แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ

Facebook Twitter Email

แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) โครงการคุณภาพจาก Able Asset บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นยูโรเปียน ที่ให้คุณได้รู้สึกถึงความเหนือกว่าของที่อยู่อาศัยทั่วไป ตอบโจทย์ทุกความต้องการ มาพร้อมกับระบบ SMART HOME เพื่อมอบสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตที่ทันสมัย ในสังคมคุณภาพ เพียง 78 ครอบครัว ภายใต้แนวคิด “URBAN EUROPEAN LIFE AT IT FINEST”

 
BEYOND LIVING เหนือกว่า... ในทุกเรื่องราวการอยู่อาศัย


 
          เหตุผลของการเลือกบ้านสักหลังหนึ่งที่ “พอดี”และ “ดีพอ” สำหรับการอยู่อาศัยของแต่ละครอบครัวคงจะแตกต่างไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุก ๆ ครอบครัวจะคำนึงถึงเหมือนกัน คือ บ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัว เพราะบ้านคือจุดเริ่มต้นของทุกเรื่องราวในชีวิต และจะดีแค่ไหนถ้าเราได้ “เลือก” บ้านที่ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่ แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) บ้านที่ใส่ใจในการออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยทุก Generation อย่างแท้จริง



          
การออกแบบสไตล์ Modern European ถือเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในโครงการ แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) ไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตู Clubhouse ไปจนถึงตัวบ้าน ความเฉพาะตัวของสไตล์ Modern European คือ ซุ้มโถงทางเข้าบ้านขนาดใหญ่ ที่ให้ความรู้สึกแข็งแรง มั่นคง และยังดูโอ่อ่า หรูหรา ประตูและหน้าต่างใช้เป็นลูกฟักกระจก ประกอบกับระเบียงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ทำให้ หน้าตาบ้านมีความสวยงาม ดูอบอุ่นมากขึ้น เน้นใช้โทนสีขาวสว่าง ตัดกับเส้นสายสีดำ เพื่อขับความเรียบหรูให้กับตัวบ้าน



          แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) โครงการบ้านเดี่ยวคุณภาพจาก Able Asset ตั้งอยู่ติดถนนหลวงชนบท นนทบุรี หมายเลข 2051 เชื่อมถนนหลักชัยพฤกษ์และถนนหลวง 345 เนื้อที่โครงการ 18-1-18.44 ไร่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวทั้งหมด มีแบบบ้านให้เลือก 3 รูปแบบ โดยพื้นที่ใช้สอย 182 - 309 ตร.ม. ในสังคมส่วนตัว เพียง 78 ครอบครัว



          สำหรับซุ้มประตูทางเข้าโครงการ The Astoria ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ ออกแบบซุ้มประตูสไตล์ European Modern หลังคาขนาดใหญ่สีขาวสว่างสามารถมองเห็นได้ชัดเจน มีป้ายชื่อโครงการขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งซ้าย-ขวา มีการปูหญ้าและปลูกไม้พุ่มสีเขียวเพื่อตัดกันกับสีขาวช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับทางเข้า



          ทางเข้า – ออกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ด้านละ 2 ช่องทางโดยจะมีป้อม รปภ. อยู่ตรงกลาง มีการแบ่งช่องสำหรับลูกบ้านและ Visitor ชัดเจน รถวิ่งผ่านได้สะดวก ทำให้ลูกบ้านไม่ต้องรอผู้มาติดต่อแลกบัตร
          ประตูทางเข้า – ออกโครงการเป็นแบบประตูรั้วเหล็กรางเลื่อน ลูกบ้านเข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Key Card Access พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. และกล้องวงจรปิด CCTV ตามจุดสำคัญภายในโครงการ ทางด้านซ้ายของซุ้มประตูโครงการจะมีประตูโครงเหล็กสำหรับคนเดินเข้า – ออกโครงการ



