เรซิโอ โฮม รามอินทรา - จตุโชติ

Facebook Twitter Email
          “ถ้าเรารู้สึกว่าบ้าน คือ สถานที่ที่มอบความสุขและอุ่นใจทุกครั้งเมื่ออยู่อาศัย อีกทั้งยังอยู่ในทำเลที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของครอบครัว สะดวกสบายในการเดินทาง พักผ่อน ช้อปปิ้ง ใกล้ทุกสิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิต เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ คืออีกหนึ่งคำตอบที่ดี”

          สำหรับโครงการ Reseo Home Ramintra-Chatuchot (เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ) พัฒนาโดย Revo (บริษัท รีโว เอสเตท จำกัด) พื้นที่โครงการกว่า 12 ไร่ จำนวนบ้าน 141 ยูนิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ แนวคิด ‘Fusion Japanese Urban ชีวิตเมืองลุคใหม่ ในแบบเจแปนนิสฟิวชั่น’ ผ่านรูปแบบบ้านเป็นทาวน์โฮมแนวคิดใหม่ ผสมผสานดีไซน์และแนวคิดการใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม บรรยากาศผ่อนคลายในแบบ Zen โดยฟังก์ชันภายในบ้านออกแบบมาให้พร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตามสไตล์เฉพาะของครอบครัว รองรับการใช้ชีวิตแบบ Next Normal เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและการเดินทางที่เชื่อมต่อเมืองได้อย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้กับราคาเริ่มต้นพียง 2.99 ล้านบาท* (ราคา ณ เดือนพฤษภาคม 2565)



 
รามอินทรา-จตุโชติ
THE NEXT URBAN LOCATION

          ก่อนอื่นขอพูดถึงทำเลรามอินทรา - จตุโชติ ว่าทำไมโซนนี้จึงเป็นอีกโซนที่เป็นแหล่งอยู่อาศัยที่น่าสนใจ?
          ด้วยเหตุปัจจัยที่สำคัญคงมาจากทำเลที่มีการคมนาคมที่ดี ทั้งทางด่วนและในอนาคตอันใกล้ยังมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่พาดผ่านโซนนี้ด้วย ความเจริญนี้เองดึงดูดโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ เข้ามารองรับการขยายตัวจากใจกลางเมือง และทำให้เกิดสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เข้ามาตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนในย่านนี้อย่างครบครัน ทั้งแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่อย่าง เซ็นทรัล รามอินทรา แฟชั่นไอส์แลนด์ เดอะพรอมานาด รวมไปถึงคอมมูนิตี้มอลล์อย่างอีสพาร์ค เดอะแจ๊ส รามอินทรา เดอะ วอล์ค เกษตร-นวมินทร์ ไปจนถึงร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มากมาย พร้อมด้วยตลาดนัดตอนกลางคืน ตลาดต้นไม้ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ซาฟารีเวิลด์ และสยามอะเมซิ่งพาร์ค เป็นต้น
          นอกจากนี้ยังมีโรงเรียน อย่างโรงเรียนสารสาสน์ สายไหม โรงเรียนสาธิตพัฒนา สถานพยาบาลที่สำคัญ อย่างโรงพยาบาลสายไหม พร้อมด้วยสถานที่ออกกำลังกาย และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการในสไตล์ของตนเองได้อย่างครบถ้วน



          สำหรับโครงการ เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ จะอยู่บนถนนจตุโชติ ซึ่งหากมองจากโครงการจะเห็นว่าโครงการจะอยู่ขนานไปกับทางพิเศษฉลองรัช โดยจุดขึ้นลงทางด่วน ด่านจตุโชติ ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 5 นาที ยังสามารถที่จะเชื่อมต่อถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ไปยังโซนสำคัญต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว
          ซึ่งหากต้องการจะมาโครงการ จากถนนสุขาภิบาล 5 สามารถเลี้ยวเข้าสู่ถนนจตุโชติ ซึ่งอยู่เยื้องกับสุขาภิบาล 5 ซอย 43 เดินทางบนถนนจตุโชติ ประมาณ 5 นาทีก็จะถึงโครงการ หรืออีกเส้นทางที่ง่ายที่สุด คือจากทางพิเศษฉลองรัช ใช้ทางออกถนนจตุโชติ ไม่เกิน 3 นาที ก็จะถึงโครงการ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่เข้ามารองรับการใช้ชีวิตยังมีมากมายและครบครันจริงๆ

◾ แฟชั่นไอซ์แลนด์ รามอินทรา 8.8 กม.
◾ พรอมเมอนาด 8.8 กม.
◾ โรงพยาบาล CGH สายไหม 5.9 กม.
◾ โรงเรียนสารสาสน์ วิทยา 6.6 กม.
◾ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น 3.3 กม.

