ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่

Facebook Twitter Email
The Tropical Urbanize
“ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek)
บ้านที่สร้างมาเพื่อวิถีชีวิตที่พอดี และเรียบง่าย ตอบโจทย์การสร้างสมดุลการใช้ชีวิต ด้วยแบบบ้านที่ถูกคิดมาให้แล้วเพื่อการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัวที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม ในสังคมส่วนตัวเพียง 92 ครอบครัว บนทำเลติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ การเดินทางสะดวกสบาย เข้า - ออก เมืองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการที่ครบครัน…



          “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ซีรีส์ใหม่จาก ชีวาทัย พัฒนาบนพื้นที่ 21-2-69.6 ไร่ มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดในโซนราชพฤกษ์ตัดใหม่ ภายในโครงการและรอบ ๆ โครงการมีความเงียบสงบ ร่มรื่น ตัวบ้านถูกออกแบบในสไตล์ Modern Tropical เน้นความเป็นส่วนตัวไม่อึดอัด มี 3 แบบบ้าน ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 165 - 247 ตร.ม.



          ตัวโครงการและบ้านของโครงการ “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek) ถูกออกแบบด้วยแนวคิด "The Tropical Urbanize” ที่มีความทันสมัยแต่ยังคงใกล้ชิดกับธรรมชาติตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็น Modern และ Tropical เน้นให้มี space พื้นที่โปร่งโล่ง เพื่อให้ลมสามารถพัดผ่านได้สะดวก ทำให้เกิดการระบายอากาศและระบายความร้อนออกไป



          การออกแบบส่วนใหญ่จะเน้นการผสมผสานกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ด้วยการเลือกใช้ "กระจกบานใหญ่" เข้ามาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการสร้างความโปร่งให้กับบ้าน และเชื่อมต่อบรรยากาศภายในและภายนอกให้กลมกลืนเสมือนเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายแม้อยู่ภายในบ้าน
          นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการจัดโทนสีที่จะเน้นไปที่ Earth Tone เพื่อให้สัมผัสกับความอบอุ่น และความเป็นธรรมชาติอยู่เสมอ สีที่นิยมใช้ก็จะมีกลุ่มสีเบจ สีโทนธรรมชาติที่มาจากหิน ต้นไม้ ภูเขา ทะเล



          ซุ้มทางเข้าโครงการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เน้นใช้สีขาวและสีน้ำตาลอ่อน ช่วยให้ตัวโครงการดูโดดเด่นขึ้น การจัด Landscape บริเวณซุ้มทางเข้า มีการปรับแต่งพื้นที่ให้มีความร่มรื่น มีเอกลักษณ์ และให้ความรู้สึกกลมกลืน เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพื้นที่บริเวณรอบ ๆ โครงการที่เป็นพื้นที่สีเขียวเช่นเดียวกัน
          โดยป้ายชื่อโครงการจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ สามารถมองเห็นได้ชัดเมื่อขับรถผ่าน ส่วนด้านขวามือจะเป็นสัญญาลักษณ์เส้นโค้ง คล้ายคลื่นน้ำหรือสายลม ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของธรรมชาติ ซึ่งสื่อถึงการผสมผสานระหว่างความเป็น Modern และ Tropical ที่ลงตัว



          สำหรับระบบรักษาความปลอดภัย จะมีทั้งกล้อง CCTV ที่ Main Gate และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง สำหรับลูกบ้าน ใช้ระบบ License Plate Regconition ในการเข้า - ออกโครงการ และมีการบันทึกข้อมูลการเข้าออกของผู้มาติดต่อที่รวดเร็วและแม่นยำ รั้วรอบโครงการสูง 3 เมตร เพื่อให้ลูกบ้านได้รับความเป็นส่วนตัวและเพื่อความปลอดภัย



          พื้นที่ส่วนกลางของโครงการมีขนาดใหญ่พอสมควร โดยเกินครึ่งจะให้น้ำหนักกับพื้นที่สีเขียว ซึ่งมีการออกแบบ Landscape ที่ดีเช่นเดียวกัน โดยมีการจัดวางทั้งไม้พุ่ม ไม้ดอก และต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้าขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับกิจกรรมนันทนาการกลางแจ้ง สำหรับตัวอาคาร Clubhouse มีความโดดเด่นที่การออกแบบหลังคาสูงทรงจั่วขนาดใหญ่ ที่มีทั้งพื้นที่ให้ใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor



