ด้าน รวมถึงปลายเตียง ที่มีพื้นที่เหลือสำหรับเดินเข้าออกได้อย่างสบาย และห้องนอนชั้นบนจะไม่มีระเบียงออกไปด้านนอก ข้อดีคือจะทำให้ห้องนอนมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ด้วยสภาพอากาศความร้อนและฝุ่น ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ออกมาใช้งานระเบียง





อีกหนึ่งโซนด้านหลังจะเป็น Walk in Closet ที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำส่วนตัว ทำให้การใช้งานเชื่อมโยงกันและเป็นสัดส่วนมากขึ้น สำหรับห้องนอนโครงการทำช่องแสงให้กระจายในทุกๆ มุม เพื่อความโปร่งสว่างและช่วยไล่ความอับชื้น เพื่อสุขภาพดีในระยะยาวอีกด้วย อย่างห้องน้ำ และ Walk in Closet หน้าต่างจะเปิดออกได้ด้วย หรือหากต้องการเพิ่มความเป็นสัดส่วนยิ่งขึ้น ก็สามารถทำประตูบานเลื่อนกั้นโซนแต่งตัว เหมือนไอเดีย Master Bedroom 2 ก็ได้เช่นกัน ส่วนห้องน้ำมีฟังก์ชันที่แยกโซนเปียกและแห้ง แต่จะไม่ได้ให้ฉากกั้นอาบน้ำมาให้ จากภาพเป็นเพียงไอเดียเท่านั้น เนื่องจากความสะดวกของแต่ละครอบครัวที่ไม่เหมือนกัน โครงการจึงทำพื้นเป็นสเตปเพื่อรองรับการใช้งานให้เท่านั้น




Master Bedroom 2 ขนาดและแปลนห้องคล้ายๆ กับห้องนอนแรก แต่ต่างกันที่การตกแต่งและมุม Walk in Closet จะทำเป็นประตูบานเลื่อนกั้นโซนให้ดูเป็นไอเดีย

 



 
แบบบ้าน LEISURE
TYPE : L พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.2 ตร.ว.
ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ
          มาต่อกันที่แบบบ้านขนาดใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ใช้สอยสามารถตอบโจทย์ครอบครัวขนาดใหญ่ ที่มีผู้สูงอายุในบ้าน โดยประกอบด้วย 3 ห้องนอนชั้นบน และ 1 ห้องนอนชั้นล่าง 1 ห้องครัว และพื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ขึ้น
 


 
แปลนของชั้น 1 จะประกอบไปด้วย สวนรอบตัวบ้าน พื้นที่จอดรถ 2 คัน ห้องเก็บของ พอเข้ามาในบ้านก็จะเจอกับ Living Area, Dining Area, Bedroom 4, Bathroom และสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจากไทป์แรกคือบ้านหลังนี้มีครัวปิดด้วย และสิ่งที่พิเศษกว่าคือชั้นบนจะมีระแนงเหล็ก คล้ายๆ บานเฟี๊ยมที่เปิดออก ช่วยทำให้บ้านมีลูกเล่นที่น่าสนใจ และประโยชน์อีกอย่างหนึ่งก็คือ ช่วยบังแดดและพลางสายตาจากภายนอกได้ เข้ามาภายในบ้าน จะเห็นว่าการตกแต่งคล้ายๆ กับบ้านหลังแรก แต่พื้นที่ใช้สอยแต่ละฟังก์ชันจะมากกว่าเป็นพิเศษ มุมแรกทำเป็นมุมพักผ่อนต้อนรับแขก วางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลางวางของ ที่ผนังตรงข้ามติดตั้งทีวีแบบแขวนเพื่อประหยัดพื้นที่ โดยเว้นระยะทางเดินให้เข้าออกได้สะดวก




ถัดไป จะเห็นว่ามุมรับประทานอาหาร หรือ Dining Area จะเชื่อมต่อกับหน้าต่างด้านข้างและประตูบานเลื่อนด้านหลัง กระจกบานใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้พื้นที่ดูโปร่งสว่าง กลายเป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อนได้เช่นกัน





ขยับจากมุมรับประทานอาหารจะเป็นครัวปิด ที่ทางโครงการตกแต่งภายในไว้เป็นตัวอย่าง บ้านจริงจะกั้นประตูกระจกบานเลื่อนเข้ามุมให้ตามภาพเลย แต่จะไม่มีเคาน์เตอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ เหมาะกับครอบครัวใหญ่ ที่เน้นทำอาหารพื้นที่ใช้สอยภายในห้องครัวกว้าง เพียงพอที่จะวางเคาน์เตอร์รูปตัว L สำหรับทำอาหารและเก็บล้างได้พอดี และมีที่วางเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยไม่จำเป็นต้องต่อเติมครัวด้านนอก