          คราวนี้เราเข้ามาดูในส่วนของตัวโครงการกันบ้างครับ ว่าโครงการจะน่าสนใจแค่ไหน…
 
ซุ้มประตูโครงการ
          จากถนนจตุโชติ จะมีถนนส่วนบุคคลที่เชื่อมเข้ามาสู่โครงการครับ ระยะทางประมาณ 100 เมตร ถึงซุ้มประตูโครงการ ซึ่งทางโครงการได้ปรับภูมิทัศน์ด้วยการปลูกต้นไม้สองข้างทาง และแบ่งทางเข้า-ออก เป็น 2 เลน แต่ละเลนกว้างสามารถผ่านเลนละ 2 คัน ยังแบ่งฝั่งด้วยเกาะกลางถนน ทำให้ยิ่งปลอดภัยมากขึ้น




 
SECURITY SYSTEM
ระบบรักษาความปลอดภัย
          ด้านระบบรักษาความปลอดภัยเป็นแบบ Triple Security โดยการดูแลของ รปภ. ตลอด 24 ชั่วโมง ยังมีกล้อง CCTV กระจายอยู่ทุกซอย ฉะนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ระดับหนึ่งเลยครับ ส่วนแขกที่เข้ามาในโครงการ จะต้องผ่านบริเวณซุ้มประตูที่จะกั้นด้วยไม้กระดก มี ป้อม รปภ. จะอยู่ฝั่งขาเข้าคอยดูแลแลกบัตร หากเป็นลูกบ้านจะผ่านด้วยระบบคีย์การ์ดได้ทันทีครับ


 
FACILITIES
พื้นที่ส่วนกลาง
          สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการมีค่อนข้างครบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานที่เว้นระยะห่างแบบ New Normal อาทิ
▪ Garden
▪ Yoga Lawn
▪ Club House
▪ Jogging Track
▪ Swimming Pool
▪ Gazebo
▪ Meeting Yard
▪ Fitness
▪ Children Pool
▪ Foot Spa
▪ Spirit House
▪ Swing & Sand Bath
▪ BBQ Yard
▪ Terrace


 
Club House
          เมื่อก้าวเข้าสู่โครงการแล้วจะพบกับคลับเฮาส์ซึ่งอยู่ขวามือ เป็นอาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น ทรงโมเดิร์นเพิ่มลูกเล่นบริเวณฟาซาดด้วยระแนงสีน้ำตาลให้อารมณ์มินิมอลแบบญี่ปุ่น เชื่อมต่อแนวคิดแบบ Zen ด้วยสวนหย่อมซึ่งเป็นลานหญ้ากว้างๆ สลับกับต้นไม้ขนาดใหญ่ และที่นั่งไฟเบอร์รูปทรงหิน ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ




นอกจากนี้ยังมี Jogging Track ให้ลูกบ้านมาวิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ พอได้เรียกเหงื่อให้ร่างกายได้รู้สึกสดชื่น




อาคารคลับเฮาส์ยังออกแบบด้วยแนวคิด Universal Design โดยมีทางลาดสำหรับรถเข็นเด็กและผู้สูงอายุได้เข้ามาใช้ส่วนกลางได้ทุกคน




 
Swimming Pool
          ​ด้านข้างของอาคารคลับเฮาส์ เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือแยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ โดยดีไซน์พื้นให้มี Slope อีกทั้งสีของพื้นยังเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นชายหาดจริงๆ




สำหรับชั้นล่างของคลับเฮาส์เป็น Lounge มีที่นั่งกระจายตามมุมต่างๆ เว้นระยะส่วนตัวไว้พอสมควร ตรงนี้ยังมีเครื่องจำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติไว้คอยบริการ สำหรับใครที่ออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ หรือแขกที่มารอพบไม่ต้องสั่งบริการเดลิเวอรี่ ซึ่งชั้นแรกจะมีความโปร่งของเพดานที่สูงเป็นพิเศษ ทำให้อากาศโซนนี้เกิดการหมุนเวียนไม่อบอ้าว