          สำหรับใครที่ชื่นชอบการออกกำลังกายกลางแจ้ง บริเวณสวนส่วนกลางของโครงการ จะมี Jogging track ที่สามารถเดินหรือวิ่งออกกำลังกายเรียกเหงื่อรอบ ๆ สวนได้ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ถ้าเหนื่อยก็มีจุดให้นั่งพักทั้งกลางแจ้งและใต้ร่มไม้ใหญ่



          นอกจากมีจุดออกกำลังกายกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่แล้ว ก็ยังมีสนามเด็กเล่นที่เด็ก ๆ สามารถมาวิ่งเล่นด้วยกันได้ โดยพื้นที่ใช้จะเป็นพื้นยางกันกระแทกและบ่อทรายช่วยป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงได้ ใกล้ ๆ กันมีที่นั่งที่ผู้ปกครองสามารถมานั่งรอลูกและช่วยดูแลความปลอดภัยระหว่างวิ่งเล่นได้




          ชั้น 1 ของ Clubhouse จะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สามารถมาว่ายน้ำออกกำลังกายแบบจริงจังหรือว่ายน้ำเล่นแก้เบื่อได้ ซึ่งเป็นสระระบบเกลือ ที่แยกส่วนของสระเด็ก - สระผู้ใหญ่ ใกล้กันมีการจัดวางชุดที่นั่งและเตียงอาบแดดข้างสระว่ายน้ำ



          ข้อดีก็คือ คุณพ่อคุณแม่สามารถมานั่งพักผ่อน รอเด็ก ๆ ที่กำลังเล่นน้ำในสระอย่างสนุกสนาน ควบคู่ไปกับการชมวิวสวนสีเขียวได้ในเวลาเดียวกัน




          ส่วนตัวอาคาร Clubhouse ออกแบบในสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเชื่อมโยงกับธรรมชาติ เห็นได้จากการปลูกต้นไม้ไว้โดยรอบด้านของคลับเฮ้าส์ ผนังเป็นกระจกใสทำให้เชื่อมต่อมุมมองของธรรมชาติจากภายนอกสู่ภายในอาคาร ทำให้ดูมีความร่วมสมัยอย่างเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ


          ฟังก์ชันการใช้งานภายในอาคารสถาปัตย์ทรงจั่วสูงขนาดใหญ่ เป็นอาคารสูงแบบ Double Volume มีหน้าต่างทรงสูงสอดรับกับดีไซน์ทรงจั่ว ซึ่งถูกออกแบบให้เป็น Grand Lobby ภายใน Grand Lobby มีพื้นที่กว้างขวาง ดูหรูหรา ให้ความรู้สึกโปร่งไม่อึดอัด ผนังโดยรอบเป็นกระจกใสเปิดช่องแสงธรรมชาติให้ส่องเข้ามาได้ตลอดทั้งวัน



          มีการจัดชุดโซฟาดีไซน์และสีสันหลากหลายเอาไว้ให้หลายชุด รองรับการพักผ่อนของลูกบ้าน สามารถมาประชุมงาน หรือจัดปาร์ตี้ส่วนตัว ชวนเพื่อนสนิทและคนในครอบครัวมารับประทานอาหารร่วมกัน หรือใช้สำหรับรับรองแขก



          ขึ้นมาบริเวณชั้น 2 ของ Clubhouse เป็นพื้นที่ของ Fitness ซึ่งก็มีอุปกรณ์ออกกำลังกายจัดเตรียมไว้อย่างครบครันทั้ง Cardio และ Weight Training หันหน้าเข้าหาวิวสวนสีเขียวขนาดใหญ่ สามารถมาออกกำลังกายในบรรยากาศสบาย ๆ ได้




          จากฟิตเนสจะมีประตูที่สามารถเปิดออกมาบริเวณระเบียงได้ โดยทางโครงการทำที่นั่งแบบ Outdoor ไว้ให้ใช้งาน สามารถออกมานั่งพัก รับอากาศบริสุทธิ์หลังจากออกกำลังกายได้ในช่วงเย็น



