แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์ - พระราม 5

Facebook Twitter Email
          ...บ้านที่ดี คือ บ้านที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอต่อความต้องการของสมาชิก รูปแบบในการใช้ชีวิต ความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย รวมถึงปัจจัยภายนอกอย่าง เรื่องของทำเลและการเดินทาง เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต
          ซึ่งหนึ่งโครงการที่เราจะพามารู้จักในวันนี้ เป็นโครงการที่มีพร้อมสมบูรณ์ เหมาะกับคนที่กำลังมองหาบ้านย่านราชพฤกษ์ และนั่นก็คือโครงการ 
แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 (Grand Britania Ratchapruek - Rama 5)



          สำหรับโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 เป็นอีกหนึ่งโครงการจากบริทาเนีย ภายใต้แบรนด์ในเครือของ ORIGIN โครงการนี้มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด จำนวน 245 ยูนิต ตัวโครงการออกแบบจากแนวคิด A MATTER OF NEW BEGINNING เรื่องราวดีๆ เริ่มต้นที่ “บ้าน” เป็นการออกแบบสังคมคุณภาพ เพื่อการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุด ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ คลับเฮาส์ ไปจนถึงโซนบ้าน มากกว่านั้นคือการเลือกทำเลที่ตั้งโครงการให้เข้าออกสะดวกติดถนนนครอินทร์ เชื่อมต่อทางด่วน รถไฟฟ้าง่าย และอยู่ในโซนราชพฤกษ์ที่มีความสะดวกสบายที่พร้อมสรรพ


 
' GREAT LOCATION '
เชื่อมต่อทุกความสะดวกสบาย บนทำเลราชพฤกษ์
          ทำเลราชพฤกษ์ นับเป็นทำเลที่พักอาศัยแห่งใหม่ ที่น่าสนใจและถูกพูดถึงกันมากเนื่องจากความเจริญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และถนนสายนี้ยังมีการเชื่อมต่อกับเส้นทางใหม่ๆ ช่วยเลี่ยงการจราจร รวมถึงช่วยให้เข้าเมืองสู่ใจกลางสาทรได้แบบรวดเดียว แบบไม่ผ่านแยกสัญญาณจราจร และปัจจุบันยังมีการเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรีชเพื่อไปยังโซนจตุจักร จากโซนนี้ยังใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทั้งโซนวงแหวนกาญจนาภิเษก และโซนติวานนท์



          นอกจากนี้ทำเลราชพฤกษ์ ยังมีเนื้อที่ให้พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยอีกมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบเป็นตัว ในขณะเดียวกันในย่านนี้ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูง ล้อมรอบไปด้วยสถานที่จำเป็นในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สถานที่ราชการ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ อาทิ The Walk ราชพฤกษ์ The Crystal SB ราชพฤกษ์ The Circle ราชพฤกษ์ เซ็นทรัล ราชพฤกษ์ ม.ราชพฤกษ์ รร.นานาชาติเด่นหล้า รร.บดินทรเดชา นนทบุรี รร.เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ บางใหญ่ รพ.ยันฮี รพ.เจ้าพระยา ตลาดพระราม 5 ฯลฯ เรียกได้ว่าครบทุกความต้องการของชีวิตจริงๆ


สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ
- เพียง 2 กม. ถึง The Walk ราชพฤกษ์
- เพียง 5.3 กม. ถึง ตลาดพระราม 5
- เพียง 4.9 กม. ถึง โรงเรียนเด่นหล้าพระราม 5
- เพียง 5.3 กม. ถึง เซ็นทรัล ราชพฤกษ์
- เพียง 11 กม. ถึง โรงพยาบาล ตา หู คอ จมูก
ซุ้มประตูโครงการ
          คราวนี้เข้ามาสู่ตัวโครงการกันบ้างครับ เริ่มจากซุ้มประตูทางเข้าโครงการขนาดใหญ่ เมื่อเลี้ยวเข้ามาจากถนนนครอินทร์ก็จะเจอเลยครับ กับซุ้มประตูที่มีสถาปัตยกรรมแบบซุ้มโค้งสไตล์อังกฤษ และมีการจัด Landscape อย่างเรียบง่ายด้วยกำแพงต้นไม้และน้ำพุตรงกลาง สำหรับประตูกั้นที่นี่จะเป็น Double Main Gate คัดกรองคนเข้าออกตั้งแต่ซุ้มประตูแรก กั้นด้วยไม้กระดก โดยจะมี รปภ. ที่คอยแลกบัตรจาก Visitor แต่หากเป็นช่วงเวลากลางคืนจะเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยประตูรั้วเลื่อน หรือ Night Gate ครับ