          เข้ามาด้านในตัวโครงการจะเจอกับพื้นส่วนกลางที่ประกอบด้วย Clubhouse และสวนสีเขียวขนาดใหญ่อยู่ด้านซ้าย สำหรับตัว Clubhouse ออกแบบเป็นสไตล์ European Modern ใช้สีขาวเป็นสีหลักตัดด้วยเส้นสายสีดำ เป็นอาคาร 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าสามารถจอดรถได้ประมาณ 3 - 4 คัน สามารถใช้เป็นที่จอดรถเพื่อรับรองแขกหรือลูกบ้านขับรถมาเองเพื่อใช้งาน Clubhouse ก็สามารถจอดรถบริเวณนี้ได้ มีทางขึ้น 2 แบบ คือ บันได และทางลาดสำหรับรถเข็นเพื่อรองรับการใช้งานตามหลัก Universal Design




          ด้านใน Clubhouse ชั้น 1 เป็น Lobby หรือโถงรับรองแขก มีที่นั่งจัดไว้ให้หลากหลายรูปแบบ โดยผนังรอบ ๆ จะเป็นผนังกระจกรอบด้านช่วยเพิ่มความโปร่ง โดยจะมีห้องน้ำอยู่ด้านในเพื่อความเป็นส่วนตัว แบ่งเป็นห้องน้ำหญิง 2 ห้อง และห้องน้ำชาย 2 ห้อง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ



          ชั้น 2 เป็นพื้นที่ของ Fitness ขนาดห้องกำลังพอดี ล้อมรอบด้วยผนังกระจกทั้งหมด มีเครื่องเล่นออกกำลังกายทั้งแบบ Cardio และ Weight Training นอกจากนี้ทางโครงการยังมีเสื่อและบอลโยคะเตรียมไว้ให้อีกด้วย



          ติดกับโถง Lobby คือ สระว่ายน้ำน้ำระบบเกลือมาให้แบ่งเป็นสระผู้ใหญ่ ลึก 1.2 เมตร และสระเด็ก ลึก 0.5 เมตร ด้านข้างสระมีเตียงนอนอาบแดดที่ทางโครงการวางไว้ให้ 4 ตัว มีจุดล้างตัว 1 จุด โดยสระว่ายน้ำตรงนี้จะเป็นพื้นที่ Semi outdoor ทางโครงการทำระแนงไว้บริเวณเหนือสระว่ายน้ำ เพื่อช่วยลดความแรงของแดดและเพิ่มร่มเงาให้สระว่ายน้ำ โดยตัวสระว่ายน้ำจะหันหน้าให้กับสวนสีเขียวของโครงการ ช่วยพักผ่อนสายตาขณะว่ายน้ำได้



          สวนส่วนกลางของโครงการ เป็นสวนสีเขียวขนาดใหญ่สไตล์ยุโรป มีทางเดิน Free form สำหรับใครที่ชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง สามารถใช้ทางเดินนี้เป็น Jogging Track ได้ ทางโครงการปลูกไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ตลอดทั้งสวน เพิ่มพื้นที่สีเขียวและบรรยากาศร่มรื่นให้โครงการ สามารถมานั่งพักชิลล์ ๆ หรือปิกนิกได้ เพราะมีร่มไม้ช่วยบังแดดได้ดี มีพื้นที่ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่นเรียกเหงื่อ รวมถึงสนามเด็กเล่นและบ่อทรายรองรับกิจกรรมของเด็ก ๆ




 
แบบบ้าน

แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ
(Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana)




          มีให้เลือก 3 แบบ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่มีการออกแบบสไตล์ บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นยูโรเปียน (Modern European) เน้นใช้สีขาวสว่างเป็นหลักตัดด้วยเส้นสายสีดำบริเวณกรอบประตูและหน้าต่าง ซึ่งเป็นสีที่มักถูกใช้กับบ้านสไตล์นี้

Artique บ้านเดี่ยว (Type XL) พื้นที่ใช้สอย 309 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ
Alpine บ้านเดี่ยว (Type L) พื้นที่ใช้สอย 242 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ ห้องครัว 3 ที่จอดรถ
Advent บ้านเดี่ยว (Type M) พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


          สำหรับบ้านหลังแรกที่เราพามาดู คือ แบบบ้านขนาดใหญ่ที่สุดในโครงการ เป็นแบบบ้านที่รองรับครอบครัวใหญ่ และมีห้องนอนรองรับผู้สูงอายุโดยไม่ต้องทำเพิ่ม


 
บ้าน Artique
พื้นที่ใช้สอย 309 ตร.ม.