          ติดกับ Fitness จะเป็นห้องเด็ก ที่มีของเล่นเสริมพัฒนาการและตุ๊กตาที่เด็ก ๆ สามารถเล่นได้ โดยห้องนี้จะมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นห้องเอาไว้ ทำให้ห้องเด็กสามารถเข้าได้จากทั้ง 2 ทาง คือ จากทางด้านนอก และจากด้านในห้อง Fitness ซึ่งถือเป็นข้อดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการมาออกกำลังกายที่ Fitness แต่ไม่อยากทิ้งลูกให้อยู่ที่บ้าน ก็สามารถพาลูกมาเล่นของเล่นที่ห้องเด็กรอได้ โดยที่ยังอยู่ในสายตาของผู้ปกครอง





          โครงการชีวารมย์ ราชพฤกษ์ ตัดใหม่ มีการออกแบบตัวบ้านให้มีความโมเดิร์น แต่ยังคงเข้าถึงง่าย เลือกใช้โทนสีขาวมุกกับสีน้ำตาลไล่เฉด ทำให้บ้านดูโมเดิร์นและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน จุดเด่นหนึ่งของโครงการ คือ เป็นบ้านที่มีขนาดที่ดินใหญ่ ทำให้ออกแบบให้ใช้สอยได้เต็มพื้นที่ ตัวบ้านมีความโปร่ง ไม่ทำให้อึดอัด โครงการมีรูปแบบบ้าน มีให้เลือก 3 Type เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมด ได้แก่

- แบบบ้าน LUXURIANT พื้นที่ใช้สอย 247 ตร.ม. ฟังก์ชันบ้าน 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 3 คัน
- แบบบ้าน VERDANT พื้นที่ใช้สอย 206 ตร.ม. ฟังก์ชันบ้าน 4 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน
- แบบบ้าน LUSH พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ฟังก์ชันบ้าน 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน

 
แบบบ้าน VERDANT
ขนาดพื้นที่ใช้สอย 206 ตร.ม.

 


4 ห้องนอน
4 ห้องน้ำ
2 ที่จอดรถ




          และแบบบ้านแรกที่เราจะพามาดูวันนี้ คือ แบบบ้าน VERDANT แบบบ้านขนาดกลางของโครงการ ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง จัดสรรพื้นที่ได้ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Living Area, Family Area ครัวไทย Dining Area และโซนซักล้างในบ้าน ออกแบบในสไตล์ผสมผสานระหว่างความเป็น Modern และ Tropical ได้อย่างลงตัว โทนสีที่ใช้เป็นโทนอุ่น เช่น สีครีม น้ำตาลอ่อน และสีขาว ให้ความรู้สึก Homey และเข้าถึงง่าย



          แบบบ้าน VERDANT สามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน ขนาดความกว้าง 5 เมตร นอกจากนี้ ทางโครงการยังทำจุดรองรับการติดตั้ง EV Charger มาให้แล้ว



          สามารถเข้าสู่ภายในตัวบ้านผ่านประตูรองบริเวณที่จอดรถได้ โดยไม่ต้องอ้อมมาเข้าประตูด้านหน้า สามารถเดินเชื่อมขึ้นชั้น 2 หรือเข้าห้องครัวได้เลย โดยไม่ต้องผ่านโซนรับแขก
          นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ด้านข้างบ้าน ที่สามารถใช้เดินอ้อมเข้าด้านหลังบ้านเพื่อ เข้าทางโซนซักล้างในร่มและครัวได้โดยตรง บริเวณพื้นที่รอบ ๆ บ้านจะมีขนาดแตกต่างกันไปตามขนาดที่ดิน แต่สามารถใช้เป็นพื้นที่จัดสวนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้



          เข้ามาด้านในบ้าน จะเจอกับ Common Area กลางบ้านพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งออกแบบให้ Living & Dining Area เชื่อมต่อกัน สามารถใช้พื้นที่ทั้งหมดได้ในคราวเดียวกัน เป็นคอนเซปต์ของการจัดวางผังภายในบ้านแบบ Open Plan ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ไม่ซ้ำกันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัว



          ชั้นล่างของบ้านดูค่อนข้างโล่งและโปร่งสบายด้วยฝ้าเพดานสูง หน้าต่างรอบบ้านใช้เป็นกระจกสีเขียวตัดแสงทำให้บ้านสว่างได้ตลอดทั้งวันเป็นการประหยัดไฟไปในตัว แต่ไม่ทำให้ร้อน และเปิดมุมมองที่กว้างกว่าบ้านทั่วไป . ชั้นล่างปูพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ลายหินอ่อน ที่มีคุณสมบัติกันกระแทกและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ประกอบกับบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งโทนสีขาว - สีครีม สไตล์มินิมอล ช่วยให้บ้านดูสว่าง อบอุ่นน่าอยู่ ดูแล้วสบายใจ มุมนั่งเล่นมีพื้นที่กว้าง สามารถจัดวางโซฟาขนาดใหญ่ได้