ถัดจากห้องครัวจะเป็นโถงกลาง เชื่อมต่อกับห้องนอนชั้นล่าง ห้องน้ำ และบันไดขึ้นชั้น 2 สำหรับห้องนอนชั้นล่าง จะเป็นห้องนอนที่ 4 ของบ้าน ฟังก์ชันภายในกว้าง สามารถวางเตียงขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ได้ ปลายเตียงวางโต๊ะทำงาน หรือวางตู้เก็บของได้ ด้านข้างบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ ส่วนห้องน้ำสามารถใช้ห้องน้ำใต้บันได สะดวกสบายเช่นกัน






แม้ว่าห้องน้ำจะอยู่ใต้บันไดแต่ภายในค่อนข้างกว้าง และสูง คนที่สูง 170 สามารถยืนอาบน้ำได้สบายๆ เลย




สำหรับชั้นสอง บ้านไทป์นี้จะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ก่อนอื่นอยากให้เห็นโถงบันได ซึ่งมีความโปร่งสว่าง เนื่องจากโครงการจะทำช่องแสงไว้บริเวณบันได ช่วยเพิ่มความสว่าง ช่วงเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ และเพิ่มความปลอดภัยเวลาเดินขึ้นลง  ​นอกจากนี้ใต้ช่องแสงจะมีช่องระบายอากาศ ทำให้บ้านไม่อับชื้น สามารถเปิดปิดได้ และเวลาที่อากาศภายนอกเข้ามาในบ้าน อากาศก็จะถูกกรองฝุ่นละอองออกมาระดับนึง ทำให้อากาศที่เข้ามาจะไม่มีฝุ่นละอองขนาดใหญ่ฟุ้งกระจายในบ้านอีกด้วย ส่วนโครงสร้างของบันไดเป็นการก่ออิฐเสริมเหล็ก ฉะนั้นตัวบันไดจะค่อนข้างแข็งแรงและหนาแน่น ทนต่อการใช้งานระยะยาว วัสดุของลูกนอนเป็นลามิเนตสีโทนอ่อน ช่วยทำให้บ้านดูมินิมอลสะอาดตา





Master Bedroom ห้องนี้มีห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกเวลาที่ต้องลุกเข้าห้องน้ำกลางคืนก็ง่าย สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องกว้าง สามารถจะวางเตียง 6 ฟุต เดินได้รอบเตียง ฝั่งด้านหน้าบ้านโครงการทำเป็น Bay Window ไว้เป็นไอเดีย เนื่องจากจะได้รับแสงธรรมชาติเต็มๆ เหมาะที่เป็นทั้งมุมแต่งหน้า มุมทำงาน 




ส่วน Walk in Closet จะอยู่ใกล้กับห้องน้ำ สามารถกั้นโซนเพื่อความเป็นสัดส่วนก็ได้ อย่างมุมแต่งตัวโครงการบิวท์อินตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่ง 2 ฝั่ง ความสูงจรดเพดาน ทำให้เห็นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่สามารถจุสิ่งของ เสื้อผ้าได้เยอะ ส่วนห้องน้ำวางฟังก์ชันมาค่อนข้างลงตัว มุมอาบน้ำอยู่ชิดกับช่องแสง และพื้นเป็นสเตปแยกโซนเปียกและแห้ง สามารถติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำได้




ชั้นบนยังมีอีก 2 ห้องนอน ที่อยู่ติดกัน สำหรับห้องนอนที่ 2 เชื่อมต่อกับฝั่งหน้าบ้าน ห้องนี้จะมีระแนงเหล็กที่ช่วยบังแดดและพลางสายตาจากภายนอก ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในกว้าง วางเตียงขนาด 5 ฟุตได้สบายๆ มีพื้นที่ปลายเตียง และด้านข้างบิวท์อินตู้เสื้อผ้าพร้อมวางโต๊ะแต่งหน้าได้ ห้องนี้จะไม่มีห้องน้ำส่วนตัวแต่จะสามารถใช้ร่วมกับห้องนอนที่ 3 ได้ ซึ่งอยู่ตรงกลางโถงชั้น 2







ถัดจากห้องนอนที่ 2 จะเป็นห้องนอนที่ 3 ห้องนี้จัดวางเตียงพร้อมทำเป็นชั้นวางของตรงปลายเตียงได้ ด้านข้างบิวท์อินชั้นวางเพิ่ม ทำเป็นที่วางของ หรือที่นั่งทำการบ้านได้ หรือหากสมาชิกในบ้านไ่ม่มาก ห้องนี้สามารถทำเป็นห้องพระ หรือห้องทำงาน แทนก็ได้






