มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4

Facebook Twitter Email
 
          ว่ากันว่าสังคมและสิ่งแวดล้อมสำคัญพอๆ กับการมีที่พักอาศัยที่ดี เพราะจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณและครอบครัวให้มีความสุขอย่างยั่งยืน แต่ทว่าหาก 2 สิ่งที่ว่านั้น ทั้งสังคมคุณภาพดีมาพร้อมบ้านที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย นั้นย่อมเป็นสิ่งวิเศษที่สุด ซึ่งหนึ่งโครงการที่เราจะพามารู้จักในวันนี้ เป็นโครงการที่มีพร้อมด้วยสังคมคุณภาพและบ้านที่ให้ฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้งานทุกกิจกรรมในชีวิตจริง และนั่นก็คือโครงการ ‘มัณฑนา เพชรเกษม-สาย 4’
          สำหรับโครงการบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 เป็นอีกหนึ่งโครงการภายใต้แบรนด์แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ซึ่งโครงการนี้เป็นบ้านเดี่ยวซีรีย์ใหม่ (Rebel More) สไตล์ Modern Tropical เน้นการดีไซน์พื้นที่ให้สอดรับกับความต้องการของคนยุคใหม่ โดยยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวภายในบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 แห่งนี้  และสังคมภายในตัวโครงการด้วย ด้านตัวโครงการมีพื้นที่กว่า 57.5 ไร่ มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ บ้านเดี่ยวจำนวน 228 ยูนิต ออกแบบผ่านแนวคิด ‘URBAN SANCTUARY’ ผสานวิถีการใช้ชีวิตแบบคนเมืองให้กลมกลืนกับธรรมชาติที่ดูทันสมัย นอกจากจะมีฟังก์ชันที่รองรับใช้ชีวิตที่สะดวกสบายแล้วภายในบ้านมัณฑนาแล้ว ยังมาพร้อมนวัตกรรมที่ทันสมัยช่วยกรองฝุ่น PM2.5 เมื่อบ้านหายใจได้ ก็จะทำให้สมาชิกในบ้านได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และสุขภาพดีตามมา นอกจากนี้โครงการมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 ยังตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพแห่งอนาคต บ้าน เพชรเกษม สาย 4 สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้สะดวกสบายทั้งรถยนต์และรถไฟฟ้าในอนาคต ตลอดจนการใช้ชีวิตที่ง่ายใกล้สถานที่สำคัญมากมาย
 
 
' GREAT LOCATION '
เชื่อมต่อทุกความสะดวกสบาย บนทำเลเพชรเกษม - สาย 4
          ตัวโครงการบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 ตั้งอยู่ ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้กับถนนพุทธสาคร ซึ่งเป็นถนนตัดใหม่กว้าง 8 เลน ที่เชื่อมกับถนนพระราม 2 ถนนบรมราชชนนี และถนนเพชรเกษม โดยบริเวณถนนเพชรเกษม ยังเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่ปัจจุบันสามารถใช้บริการได้ที่สถานีหลักสอง ส่วนในอนาคตโครงการรถไฟฟ้ายังจะขยายมาถึง พุทธมณฑล สาย 4 เพิ่มความสะดวกสบายและตัวเลือกการเดินทางที่มากขึ้นอีกด้วย
          ส่วนที่ตั้งของโครงการบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 นั้นจะอยู่ใกล้ถนนพุทธสาคร เพียง 100 เมตรเท่านั้น ย่านนี้ยังถือเป็นแหล่งงานที่สำคัญของฝั่งธนบุรีและเป็นย่านที่พักอาศัยน่าอยู่ โดยเฉพาะบริเวณถนนพุทธสาคร เนื่องจากเป็นเส้นทางตัดใหม่จึงยังมีที่พักอาศัยไม่หนาแน่นมากนัก โครงการส่วนใหญ่ในย่านนี้จะมีแต่บ้านระดับ Luxury รวมถึงบรรยากาศโดยรอบมีความเป็นชุมชนชนบทซึ่งเงียบสงบและมีพื้นที่สีเขียวอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ในด้านความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างเพียบพร้อมมากๆ ยิ่งถ้าขยับเข้ามาทางถนนเพชรเกษมโซนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความพร้อมสมบูรณ์ในการอยู่อาศัยอยู่แล้ว มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ 2 แห่ง อย่าง เดอะมอลล์บางแค และซีคอนบางแค นอกจากนี้ยังมีคอมมูนิตี้มอลล์ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาดสด ตลาดกลางคืนมากมาย หรือถ้าตรงไปยังเส้นบรมราชชนนี โซนนี้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 2,500 ไร่ อยู่ที่ พุทธมณฑล ให้มาเปลี่ยนสถานที่ในการออกกำลังกาย พักผ่อนกับครอบครัวได้ครับ