          สำหรับ Dining Area มีพื้นที่กว้าง สามารถจัดที่นั่งรับประทานอาหารขนาดใหญ่ได้ 6 - 8 ที่นั่ง และยังมีพื้นที่ว่างเหลือสามารถ Built-in เป็นเคาน์เตอร์บาร์ สำหรับนั่งจิบเบา ๆ ก่อนเริ่มมื้ออาหาร



          พื้นที่ครัวขนาดใหญ่ เป็นครัวปิดที่ถูกกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ไม่ต้องต่อเติมเพิ่ม ช่วยป้องกันเสียงและกลิ่นรบกวนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน พื้นที่ด้านในมีขนาดใหญ่ สามารถทำเคาน์เตอร์ครัวได้ทั้งครัวไทยและครัวฝรั่ง ยืนทำอาหารร่วมกันได้ 2 - 3 คน แบบไม่อึดอัด โดยจะมีหน้าต่างที่สามารถเปิดออกเพื่อระบายกลิ่นได้



          เชื่อมต่อกันจะเป็นโซนซักล้างในร่มที่มีพื้นที่กว้างพอสมควร สามารถวางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าได้ 2 เครื่องพอดี โดยทางโครงการเตรียมงานระบบไว้ให้แล้ว และยังมีพื้นที่เหลือสามารถทำเป็นรีดผ้าอีกฝั่งหนึ่งได้




          โดยบริเวณโซนซักรีดจะติดกับประตูด้านหลังบ้านที่เราสามารถเดินเข้าบ้านได้จากประตูนี้ โดยทางโครงการทำพื้นคอนกรีตเอาไว้ให้ สามารถนำผ้าออกมาตากบริเวณนี้ได้โดยไม่ต้องทำพื้นเพิ่มเอง



          สำหรับบริเวณชั้น 1 จะมีห้องนอน 1 ห้อง ที่สามารถใช้เป็นห้องนอนรองรับผู้สูงอายุได้ มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุต และยังมีพื้นที่เหลือสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มได้ ภายในห้องได้รับแสงธรรมชาติเต็มที่จากกระจกบานใหญ่ และสำหรับประตูที่ทางโครงการให้มาเป็นประตูกระจกบานเลื่อน ขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้สูงอายุหรือผู้ที่ใช้วีลแชร์สามารถใช้งานได้สะดวก



          หรือถ้าหากครอบครัวไหนต้องการใช้ห้องนี้เป็นห้องทำงาน ห้องดูหนัง หรือห้องนั่งเล่นสำหรับเด็ก ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยจะใช้ห้องน้ำที่ชั้นล่างที่โครงการแบ่งโซนแห้งโซนเปียกมาให้ พื้นเป็นพื้นกระเบื้องกันลื่น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ สุขภัณฑ์ทั้งหมดของบ้านหลังนี้ใช้เป็นสุขภัณฑ์จาก สุขภัณฑ์ American Standard เป็นหลัก



          บันไดขึ้นชั้น 2 ของบ้าน เป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความแข็งแรง ไม่มีเสียงรบกวนขณะเดินขึ้น-ลง มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ช่วยดึงแสงเข้ามาบริเวณโถงบันไดทั้ง 2 ด้าน



          ตัวบันไดทั้งบันไดลูกตั้งและลูกนอนมีความกว้างพอดี สามารถเดินได้เต็มเท้า บริเวณชานพักบันไดมีพื้นที่กว้าง สามารถใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ได้ เช่น วางตู้หนังสือ ตู้ของสะสม วางโต๊ะและเก้าอี้นั่งจิบน้ำชาเล็ก ๆ ได้ นอกจากนี้ บริเวณใต้บันได ทางโครงการทำเป็นห้องเก็บของใต้บันไดพร้อมประตูปิดมาให้ มีความกว้างพอสมควร สามารถใช้เก็บของที่ไม่เรียบร้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้



