เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์

Facebook Twitter Email
“Haus” หมายถึง “บ้าน” ในภาษาเยอรมัน ซึ่งเป็นที่มาของชื่อโครงการ “Haus 24” หรือ เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์ โครงการบ้านใหม่ล่าสุดจาก L.P.N. Group สำหรับคนเยอรมัน “ครอบครัว” คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เหมือนกับบ้านของโครงการเฮ้าส์ 24 ที่ตั้งใจออกแบบบ้าน เพื่อทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง
 


          โครงการ เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์ (Haus 24 Ratchaphruek) เป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เนื้อที่โครงการประมาณ 13 ไร่ โดยภายในโครงการมีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นตั้งแต่ 162 – 191 ตร.ม. ในสังคมส่วนตัว เพียง 64 ครอบครัว


Simplicity is the ultimate sophistication.
.
“ความเรียบง่าย” น่าจะเป็นสิ่งที่คนยุคนี้โหยหามากที่สุด การใช้ชีวิตแบบพอดี ไม่มาก ไม่น้อยเกินไปสามารถตีความออกมาได้กว้าง และครอบคลุมแทบทุกมิติ เป็นหลักคิดที่สอดแทรกอยู่ในทุกด้านของการใช้ชีวิต และในบางครั้ง “ความเรียบง่าย” ก็ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของแฟชั่นเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ รวมถึง การออกแบบ “บ้าน” ที่เรียบง่าย พอดี และลงตัว ให้บ้านเป็น “บ้านในแบบฉบับของเรา”



          เหมือนกับ “เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์” (Haus 24 Ratchaphruek) ที่มีงานสถาปัตยกรรมภายนอกถูกออกแบบด้วยความประณีต บนพื้นฐานของความพอเหมาะพอดี คงไว้ซึ่งความกลมกลืนไม่ทำลายเสน่ห์ของละแวกที่อยู่อาศัยรอบ ๆ ด้วยการใช้เส้นสายเรียบนิ่ง เน้นสีเอิร์ธโทน และแนวไม้ร่มรื่น ให้ผู้อยู่อาศัยได้เบรกชีวิตเมืองที่วุ่นวาย ถอดความเครียดทิ้งไว้ในที่ทำงาน แล้วกลับมาพักผ่อนในบ้านที่แสนอบอุ่นในทุก ๆ วัน



          สำหรับโครงการ “เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์” (Haus 24 Ratchaphruek) เป็นโครงการที่ออกแบบให้มีความเข้าถึงง่าย และพอเหมาะพอดี เห็นได้ชัดตั้งแต่หน้าทางเข้าโครงการให้ความรู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งเมื่อกลับเข้าบ้าน Main Gate ของโครงการมีความเรียบง่าย เน้นสีเทาอ่อนและเส้นตรง เป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบ



          มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย คอยดูแลความปลอดภัยอยู่ที่ด้านหน้าโครงการ สำหรับผู้พักอาศัยจะใช้ระบบ Bluetooth ในการเข้า - ออก และแขกที่มาเยี่ยมจะต้องแลกบัตรก่อนเข้าโครงการทุกครั้ง ติดตั้ง CCTV ตรวจดูความเคลื่อนไหว 24 ชม. เพื่อความอุ่นใจของลูกบ้านทุกครอบครัว



          สำหรับ Clubhouse จะอยู่โซนด้านหน้าโครงการ ถูกโอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความรู้สึกร่มรื่น เปรียบเสมือนการพักเบรคจากความเครียด สู่ความผ่อนคลายด้วยบรรยากาศสีเขียวในโครงการ โดยสามารถใช้บริเวณนี้เป็นที่รองรับแขกได้อีกด้วย



          บริเวณ Clubhouse จะมีทั้งโซน indoor และ outdoor เพื่อรองรับกิจกรรมที่หลากหลาย โดยสระว่ายน้ำจะอยู่ฝั่งด้านใน Clubhouse ที่ไม่ติดกับถนน เพื่อความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน ใกล้ ๆ กันจะเป็นพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนแบบ open air ซึ่งสามารถมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือพบปะพูดคุยกันในบริเวณนี้ได้