 


          แต่ถ้าจะพูดถึงการเดินทาง ก็เรียกว่าสะดวกสบายสำหรับคนที่ใช้รถยนต์อย่างมาก จากโครงการสามารถใช้เส้นทางหลักถนนพุทธสาคร โดยผ่าน 3 ถนน ดังนี้ เส้นทางแรกตรงไปยังถนนพุทธมณฑล สาย 4 จะสามารถตัดเข้าถนนบรมราชชนนี ใกล้กับ ม.มหิดล ศาลายา ย่านนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยๆ ห้างสรรพสินค้า ครบทุกความต้องการ เส้นทางที่ 2 จากถนนพุทธสาครออกถนนหลักอย่างพระราม 2 ได้ง่ายด้วย และอีกหนึ่งเส้นทางคือ ถนนเพชรเกษม เป็นเส้นทางที่หลายคนใช้วิ่งเข้าเมืองไปทางบางแค ต่อรถไฟฟ้า MRT สถานีหลักสอง หรือจะวิ่งยาวออกสู่ถนนสาทรก็ได้



- เพียง 3 กม. ถึง รร.สารสาสน์วิเทศพัชรมณฑล
- เพียง 11 กม. ถึง เดอะมอลล์บางแค
- เพียง 12 กม. ถึง Victoria Gardens เพชรเกษม 69
- เพียง 13 กม. ถึง รพ.เกษมราษฎร์ บางแค
- เพียง 14 กม. ถึง ม.มหิดล ศาลายา


 
 
ซุ้มประตูโครงการ
          คราวนี้มาดูในส่วนโครงการกันบ้าง เริ่มต้นตั้งแต่ซุ้มประตูโครงการกันเลย จะเห็นได้ว่าซุ้มประตูโครงการของบ้านแลนด์แอนด์เฮ้าส์จะค่อนข้างบ่งบอกถึงสไตล์ของโครงการได้เป็นอย่างดี อย่างโครงการบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 ซึ่งเป็นโครงการสไตล์ Modern Tropical ซุ้มประตูขนาดใหญ่จึงออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น โดยใช้ลักษณะที่พริ้วไหวเหมือนคลื่นน้ำมาผสมผสานกับงานสถาปัตยกรรมที่เรียบง่าย ประกอบกับโครงการได้ปรับภูมิทัศน์จัดสวนสวยๆ ให้ดูร่มรื่นโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ซึ่งก็เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มัณฑนา ที่จะเน้นบรรยากาศโครงการร่มรื่นน่าอยู่ โดดเด่นคู่กับบ้านที่ดูเรียบง่ายแต่ทันสมัย มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่



 
SECURITY SYSTEM
ระบบรักษาความปลอดภัย
          ถัดไปในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัย มีการดูแลแบบ Triple security system ตั้งแต่ทางเข้าออกโครงการ จะเห็นได้ว่าทางเข้าออกนั้นจะแยกส่วนกันชัดเจน และสะดวกยิ่งกว่าด้วยการแยกทางเข้าออกระหว่างลูกบ้านและผู้มาเยือนด้วยครับ ซึ่งจะกั้นด้วยไม้กระดกแบบ Easy Pass ช่องของลูกบ้านที่เข้าออกโครงการนั้นจะใช้สัญญาณ Bluetooth ในการเข้าออกโครงการ เพื่อลูกบ้านจะเดินทางได้ง่ายไม่ต้องรอต่อคิว ส่วนผู้มาติดต่อก็ต้องแลกบัตรตามมาตรฐานโครงการ โดยมีกล้อง CCTV และ มี รปภ. คอยบันทึกข้อมูลอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้โครงการยังทำรั้วโดยรอบค่อนข้างสูงถึง 2.80-3.60 เมตร เลยทีเดียว และ รปภ. คอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความอุ่นใจของลูกบ้าน



 
FACILITIES
พื้นที่ส่วนกลาง
          สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการบ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 มีทุกอย่างครบและตอบโจทย์การใช้งานของคนทุกเจนเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์หรู สระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-Living Space สวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น โดยพื้นที่ส่วนกลางมีทั้งหมดกว่า 5.8 ไร่ เป็นพื้นที่สวน 1.9 ไร่ คราวนี้เราลองไปชมกันทีละส่วน
 



สนามเด็กเล่นของที่นี่ค่อนข้างใหญ่ และมีพื้นที่สำหรับทุกคน เด็กๆ สามารถเล่นเครื่องเล่นปีนป่าย สไลเดอร์ ปูพื้นยางกันกระแทก สลับพื้นที่ที่เป็นเนินหญ้า นอกจากนี้ยังมีเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งสำหรับผู้ใหญ่ รวมถึงยังสามารถเดินวิ่งที่สวนหรือวนรอบผืนน้ำ