บริเวณนี้ก็ยังมีกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้ ทั้งสองฝั่งเข้า-ออก เพื่อบันทึกทุกความเคลื่อนไหวในโครงการ และจะเห็นครับว่าที่นี่แบ่งทางเข้าและออกไว้อย่างชัดเจนดี เลนถนนค่อนข้างกว้าง


FACILITIES


          ถัดเข้ามาจากซุ้มประตูแรกจะเจอกับอาคาร Clubhouse ตรงไปอีกนิดจะเป็นซุ้มประตูทางเข้าอีกจุด สำหรับลูกบ้านเข้าไปยังโซนที่พักอาศัย แต่หากพูดถึงภาพรวมของ Facilities ทั้งหมด ยังรวมถึง Grand Park ที่อยู่ด้านในด้วย เรียกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่ครบครันเลยทีเดียว ประกอบด้วย
- CLUB GRAND BRITANIA
- CO-WORKING SPACE
- DOUBLE MAIN GATE
- FITNESS 24 HOUR
- SECURITY GUARD
- CCTV CAMERA
- KIDS ROOM
- SWIMMING POOL PANORAMA VIEW
- KIDS POOL
- MEETING ROOM
- WELLNESS SERVICE ROOM
- STREET BASKETBALL
- PLAYGROUND GARDEN ACTIVE ZONE




          ลูกบ้านที่จะเข้ามาใช้บริการภายในคลับเฮาส์ สามารถจอดรถได้ทั้งด้านหลังของคลับเฮาส์ ซึ่งทางนี้จะมีทางลาดสำหรับรถเข็นเชื่อมต่อขึ้นสู่อาคาร และยังจอดรถได้ที่ด้านหน้าคลับเฮาส์อีกจำนวนหนึ่งด้วยครับ




ด้านหน้าอาคารมีการจัดสวนเชื่อมสู่ตัวอาคาร โดยใช้เส้นสายทำให้สวนดูน่าสนใจขึ้น และยังเพิ่มฟังก์ชันให้เป็นที่นั่งเล่นช่วงเวลาแดดร่มๆ เมื่อเข้ามาภายในอาคารคลับเฮาส์อันดับแรกมาดูในส่วนของ Lounge หรือมุมต้อนรับกันก่อนครับ ห้องนี้จะสามารถเดินเชื่อมมาทางซุ้มประตูที่สอง เข้าออกได้ 2 ทาง ห้องนี้เน้นความโปร่งจากกระจกรอบด้าน เพดานสูง ตกแต่งโทนสีขาวเรียบหรู จัดวางชุดที่นั่งเว้นระยะแบบพอดีทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด




ถัดมาห้องนี้ไม่ค่อยเห็นจากที่ไหน เรียกว่าห้อง Wellness Service Room โดยจะแบ่งเป็นมุมตัดผม ทำเล็บ นวดหน้า นวดตัว สำหรับลูกบ้านที่จองบริการเซอร์วิสโฮเทล ให้เข้ามาใช้บริการที่ส่วนนี้ได้ อุปกรณ์ครบครันพร้อมใช้งานครับ




ห้องเด็กจะอยู่ที่ชั้น 1 ของคลับเฮาส์เลย สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็ก ไม่อยากพาน้องไปเล่นตากแดดก็ยังมีห้องสำหรับหนูๆ พร้อมของเล่นสร้างสรรค์สามารถนัดเด็กๆ เพื่อนบ้านมาเล่นพร้อมกันได้เลยครับ




และอีกมุมหนึ่งในชั้นล่างจะเป็นห้องสำหรับทำงาน โดยแยกเป็นห้องประชุม และ Co-Working Space ภายในตกแต่งและวางเฟอร์นิเจอร์คุมโทนเดียวกัน




สระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้นสอง ซึ่งก็จะได้เรื่องความเป็นส่วนตัว แบบ Outdoor โดยสระว่ายน้ำเป็นระบบเกลือ ความยาวประมาณ 12 เมตร สามารถออกกำลังกายได้อย่างจริงจังและแยกความลึกของเด็กและผู้ใหญ่ มี Daybed ริมสระสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ส่วนห้องน้ำจะอยู่ด้านหลังแยกผู้ชายและผู้หญิง มี Locker ห้องสุขา ห้องอาบน้ำ ฟังก์ชันครบ





ถัดมาจะเป็นห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ให้เล่นอย่างครบครัน อาทิ ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องจักรยานนั่งปั่น เครื่องเดินวงรี อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อ ชุดดัมเบลล์ อุปกรณ์ส่วนใหญ่จะหันหน้าออกจากตัวอาคาร อีกทั้งผนังเป็นกระจกใส ทำให้สามารถเทควิวภายนอกระหว่างการเล่นเพลินๆ