 
Fitness
           ขึ้นมาชั้น 2 จะพบกับห้องออกกำลังกายที่มาพร้อมอุปกรณ์การเล่นที่ครบครัน ซึ่งจะอยู่บนชั้น 2 ของคลับเฮาส์ เปิดมุมมองเกือบ 180 องศา ทำให้เทควิวสวนและทัศนียภาพโดยรอบโครงการได้สวยงาม
แล้วไปต่อกันที่แบบบ้านกันครับ…




 
แบบบ้านโครงการ
RESEO HOME รามอินทรา - จตุโชติ
          สำหรับโครงการ Reseo Home รามอินทรา - จตุโชติ เป็นโครงการรูปแบบทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.3 เมตร การออกแบบบ้านด้วยแนวคิด Modern Japanese ผสมผสานกับการออกแบบและฟังก์ชันที่นำสมัย Neo Design ไม่ซ้ำใคร ผ่อนคลายในแบบ Zen ซึ่งเป็นการใช้ชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ กับ จำนวนบ้านไม่มากไม่น้อยเพียง 141 ยูนิต ทำให้สังคมแห่งนี้ดูไม่วุ่นวาย สงบพักผ่อนได้อย่างเป็นส่วนตัว และที่นี่มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ ได้แก่
◾ RHYTHM ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.3 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา
◾ RHYME (บ้านแปลงมุม) ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.3 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 27 ตร.วา

          และวันนี้เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่าง ดูฟังก์ชันพร้อมชมไอเดียการตกแต่งภายในบ้าน Reseo Home รามอินทรา - จตุโชติ ลองไปชมกันครับ


 
SMART HOME AUTOMATION
เทคโนโลยีภายในบ้าน
          เมื่อเข้ามาในบ้านจะรู้สึกได้เลยว่าภายในบ้านจะมีความโปร่งโล่ง เพดานสูงชั้นล่างสูง 2.7 เมตร และชั้นบน 3 เมตร และทั้งใช้กระจกบานใหญ่เพื่อให้เกิดอากาศหมุนเวียน นอกจากก็ยังติดตั้งระบบระบายอากาศแบบ Intelligent Air Flow เพื่อช่วยลดความร้อนที่จะสะสมในตัวบ้านอีกด้วยครับ
 
 
แบบบ้าน RHYTHM
          มาเริ่มต้นกันที่แบบบ้าน RHYTHM มีพื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.3 เมตร ที่ดินเริ่ม 20 ตร.วา ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ชั้นลอยอเนกประสงค์ 1 Fusion Living และ 2 ที่จอดรถ การออกแบบเน้นอยู่สบาย โปร่งสบายด้วย Floor to Ceiling ชั้นล่าง 2.7 เมตร และชั้นบน 3 เมตร ส่วนภายในบ้านจะประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยใดบ้าง ตามไปชมกันทีละส่วนเลยครับ…



สำหรับหน้าบ้านกว้าง 5.3 เมตร ทำให้สามารถจอดรถได้ 2 คัน แบบสบายๆ โดยยังแบ่งพื้นที่จอดรถเป็น Pocket Garden ทุกหลัง เพื่อให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ถัดเข้าไปก่อนจะเข้าตัวบ้านจะเจอกับเฉลียงของบ้าน บริเวณนี้จะมีสเตป และชายคาที่ยื่นออกมา สามารถที่จะวางตู้เก็บรองเท้า และกันฝนกันแดดได้ส่วนหนึ่งด้วย



ส่วนประตูทางเข้าเป็นบานเลื่อนขนาดใหญ่ใช้กระจกเขียวตัดแสง และยังมีช่องแสงอีกด้านหนึ่งซึ่งเปิดได้บางส่วน และเป็นมุมเดียวกับบันไดทางขึ้นด้วย ฉะนั้นจะช่วยดึงแสงจากภายนอกเข้ามาภายในยิ่งทำให้ภายในบ้านดูโปร่งสว่างมากขึ้น

 

เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านแล้ว ที่ชั้น 1 จะพบกับโถงกว้างๆ ซึ่งวางผังเป็นแบบ U-Shape โดยส่วนแรกโครงการแบ่งฟังก์ชันเป็นที่นั่งพักผ่อน ถัดไปด้านหลังทำเป็นมุมทำงาน ซึ่งตรงนี้จะมีช่องแสง ฉะนั้นหากมีสมาชิกในบ้านเพิ่ม หรือต้องการมุมส่วนตัวก็สามารถที่จะกั้นเป็นสัดส่วนได้ มุนนี้ยังไม่อึดอัดเพราะมีช่องแสงที่เปิดถ่ายเทอากาศได้ด้วย





หน้าต่างบานใหญ่และมีความสูงพอประมาณ ทำให้มุมนี้ไม่อึดอัด เหมาะที่จะเป็นมุมทำงานหรือมุมอ่านหนังสือที่ต้องใช้แสงมากๆ





ถัดจากมุมพักผ่อนรับแขก ยังมีพื้นที่เหลือเพื่อทำเป็นมุมนั่งเล่นเชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารขนาด 4-6 ที่นั่ง




ถัดมาทางด้านข้างของโต๊ะรับประทานอาหาร จะมีพื้นที่อเนกประสงค์ พร้อมจะปรับเปลี่ยนเป็นฟังก์ชันใดก็ได้ครับ อย่างไอเดียมุมนี้สามารถทำเป็นครัวภายในบ้าน วางอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวได้ครบ ทั้งมุมล้างทำความสะอาด มุมทำอาหาร และวางตู้เย็นขนาดใหญ่ได้ สามารถหาประตูบานเลื่อนมากั้นโซนก็จะทำให้มุมนี้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น




นอกจากนี้ยังทำเป็นห้องนอนชั้นล่างเพื่อผู้สูงอายุในอนาคต ซึ่งมุมนี้จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำชั้นล่าง ภายในฟังก์ชันครบ มีมุมอาบน้ำ จึงสะดวกต่อการใช้งาน




พื้นที่หลังบ้านสามารถต่อเติมเป็นครัวขนาดใหญ่ได้ใครที่ไม่ต้องการทำครัวในบ้าน หรืออยากแยกครัวให้เป็นสัดส่วนไม่ไปปะปนกับพื้นที่ในบ้าน สามารถนำไอเดียของโครงการไปเป็นแนวทางในการตกแต่งได้เลยครับ ซึ่งโครงการพยายามจัดจะวางมุมต่างๆให้สามารถใช้งานได้จริง ทั้งเคาน์เตอร์ แท้งค์น้ำ ปั้มน้ำ เครื่องซักผ้า ซึ่งล้วนแต่เป็นฟังก์ชันจำเป็นแทบทั้งสิ้น





ก่อนที่จะขึ้นไปชมชั้นสอง มาดูโถงบันไดกันสักนิดครับ สำหรับบันไดจะอยู่ส่วนกลางของบ้าน ซึ่่งบ้านสมัยใหม่จะนิยมทำช่องแสงเล็กๆ ระหว่างบันได แต่ที่นี่จะใช้วิธีดึงแสงธรรมชาติเข้ามาบริเวณโถงบันไดโดยผ่านช่องแสงขนาดใหญ่ 2 บานตรงหน้าบ้าน ช่วยเพิ่มความสว่างได้มากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการทำช่องเก็บของใต้บันได ไว้ซ่อนสิ่งของที่ไม่ต้องการให้เห็นแล้ว ดูรกสายตา พอขึ้นไปจะมีอีกหนึ่งพื้นที่เล็กๆ ด้านข้างไว้สำหรับวางกระถางต้นไม้ หรือของประดับตกแต่ง เพิ่มกิมมิกน่ารักๆ ให้กับบ้าน ซึ่งเป็นการใช้พื้นที่ได้ประโยชน์สูงสุดด้วยครับ





และอีกหนึ่งความพิเศษของบ้าน คือมีชั้นลอย ค่อนข้างสงบและเป็นพื้นที่สูงสุดของบ้าน เหมาะที่จะทำเป็นห้องพระ มุมนั่งสมาธิ ทำให้เราไม่ต้องเสียพื้นที่ห้องใดห้องหนึ่งเป็นห้องพระด้วยครับ