อาคารที่หันหน้าเข้าหาผืนน้ำจะเป็นอาคารที่ตั้งของสำนักงานขาย และยังเป็นอีกหนึ่งมุม Co-Living Space ให้เข้ามานั่งพักผ่อน ตัวอาคารสไตล์โมเดิร์น เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายทรงกล่อง ทางขึ้นเล่นระดับ ติดริมน้ำช่วงเย็นๆ บริเวณนี้เป็นมุมพักผ่อน และเป็นอีกมุมเซลฟี่ แค่เดินผ่านก็รู้สึกถึงความสงบสบายมากขึ้นแล้วครับ





ยามเย็นลูกบ้านสามารถมาเดินเล่น จ็อกกิ้ง รอบผืนน้ำ สัมผัสไอเย็นๆ จากน้ำพุ หากเมื่อยหรือต้องการนั่งพักจากการออกกำลังกาย ทางโครงการก็จะมีที่นั่งริมน้ำ ไว้เป็นระยะ



 
CLUB HOUSE
          คลับเฮาส์เป็นอาคารยกสูง ชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำที่แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ไว้คนละส่วนกันเลยครับ ข้อดีคือเรื่องความปลอดภัย ซึ่งสระเด็กจะอยู่ส่วนของพื้นที่ Semi Outdoor ทำให้สามารถพาหนูๆ มาเล่นน้ำได้ตลอดวัน ส่วนสระผู้ใหญ่มีความกว้าง 10 เมตร และยาว 20 เมตร สามารถมาออกกำลังกายได้จริงจัง ริมสระว่ายน้ำซึ่งมีที่นั่งเล่นพักผ่อน มองเห็นพื้นที่สีเขียวได้โดยรอบ
 






พอขึ้นมาชั้นที่ 2 จะเจอห้องออกกำลังกายซึ่งมีอุปกรณ์ครบครันไม่ว่าจะเป็น จักรยาน ลู่วิ่ง ชุดอุปกรณ์ดัมเบล เครื่องเล่นเพิ่มกล้ามเนื้อ บอลโยคะ และมีตู้น้ำดื่มไว้บริการด้วย ตัวอาคารยังดีไซน์ให้ผนังเป็นกระจกติดฟิล์ม กรองแสงเข้าตัวอาคาร อีกทั้งคนที่มาออกกำลังกายก็จะสามารถเทควิวสวยๆ ของพื้นที่สีเขียวที่อยู่ตรงหน้าได้เต็มๆ ตา



 
แบบบ้านโครงการ
มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4
          บ้านมัณฑนา เพชรเกษม-สาย 4 เป็นบ้านเดี่ยว เพชรเกษม - สาย 4 ซีรีย์ใหม่ Rebel More มีการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้ทันสมัยขึ้นและสามารถที่จะตอบสนองความต้องการทุกๆ กิจกรรม โดยมีรูปแบบบ้านให้เลือก 4 แบบด้วยกัน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 145 - 222 ตร.ม. ขนาดที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.ว. ขึ้นไป ได้แก่

▪ 
GREATER : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 5.95 ล้านบาท*
▪ 
AMPLIFY : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 65 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 7.2 ล้านบาท*
▪ 
CONTINUO : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 77 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 9.15 ล้านบาท*
 MULTIPLY : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 85 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ ราคาเริ่มต้น 15.2 ล้านบาท*

“หลังจากที่ได้ชมพื้นที่ส่วนกลางมาแล้ว พอเข้ามาในโซนของบ้านพักอาศัย จะเห็นเลยว่าโครงการมีความร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ และยังออกแบบผังในแต่ละซอยให้มีความเป็นส่วนตัว ด้วยแนวคิด Cluster Design มากกว่านั้นตัวบ้านยังมีการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยและเหมาะกับยุคนี้มากๆ ในยุคที่เราต้องเผชิญปัญหาฝุ่น PM2.5 โครงการจึงได้ติดตั้งระบบ Air Plus2 ให้กับบ้านทุกหลังของโครงการช่วยกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และช่วยถ่ายเทอากาศในบ้านให้เกิดการหมุนเวียน และยังเพิ่มความอุ่นใจด้วยการติดตั้งระบบ Magnetic พร้อมกุญแจนิรภัย อีกด้วยครับ”

และวันนี้เราจะไปชมบ้านตัวอย่างพร้อมดูไอเดียการตกแต่งบ้านทั้ง 2 แบบด้วยกัน คือ แบบบ้าน GREATER พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. และแบบบ้านAMPLIFY พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. ลองไปชมกันครับ

 
 