พามาดูในส่วนของสวนส่วนกลางหรือ Grand Park กันก่อน ตำแหน่งของสวนจะต้องผ่านซุ้มประตูที่สองเข้ามา ผ่านโซนบ้านพักอาศัย โดยสวนจะอยู่โซนด้านหลังโครงการ เป็นพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ที่ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย





นอกจากนี้ก็ยังมีสนามพัตกอล์ฟ ให้คุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้พัฒนาฝีมือพัตกอล์ฟในช่วงเวลาพักผ่อนสั้นๆ ยามเช้าหรือช่วงเย็นๆ





ยังมีพื้นที่สำหรับวัยรุ่นที่ต้องการออกกำลังกายหนักๆ ชู้ตบาสประลองความแม่นก็มีสนามบาสเกตบอลให้น้องๆ อีกด้วย หรือถ้าหากต้องการปาร์ตี้กับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวแบบ Outdoor ก็สามารถจองพื้นที่สวนส่วนกลางทำบาบีคิวปาร์ตี้ บริเวณนี้ได้เลยครับ ทางโครงการมีไอสแลนด์พร้อมอ่างล้างภาชนะไว้บริการ เผื่อใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหรือไม่อยากให้เพื่อนๆ เข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวก็ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ได้ เงื่อนไขขึ้นอยู่กับนิติฯ โครงการครับ




หลังจากที่ได้ไปชมในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางกันมาแล้ว มาดูในโซนที่พักอาศัยกันบ้างครับ เริ่มจากถนนหลักโซนที่พักอาศัยจะมีขนาดความกว้างที่ 12 เมตร และถนนซอยกว้าง 9 เมตร ทำให้การสัญจรภายในโครงการเข้าออกสะดวก และด้วยตัวโครงการมีรูปแบบบ้านที่มีบริเวณโดยรอบบวกกับการจัดตกแต่ง Landscape ภายในโครงการ ทำให้บรรยากาศภายรวมของโซนนี้ดูร่มรื่นน่าอยู่



ส่วนของตัวบ้านออกแบบสไตล์ Modern European ผสมผสานแนวคิดเรื่องความสุข และปรับรูปลักษณ์ภายนอกด้วยการทำฟาซาดมีลูกเล่นของลายที่ไม่แข็งจนเกินไปทำให้บ้านดูสง่างามขึ้น

 
แบบบ้าน
แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5
          สำหรับรูปแบบบ้าน ภายในโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 ซึ่งประกอบไปด้วย บ้านเดี่ยว และบ้านบ้านแฝด 5 แบบบ้าน จำนวน 245 ยูนิต ได้แก่
◾ 
CARDIFF บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ
◾ CARLISLE บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ
◾ CORNWALL บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ
◾ SOMERSET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ส่วนพักผ่อนชั้นบน 2 ที่จอดรถ
◾ HARINGTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องพักผ่อนชั้นบน 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน



          หลังจากที่ได้ชมพื้นที่ส่วนกลางมาแล้ว พอเข้ามาในโซนของที่พักอาศัยค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว เนื่องด้วยเป็นประตูแบบ Double Main Gate จึงช่วยคัดกรองคนที่เข้าออกโครงการได้พอสมควร และผมมองว่าโครงการใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของลูกบ้านเป็นพิเศษ เพราะนอกจากระบบความปลอดภัยของโครงการ เขายังติดตั้งระบบความปลอดภัยในที่พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด หรือสัญญาณการงัดแงะ ซึ่งกลายเป็นฟังก์ชันจำเป็นในปัจจุบัน
          และวันนี้เราจะไปชมบ้านตัวอย่างพร้อมดูไอเดียการตกแต่งบ้านทั้ง 2 แบบด้วยกัน คือ แบบบ้าน CARLISLE พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. และแบบบ้าน HARINGTON พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. ลองไปชมกันครับ



ก่อนจะเข้ามาดูบ้านแต่ละแบบกัน อยากแนะนำระบบ Home Automation ของโครงการนี้กันหน่อยครับ ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่า Britania เขาสร้างบ้านในแนวคิดใหม่คอนเซ็ปต์ “B Genius Mode” ตอบโจทย์การอยู่อาศัยยุคใหม่ แน่นอนว่าที่นี่เป็นอีกที่ที่ใช้นวัตกรรมนี้ โดยเทคโนโลยีภายในบ้านที่เห็นได้ชัดนั้นจะประกอบไปด้วย

- ประตูแบบ DIGITAL DOOR LOCK ทุกหลัง - MAGNETIC SENSOR ที่ติดตั้งไว้กับกรอบประตูและหน้าต่างของบ้านในชั้น 1 สามารถแจ้งเตือนเมื่อมีการงัดแงะหรือบุกรุก
- IP CAMERA จะถูกติดตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนรวมของบ้าน เช่น ที่จอดรถ และบริเวณ Living & Dining ชั้น 1
​- นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการใช้งาน Gadget ต่างๆ ด้วย พอร์ต USB OUTIET
 