สำหรับชั้นบนจะมี 1 ห้องน้ำขนาดใหญ่ ฟังก์ชันครบ แยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง ซึ่งใครที่อยากจะแยกฟังก์ชันก็สามารถจะหาฉากกั้นมากั้นโซน เพื่อกั้นไม่ให้น้ำกระเด็นออกมาเปรอะเปื้อน และโครงการยังเจาะช่องวางแชมพู สบู่ ไว้ให้แล้ว ไม่ต้องหาชั้นวางของมาติดเพิ่ม ช่วยประหยัด และห้องน้ำก็ดูเรียบร้อยมากขึ้นด้วยครับ





คราวนี้มาดูห้องที่เป็นไฮไลท์กันบ้าง กับห้อง Master Bedroom ซึ่งจะเปิดรับวิวหน้าบ้าน สำหรับห้องนี้กว้างมากสามารถแยกเป็น 2 โซน โซนแรกวางเตียงขนาดใหญ่ โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ด้าน รวมถึงปลายเตียงก็ยังมีพื้นที่เหลือสำหรับเดินเข้าออกได้อย่างสบาย ทางโครงการได้กั้นมุม Walk in Closet ด้วยประตูบานเลื่อน ทำให้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น





ด้วยความสูงของพื้นจรดเพดานบนชั้น 2 นี้ มีความสูงถึง 3 เมตรด้วยกัน ทำให้เราสามารถที่จะบิวท์อินตู้เสื้อผ้าได้ขนาดใหญ่บวกกับความสูง จึงทำให้ได้ฟังก์ชันเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ที่โซนนี้ยังมีหน้าต่างที่เปิดปิดได้ ทั้งช่วยดึงแสงและช่วยหมุนเวียนอากาศภายในห้องทำให้ห้องไม่อับ และดูโปร่งสว่างมากขึ้น





ห้องนอนที่ 2 ห้องนี้ตกแต่งโทนสีชมพูน่ารัก โครงการพรีเซนต์เป็นห้องนอนเด็กผู้หญิง วางเตียงขนาด 3.5 ฟุต ชิดกำแพง เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multi Function เช่น เตียงนอนที่มีช่องเก็บของใต้เตียง หรือโต๊ะเขียนหนังสือพับเก็บได้ เพื่อประหยัดพื้นที่ ซึ่งด้านข้างเตียง บิวท์อินตู้เสื้อผ้าความสูงจรดเพดาน เพื่อให้เก็บของเก็บเสื้อผ้าได้เยอะขึ้น และยังวางโต๊ะเครื่องแป้งไว้ด้านข้าง ครบทุกความต้องการ






สำหรับบ้านที่มีลูก 2 คน ห้องนอนที่ 3 สามารถทำให้แบ่งห้องได้อย่างลงตัวมากขึ้น เนื่องจากห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาดเท่าๆ กัน ซึ่งห้องนี้โครงการพรีเซนต์ให้เป็นห้องนอนเด็กผู้ชาย เน้นโทนสีเข้มตัดกับสีเอิร์ธโทน มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ที่คล้ายกับห้องนอน 2 หรือถ้าใครที่ไม่ได้มีสมาชิกจำนวนมาก ก็สามารถจะเปลี่ยนห้องนี้ให้เป็น Family Area ใช้ร้องคาราโอเกะด้วยกัน หรือทำเป็นห้อง Mini Theatre ของครอบครัว





 
แบบบ้าน RHYME
          ต่อกันอีกหนึ่งแบบบ้านที่มีชื่อว่า RHYME ขณะที่ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านทั้ง 2 แบบจะได้เท่าๆ กันครับ โดยความพิเศษของบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านแปลงมุม ที่มีพื้นที่ว่างด้านข้าง สำหรับการทำเป็นสวน หรือใช้งานอเนกประสงค์ มีพื้นที่ใช้สอย 124 ตร.ม. ที่ดินเริ่ม 27 ตร.วา หน้ากว้าง 5.3 ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ชั้นลอยอเนกประสงค์ 1 Fusion Living 2 ที่จอดรถ
​          คราวนี้ลองไปดูไอเดียการตกแต่งของบ้านหลังนี้กันเลย