 
4 ห้องนอน
5 ห้องน้ำ
1 ห้องอเนกประสงค์
3 ที่จอดรถ



          แบบบ้าน Artique เป็นแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีผู้สูงอายุ มีห้องนอนชั้นล่างที่ถูกจัดฟังก์ชันไว้ให้ผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ภายในบ้านมีพื้นที่กว้าง สามารถจัดฟังก์ชันได้ตามความต้องการ
          โครงสร้างบ้านทั้งหมดเป็นแบบ Precast มีความแข็งแรงทนทาน มีฉาก มุม ระนาบที่มีความสมบูรณ์และสมส่วน ไม่มีเหลี่ยมมุมเสา ทำให้สามารถวางเฟอร์นิเจอร์ได้ลงตัว นอกจากนี้ผนัง Precast ยังช่วยเก็บเสียงอีกด้วย




          บ้านไทป์ Artique สามารถจอดรถ 3 คัน พร้อมทางลาดรองรับรถเข็นสำหรับผู้สูงอายุ ประตูรั้วเป็นประตูเหล็กบานเลื่อน และด้วยบ้านหน้ากว้าง 18 เมตร ทำให้เมื่อเลื่อนเปิดจนสุดประตูจะถูกซ่อนเข้าไปในผนังได้พอดีไม่ทำให้และเกะกะสายตา ทางโครงการได้ออกแบบเพื่อรองรับการติดตั้ง CCTV หรือ EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าไว้ให้แล้ว



          สำหรับทางเข้าบ้านทางด้านหน้าสามารถเข้าได้ 2 ทาง คือ ทางเข้าหลักบริเวณซุ้มขนาดใหญ่ซึ่งจะเข้าไปที่ Foyer พื้นที่ต้อนรับก่อนเข้าบ้าน และอีกทางหนึ่ง คือ ประตูบริเวณโรงจอดรถ ซึ่งจะเข้าไปเจอกับโซนรับประทานอาหารและโซนครัวพอดี โดยประตูบริเวณโรงจอดรถทางโครงการติดตั้ง Digital Door Lock จากแบรนด์ Hafele มาให้เรียบร้อยแล้ว



          สำหรับซุ้มโถงทางเข้าหลักของบ้าน ถือว่าเป็นจุดเด่นของบ้านสไตล์ European ซึ่งบริเวณนี้สามารถวางชั้นวางรองเท้าหรือทำตู้เก็บรองเท้า เก็บร่มก่อนเข้าบ้านได้ โถงต้อนรับก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน สามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ในการใช้ตั้งโต๊ะหรือตู้โชว์ของได้ หรือทำเป็นเก้าอี้สำหรับนั่งใส่รองเท้าก็สามารถทำเช่นเดียวกัน
          การที่บ้านมีพื้นที่โถงต้อนรับก่อนเข้าบ้าน จะทำให้โซนอื่น ๆ ของบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วย



          เข้ามาด้านในจะเป็นโซนรับแขกขนาดใหญ่สามารถวางโซฟาได้หลากหลายรูปแบบทั้งแบบ L shape และ U shape และหลายขนาด โดยบริเวณนี้จะเป็น Double Volume สูงประมาณ 6.3 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งและหรูหรา โดยบริเวณนี้จะมีประตูที่สามารถเดินเชื่อมจากสวนหน้าบ้านเข้ามาด้านในบ้านบริเวณโซนรับแขกได้ หรือใช้เปิดรับลมธรรมชาติในวันที่อากาศดี ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน



          สำหรับบริเวณชั้น 1 ของบ้าน ทางโครงการปูกระเบืื้องแกรนิโต้ขนาด 60x60 ลายหินอ่อน มีความแข็งแรง กันรอยขีดข่วนได้ดีและให้ความรู้สึกหรูหรา



          เชื่อมต่อกันเป็นโซนรับประทานอาหาร โดยพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่แบบ open plan ขนาดใหญ่ สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ประมาณ 8 - 10 ที่นั่ง และยังเหลือพื้นที่สำหรับทำ Built – in เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของ รวมถึงตั้ง Island และ Pantry พื้นที่จัดเตรียมอาหารเพิ่มแบบที่โครงการทำเป็นไอเดียได้ โดยโซนนี้จะอยู่ตรงกับประตูที่เชื่อมจากโรงจอดรถ