 
บ้านแฝด 2 ชั้น CARLISLE
พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.
          เริ่มกันที่บ้านแฝด 2 ชั้น ชื่อว่า Carlisle พื้นที่ใช้สอยขนาด 160 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมห้องอเนกประสงค์ ห้องครัว และครัวไทย เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น 2-3 คน มีฟังก์ชันการใช้งานครบและเป็นสัดส่วน คราวนี้ลองไปชมแต่ละส่วนกันดูครับ



          บ้านแฝดของที่นี่จะเป็นระบบการก่อสร้างบ้าน Precast หรือว่าระบบที่ใช้ผนังรับน้ำหนัก ซึ่งให้ความแข็งแรงกว่าผนังก่ออิฐและรับน้ำหนักได้ดีกว่า อีกข้อดีของบ้านแฝดหลังนี้คือจะมีส่วนที่เชื่อมต่อกันที่ชั้น 1 แค่ส่วนของหลังคาที่จอดรถและครัวไทย ทำให้เราสามารถเดินได้รอบบ้านได้เหมือนกับบ้านเดี่ยวเลยครับ



          ส่วนของที่จอดรถนั้นเสริมเสาเข็มสั้น เพื่อชะลอการทรุดตัวของพื้นที่จอดรถ เป็นเข็ม 6 เหลี่ยม ยาว 4 เมตร ความห่างระหว่างเข็ม 1 เมตร พื้นปูคอนกรีตพิมพ์ลาย หรือ คอนกรีตแสตมป์ คุณสมบัติแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี รวมทั้งมีผิวสัมผัสที่ไม่ลื่นจนเกินไป พื้นผิวด้านนอกทาสีภายนอกชนิดกึ่งเงา Semi-Gloss ซึ่งทนทุกสภาวะอากาศ ไม่ค่อยซีดหรือด่าง ช่วยยืดอายุสีของผนังให้การใช้งานได้ยาวนานขึ้น


         
          เข้ามาภายในบ้านจะเจอกับโถงรับแขก บ้านตัวอย่างตกแต่งเป็นไอเดีย มุมแรกที่เชื่อมต่อกับประตูทางเข้าหลัก ทำเป็นโซนรับแขก จัดวางที่นั่งไว้ประมาณ 3 ท่าน พร้อมโต๊ะกลางสำหรับวางของ ผนังเจาะช่องแสงบานใหญ่ เพื่อช่วยดึงแสงภายนอกเข้ามาด้านใน ทำให้บ้านรู้สึกโปร่งสบาย ระยะห่างของที่นั่งกับทีวีกว้างสามารถตั้งทีวีขนาดใหญ่ได้สบาย





         
          เชื่อมต่อกันคือมุม Dining ซึ่งโครงการได้จัดมุมนี้ชิดกับกำแพงด้านหลัง ชิดช่องหน้าต่างฝั่งหลังบ้าน ทำให้เทควิวจากโต๊ะกินข้าวได้เลย ขนาดพื้นที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ประมาณ 4-5 ที่นั่งครับ





        ถัดไปที่ครัวภายในบ้านกันบ้าง ทางโครงการบิวท์อินชุดเคาท์เตอร์ครัวไว้เป็นไอเดียเท่านั้นนะครับ ซึ่งพื้นที่ภายในครัวในบ้านจริงจะเป็นพื้นที่โล่งๆ มีการวางท่อน้ำ เดินไฟไว้ให้ ขนาดพื้นที่สามารถจัดวางฟังก์ชันได้ครบทุกความต้องการ ทั้งส่วนทำความสะอาด ที่วางเตา วางไมโครเวฟ แต่แนะนำว่าหากต้องการทำครัวหนักๆ ทางโครงการมีครัวไทย ซึ่งเป็นมุมที่ต่อออกไปจากด้านนอก ลักษณะเป็นแบบ Semi Outdoor ซึ่งเดิมโครงการที่ผ่านๆ มา จะไม่ได้กั้นประตูให้ แต่สำหรับโครงการนี้ ครัวไทยจะกั้นด้วยผนังกระจกใส เปิดประตูได้ทั้ง 2 ด้าน และโซนครัวไทย ทางโครงการก่อเคาท์เตอร์และติดซิงค์ล้างจานให้แล้ว