          สวนส่วนกลางจะเชื่อมต่อกับ Clubhouse โดยภายในสวนจะมีสนามเด็กเล่น ซึ่งจะออกแบบพื้นพิเศษให้เป็นพื้นวัสดุกันกระแทก พร้อมมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้ นอกจากนี้ภายในโครงการจะมีสวนหย่อมกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติทั้งในบ้านและตามจุดต่าง ๆ ของโครงการ



          สำหรับ Fitness จะอยู่ด้านใน Clubhouse ซึ่งเป็นส่วนของ indoor ล้อมรอบด้วยผนังกระจก ซึ่งจะให้ความรู้สึกโปร่งและไม่ดึกอัด มีอุปกรณ์ออกกำลังกายรองรับทุกความต้องการ



สำหรับแบบบ้านของโครงการนี้มีให้เลือก 2 แบบ รองรับความต้องการที่หลากหลาย ทั้งครอบครัวเดี่ยวและครอบครัวขยาย โดยแบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด



◾ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 50.8 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 191 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องพักผ่อน
◾ บ้านแฝด 2 ชั้น ขนาดที่ดิน 36.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยประมาณ 162 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ห้องพักผ่อน

 
และสำหรับแบบบ้านที่เราจะพามาดูวันนี้เป็นแบบบ้านเดี่ยว ที่มีฟังก์ชันเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยทั้งครอบครัวเล็กและครอบครัวใหญ่



แบบบ้านเดี่ยว
พื้นที่ใช้สอยประมาณ 191 ตารางเมตร
3 ห้องนอน
3 ห้องน้ำ
2 ที่จอดรถ
1 ห้องพักผ่อน
1 พื้นที่รับแขก
1 พื้นที่รับประทานอาหาร
1 ห้องครัว


          โดยรูปแบบของบ้านจะเป็นสไตล์โมเดิร์นมินิมอล รูปทรงของบ้านจะเป็นทรงกล่องสีขาว ตัดด้วยสีเทาเข้ม โดดเด่นด้วยดีไซน์ระแนงไม้ที่หน้ากากบ้าน ซึ่งทำให้บ้านหลังนี้มีความละมุนมากขึ้น แต่ยังคงความเรียบง่ายเอาไว้



          สำหรับบ้านเดี่ยวจะมีแปลนบ้านเป็นลักษณะ L Shape เพื่อให้ภายในบ้านเปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้อย่างดี และมีพื้นที่สำหรับสวนส่วนตัวขนาดใหญ่ด้านหลังบ้าน ทำให้ตัวบ้านมีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันทั้ง indoor และ outdoor
          ก่อสร้างแบบก่ออิฐฉาบปูน ด้วยอิฐมวลเบา บ้านมีความแข็งแรง ระบายความร้อนได้ดี สามารถทุบหรือต่อเติมได้ง่าย



          มีพื้นที่จอดรถได้ 2 คันซึ่งเป็นโครงสร้างที่แยกออกมาจากตัวอาคารบ้าน พร้อมหลังคาและตู้เก็บของขนาดใหญ่ที่ทางโครงการทำไว้ให้แล้ว โดยโรงจอดรถจะมีกล้อง CCTV wifi ติดตั้งเอาไว้ให้ด้วย



          เมื่อเข้ามาด้านในบ้าน จะเจอกับโซนรับแขกขนาดใหญ่ ที่สามารถวางโซฟาขนาด 5 -6 ที่นั่งได้ทั้งรูปแบบ U Shape และ L Shape โดยโซนนี้จะได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติทั้ง 2 ทาง ทั้งจากทางหน้าบ้าน และทางประตูกระจกที่เชื่อมต่อออกไปสวนหลังบ้าน



          พื้นชั้น 1 ปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาวขนาด 60x60 ซม. ทำความสะอาดได้ง่าย และมีความแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทกได้ดี สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน จะมี Digital Door Lock ติดตั้งให้ตรงประตูทางเข้าบ้าน และมี Door Window Sensor ที่จะมีเฉพาะชั้น 1