          โซนครัวปิดเป็นสัดส่วน ทางโครงการใช้เป็นประตูบานเลื่อนแบบกระจกที่สามารถมองเห็นกันได้ ใช้เป็นพื้นที่ครัวไทย ทำอาหารจริงจังได้ สามารถ Built – in เคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของได้เพิ่มเองได้ และยังเหลือพื้นที่สำหรับวางตู้เย็น 2 - 4 ประตู และเครื่องซัก-อบผ้าในร่มได้อีกด้วยทางโครงการได้เตรียมระบบท่อน้ำมาให้เรียบร้อยแล้ว ด้านหนึ่งของครัวทางโครงการออกแบบเป็นหน้าต่างที่สามารถเปิดระบายกลิ่นและควันออกจากครัวเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นอับ



          เปิดประตูหลังบ้านออกมาจากห้องครัวจะเจอกับพื้นที่ลานซักล้าง - ตากผ้าด้านหลังบ้าน โดยบริเวณนี้ทางโครงการปูพื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบไว้ให้ และใช้เป็นทางเดินเชื่อมไปยังห้องแม่บ้านที่อยู่ด้านหลังบ้านได้ โดยห้องแม่บ้านจะมีห้องน้ำส่วนตัวเป็นของตัวเองด้วย



          สำหรับชั้น 1 ของบ้านติดกับบันไดจะมีห้องนอนชั้นล่างที่ใช้สำหรับรองรับผู้สูงอายุ ทางโครงการออกแบบห้องนี้ให้เป็นพื้นเรียบเสมอกันทั้งห้อง ทำให้สามารถใช้รถเข็นภายในห้องได้สะดวก โดยห้องนี้จะใช้เป็นพื้น SPC ลายไม้ ซึ่งสามารถทนน้ำและความชื้นได้ดี บริเวณห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 5 - 6 ฟุตสำหรับนอน 2 คน ได้สบาย ๆ และยังเหลือพื้นที่รอบ ๆ เตียงกำลังพอดีไม่เคยจนเกินไป



          ระหว่างโซนห้องนอนกับ Walk-in Closet และห้องน้ำ จะเป็นประตูบานเลื่อนกั้นเป็นสัดส่วน สามารถเปิดปิดได้ง่ายแม้จะใช้รถเข็น โดยในห้องนี้จะมีหน้าต่างที่ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาในตัวห้อง ทำให้ห้องดูสว่างและไม่อึดอัดจนเกินไป




          นอกจากนี้ ชั้น 1 ยังมีพื้นที่เก็บของใต้บันไดมีพื้นที่กว้างกำลังพอดี ที่ใช้สำหรับเก็บของใช้ที่ไม่เรียบร้อยได้ และห้องน้ำที่เป็น Powder room สำหรับแขก ที่ถูกแยกไว้ให้ สำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่สะดวกให้แขกเข้าห้องน้ำส่วนตัว ก็สามารถใช้ห้องน้ำนี้ได้
          


          นอกจากจะได้ Digital Door Lock จากแบรนด์ Hafele แล้ว ภายในบ้านยังมีสัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic & Motion Sensor ทุกหลัง รวมถึงมี ระบบ Smart Home ของ SCG เปิด-ปิดไฟผ่านระบบสัมผัสและสั่งการได้ผ่าน Application




          สำหรับบันไดเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความแข็งแรง เวลาเดินไม่เกิดเสียงรบกวน มีราวจับไม้สำเร็จรูปมาให้ บันไดลูกนอนใช้เป็นด้วยไม้ยางพาราอัดประสาน มีความกว้าง - สูง กำลังพอดี ไม่ชันจนเกินไป บริเวณโถงบันไดมีหน้าต่างขนาดใหญ่ช่วยได้แสงธรรมชาติเข้ามาช่วยให้โถงบันไดไม่มืดในช่วงเวลากลางวัน



          ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับ Family area ลักษณะคล้ายตัว L ตั้งแต่พื้นที่หน้าบันไดยาวมาจนถึงพื้นที่ด้านข้างบันได สามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นส่วนตัวของครอบครัวเหมือนที่ทางโครงการทำไว้เป็นไอเดียได้