          ก่อนจะขึ้นไปชมชั้น 2 อีกหนึ่งมุมที่ชั้นล่างคือ ห้องอเนกประสงค์ หรือ Multipurpose room มุมนี้ทางโครงการกั้นไว้ให้ สามารถทำเป็นห้องทำงาน Work From Home หรือทำเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่จะมาเยี่ยมบ้าน ห้องนี้มีหน้าต่างสามาถเปิดระบายอากาศได้ จึงทำเป็นห้องนอนได้สบายๆ





          คราวนี้ขึ้นไปดูบริเวณชั้น 2 กันบ้าง บริเวณโถงบันไดจะมีช่องแสงขนาดใหญ่ และที่กรอบหน้าต่างจะมีช่องสำหรับระบายอากาศ และเปิดออกได้บางส่วน ช่วยเร่งระบายอากาศภายในบ้านอออกสู่ด้านนอก และยังช่วยดึงแสงเข้ามาทำให้บริเวณบันไดสว่าง ปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งลูกนอนยังเซาะร่องจมูกบันไดกันลื่น ช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากการตกบันได




สำหรับชั้นนี้จะประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เราไปเริ่มชมห้องแรก Master Bedroom กันเลยครับ

          สำหรับห้องนอนใหญ่ หรือ Master Bedroom ห้องนี้มาพร้อม Walk in Closet และห้องน้ำในตัว มาดูในส่วนของพื้นที่ใช้สอยในห้องนอน สามารถวางเตียงขนาด King Size โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ด้าน และปลายเตียงที่กว้างให้เราได้เดินผ่านอย่างสะดวก และยังวางตู้สำหรับวางทีวีที่ปลายเตียงได้ ห้องนี้ยังเชื่อมต่อระเบียง มีฉากกั้นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟาซาดบ้าน ช่วยบังแสงที่จะเข้าห้องโดยตรง




         
          ถัดมาเป็นมุม Walk in Closet สำหรับทำเป็นมุมแต่งตัว ด้วยความสูงเพดาน หรือ Hight Ceiling 2.8 เมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยความสูง ฉะนั้นเราจะได้ที่มุมเก็บของได้เพิ่มมากขึ้น มุมนี้จะมีช่องแสงเพิ่มความสว่าง ทำให้ห้องไม่ดูอึดอัด





          ต่อเนื่องจาก Walk in Closet เป็นห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่ครับ ห้องนี้กั้นโซนเปียกและแห้งด้วยฉากกั้นอาบน้ำ และมีที่นั่งอาบน้ำ และเจาะช่องว่างสำหรับวางอุปกรณ์อาบน้ำให้ ไม่ต้องหาชั้นวางมาติดเพิ่ม 




           ต่อกันที่ห้องนอนที่ 2 ห้องนี้โครงการวางผังให้ห้องหันหน้ารับวิวด้านหน้าบ้าน แต่ห้องนี้จะไม่มีระเบียงเชื่อมออกไปด้านนอก แต่จะมีช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ถึง 2 ด้าน และพื้นที่ใช้สอยก็ไม่น้อย สามารถวางเตียงขนาด Queen Size และยังมีพื้นที่ว่างข้างเตียงวางโคมไฟหรือวางมือถือ นาฬิกาปลุก เก็บของกระจุกกระจิก ที่ปลายบิวท์อินตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ รองรับการใช้งานในอนาคต







          มาดูอีกหนึ่งห้องนอนชั้นบน พื้นที่ใช้สอยไม่น้อย โครงการวางเตียง 3.5 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้า บิวท์อินมุมแต่งหน้าแต่งตัวได้เล็กๆ ได้ข้างหรือทำเป็นมุมทำงานเล็กๆ ในห้องก็ได้ครับ และมีช่องแสง 2 ด้าน ช่วยดึงแสงเข้ามาให้ห้องสว่างดูโปร่งถ่ายเทอากาศได้ ห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องน้ำ ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน






          ​ห้องน้ำชั้นสองที่สามารถแบ่งใช้งานกันได้ระหว่างห้องนอน 2 และ 3 ภายในแบ่งแยกโซนแห้งและเปียกชัดเจน ฟังก์ชันครบพร้อมที่นั่งอาบน้ำ และมีช่องหน้าต่างที่เปิดได้ช่วยระบายกลิ่นระบายอากาศให้ห้องน้ำ




 
บ้านเดี่ยว 2 ชั้น HARINGTON
พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม.
          ต่อกันที่บ้านเดี่ยว ชื่อว่า Harington ซึ่งเป็น Type ใหญ่ที่สุดของโครงการ มีขนาดพื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม. พร้อมฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พร้อม Living Room ขนาดใหญ่ ครัวในและครัวไทย และอีกห้องสำหรับแม่บ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ตอบโจทย์สำหรับบ้านที่อยู่รวมกันหลายเจนเนอเรชัน โดยทางเข้ายังมีการออกแบบให้มีทางลาด สำหรับรถเข็นเพื่อวัยสูงอายุหรือบ้านที่มีเด็กเล็ก ไปดูแต่ละส่วนของบ้านหลังนี้กันครับ