          บริเวณชั้น 2 ของบ้านใช้เป็นพื้น SPC ลายไม้ ที่ทนน้ำและความชื้น ทนทานต่อแรงกระแทก ลดรอยขีดข่วน สำหรับห้อง Master Bedroom ถูกจัดไว้อยู่ด้านหน้าบ้าน ได้พื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของพื้นที่ชั้น 2 ทั้งหมด สามารถวางเตียงขนาด King size ได้ และยังเหลือพื้นที่ให้สามารถกั้นโซน Walk-in closet และโต๊ะเครื่องแป้งขนาดใหญ่ ติดกับกระจกบานใหญ่ที่ช่วยดึงแสงธรรมชาติได้





          สำหรับห้องน้ำของ Master Bedroom ทางโครงการให้อ่างอาบน้ำ i-Spa (เฉพาะแบบบ้าน Verdant กับ Luxuriant) สำหรับ 1 คนมาให้ โดยจะมีโซน shower ที่ถูกกั้นด้วยประตูบานเลื่อนแบบกระจกเพื่อกั้นโซนแห้ง - โซนเปียกอย่างชัดเจน



          ห้องนอน 2 มีพื้นที่กว้าง วางเตียง King size ได้เช่นเดียวกัน และยังสามารถ Built-in ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ และโต๊ะเครื่องแป้งเพิ่มได้ โดยจะมีห้องน้ำส่วนตัวอยู่ด้านในห้องเลย




          และห้องนอน 3 มีพื้นที่ขนาดพอดีตัวและมีห้องน้ำในตัวเช่นเดียวกัน สามารถใช้เป็นห้องนอนเด็กได้ สามารถวางเตียงขนาดประมาณ 3 - 5 ฟุตได้พอดี หรือจะใช้เป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นพักผ่อนส่วนตัวของเจ้าของบ้านก็สามารถทำได้


 
แบบบ้าน LUXURIANT
ขนาดพื้นที่ใช้สอย 247 ตร.ม.



4 ห้องนอน
4 ห้องน้ำ
3 ที่จอดรถ




          และบ้านหลังที่สองที่เราจะมาดูกัน เป็นแบบบ้านหลังที่ใหญ่ที่สุดในโครงการ มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด และสามารถจอดรถได้มากถึง 3 คัน ไฮไลต์ของบ้านหลังนี้ คือ Double Volume บริเวณโถงกลางบ้านที่ให้ความรู้สึกโอ่อ่าและหรูหรามากขึ้น สามารถใช้เป็นมุมรับแขกหรือมุมรับประทานอาหารได้ ตัวบ้านยังคงให้ความรู้สึกโปร่งจากกระจกบานใหญ่รอบ ๆ บ้าน





          เข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับพื้นที่ Common area ที่ถูกออกแบบเป็นแบบ Open plan ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ตั้งแต่หน้าบ้านยาวไปจนถึงหลังบ้าน ทางโครงการตกแต่งบ้านตัวอย่างให้บริเวณหน้าบ้านเป็นโซนรับแขก เชื่อมต่อกับ Dining area ที่จะอยู่ตรงกับโถง Double Volume ช่วยทำให้พื้นที่รับประทานอาหารซึ่งเป็นจุดรวมตัวของทุกคนในบ้านเป็นมุมที่พิเศษขึ้นมากยิ่งขึ้น



          ติดกับพื้นที่รับประทานอาหาร ทางโครงการแต่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์และตู้เก็บไวน์ ที่สามารถใช้จัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ส่วนตัวกับเพื่อนได้ เป็นไอเดียสำหรับพื้นที่อเนกประสงค์ที่เจ้าของบ้านสามารถออกแบบฟังก์ชันได้ตามความต้องการ ถ้าหากต้องการใช้พื้นที่นี้เป็นห้องทำงานส่วนตัว, ห้องจัดปาร์ตี้ หรือห้องสำหรับเก็บของสะสม ก็สามารถกั้นห้องเพิ่มได้เพื่อความเป็นส่วนตัว



          พื้นบริเวณชั้น 1 ใช้เป็นกระเบื้องแกรนิโต้ลายหินอ่อน และกระจกสีเขียวตัดแสงเพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน
          ห้องนอนชั้นล่างของบ้านหลังนี้จะอยู่หลบมุมเข้ามาด้านในเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับเจ้าของห้อง มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ พร้อมหน้าต่างขนาด Oversize ช่วยดึงแสงธรรมชาติ โดยจะใช้ห้องน้ำที่ทางโครงการทำพื้นกันลื่นเป็นระนาบเดียวกันทั้งหมด รวมถึงทำที่นั่งอาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุเอาไว้ให้ ถ้าหากครอบครัวไหนที่ใช้ห้องนอนล่างเป็นห้องนอนผู้สูงอายุก็ถือว่าสะดวกมาก ๆ