          และอีกมุมหนึ่งสามารถทำเป็นโซนทำงาน อ่านหนังสือ หรือพื้นที่เก็บของสะสมได้ ถ้าหากต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถทำฉากกั้นหรือประตูบานเฟี้ยมเพิ่มได้ โดยในบ้านจริงด้านที่ติดกับบันไดทางโครงการก่อเป็นกำแพงสูงประมาณ 90 เซนติเมตร สามารถทำเป็นกระจกนิรภัยเต็มบานเพิ่มเองเพื่อความปลอดภัยได้



          


          ห้อง Master Bedroom อยู่โซนด้านหน้าบ้าน มีหน้าต่างบานเลื่อนแบบกระจก ทำให้ได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ โซนห้องนอนมีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียง King size ได้ โดยที่ยังเหลือพื้นที่วางโต๊ะข้างเตียงได้ และปลายเตียงสามารถวางโซฟาและโต๊ะกลางเพิ่มได้ นอกจากนี้ ห้องนอนใหญ่ยังมีระเบียงขนาดไม่กว้างมากที่สามารถเปิดรับลมได้



          สำหรับ Walk-in closet ขนาดกำลังพอดี สามารถ Built – in ตู้เสื้อผ้าได้เต็มพื้นที่ ถ้าต้องการแสงธรรมชาติในการแต่งหน้า แนะนำให้ทำโต๊ะเครื่องแป้งบริเวณโซนห้องนอน เพราะมีแสงธรรมชาติเข้ามาเยอะที่สุด



          
โซน Walk-in closet และห้องน้ำจะเป็นพื้นเรียบระดับเดียวกัน สำหรับห้องน้ำ ทางโครงการให้อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้าแบบ His&Her โถสุขภัณฑ์แบรนด์ Kohler และโซน Shower ทางโครงการทำเป็นฉากกระจกกั้นมาให้เรียบร้อยแล้ว และสำหรับผนังห้องน้ำด้านที่ติดกับโซนห้องนอน จะเป็นผนังกระจกมองออกไปเห็นเตียงนอน ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวสามารถติดมู่ลี่หรือม่านเพิ่มเองได้




          สำหรับห้องนอนอีกด้านหนึ่งเป็นห้องนอนที่มีพื้นที่รองลงมาจากห้องนอนใหญ่ สามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ และยังเหลือพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทำงานเพิ่มได้ มีโซน Walk-in Closet ติดกับห้องน้ำในตัว สามารถ Built – in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่เพิ่มได้ หากใครต้องการความเป็นส่วนตัวก็สามารถทำประตูกั้นให้เป็นสัดส่วนได้ โดยห้องนอนนี้เป็นอีกหนึ่งห้องนอนที่มีระเบียงเป็นของตัวเอง สามารถเปิดรับลมเพื่อถ่ายเทอากาศในห้องได้




          และห้องนอนนอนเล็กของบ้าน แต่ก็ยังมีพื้นที่กว้าง วางเตียงขนาดใหญ่ได้ หรือจะวางโซฟา เก้าอี้นั่งเล่นข้างเตียงก็ไม่อึดอัด มีโซน Walk-in Closet เป็นสัดส่วนติดกับห้องน้ำในตัว สามารถทำเป็นตู้เสื้อผ้าติดกับกำแพงที่ทางโครงการทำกั้นห้องเอาไว้ให้ได้ จะทำให้ห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้น



          แบบบ้านอีกหนึ่งหลังที่เราจะพาไปดู เป็นแบบบ้านที่มีขนาดกลาง เหมาะกับครอบครัวรุ่นใหม่ ที่ต้องการแยกตัวออกมามีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเอง และต้องการขยับขยาย เพิ่มสมาชิกในครอบครัว


 
บ้านเดี่ยว (Type L)
พื้นที่ใช้สอย 242 ตร.ม.
3 ห้องนอน
3 ห้องน้ำ
1 ห้องอเนกประสงค์
1 ห้องครัว
3 ที่จอดรถ

          โดยรูปแบบการดีไซน์ตัวบ้านคล้ายกับแบบบ้าน Artique (XL) บ้านหลังใหญ่ ยังคงมีความหรูหราและทันสมัยอยู่



          หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ 3 คันพอดี โดยบริเวณโรงจอดรถจะมีประตูเชื่อมไปที่โซนรับประทานอาหารโดยไม่ต้องเข้าผ่านทางหน้าบ้าน บริเวณโรงจอดรถจะมีตู้เก็บของตามเสาของโรงจอดรถทั้งหมด 2 จุด เพื่อใช้เก็บให้เป็นระเบียบ