แบบบ้าน GREATER
พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
          เริ่มกันที่แบบบ้าน Greater เป็นบ้านเดี่ยวไซส์เริ่มต้น พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมพื้นที่สวนด้านข้างรอบตัวบ้าน บนที่ดินขนาด 51 ตร.ว.* ขึ้นไป เหมาะกับครอบครัวเริ่มต้น 2-3 คน มีฟังก์ชันการใช้งานครบและเป็นสัดส่วน ห้องนอนชั้นล่างติดห้องน้ำทำให้ใช้งานได้สะดวกสบาย และห้องนอนชั้นบนมีขนาดใหญ่ห้องน้ำส่วนตัวทุกห้อง คราวนี้ลองไปชมแต่ละส่วนกันดูครับ



เริ่มจากบริเวณด้านหน้าบ้าน สำหรับบ้านจริงจะมีการปูพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กบริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน และโซนนี้ทางโครงการได้ทำเป็นที่จอดรถในร่มไว้แล้ว ทำให้เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องมาต่อเติมหลังคาทีหลัง



ถัดมาที่ด้านข้างของบ้าน จะเหลือพื้นที่ด้านหนึ่งไว้ค่อนข้างกว้างทีเดียว หรือมุมที่ติดกับ Dining Room นั้นเองครับ ตรงนี้เรายังสามารถเชื่อมต่อเป็นมุมปาร์ตี้แบบ Outdoor ได้เลย หรืออาจทำเป็นมุมพักผ่อนแบบ Semi Outdoor ตามไอเดียของบ้านตัวอย่างหลังนี้ก็ได้ สำหรับบ้านจริงก็จะมีการจัดสวนไว้ตามมาตรฐานของโครงการไว้ให้แล้ว




เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวบ้านมุมแรกจะพบกับโถงรับแขกขนาดใหญ่ ตรงนี้เราสามารถที่จะแบ่งสัดส่วนให้ลงตัวกับความต้องการได้เลย สำหรับบ้านหลังนี้เริ่มต้นการทำเป็นมุมรับแขกเชื่อมต่อมุมรับประทานอาหาร นอกจากโถงกว้างยังแบ่งได้อีก 3 ฟังก์ชันด้วยกัน คือ ห้องนอนชั้นล่าง ครัว และห้องน้ำ



สำหรับไอเดียการตกแต่งมุมแรกนี้สามารถที่จะจัดโซฟาขนาด 3-4 ที่นั่ง หรือวางโซฟา L-Shape ขนาดใหญ่ได้ลงตัวกับพื้นที่พอดี ส่วนตรงข้ามเป็นผนังของห้องนอนที่ 3 ตรงนี้เราสามารถบิวท์อินชั้นแขวนพร้อมติดตั้งทีวีแขวนผนังได้ขนาดใหญ่ได้สบายๆ ตรงนี้ยังมีช่องแสงขนาดใหญ่อยู่หลายจุดทำให้โซนดูสว่างเป็นพิเศษ




ถัดจากมุมรับแขกโครงการได้ทำเป็นมุมรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่งพร้อมโต๊ะเล็กๆ สำหรับวางของ โซนนี้สามารถเปิดประตูกระจกบานเลื่อนต่อเนื่องออกไปยังสวนได้เลยครับ มุมนี้เชื่อมต่อช่องแสงบานใหญ่ 2 จุด ทำให้ห้องดูโปร่งสบายขึ้นไปอีกครับ




ด้วยพื้นที่ที่กว้างมากพอ สามารถเพิ่มจำนวนเก้าอี้ได้ถึง 6 ตัว เลยครับ



ด้านข้างของโต๊ะรับประทานอาหาร ก็คือห้องครัว ซึ่งห้องครัวทางโครงการดีไซน์เป็นครัวปิดเพื่อกั้นโซนไม่ให้กลิ่นของอาหารเข้าไปรบกวนภายในบ้านโดยสามารถที่จะระบายกลิ่นด้วยช่องหน้าต่างและประตูที่ออกสู่โซนซักล้าง  มีช่องกระจกเข้ามุม ซึ่งข้อดีก็คือ ช่วยกระจายแสงทำให้ภายในครัวมีความสว่าง และนอกจากนี้ยังทำให้คนที่ทำอาหารอยู่ข้างในก็สามารถมองออกมาแล้วเห็นความเคลื่อนไหวข้างนอกได้



ประตูห้องครัวเป็นประตูกระจกบานเลื่อนครับ ช่วยประหยัดพื้นที่เวลาเปิดปิด ยังทำให้ห้องไม่ดูอึดอัด