          ความแตกต่างของหน้าบ้าน Type นี้คือจะมีช่องจอดรถให้ถึง 3 คัน สามารถเข้าออกบ้านได้ 2 ทางด้วยกันครับ คือจากที่จอดรถ ซึ่งตรงนี้จะมีทางลาดเชื่อมเข้าบ้าน ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าที่บ้านไม่ได้มีผู้สูงอายุ ก็สามารถใช้เป็นทางลาดเข็นกระเป๋าเดินทางเข้าบ้านได้ หรือบางบ้านที่มีรถเข็นของเล็กๆ สำหรับขนของใช้เข้าบ้านก็จะได้ประโยชน์ตรงนี้มากขึ้นครับ




​ที่จอดรถจะมีช่องเก็บของ ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดชิ้นใหญ่ๆ โดยไม่ต้องหาที่ซ่อนและทำให้บ้านดูสะอาดเรียบร้อยด้วยครับ




          อีกหนึ่งทางเข้า ผ่านทางเฉลียงหน้าบ้าน มุมนี้ประตูทางเข้าจะเป็นแบบบ้าน Luxury โดยเจาะช่องกระจกบานใหญ่ดึงแสงเข้าบ้าน และเมื่อเปิดเข้ามาจะพบกับโซน Living สามารถวางมุมรับแขกได้ขนาดใหญ่ ได้ทั้ง U-Shape และ L-Shape







          ถัดไปคือมุม Dining สามารถจัดวางเป็นมุมรับประทานอาหารขนาด 6 ที่นั่ง มุมนี้มีประตูที่เชื่อมต่อออกไปหลังบ้าน เหมาะที่จะจัดสวนหลังบ้านเพิ่มเติม สร้างบรรยากาศให้บ้านดูสดชื่นขึ้น พื้นที่โซนนี้ค่อนข้างกว้างทีเดียว สามารถจะบิวท์อิน Pantry หรือทำบาร์เล็กๆ สำหรับทำกาแฟ หรือมุมเครื่องดื่มก็จะเพิ่มฟังก์ชันใช้งานได้อีก







ถัดมาทางซ้ายมือ จะเป็นห้องนอนผู้สูงอายุครับ ห้องนี้มีห้องน้ำในตัว พื้นเป็นแบบ Soft Floor ช่วยลดการกระแทก และห้องนี้ยังมีประตูที่เปิดออกเชื่อมต่อกับสวนหน้าบ้าน







​พื้นที่ใช้สอยกว้างสามารถวางเตียงได้ถึงขนาด King Size เลยครับและยังมีพื้นที่สำหรับบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ หรือมุมแต่งตัวเพิ่มได้อีก



          ถัดไปเราดูห้องครัวของโครงการกันต่อ ห้องครัวภายในบ้านจะเชื่อมต่อกับครัวไทย และหากที่บ้านจ้างแม่บ้านคอยดูแลผู้สูงอายุ หรือทำงานบ้าน ในไทป์นี้ยังมีห้องแม่บ้านที่แยกออกมาจากตัวบ้านเลย เขาสามารถจะเข้าออกโดยไม่ต้องผ่านเข้ามาในบ้านได้เลย ทำให้คนในบ้านรู้สีกถึงความเป็นส่วนตัว



เคาท์เตอร์ครัวสามารถวางแบบ 2 ฝั่ง สะดวกต่อการใช้งาน หากต้องการทำอาหารหนักๆ ก็ย้ายไปทำที่ครัวไทย ครัวในบ้านทำเป็นครัวฝรั่งทำอาหารเบาๆ เบเกอรี่



ถัดจากครัวจะเป็นห้องน้ำแขก เน้นใช้งานทำธุระ ล้างมือ ล้างหน้า ภายในห้องเลยจะดูกว้างเป็นพิเศษ พร้อมสุขภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำ



จากมุมนี้เมื่อเปิดประตูออกไปจะเป็นบริเวณที่จอดรถ ฉะนั้นหากคนในบ้านซึ่งกำลังรับแขกอยู่ ใช้ประตูบริเวณเข้าบ้านได้โดยไม่ไปรบกวนแขกของบ้าน



คราวนี้ขึ้นไปชมชั้น 2 กันต่อเลย บริเวณโถงบันไดจะมีช่องแสงทั้งด้านข้างและช่วงกลางของบันได ทำให้รู้สึกถึงความโปร่งโล่ง ช่วยประหยัดไฟเวลากลางวันและลดการเกิดอุบัติเหตุสะดุดขั้นได