          สำหรับบ้านหลังนี้มีซุ้มโถงต้อนรับขนาดใหญ่เช่นเดียวกับบ้านหลังใหญ่ สามารถใช้พื้นที่ตรงนี้ในการวางชั้นรองเท้าหรือตู้เก็บรองเท้าเพิ่มได้



          เข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับพื้นที่ Open plan ขนาดกำลังพอดี สามารถจัดเป็นโซนรับแขกเชื่อมต่อกับ Multipurpose area สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำงานหรือห้องเลี้ยงเด็กได้ตามต้องการ ถ้าหากต้องการความเป็นส่วนตัวสามารถกั้นห้องให้เป็นสัดส่วนได้



          โดยบริเวณนี้จะมีกระจกรอบด้านช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน และโถงแบบ Double volume บริเวณโซนรับแขก ช่วยให้ตัวบ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด



          โซนครัวมีพื้นที่กว้าง สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารประมาณ 6 ที่นั่งได้ และยังมีพื้นที่เหลือสามารถทำ pentry พื้นที่เตรียมอาหารเล็ก ๆ หรือโซนชงกาแฟ ปิ้งขนมปัง เพิ่มได้



          ครัวปิดเป็นสัดส่วนด้วยประตูบานเลื่อนแบบกระจก มีพื้นที่กำลังพอดี สามารถ Built – in เคาน์เตอร์ครัวฝั่งหนึ่งได้ ทำอาหาร 2 คนได้ไม่อึดอัด และอีกด้านหนึ่งใช้วางเครื่องซักผ้า-อบผ้าได้ ทางโครงการเตรียมงานระบบไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ถ้าเปิดออกไปด้านหลังบ้านจะเจอกับลานซักล้างที่ทางโครงการปูพื้นเป็นคอนกรีตขัดเรียบไว้ให้



          ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่ Family area สามารถใช้ทำเป็นโซนนั่งเล่นหรือโซนกิจกรรมของคนในครอบครัวได้ โดยพื้นที่ตรงนี้จะติดกับหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่สามารถเปิดรับลมและระบายอากาศได้



          สำหรับห้องนอน Master Bedroom มีพื้นที่ Walk-in Closet ขนาดใหญ่ สามารถ Built – in ตู้เสื้อผ้าได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา แยกตู้เสื้อผ้าชายหญิงได้สบาย ๆ โดยจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำในตัว ถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถทำฉากกั้นหรือประตูกั้นเพิ่มได้



          และอีก 2 ห้องนอน สามารถวางเตียงขนาด 3.5 - 5 ฟุตได้ โดยไม่อึดอัด สามารถใช้งานได้เต็มพื้นที่ ใช้เป็นห้องนอนเด็ก หรือปรับเปลี่ยนเป็นห้องดูหนัง ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องทำงานได้ โดยทุกห้องนอนจะมีห้องน้ำส่วนตัวของตัวเอง



          สำหรับโครงการ แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) โครงการตั้งอยู่ติดถนนหลวงชนบท นนทบุรี หมายเลข 2051 เชื่อมถนนหลักชัยพฤกษ์และถนนหลวง 345 ใกล้ทางด่วน เข้า – ออกเมืองสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ รองรับทุกความต้องการ

◾ The Crystal PTT 4.1 กิโลเมตร
◾ ตลาดพวงสว่าง 345 5.0 กิโลเมตร
◾ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ 5.7 กิโลเมตร
◾ รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ 4.4 กิโลเมตร
◾ รร.นานาชาติ SISB 1.5 กิโลเมตร
◾ รร.นานาชาติเด่นหล้า 7.9 กิโลเมตร
◾ รพ.ปากเกร็ด 3.8 กิโลเมตร
◾ รพ.วิภารามปากเกร็ด 4.9 กิโลเมตร