ความพิเศษที่เห็นได้ชัดของบ้านหลังนี้คือ พื้นที่ด้านข้าง ที่สามารถจะทำเป็นสวนและมุมพักผ่อนเล็กๆ ด้านข้าง โครงการจะเทพื้นให้บางส่วนตรงจุดที่เชื่อมต่อกับประตูด้านข้าง สำหรับบ้านตัวอย่างหลังนี้จะทำเป็นมุมพักผ่อน Semi Outdoor




เข้ามาภายในบ้าน โซนแรกจะตกแต่งคล้ายๆ กับบ้านหลังแรก คือทำเป็นมุมพักผ่อนต้อนรับแขก วางโซฟาขนาด 2-3 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลางวางของ ที่ผนังตรงข้างติดตั้งทีวีแบบแขวนเพื่อประหยัดพื้นที่ โดยเว้นระยะทางเดินให้เข้าออกได้สะดวก ด้านหลังเชื่อมต่อกับมุมทำงาน






​แต่พอเข้ามาในโซนถัดไป จะเห็นว่ามุมรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกับประตูด้านข้างของบ้าน โซนนี้โครงการจึงตกแต่งที่นั่งกินข้าวมีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น กั้นด้วยกระจกบานใหญ่เป็นพิเศษ ทำให้พื้นที่ดูโปร่งสว่าง กลายเป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อนได้เช่นกัน




เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหาร ตรงนี้ทำเป็นมุมพักผ่อน Semi Outdoor ใช้หลังคาเมทัลชีทโปร่งแสงทำให้ดูไม่อึดอัดและเพื่อให้รู้สึกถึงการเชื่อมต่อของพื้นที่มาจากภายในบ้าน มีการกั้นมุมที่ไม่สวยงามด้วยระแนงช่วงอำพรางสายตา ใช้เฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น




ห้องน้ำซึ่งถูกออกแบบให้ใช้พื้นที่ใต้บันไดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด มีฟังก์ชันครบ พร้อมแยกโซนแห้งและเปียก




สำหรับบ้านที่เราพูดไปก่อนหน้านี้แล้ว ได้ปรับเปลี่ยนมุมนี้ให้เป็นห้องครัว แต่สำหรับบ้านหลังนี้โครงการต้องการพรีเซนต์อีกหนึ่งไอเดีย คือการทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุครับ วางเตียง 3.5 ฟุต พร้อมพื้นที่ข้างเตียง และอยู่ใกล้ห้องน้ำชั้นล่าง สะดวกสบายต่อการใช้งานครับ





ไอเดียอีกหนึ่งแบบของห้องครัวพร้อมมุมซักล้าง ซึ่งอยู่ในส่วนต่อเติมครับ






บันไดเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก พื้นแน่นแข็งแรงคงทน และชั้นบนก็ยังมีมุมไหว้พระ กั้นด้วยกระจกทำให้พื้นที่ดูโปร่งกว้างขึ้น





ห้องน้ำชั้นบน มาพร้อมฟังก์ชันครบ





ห้อง Master Bedroom อีกหนึ่งไอเดีย แต่ห้องนี้จะไม่ได้ปิดกั้นโซน แต่จะใช้ดีไซน์ฉากกั้นทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น ซึ่งการตกแต่งอย่างมากมีผลทำให้ห้องดู Luxury ขึ้นด้วยครับ






สำหรับห้องนอนที่ 2 และ 3 ของบ้านตัวอย่างหลังนี้ มีการเชื่อมต่อห้องให้ดูเป็นตัวอย่าง เพื่อกลายเป็นห้องนอนของลูกๆ ที่มีขนาดใหญ่เทียบเท่าห้อง Master Bedroom ทำให้ขนาดของห้องจะสามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ไปจนถึงลูกตอนโตเลยครับ