อีกหนึ่งฟังก์ชันของชั้นล่างคือ ห้องนอนที่ 3 ซึ่งอยู่ติดโซนหน้าบ้าน มีหน้าต่างที่หันออกไปโซนที่จอดรถ และหน้าต่างอีกบานอยู่ด้านข้างสามารถเปิดปิดได้ ตำแหน่งของห้องอยู่ติดห้องน้ำใต้บันได  หากทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุจะทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากๆ หรืออาจปรับเป็นเป็นห้องอื่นๆ ได้ตามไลฟ์สไตล์เลยครับ





สำหรับห้องน้ำที่อยู่ชั้นล่าง ค่อนข้างกว้างเลยและมีครบทุกฟังก์ชันครับ





ไปดูที่ชั้น 2 กันต่อเลยครับ ระหว่างบันไดจะมีช่องแสงขนาดใหญ่ สามารถเปิดออกได้บางส่วน ช่วยถ่ายเทอากาศ ถัดขึ้นมาอีกนิดก็จะพบกับแผงควบคุมอากาศภายในบ้านหรือระบบ Air Plus อยู่ตรงจุดนี้ด้วยครับ



เรามาดูภายในห้อง Master Bedroom กันบ้าง ฟังก์ชันในห้องนี้จะแยกเป็น ห้องนอน Walk in Closet ระเบียงขนาดใหญ่ และห้องน้ำ มาดูส่วนแรกพื้นที่ห้องมีขนาดกว้างขวางรองรับเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้เลย อีกทั้งยังเหลือมีพื้นที่ข้างเตียง 2 ข้างเพื่อทำเป็นมุมพักผ่อน ปลายเตียงกว้างสามารถวางชั้นวางทีวีและชั้นวางของขนาดใหญ่ได้สบาย โดยยังเหลือระยะทางเดินผ่านได้สะดวก 






ส่วนของระเบียงครับ ตัวระเบียงจะเป็นแนวยาว สามารถใช้ประโยชน์ได้เยอะ เช่นทำเป็นที่นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ



บริเวณ Walk in Closet จะอยู่เชื่อมต่อกับห้องน้ำเลยครับ ก็สะดวกดีเวลาแต่งตัว พื้นที่ตรงนี้สามารถบิวท์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้เลย สำหรับสุขภัณฑ์ในห้องน้ำของ Master Bedroom ตัวฝารองนั่ง จะเป็นระบบอัจฉริยะ และแยกโซนเปียกแห้งให้ด้วย สะดวกต่อการใช้งาน




ห้องน้ำจะกั้นโซนด้วยกระจกนิรภัย พร้อมเจาะช่องวางของไว้ด้วย เพื่อวางผลิตภัณฑ์อาบน้ำ



มาดูห้องนอนถัดไปกันบ้างครับ ห้องนี้มีขนาดใหญ่ไม่แพ้กัน สามารถวางเตียงขนาดกลาง โดยยังมีที่ทำเป็นมุมเขียนหนังสือข้างเตียง นอกจากนี้ยังสามารถบิวท์อิน ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่แบบชิดผนัง สำหรับพื้นที่ปลายเตียงก็ยังกว้างพอสำหรับทำเป็นชั้นวางของแนวยาวเพิ่มประโยชน์ใช้สอย โดยพื้นที่ก็ยังกว้างพอสำหรับทางเดินโดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ห้องนี้ยังมีห้องน้ำส่วนตัวให้ด้วยนะครับ




พื้นที่ข้างเตียงเหลือเยอะ สามารถวางโต๊ะเขียนหนังสือขนาดใหญ่ได้เลย




ในห้องน้ำ จะมีที่นั่งอาบน้ำ พร้อมชั้นวางให้แบบนี้เลยครับ แทบจะไม่ต้องซื้อหรือเจาะชั้นวางของเพิ่ม

 
แบบบ้าน AMPLIFY
พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม.
          ต่อกันด้วยบ้านเดี่ยว Amplify ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นพร้อม More Space ทำให้บ้านดูโล่งกว้างขึ้นและสามารถจะใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่ได้มากขึ้นด้วย กับพื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 มุมทำงานและ 2 ที่จอดรถ ลองไปชมแต่ละส่วนกันดูครับ



ความแตกต่างแรกที่เห็นได้ชัดเลยคือ แบบบ้านหลังนี้จะมี Facade ที่สวยงาม ผนังตกแต่งด้วยหินประดับธรรมชาติ เพิ่มความหรูหรา มีช่องหน้าต่างข้างประตูบานใหญ่และใช้ประตูแบบญี่ปุ่นที่มักจะใช้กับบ้านหรู ส่วนพื้นที่หน้าบ้านสามารถจอดรถแบบในร่มได้ถึง 2 คันด้วยกัน ส่วนพื้นที่ด้านข้างทางโครงการได้จัดเป็นสวนมาตรฐานโครงการ ปูหญ้าลงต้นไม้ดอกไม้ยืนต้นไว้ให้ ส่วนหลังนี้เรานำไอเดียการตกแต่งสวนด้านข้างมาให้ชมกัน