          ตัวโครงการมีความโดดเด่นด้านทำเล ที่สามารถเดินทางเข้า - ออก ได้หลายเส้นทาง มีเส้นทางลัดเลาะไปออกถนนเส้นสำคัญได้หลายสาย ไม่ว่าจะไปถนนชัยพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนหมายเลข 345 ก็สามารถเดินทางได้สะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่มีรถส่วนตัว และยังมีทางด่วนที่ใกล้ที่สุด คือ ทางด่วนกาญจนาภิเษกและทางพิเศษอุดรรัถยา และสามารถใช้สะพานนนทบุรี เชื่อมต่อกับถนนสรงประภา เพื่อขึ้นทางด่วนศรีรัชได้อีกด้วย
          โดยรอบโครงการค่อนข้างสงบ ไม่วุ่นวาย แต่ก็ยังคึกคักมีทั้งคอมมูนิตี้แห่งใหม่ ศูนย์การค้า ร้านค้า คาเฟ่ กระจายตัวอยู่ตลอดถนนชัยพฤกษ์ และพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ROBINSON LIFESTYLE ราชพฤกษ์ CENTRAL WESTGATE หรือจะขับรถข้ามสะพานพระราม 4 ก็มาถึงถนนแจ้งวัฒนะ ที่มีห้างสรรพสินค้า เช่น CENTRAL แจ้งวัฒนะ รวมทั้งร้านอาหาร ตั้งอยู่เพียบ พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จะกินเที่ยว ชอป ถ่ายรูป ดูหนังฟังเพลง ก็มีหมดครบครัน ลงตัว และใกล้ ๆ โครงการยังมีโรงเรียนนานาชาติและโรงพยาบาลที่พร้อมรองรับทุกความต้องการ

 
สรุป 5 จุดเด่น

แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ
(Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana)


          เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการ “แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ” (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) โครงการบ้านคุณภาพจาก Able Asse ที่มีมีผลงานในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยมาอย่างต่อเนื่องทั้งแนวสูงและแนวราบ เน้นพัฒนาและออกแบบที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน และแตกต่างไม่เหมือนใคร
          สำหรับตัวโครงการตัวโครงการ “แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ” (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการคุณภาพจาก Able Asse ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของการดีไซน์และการจัดสรรฟังก์ชันบ้าน รวมถึงการเลือกทำเลที่ตั้งโครงการ โครงการยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย แต่ขอสรุปสิ่งที่โดดเด่นในมุมมองของ inside2home มาเป็น 5 ข้อ ดังนี้



◾ บ้านหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอยเยอะ เริ่มตั้งแต่ 182 - 309 ตร.ม. ทำให้สามารถจัดสรรพื้นที่การใช้งานได้อย่างเต็มที่ มีการออกแบบห้องและฟังก์ชันเพื่อรองรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เป็นพื้นเรียบไม่ต่างระดับ ทำให้สามารถใช้รถเข็นได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีการออกแบบตู้เก็บของตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจของโครงการ และสำคัญคัญ คือ ดีไซน์เรียบหรูสไตล์โมเดิร์นยูโรเปียน ตัวบ้านเน้นใช้สีขาวสว่างตัดกับเส้นสายสีดำของกรอบประตูหน้าต่าง ภายในบ้านมีความโปร่งโล่งจากการใช้กระจกเข้ามาช่วยดึงแสงธรรมชาติ แต่ไม่รู้สึกร้อนเนื่องจากโครงการใช้เป็นกระจกสีเขียวตัดแสง
◾ ภายในบ้านมีระบบ Smart Home ทันสมัย สามารถสั่งการได้จาก application ในโทรศัพท์มือถือ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน มี Digital Door Lock จากแบรนด์ Hafele แล้ว สามารถใส่รหัสผ่านเข้าบ้านได้จากประตูโรงจอดรถ ภายในบ้านยังมีสัญญาณกันขโมยระบบ Magnetic & Motion Sensor ทุกหลัง เพิ่มความอุ่นใจ พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต
◾ ในโครงการมีความเป็นส่วนตัวเพียง เพียง 78 ครอบครัว ทางโครงการก็จัดวางบ้านให้ในซอยเดียวกันมีเพื่อนบ้านสูงสุดเพียง 6 หลัง ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูง รอบ ๆ โครงการเป็นที่ดินเปล่าและที่อยู่อาศัยแนวราบ ทำให้มีความเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย
◾ ส่วนกลางร่มรื่น มีสวนสีเขียวขนาดใหญ่ที่มีทั้งร่มไม้ใหญ่และไม้พุ่มประดับอยู่ทั่วทั้งสวนทำให้สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะมาปิกนิกกลางแจ้ง สนามเด็กเล่น หรือวิ่งออกกำลังกายเรียกเหงื่อ นอกจากนี้ใน Clubhouse มี Lobby ที่ใช้รับรองแขกได้ มีห้องน้ำให้พร้อมใช้งาน มีโซน Fitness ที่ชั้น 2 ที่ทางโครงการเตรียมเครื่องออกกำลังกายเอาไว้ให้พร้อมใช้งาน พร้อมสระว่ายน้ำแบบ Semi outdoor ขนาดใหญ่ที่สามารถมาว่ายน้ำได้ตลอดทั้งวัน
◾ ที่ตั้งของโครงการสามารถเดินทางทะลุออกถนนเส้นสำคัญได้หลายสาย เช่นถนนชัยพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนหมายเลข 345 และสามารถใช้เส้นทางเหล่านี้ในการเข้าสู่ตัวโครงการได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีทางด่วนที่ใกล้ที่สุด คือ ทางด่วนกาญจนาภิเษกและทางพิเศษอุดรรัถยา ทำให้สามารถเดินทางไปยังทำเลสำคัญในกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว รอบ ๆ โครงการยังมีโรงเรียนนานาชาติ ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาล ที่พร้อมรองรับทุกความต้องการ