รายละเอียดโครงการ 
 ชื่อโครงการ  เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ
 Reseo Home Ramintra-Chatuchot
 เจ้าของโครงการ  บริษัท รีโว เอสเตท จำกัด (Revo Estate)
 ที่ตั้ง  สุขาภิบาล 5 ซอย 41 แขวง ออเงิน
 เขต สายไหม กรุงเทพฯ 10220
 ลักษณะโครงการ  ทาวน์โฮม 2 ชั้น แนวคิด “Fusion Japanese Urber”
 แบบบ้าน   RHYTHM ทาวน์โฮม 2 ชั้น
 หน้ากว้าง 5.3 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 20 ตร.วา
 ◾ RHYME (บ้านแปลงมุม) ทาวน์โฮม 2 ชั้น
 หน้ากว้าง 5.3 เมตร ที่ดินเริ่มต้น 27 ตร.วา
 พื้นที่โครงการ  12-2-39 ไร่ 5,039 ตร.วา 
 จำนวนบ้าน  141 ยูนิต
 สิ่งอำนวยความสะดวก  ▪ Garden
 ▪ Yoga Lawn
 ▪ Club House
 ▪ Jogging Track
 ▪ Swimming Pool
 ▪ Gazebo
 ▪ Meeting Yard
 ▪ Fitness
 ▪ Children Pool
 ▪ Foot Spa
 ▪ Spirit House
 ▪ Swing & Sand Bath
 ▪ BBQ Yard
 ▪ Terrace
 การเดินทาง  ▪ ถนนจตุโชติ
 ▪ ถนนสุขาภิบาล 5
 ▪ ถนนสายไหม
 ▪ วงแหวนรอบนอกตะวันออก
 ▪ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์
 ▪ รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีรามอินทรา 83
 สถานที่สำคัญใกล้เคียง  ▪ Central Festival EastVille
 ▪ Central รามอินทรา
 ▪ Fashion Island
 ▪ The Promenade
 ▪ MaxValu
 ▪ Big C สายไหม
 ▪ ตลาดออเงิน
 ▪ ตลาดวงศกร
 ▪ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น
 ▪ โรงเรียนสารสาสน์ วิทยา
 ▪ รพ.ซีจีเอช
 ▪ ซาฟารีเวิลด์


 
สรุป 7 จุดเด่น
RESEO HOME รามอินทรา-จตุโชติ
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ Reseo Home Ramintra-Chatuchot (เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ) บ้านในเมืองยุคใหม่ที่ผสมผสานการอยู่อาศัยด้วยแนวคิดแบบเซน หรือการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน โดยผสานเข้ากับนวัตกรรมอันทันสมัยตอบโจทย์การอยู่อาศัยท่ามกลางสภาพอากาศของบ้านเรา ขนาดของพื้นที่ใช้สอยยังตอบโจทย์การใช้งานชีวิตแบบ Next Normal รองรับครอบครัวขยาย

“สำหรับโครงการนี้ยังมีอีกหลายอย่างเลยที่น่าสนใจ ซึ่งผมจะขอสรุปเป็นจุดเด่น 7 ข้อ เผื่อใครที่กำลังมองหาบ้านโซนรามอินทรา จตุโชติ จะลองนำไปพิจารณาดูนะครับ"

▪ Fusion Living ห้องอเนกประสงค์ที่อยู่บริเวณชั้นล่าง สามารถรองรับการเป็นห้องนอนชั้นล่างในอนาคต หรือจะเปลี่ยนแปลงการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์
▪ มีฟังก์ชันห้องพระชั้นลอย ที่เพิ่มความเป็นส่วนตัว และไม่ทำให้ต้องเสียพื้นที่ของห้องใดห้องหนึ่งเพิ่มขึ้น
▪ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ รองรับการทำกิจกรรมที่หลากหลาย
▪ เน้นความอบอุ่น ด้วยมาตรฐานความปลอดภัย
▪ นวัตกรรมการก่อสร้าง ALU PANEL เน้นความแข็งแรง ลดการรั่วซึม สามารถทนต่อแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้ถึง 7 ริกเตอร์
▪ มีการติดตั้งระบบระบายอากาศแบบ Intelligent Air Flow เพื่อช่วยลดความร้อนที่จะสะสมในตัวบ้าน
▪ โลเคชันดีติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนจตุโชติ ขาขึ้น 500 เมตร และขาลง 950 เมตร และใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายในโซนรามอินทราอีกด้วย

----------
หากสนใจโครงการ เรซิโอ โฮม รามอินทรา-จตุโชติ
สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 082  639 4239
หรือ www.revo.estate
พิกัดโครงการ : https://goo.gl/maps/w8wDZoPNLLMaEGwVA






 

 

ไอเดียแต่งบ้าน