          สำหรับสวนหลังบ้านจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ทางโครงการจัดสวนและปูหญ้าจริงเอาไว้ให้ โดยสามารถเข้ามาในพื้นที่โซนนี้ได้ทั้งจากโซนรับแขก และโซนรับประทานอาหาร ทำให้พื้นที่ตรงนี้มีความเป็นส่วนตัว สามารถทำกิจกรรมภายในครอบครัวได้อย่างอิสระ โดยสามารถต่อเติมเป็นที่นั่งเล่นแบบ outdoor หรือจัดเป็นพื้นที่สำหรับปาร์ตี้กลางสวนได้



          โซนรับประทานอาหาร ถูกจัดวางอยู่ด้านในหน้าห้องครัว ถ้าเข้าบ้านมาจากทางหน้าบ้าน จะมองไม่เห็นโซนนี้ ซึ่งการจัดวางแปลนในลักษณะนี้จะทำให้บ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และไม่ถูกรบกวนจากแขกที่เข้ามาเยี่ยมในบ้าน




          โดยโซนนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 6 - 8 ที่นั่งได้ และจะได้รับแสงธรรมชาติจากทั้ง 2 ด้านเช่นเดียวกัน คือ จากประตูที่สามารถเปิดออกไปสวนหลังบ้านและประตูกระจกจากด้านข้างบ้าน เชื่อมต่อกับครัวปิดขนาดพอดีตัว ที่สามารถทำเคาน์เตอร์ทำอาหารได้ทั้ง 2 ฝั่ง และยังมีพื้นที่เหลือสำหรับทำอาหารร่วมกันได้ประมาณ 2 - 3 คน โดยที่ทางโครงการเตรียมท่อน้ำดีและท่อน้ำทิ้งเอาไว้ให้แล้ว



          โซนด้านหลังบ้านที่เชื่อมต่อกับห้องครัว มีพื้นที่สำหรับทำเป็นโซนซักล้างเพิ่มเติมได้อีก โดยที่ทางโครงการเตรียมงานระบบเอาไว้ให้พร้อมรองรับการต่อเติม



          และสำหรับชั้นล่างยังมีห้องพักผ่อนอีก 1 ห้อง โดยจะอยู่ตรงข้ามกับโซนครัวและโซนรับประทานอาหาร สามารถใช้เป็นห้องทำงานส่วนตัว หรือห้องพักผ่อนอีกจุดหนึ่งได้ โดยจะมีหน้าต่างที่ดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ห้องให้ไม่รู้สึกอึดอัด



          หรือถ้าครอบครัวไหนต้องการทำห้องนี้เป็นห้องนอนรับรองแขกหรือห้องนอนเล็กก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยจะมีห้องน้ำที่กั้นโซนแห้ง - โซนเปียก เอาไว้ให้เพื่อรองรับการใช้งาน



          ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง โดยห้อง Master bedroom จะอยู่ฝั่งด้านหลังบ้าน ทำให้ห้องนอนใหญ่ของบ้านมีความเป็นส่วนตัว มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียง King size ไปจนถึง Over size ได้ โดยที่ยังมีพื้นที่เหลือให้จัดโซนนั่งเล่นส่วนตัวในห้องนอนได้ มีโซน Walk-in Closet พร้อมกับห้องน้ำในตัวขนาดใหญ่



          อีกหนึ่งความพิเศษของห้องนอนใหญ่ คือ มีพื้นที่ระเบียงกว้างประมาณ 1 เมตร สามารถออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ด้านนอนตรงระเบียงนี้ได้ โดยจะสามารถมองเห็นสวนหลังบ้านที่อยู่ด้านล่างได้ด้วย



          สำหรับ 2 ห้องนอนเล็ก สามารถใช้เป็นห้องนอนลูก ๆ หรือทำเป็นห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ ห้องเล่นเกม หรือห้องอื่น ๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์ของทุกคนในบ้าน โดยห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกัน





          และสำหรับชั้นลอยของบ้านหลังนี้ สามารถต่อเติมเป็นพื้นที่ไหว้พระ หรือทำเป็นโซนนั่งทำงานหรือโซนอ่านหนังสือเล็ก ๆ ได้



          สำหรับโครงการ “เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์” (Haus 24 Ratchaphruek) ตั้งอยู่ในซอยบางพลับ 4 ติดกับถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักที่สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 จังหวัด คือ ปทุมธานี, นนทบุรี และกรุงเทพฯ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายตั้งแต่หน้าปากซอยโครงการ… .