ประตูทางเข้าหลักจะมีเฉลียงที่คอยคุ้มแดดคุ้มฝนได้ ก่อนเข้าสู่บ้าน พื้นที่ตรงนี้สามารถวางตู้เก็บรองเท้าสำหรับแขกได้




พื้นที่สวนข้างบ้านสามารถทำศาลาเชื่อมต่อจากมุมรับประทานอาหารได้เลย ทำเป็นมุมปาร์ตี้ปิ้งย่างกับเพื่อนฝูง และนี่เป็นไอเดียจากโครงการครับ เราสามารถนำไปปรับใช้กันได้เลยครับ




ประตูแบบญี่ปุ่นค่อนข้างแข็งแรง และส่วนใหญ่จะนิยมใช้กับโครงการระดับหลักสิบล้านขึ้นไปครับ



เมื่อเปิดประตูเข้าสู่ตัวบ้านจะพบกับโถงรับแขกขนาดใหญ่ สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ โดยบ้านตัวอย่างนี้ได้จัดวางมุมรับแขกให้อยู่ใกล้กับประตูทางเข้า ต่อเนื่องด้วยโซนรับประทานอาหารและมีพื้นที่เตรียมอาหารอยู่ด้านข้าง



มุมต้อนรับแขกสามารถวางโซฟาแบบยาวขนาด 3-4 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลางสำหรับวางของ สำหรับมุมนี้จะมีกระจกเข้ามุมทำให้แสงธรรมชาติเข้าถึงได้มาก แต่ต้องบอกว่ามุมนี้ไม่ได้ร้อนเลยครับ เพราะทางโครงการเลือกใช้กระจกเขียวตัดแสง ที่ช่วยลดปริมาณแสงและป้องกันรังสี UV และจะเห็นว่าด้านข้างจะมีผนังทึบด้วย ตรงนี้เราสามารถที่จะกั้นโซนให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยที่ห้องก็ยังดูโปร่งเช่นเดิม และระยะทางเดินก็ค่อนข้างจะเหลือเยอะ จึงไม่ต้องกลัวว่าพื้นที่จะดูแคบและอึดอัดครับ




ถัดไปเป็นโซนรับประทานอาหาร มุมนี้สามารถจัดวางโต๊ะกินข้าวขนาด 4 ที่นั่ง ได้อย่างสบายๆ และสามารถทำเป็น Pantry เชื่อมต่อด้านข้าง ในโซนนี้ยังมีประตูกระจกบานเลื่อนที่เชื่อมต่อไปยังสวนข้างบ้านเพิ่มความสดชื่นให้กับช่วงเวลาของครอบครัวอีกด้วยครับ






ถัดจาก Pantry เชื่อมต่อสู่ห้องครัว สำหรับห้องครัวทางโครงการดีไซน์เป็นห้องครัวปิด ให้พร้อมเคาน์เตอร์ครัวที่ on top ด้วยหินแกรนิต มีอ่างล้างจานพร้อมติดตั้งเครื่องดูดควันให้ด้วย ในห้องครัวนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังโซนซักล้างด้านนอกบ้านอีกด้วยครับ ช่วยระบายกลิ่นและถ่ายเทอากาศได้ดี





อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ชั้น 1 ห้องนอนชั้นล่างเหมาะจะทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุได้เลย พื้นที่มีขนาดใหญ่สามารถรองรับเตียงขนาดกลางพร้อมเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ได้ อีกทั้งยังอยู่ใกล้ห้องน้ำชั้นล่างซึ่งมีครบทุกฟังก์ชันทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากๆ หากสมาชิกในบ้านไม่มากก็ยังเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ห้องดูหนัง หรือพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะครอบครัวก็ได้เช่นกัน





ห้องน้ำชั้นล่างค่อนข้างกว้าง มีที่นั่งอาบน้ำ เหมาะกับผู้สูงอายุที่ยืนนานๆ ไม่ไหว และยังมีการเจาะช่องวางของไว้ด้วย




ขึ้นไปดูที่ชั้น 2 กันต่อเลยครับ ช่วงโถงบันไดค่อนข้างกว้างมากและเพดานสูง รวมถึงมีช่องกระจกบานใหญ่ ทำให้บริเวณนี้สามารถทำเป็น 1 มุมทำงานได้เลยครับ