          โถงกลางบริเวณชั้นสอง จะมีพื้นที่ว่างกว้างๆ สามารถทำเป็นมุมทำงานช่วงกลางวัน แทบไม่ต้องใช้ไฟเลยครับ เนื่องจากแสงจะเข้ามาได้ทั้งบริเวณโถงบันได และช่องหน้าต่างด้านหน้าบ้าน และมีระเบียงที่เชื่อมต่อออกไปข้างนอกได้ด้วย

          ต่อที่ห้องนอนใหญ่กันเลยครับ ห้องนี้มีขนาดใหญ่ สามารถจัดฟังก์ชันได้ครบทุกความต้องการเลย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องนอนที่วางเตียงขนาดใหญ่ พร้อม Walk in Closet มุมแต่งหน้าแต่งตัว และห้องน้ำในตัว แถมยังมีมุมส่วนตัว ซึ่งบ้านจริงจะเป็นระเบียงโล่งขนาดใหญ่ ซึ่งโครงการทำเป็นเรือนกระจก ทั้งพักผ่อน ทำงานอดิเรกได้



ที่ปลายเตียงมีพื้นที่วางตู้วางทีวี เก็บของพร้อมมีพื้นที่เหลือสำหรับเดินได้กว้าง








บริเวณ Walk in Closet มีความกว้าง วางโต๊ะเครื่องแป้ง พร้อมบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้แบบไม่รู้สึกอึดอัดเลย









ห้องน้ำกั้นโซนแห้งและเปียกด้วยฉากกั้น พร้อมที่นั่งอาบน้ำ และอุปกรณ์ในห้องน้ำครบครัน จากแบรนด์ชั้นนำ



มุม Glass House หรือเรือนกระจกที่โครงการทำไว้ให้ดูเป็นไอเดีย มีขนาดกว้างขวาง สามารถดีไซน์ให้เป็นพื้นที่สำหรับงานอดิเรก หรือทำเป็น Courtyard เพิ่มความสดชื่นให้แก่ห้องนอน





          ห้องนอนที่ 2 ซึ่งจะอยู่ฝั่งหน้าบ้าน เป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว ไม่มีระเบียงเชื่อมต่อออกด้านนอกแต่ กระจกที่เปิดรับวิวด้านหน้ากว้างเป็นพิเศษ โดยเปิดออกได้บางส่วนและยังมีหน้าต่างด้านข้างทำให้อากาศไหลเวียนดี


          สำหรับห้องนอนที่ 3 จะอยู่ฝั่งหลังบ้าน พื้นที่กว้างใกล้เคียงกับห้องนอน 2 มีพื้นที่สำหรับวางเตียงได้ถึงขนาดกลางแบบไม่อึดอัด และยังมีห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกลงตัวต่อการใช้งาน ซึ่งฟังก์ชันในห้องน้ำแยกโซนเปียกและแห้งด้วยเช่นกันครับ





รายละเอียดโครงการ
 ชื่อโครงการ  แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5
 (Grand Britania Ratchapruek - Rama 5)
 เจ้าของโครงการ  บริษัท บริทาเนีย จำกัด(มหาชน)
 ที่ตั้ง  ถนนนครอินทร์ ตำบลบางขนุน อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130
 ลักษณะโครงการ  บ้านแฝด 2 แบบ
 บ้านเดี่ยว 3 แบบ
 แบบบ้าน  CARDIFF บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 38 ตร.วา
 พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ
 ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท
 ◾ CARLISLE บ้านแฝด 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 40 ตร.วา
 พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย
 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.9 ล้านบาท
 ◾ CORNWALL บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา
 พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย
  1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 11 ล้านบาท
 ◾ SOMERSET บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 205 ตร.ม.
 ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ส่วนพักผ่อนชั้นบน 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 12 ล้านบาท
 ◾ HARINGTON บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินเริ่มต้น 60 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 255 ตร.ม.
 ขนาด 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 1 ห้องพักผ่อนชั้นบน 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท
 พื้นที่โครงการ  51-3-11.9 ไร่
 จำนวนบ้าน  245 ยูนิต
 สิ่งอำนวยความสะดวก  คลับเฮาส์และสวนสาธารณะ
 ระบบ Home Automation
 สระว่ายน้ำ (Private Pool Panorama View)
 ฟิตเนส
 สนามบาสเก็ตบอล
 สนามพัตกอล์ฟ
 Night Gate
 ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม.
 การเดินทาง  ใกล้ทางด่วนศรีรัช วงแหวนรอบนอกตะวันตก ใกล้รถไฟฟ้าสีม่วง
 สถานที่ใกล้เคียง  ◾ ห้างสรรพสินค้า
 The Walk ราชพฤกษ์ ~ 2.1 กม.
 Tesco Lotus ~ 5.3 กม.
 ตลาดพระราม 5 ~ 5.3 กม.
 Baan & Beyond ราชพฤกษ์ ~ 5.3 กม.
 The Crystal SB ราชพฤกษ์ ~ 5.8 กม.
 แม็คโคร นครอินทร์ ~ 5.9 กม.
 HomePro ราชพฤกษ์ ~ 7 กม.
 Major Cineplex Pinklao ~ 10.9 กม.
 Food Vila ราชพฤกษ์ ~ 11.4 กม.
 The Circle ราชพฤกษ์ ~ 11.6 กม.
 Central Plaza Pinklao ~ 12.3 กม.

