หมัดเด็ด 3 เคล็ดลับ กู้ให้ผ่านฉลุย

Facebook Twitter Email

          การกู้ซื้อที่อยู่อาศัย มีกระบวนการขั้นตอนตรวจสอบค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะกับอาชีพพ่อค้า แม่ค้า หรือคนที่ไม่ได้ทำงานประจำครับ หรือแม้แต่คนที่เพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ เงินเดือนเริ่มต้นไม่สูงมาก หากอยากจะมีบ้านต้องทำอย่างไร? ซึ่งสิ่งที่จำเป็นที่สุดและง่ายที่สุดที่จะทำให้ธนาคารอนุมัติได้ง่ายมากขึ้น คือ Statement ที่ดีครับ จำนวนเงินที่เข้าอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่เข้าปุ๊บออกปั๊บ การเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารจะเป็นหลักฐานในการยืนยันว่าเราจะมีเงินพอในการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายนั้นไหม ฉะนั้นก่อนจะกู้ซื้อที่อยู่อาศัยจึงจำเป็นต้องเตรียมวางแผนตั้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยๆ 6 เดือนถึง 1 ปีครับ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นอีกที่จะสามารถทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น และวันนี้ inside2home ได้นำ '3 เคล็ดลับ กู้อย่างไรให้ผ่านฉลุย' มาฝากเผื่อใครที่กำลังคิดจะกู้ซื้อที่อยู่อาศัยในอนาคต จะได้เตรียมตัวกันถูกครับ



1. เช็คประวัติทางการเงิน สำหรับใครที่ใช้บัตรเครดิต หรือเคยค้ำประกันให้คนรู้จัก อยากจะเช็คประวัติว่าเราเสียเครดิตหรือไม่ สามารถเช็คเครดิตบูโรกับทางศูนย์ตรวจสอบเครดิตบูโร ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100 บาท และควรเตรียมเอกสารพร้อมรายได้ นอกจากนี้ควรเลือกคอนโดที่เหมาะสมกับรายได้ หรือหาโปรโมชันที่จะสามารถแบ่งเบาภาระหนี้ได้



2. ลดหนี้และไม่สร้างหนี้เพิ่ม ในช่วงที่เรากำลังตัดสินใจจะซื้อบ้าน ควรวางแผนการใช้เงินให้ดีครับ หากไม่จำเป็นที่ต้องผ่อนสินค้าในช่วงนั้นก็อาจจะต้องเก็บเงินแยกสำหรับค่าใช้จ่ายอื่นไปก่อน โดยปัจจุบันมาตรการ LTV ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังกำหนดให้ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยจะต้องวางเงินดาวน์ 5-20% ขึ้นอยู่กับราคาบ้าน* ฉะนั้นอย่างน้อยๆ เราควรออมเงินไว้สัก 20% ของราคาบ้านไว้จนกว่าจะถึงวันที่จะซื้อนะครับ



3. หาคนกู้ร่วม วิธีที่จะสามารถเพิ่มวงเงินการซื้อบ้านได้อีกทางหนึ่งก็คือ การหาผู้กู้ร่วมครับ ไม่ว่าจะเป็น พี่น้องนามสกุลเดียวกัน พี่น้องคนละนามสกุล สามีภรรยา หรือเดี๋ยวนี้คู่รัก LGBTQ+ ก็สามารถจะใช้ชื่อกู้ร่วมกันได้ด้วยถ้าทำครบ 3 อย่างนี้รับรองว่าแบงค์ปล่อยกู้ได้ฉลุยแน่นอนครับ
         นอกจากเคล็ดลับกู้ผ่านฉลุย คุณยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือการซื้อคอนโดของคนช่างคิด ได้ฟรี!! ภายในเล่มได้รวบรวมครบทุกขั้นตอนการซื้อที่อยู่อาศัยตั้งแต่เตรียมตัวก่อนซื้อ พร้อมเคล็ดลับการกู้กับธนาคารให้ผ่านฉลุย เปลี่ยนเรื่องยาก ให้ง่ายกว่าที่คิด เล่มเดียวอยู่ 

 ดาวน์โหลด 'คู่มือการซื้อคอนโดของคนช่างคิด' https://bit.ly/3CKSK2z


 

ไอเดียแต่งบ้าน