ชมห้องแรกบนชั้น 2 กันก่อนครับ ห้องนี้เป็นห้อง Master Bedroom มีห้องน้ำในตัว สำหรับ Master Bedroom จะอยู่โซนหน้าบ้านและเชื่อมต่อระเบียงออกมารับลมข้างนอกได้ พื้นที่ระเบียงก็ค่อนข้างกว้าง สามารถทำเป็นมุมสงบเล็กๆ มุมหนึ่งได้เลย




ส่วนพื้นที่ภายในห้องสามารถแยกฟังก์ชันไว้ได้แบบนี้ครับ ห้องนอน Walk in Closet และห้องน้ำที่แยกโซนเปียกและแห้ง โถงภายในห้องนอนมีความกว้างสามารถที่จะวางเตียงขนาดใหญ่ และด้านข้างที่เหลือทั้ง 2 ข้าง สามารถทำเป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อน และมุมทำงานได้พร้อมกัน ส่วนพื้นที่ปลายเตียงยังมีเหลือสำหรับทางเดินได้สะดวก





 Walk in Closet จะอยู่เชื่อมต่อกับห้องน้ำเลย ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน ทางโครงการเนรมิตรพื้นที่แต่งตัวไว้ให้ดูเป็นไอเดีย ขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ทั้งความสูงจรดเพดานทำให้มุมนี้ถูกใจผู้หญิงสายช้อปปิ้งมากๆ ครับ



ภายในห้องน้ำมีช่องแสงช่วยระบายอากาศและดึงแสงเข้าสู่ภายในห้อง ด้านการแบ่งฟังก์ชันนั้นเป็นสัดส่วนแยกโซนเปียกและแห้ง ทั้งยังมีที่นั่งและช่องวางของ ตัวสุขภัณฑ์ภายในห้องนี้เป็นแบบอัจฉริยะด้วยครับ




ต่อกันอีกหนึ่งห้องครับ ห้องนี้เป็นห้องนอนที่ 2 มีขนาดพื้นที่กว้างไม่แพ้กัน สามารถวางเตียงขนาดกลางได้สบายๆ และยังมีพื้นที่เหลืออีก ทั้ง 2 ด้าน และปลายเตียงก็ยังกว้างเดินได้สะดวก การตกแต่งเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินวางตามแนวผนัง เพื่อให้เกิด Space ตรงกลางที่โล่งกว้าง ซึ่งเราสามารถบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์ตามแนวความสูงได้เลย เนื่องจากห้องมีเพดานที่สูง ทำให้ได้ประโยชน์ใช้สอยเพิ่มขึ้นอีก แต่ไม่ต้องกลัวว่าห้องจะดูอึดอัดไปนะครับ เพราะทางโครงการเขาทำช่องแสงไว้ขนาดกว้างทำให้รู้สึกว่าห้องไม่แคบลง





ห้องน้ำภายในห้องนอนที่ 2 มีการแยกโซนเปียกและแห้งไว้เช่นกัน และยังมีช่องวางของและที่นั่งอาบน้ำให้ด้วย



          เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 2 แบบบ้านที่เรานำมารีวิวให้ชมกัน นอกจากนี้โครงการ มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 ยังมีแบบบ้านที่เหลืออีก 2 แบบ ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ เรานำภาพหน้าบ้านและแปลนมาให้ชมกันครับ
 
แบบบ้าน CONTINUO
พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.
อีกหนึ่งแบบบ้านบ้านเดี่ยว Continuo มีพื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 พื้นที่ทำงาน 2 ที่จอดรถ สำหรับแบบบ้านหลังนี้มีส่วนที่เป็นพื้นที่ทำงานติดโซนหน้าบ้านเพิ่มเข้ามา รวมถึงพื้นที่รับประทานอาหารขนาดใหญ่ ต่อเนื่องห้องครัว ทำให้บ้านหลังนี้ตอบโจทย์ครอบครัวที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมร่วมกันมากๆ ครับ
 

 
 
แบบบ้าน MULTIPLY
พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.
          สำหรับบ้านเดี่ยวแบบบ้าน Multiply เป็นบ้านขนาดใหญ่ที่สุด พื้นที่ใช้สอยถึง 222 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 พื้นที่ทำงาน 1 ห้องแม่บ้าน และ 2 ที่จอดรถ ภายในมีความหรูหราโอ่อ่าประดับด้วยหินธรรมชาติ ประตูและหน้าต่างขนาดใหญ่ ทุกห้องนอนมีห้องน้ำในตัว ขนาดบ้านเหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่อยู่กับครบทุกเจนเนอเรชัน
 

 

รายละเอียดโครงการ
 ชื่อโครงการ   มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4
 เจ้าของโครงการ  บริษัท แอลเอซ แอสเซท จำกัด (บริษัทในเครือของ Land&Houses)
 ที่ตั้ง  ถ.พุทธสาคร ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
 ลักษณะโครงการ  บ้านเดี่ยว 2 ชั้น แบบบ้าน 4 แบบ
 แบบบ้าน  ▪ GREATER : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 51 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 ▪ AMPLIFY : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 65 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 158 ตร.ม.
 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 2 ที่จอดรถ