◾ โรงพยาบาล
 รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ~ 13.1 กม.
 รพ.ยันฮี ~ 13.3 กม.
 รพ.เจ้าพระยา ~ 13.5 กม.
 
◾ โรงเรียนชั้นนำ
 ม.ราชพฤกษ์ ~ 650 เมตร
 รร.อนุบาลเด่นหล้า ~ 4.9 กม.
 รร.นานาชาติเด่นหล้า ~ 4.9 กม.
 รร.บดินทรเดชา นนทบุรี ~ 6.2 กม.
 รร.เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ บางใหญ่ ~ 6.4 กม.
 รร.เทพศิรินทร์ นนทบุรี ~ 7.1 กม.





สรุป 5 จุดเด่น “แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5”
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ Grand Britania Ratchapruek - Rama 5 (แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5) หลายๆ โครงการที่ผ่านมาของ แกรนด์ บริทาเนีย สิ่งหนึ่งเลยที่โดดเด่นมากคือการเลือกทำเลเป็นที่ตั้งโครงการ เกือบทั้งหมดอยู่ติดถนนหลัก หรือถนนรองที่การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายมากๆ และโครงการนี้ถือเป็นโครงการแรกของ “แกรนด์ บริทาเนีย” ที่แยกตัวมาบุกตลาดแถบโซนที่พักอาศัยใหม่ฝั่งนนทบุรี ย่านนี้ยังอยู่ในช่วงพัฒนาใหม่ๆ การอยู่อาศัยยังไม่ได้หนาแน่นมากจึงเหมาะกับการพักผ่อนหลบความวุ่นวายในเมืองได้ดีทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันโซนนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันพร้อมอยู่ ใกล้เซ็นทรัล ราชพฤกษ์ อีกด้วย และตัวโครงการยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย แต่ผมขอสรุปสิ่งที่โดดเด่นในมุมมองของ inside2home มาเป็น 6 ข้อดังนี้ครับ

◾ ทำเลดีเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ ซึ่งโซนราชพฤกษ์ ถือเป็นทำเลที่น่าสนใจและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญโครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้เดินทางง่าย อีกทั้งยังอยู่ใกล้ทางด่วนศรีรัช และรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพียงไม่กี่นาทีก็ถึง ฉะนั้นการจะต้องเดินทางระหว่างที่ทำงานในเมืองกับที่พักอาศัย จึงไม่ใช่เรื่องยาก

◾ คลับเฮาส์หรูและสวนขนาดใหญ่ ด้วยจำนวนยูนิตเพียง 245 ยูนิต เมื่อเทียบกับ Facility ที่มีความหลากหลายจะสามารถรองรับจำนวนลูกบ้านได้เพียงพอ และอีกจุดเด่นคือเรื่องของการดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ทำให้คลับเฮาส์ดูสวยสง่าสะท้อนไลฟ์สไตล์ผู้พักอาศัย

◾ แบบบ้านมีให้เลือกหลากหลาย ถึง 5 แบบด้วยกัน มีทั้งบ้านแฝด บ้านเดี่ยว การออกแบบฟังก์ชันสำหรับการอยู่อาศัยจริง ตอบโจทย์สำหรับทุกขนาดครอบครัว สามารถเลือกพื้นที่ใช้สอยให้ลงตัวกับสมาชิกและรูปแบบการอยู่อาศัย

◾ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Security ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งตัวโครงการและส่วนที่พักอาศัย

◾ ระบบ Home Automation ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านแนวคิดใหม่ B Genius Mode สามารถเชื่อมต่อ Application กับสมาร์ทโฟน ในการใช้งาน IP Camera หรือจองใช้งาน Club Britania

หากสนใจโครงการ แกรนด์ บริทาเนีย ราชพฤกษ์-พระราม 5 สามารถนัดเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่เวลา เวลา 09.00 - 18.00 น. หรือโทร 061 414 4423
พิกัดโครงการ : https://goo.gl/maps/saVJaoY6zDi1JRev7







 

 

ไอเดียแต่งบ้าน