          สำหรับโซนครัวและโซนหลังบ้าน จะเหมือนกับแบบบ้าน VERDANT พื้นที่ครัวกว้าง สามารถทำเคาน์เตอร์ครัวได้ทั้งครัวไทยและครัวฝรั่ง มีประตูบานเลื่อนแบบกระจกกั้นห้อง เพื่อไม่ให้กลิ่นเข้ามารบกวนในบ้าน เชื่อมต่อกับโซนซักล้างในร่มที่สามารถวางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า ได้ 2 เครื่อง และสามารถกั้นโซนรีดผ้าเพิ่มได้



          บันไดของบ้านเป็นบันไดคอนกรีตเสริมเหล็ก มีช่องแสงที่ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาใช้บริเวณโถงบันได ชานพักของบันไดมีพื้นที่กว้าง สามารถใช้วางตู้หนังสือ ชั้นวางของเล็ก ๆ ได้ ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับพื้นที่หน้าบันไดที่สามารถทำเป็น Living area ส่วนตัวเล็ก ๆ เพิ่มได้ โดยจากมุมนี้จะมองเห็นมุมรับประทานอาหารที่อยู่ด้านล่างด้วย



          ห้องนอนใหญ่มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียง Over size ได้ โดยห้องนี้จะมีระเบียงขนาดใหญ่ สามารถวางต้นไม้จัดสวนเล็ก ๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ สำหรับ Walk-in Closet จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำขนาดใหญ่ สามารถกั้นเป็นห้องเพื่อความเป็นสัดส่วนและเป็นส่วนตัวเพิ่มได้




          และสำหรับห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ทางโครงการ ให้อ่างล้างหน้าแบบ His&Her อ่างอาบน้ำและ Shower โดยจะมีประตูกระจกกั้นโซนมาให้ แยกกันใช้งานได้แบบไม่ต้องรอกัน จุดติดตั้งโถสุขภัณฑ์จะถูกหลบมุมเข้ามาอีกด้านหนึ่งของห้องน้ำ ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัว




          นอกจากนี้ยังมีอีก 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ ที่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มพื้นที่ ใช้เป็นห้องนอนของลูก ๆ ได้ตั้งแต่เด็กจนโต พร้อมห้องน้ำในตัวทุกห้อง




 
          สำหรับโครงการ “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek) ตั้งอยู่ติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ ที่กำลังได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่วุ่นวายเท่าใจกลางเมือง เชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญได้หลายสายและใกล้ทางด่วน ช่วยเพิ่มตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย จะเข้า-ออกเมือง ก็สะดวกสบาย



          ถนนเส้นราชพฤกษ์ตัดใหม่เป็นถนนที่มีความคึกคักตลอดสาย ตัดผ่านทั้ง 3 จังหวัด รวมความยาว 42 กิโลเมตร โดยตอนต้นจะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ เชื่อมต่อใจกลางเมืองย่านสีลม - สาทร ส่วนตอนกลางอยู่ในจังหวัดนนทบุรีระหว่างถนนนครอินทร์ – พระราม 5 – รัตนาธิเบศร์ และตอนปลายเป็นถนนตัดใหม่อยู่ในจังหวัดปทุมธานี เป็นส่วนต่อขยายมาจากถนนราชพฤกษ์เดิม
          สำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวก็มีจุดตัดที่เชื่อมต่อกับถนนเส้นสำคัญอื่น ๆ เช่น ถนนราชพฤกษ์ ถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 345 และ 346 ทำให้สามารถเข้าถึงทำเล ปทุมธานี – รังสิต – ดอนเมืองได้ง่าย มีทางเลือกในการมุ่งหน้าเข้าเมืองที่หลากหลาย ไม่ว่าจะวิ่งยาว ๆ บน ถนนราชพฤกษ์ หรือถ้าจะขึ้นทางด่วนก็มีให้เลือกใช้ถึง 2 ด่าน คือ ทางพิเศษอุดรรัถยา ด่านศรีสมาน และ ด่านบางพูน ที่ห่างจากโครงการไม่ถึงประมาณ 15 กม. ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน เพราะรถแทบไม่ติดเลย
          สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ จะอยู่บนสองฝั่งถนนตลอดเส้นราชพฤกษ์ตัดใหม่ สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า, โรงเรียน และโรงพยาบาล