◾ HomePro ชัยพฤกษ์
◾ ตลาดนัด 18 คอร์ด ราชพฤกษ์
◾ Lotus’s North ราชพฤกษ์
◾ The Crystal PTT ชัยพฤกษ์
◾ Robinson Lifestyle ราชพฤกษ์
◾ Chic Republic ราชพฤกษ์
◾ โรงเรียนนานาชาติ DBS (Denla British School)
◾ โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย
◾ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี
◾ โรงพยาบาลปากเกร็ด
◾ โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด


          สำหรับทำเลที่ตั้งของโครงการก็ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของโครงการนี้ เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อถนนได้หลายสาย เป็นเส้นทางหลักที่สามารถเข้า-ออกเมือง และออกต่างจังหวัดได้อย่างสะดวก เป็นโซนที่อยู่อาศัยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างถนนเชื่อมราชพฤกษ์ - กาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้)

          นอกจากนี้ยังมีเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ เชื่อมต่อไปยัง MRT สายสีน้ำเงิน (เตาปูน-ท่าพระ) และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว (ช่วงบางหว้า) ทำให้สามารถเชื่อมต่อใจกลางเมือง สีลม - สาทร ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทำให้บ้านโซนราชพฤกษ์ เป็นบ้านในทำเลที่ตอบโจทย์การเดินทางในทุกรูปแบบ
 
6 สรุปจุดเด่น “เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์”
(Haus 24 Ratchaphruek)

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับโครงการ “เฮ้าส์ 24 ราชพฤกษ์” (Haus 24 Ratchaphruek) เป็นโครงการใหม่ล่าสุดจาก L.P.N. Group เป็นแบบบ้านซีรีส์ใหม่ เน้นให้ดูเรียบง่าย โทนสีที่ใช้มีความสบายตา พื้นที่บ้านเน้นความอยู่สบาย ไม่อึดอัด มีฟังก์ชันครบ ลงตัวกับทุกคนในครอบครัว
          รวมถึงการเลือก “ทำเล” ที่ตั้งโครงการที่ถือว่าเป็นทำเลศักยภาพ ใกล้ถนนใหญ่เดินทางสะดวก สามารถเข้าออกเมืองและต่างจังหวัดได้หลายเส้นทาง ตัวโครงการยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย แต่ขอสรุปสิ่งที่โดดเด่นในมุมมองของ inside2home มาเป็น 4 ข้อ ดังนี้



◾ แบบบ้านรองรับทุกความต้องการทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จัดสรรฟังก์ชันบ้านมาให้พร้อมเข้าอยู่ โดยไม่จำเป็นต้องต่อเติม รองรับครอบครัวเดี่ยวไปจนถึงครอบครัวขยาย พร้อม Court Yard ขนาดใหญ่ ที่มีความเป็นส่วนตัวที่หลังบ้าน
◾ โครงการตั้งอยู่บนทำเลราชพฤกษ์ ใกล้ถนนหลักราชพฤกษ์ เดินทางง่ายเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพฯ ง่าย ออกต่างจังหวัดสะดวก ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและ Community Mall ตั้งแต่หน้าปากซอย อาทิ HomePro ชัยพฤกษ์ และตลาดนัด 18 คอร์ด ราชพฤกษ์
◾ ติดตั้งระบบนวัตกรรมทันสมัย รักษาความปลอดภัยครบวงจร ให้คุณอุ่นใจตั้งแต่เข้าโครงการ เช่น Digital Door Lock, Door Window Sensor และ CCTV wifi เป็นต้น
◾ ร่มรื่นตลอดทั้งโครงการด้วยสวนและต้นไม้ใหญ่ตามจุดต่าง ๆ ในโครงการ Clubhouse สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้ง indoor และ outdoor

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์โทร. 02-689-6888
เว็บไซต์โครงการ : https://bit.ly/43M3jzA
พิกัดโครงการ: https://maps.app.goo.gl/KbiRwfN6UvFSj11K6

ไอเดียแต่งบ้าน