 

ข้อมูลโครงการ

โครงการ แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ

ชื่อโครงการ

โครงการ แอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana)

เจ้าของโครงการ

บริษัท เอเบิ้ล แอสเสท กรุ๊ป จำกัด / Able Asset Group

ที่ตั้ง

ตั้งอยู่ติดถนนหลวงชนบทนนทบุรี หมายเลข 2051 ตำบลคลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120

ลักษณะโครงการ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น

แบบบ้าน

Artique บ้านเดี่ยว (Type XL) พื้นที่ใช้สอย 309 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ
Alpine บ้านเดี่ยว (Type L) พื้นที่ใช้สอย 242 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องครัว 3 ที่จอดรถ
Advent บ้านเดี่ยว (Type M) พื้นที่ใช้สอย 182 ตร.ม. 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

พื้นที่โครงการ

18-1-18.44 ไร่

สิ่งอำนวยความสะดวก

◾ Club House
◾ Fitness
◾ Lounge
◾ Swimming Pool
◾ Garden
◾ Basketball court
◾ Jogging Track
◾ CCTV Cameras
◾ Sigle Gates
◾ Key Card Access
◾ Magnetic Sensor
◾ Smart Home System
◾ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชม.

การเดินทาง

◾ ถนนบางกรวย-กรุงเทพ
◾ ถนนราชพฤกษ์
◾ ถนนชัยพฤกษ์
◾ ถนนสาย 345
◾ ทางพิเศษศรีรัช
◾ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (ปากเกร็ด)
◾ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางรักน้อย-ท่าอิฐ)

สถานที่สำคัญ

ห้างสรรพสินค้า / ตลาดสด

◾ ตลาดพวงสว่าง 345
◾ Robinson ราชพฤกษ์
◾ ตลาด ส.รุ่งเรือง
◾ ไทวัสดุ ชัยพฤกษ์
◾ The Crystal
◾ PTT
◾ Home Pro ชัยพฤกษ์
◾ Lotus’s North ราชพฤกษ์
◾ Lotus’s Go Fresh บางคูวัด
◾ Central แจ้งวัฒนะ
◾ Pure Place
◾ Central Westgate
◾ IKEA บางใหญ่

สถานศึกษา

◾ รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์
◾ รร.นานาชาติ SISB
◾ รร.นานาชาติเด่นหล้า
◾ รร.สาธิตปทุม
◾ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี
◾ รร.นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี
◾ รร.พระหฤทัยนนทบุรี
◾ รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านนทบุรี

สถานพยาบาล

◾ รพ.ปากเกร็ด
◾ รพ.วิภารามปากเกร็ด
◾ รพ.เวิลด์เมดิคอล
◾ รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโครงการแอสโทเรีย ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ (Astoria Chaiyapruek - Chaengwattana) 
เบอร์โทร. 02-512-4630
เว็บไซต์โครงการ : https://bit.ly/3S4k9Vy
พิกัดโครงการ: https://maps.app.goo.gl/xeEp5dNrGeC9P7yM8

ไอเดียแต่งบ้าน