◾ ถนนราชพฤกษ์ 100 เมตร
◾ วงแหวนกาญจนาภิเษก 5.8 กิโลเมตร
◾ ทางด่วนอุดรรัถยา ด่านศรีสมาน 14 กิโลเมตร
◾ แม็คโคร ปทุมธานี 5.8 กิโลเมตร
◾ Tesco Lotus ปทุมธานี 6.9 กิโลเมตร
◾ Robinson ราชพฤกษ์ 10 กิโลเมตร
◾ Future Park รังสิต 19.2 กิโลเมตร
◾ เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ 21.6 กิโลเมตร
◾ เซ็นทรัลเวสต์เกต 21.8 กิโลเมตร
◾ โรงพยาบาลปทุมธานี 6 กิโลเมตร
◾ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ 9 กิโลเมตร

 
สรุปจุดเด่น 4 จุดเด่น
“ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่”



          เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการ “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek) ต้องบอกว่าโครงการนี้ของชีวาทัยค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากโครงการอื่น ๆ ในโซนเดียวกัน สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ การออกแบบตัวบ้าน ที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่การใช้สอยที่คุ้มค่า ทุก ๆ ฟังก์ชันในบ้านสามารถใช้งานได้จริงครอบคลุมทุกความต้องการมากที่สุด เพื่อตอบโจทย์ทุกมิติชีวิตของลูกบ้านทุกครอบครัว
          inside2home จึงทำการสรุปภาพรวมจุดเด่นของ โครงการ “ชีวารมย์ ราชพฤกษ์ตัดใหม่” (Chewarom New Ratchaphruek) 4 ข้อ มาให้ทุกคน ดังนี้

◾ ภายในโครงการมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกรูปแบบครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเดี่ยวหรือครอบครัวขยาย ก็มีพื้นที่เพียงพอ ตัวบ้านมีการออกแบบให้สามารถจัดสรรฟังก์ชันได้ตามความต้องการ ทางโครงการใส่ใจในการออกแบบที่เอื้อต่อการอยู่อาศัยทุกช่วงอายุ ตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ เพื่อให้ทุกคนในบ้านสามารถใช้งานพื้นที่ในบ้านได้อย่างไม่จำกัด ทั้งโครงการมีเพียง 92 ครอบครัว ทำให้ภายในโครงการไม่วุ่นวาย
◾ ตัวบ้านทุกรูปแบบมีสเปซเยอะ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถจัดฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลาย และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับการต่อเติม Built-in ในบางจุดเพิ่มได้ เช่น บริเวณชานพักบันได พื้นที่เหลือบริเวณโถงกลางชั้น 2 รวมถึงการคิดมาให้แล้วสำหรับการจัดฟังก์ชันการใช้งานหลาย ๆ จุด เพื่อให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการกั้นโซนซักรีดในร่ม, จุดรองรับการติดตั้ง EV Charger, การแบ่งสัดส่วนการใช้งานภายในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ เป็นต้น
◾ ตัวโครงการอยู่ติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ บริเวณรอบ ๆ โครงการค่อนข้างเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย สามารถเดินทางเชื่อมต่อจากถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่สามารถ เข้า - ออกเมืองสะดวก เชื่อมต่อได้ถึง 3 จังหวัด ใกล้ทางด่วน 2 ด่าน คือ ทางพิเศษอุดรรัถยา ด่านศรีสมาน และ ด่านางพูน ที่ห่างจากโครงการไม่ถึงประมาณ 15 กม. ทำให้สามารถเข้าถึงโซนสำคัญในกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว
◾ บรรยากาศภายในโครงการค่อนข้างร่มรื่นและเงียบสงบ พื้นที่ส่วนกลางถูกออกแบบให้รายล้อมด้วยสวนสีเขียวที่สามารถมาใช้ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้หลากหลาย ภายในคลับเฮาส์สามารถใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็น Grande lobby, สระว่ายน้ำ, ห้องเด็ก และ Fitness ที่รองรับการใช้งานได้ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เบอร์โทร. 1260
เว็บไซต์โครงการ : https://bit.ly/3v2BJ4I
พิกัดโครงการ: https://maps.app.goo.gl/bqE3NqjZSACHUsBLA

ไอเดียแต่งบ้าน