 ▪ CONTINUO : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 77 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.
 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 2 ที่จอดรถ

 ▪ MULTIPLY : ขนาดที่ดินเริ่มต้น 85 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม.
 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 มุมทำงาน 1 ห้องแม่บ้าน 2 ที่จอดรถ
 พื้นที่โครงการ  57.7 ไร่
 จำนวนบ้าน  228 ยูนิต
 สิ่งอำนวยความสะดวก  ▪ คลับเฮาส์
 ▪ สระว่ายน้ำ
 ▪ ฟิตเนส
 ▪ สวนสาธารณะ
 ▪ กล้องวงจรปิด
 ▪ ระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
 การเดินทาง  ▪ ถนนพุทธสาคร
 ▪ ถนนเพชรเกษม
 ▪ ถนนกาญจนาภิเษก
 ▪ ถนนเอกชัย
 ▪ ถนนพระราม 2
 ▪ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายอนาคต สถานีพุทธมณฑลสาย 4 
 ▪ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน  สถานีหลักสอง
 สถานที่สำคัญใกล้เคียง  ▪ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศพัชรมณฑล
 ▪ Big C อ้อมใหญ่
 ▪ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค

 ▪ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
 ▪ เซ็นทรัล ศาลายา
 ▪ Tesco Lotus กระทุ่มแบน
 ▪ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
​ ▪ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี
​ ▪ โรงเรียนอำนวยศิลป์ธนบุรี
 ▪ ศูนย์การแพทย์ กาญจนาภิเษก
 ▪ The Mall บางแค
 ▪ Victoria Gardens เพชรเกษม
 ▪ Big C เพชรเกษม
 ▪ แมคโคร เพชรเกษม
 ▪ พุทธมณฑล




สรุปจุดเด่น บ้านมัณฑนา เพชรเกษม-สาย 4

          “เป็นอย่างไรบ้างครับกับโครงการบ้านเดี่ยว มัณฑนา เพชรเกษม-สาย 4 ซึ่งเป็นแบบบ้านเพชรเกษม - สาย 4 ซีรีย์ใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกสบายในชีวิตจริงมากขึ้นไปอีก รวมถึงการออกแบบ Landscape ได้อย่างน่าสนใจและเพิ่มความน่าอยู่ด้วยการดึงธรรมชาติเข้ามาอยู่ใกล้ตัว เขายังให้ความสำคัญกับพื้นที่กิจกรรมส่วนรวม สร้างบรรยากาศสวนริมน้ำ และทางโครงการยังตั้งใจที่จะปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อคอยสร้างความร่มรื่นร่มเงาในอนาคต

ต้องยอมรับครับว่าแลนด์แอนด์เฮ้าส์เป็นแบรนด์ที่เป็นหนึ่งเรื่องนี้จริง ทำให้หลายคนเมื่อกำลังมองหาบ้านที่ให้บรรยากาศที่น่าอยู่ แบบบ้านสวย และสร้างเสร็จก่อนขาย ต้องนึกถึงแลนด์แอนด์เฮ้าส์จริงๆ และนอกจากนี้สิ่งที่ต้องพูดถึงเลยก็คือ การนำนวัตกรรมเทคโนโลยี Air Plus2 ที่มาพร้อมกรองฝุ่น PM 2.5 มาไว้ที่ บ้านมัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4 ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชันของบ้านยุคใหม่เลยก็ว่าได้ครับ และยังมีอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งผมจะขอสรุปเป็นจุดเด่น 5 ข้อเผื่อใครที่กำลังมองหาบ้านย่านเพชรเกษม จะลองนำไปพิจารณาดูนะครับ"


◾ ออกแบบเพื่อคุณภาพดีและสังคมดีผสมผสานความร่มรื่น ผ่อนคลายด้วยต้นไม้ใหญ่และสวนน้ำ
◾ เน้นความโปร่ง ด้วยเพดานสูง 2.8 เมตร*
◾ ระบบรักษาความปลอดภัย Triple Security System
◾ นวัตกรมบ้านหายใจได้ ด้วยระบบ Air Plus2 เทคโนโลยีกรองฝุ่น PM2.5
◾ ใกล้ถนนใหญ่พุทธสาคร เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้าในอนาคต

------------------
หากสนใจโครงการ มัณฑนา เพชรเกษม - สาย 4
สามารถนัดเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่เวลา เวลา 09.00 - 17.30 น. หรือโทร 1198
พิกัดโครงการ :
https://bit.ly/3oCzBt1
 

ไอเดียแต่งบ้าน