รายละเอียดโครงการ
  ชื่อโครงการ   The Ricco Residence Ramintra - Chatuchot
  (เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ)
  เจ้าของโครงการ   บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด
  (PPS Asset)
  ที่ตั้ง   ถนนหนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.
  ลักษณะโครงการ   บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 143 ยูนิต
  แบบบ้าน    ◼️ แบบบ้าน LUCK พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  ◼️ แบบบ้าน LULL พื้นที่ใช้สอย 164 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ
  ◼️ แบบบ้าน LEISURE พื้นที่ใช้สอย 186 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ
  พื้นที่โครงการ   35-1-75.1 ไร่
  สิ่งอำนวยความสะดวก    คลับเฮาส์
  สระว่ายน้ำ
  ฟิตเนส
  สวนส่วนกลาง
  ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
  การเดินทาง     ทางด่วนจตุโชติ 3 กม.
  ทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก 6 กม.
  รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีคู้บอน 8 กม.
  สถานที่สำคัญ   ◼️ ห้างสรรพสินค้า
  
แฟชั่นไอส์แลนด์ 10 กม.
  The Walk เกษตร-นวมินทร์ 15.6 กม.
  เซ็นทรัล รามอินทรา 16.2 กม.
  Crystal Design Center (CDC) 17.7 กม.
  เซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ 20.7 กม.
  ◼️ โรงพยาบาล
  รพ.ซีจีเอซ สายไหม 3.7 กม.
  รพ.สินแพทย์ ลำลูกกา 7.1 กม.
  รพ.อินทรารัตน์ 10.3 กม.
  รพ.พญาไทนวมินทร์ 11.5 กม.
  รพ.CGH ลำลูกกา 12.8 กม.
  รพ.บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ 14.1 กม.
  ◼️ สถานศึกษา
  รร.นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย 1.9 กม.
  ม.เวสเทิร์น วิทยาเขตกรุงเทพ-วัชรพล 2.7 กม.
  รร.สารสาสน์วิเทศ สายไหม 3.9 กม.
  รร.สาธิตพัฒนา 4.9 กม.
  รร.อินเตอร์เนชั่นแนลเกวลี 4.9 กม.
 

สรุป 7 จุดเด่น
The Ricco Residence Ramintra - Chatuchot
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการ The Ricco Residence Ramintra - Chatuchot (เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ) โครงการบ้านเดี่ยวที่พัฒนาโดย บริษัท พูลผลทรัพย์ จำกัด ดิเวลลอปเปอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์มายาวนาน โดยเฉพาะในโซนรามอินทรา ที่ผ่านมา PPS Asset พัฒนาโครงการถึง 11 โครงการ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการล่าสุด ที่ต้องบอกว่ามีหลายๆ ฟังก์ชันที่น่าสนใจ inside2home จึงขอสรุปอีกครั้ง เพื่อใครที่สนใจจะนำไปพิจารณากันดู

◼️ ดีไซน์โดดเด่นมีความเป็นบ้านไทยผสมผสานความทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น เชื่อมต่อกับธรรมชาติ สไตล์ Thai Modern Contemporary
◼️ ออกแบบทุกตารางเมตรอย่างคุ้มค่า เน้นการใช้งานจริง เช่น การออกแบบให้พื้นที่ที่เหลือจากใต้บันไดเป็นช่องสำหรับเก็บของ หรือการเปลี่ยนระเบียงให้เป็นพื้นที่ห้องนอนให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
◼️ ทุกแบบบ้านมีห้องนอนชั้นล่าง รองรับการเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุในอนาคต
◼️ บ้านใกล้ชิดธรรมชาติ ภายในบ้านจะมีช่องแสงกว้างซ่อนอยู่ในทุกๆ ฟังก์ชัน นอกจากจะทำให้บ้านโปร่ง ยังทำให้มุมมองที่ออกจากบ้านสู่สวนรอบด้านสวยงามมากยิ่งขึ้น
◼️ รองรับการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV CHARGER ซึ่งที่จอดรถอยู่ในร่ม ไม่จำเป็นต้องต่อเติมหลังคาเพิ่ม
◼️ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ และครบครัน
◼️ ทำเลศักยภาพ เหมาะแก่การอยู่อาศัย ทั้งใกล้ทางด่วนจตุโชติ เพียง 3 กม. ทางด่วนกาญจนาภิเษก 6 กม. และยังไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีชมพู โดยโครงการห่างจากสถานีคู้บอน เพียง 8 กม.

หากสนใจโครงการ The Ricco Residence Ramintra - Chatuchot (เดอะริคโค้ เรสซิเดนซ์ รามอินทรา-จตุโชติ)
สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : 065 523 9326
หรือ www.ppsasset.com

พิกัดโครงการ : https://maps.app.goo.gl/es3K8RNPA7henNNC7
 

ไอเดียแต่งบ้าน