อย่ารีบซื้อแอร์ ถ้ายังไม่รู้จัก เทคโนโลยี nanoe™ X
Facebook Twitter Email
          ต้องยอมรับว่า เราไม่ได้ซื้อแอร์ เปลี่ยนแอร์กันบ่อยๆ ฉะนั้นเวลาที่เราจะซื้อแอร์ก็ต้องเลือกความอึด มีอายุการใช้งานนานๆ ถ้ามากกว่านั้น ทำประโยชน์ได้มากๆ ก็ยิ่งน่าสนใจ
          วันนี้เราจึงพาไปรู้จักกับ 
‘ เทคโนโลยี nanoe™ X ’ นวัตกรรมในเครื่องปรับอากาศที่ถูกกล่าวถึงกันมาก เรียกว่าถ้ายังไม่รู้จักก็ยังไม่ควรตัดสินใจซื้อแอร์กันเลยทีเดียว
 
 
เทคโนโลยี nanoe™ X คืออะไร??
          nanoe™ X เป็นอนุภาคน้ำขนาดเล็กระดับนาโน ถูกคิดค้นโดยพานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น (Panasonic) nanoe™ X เป็นเทคโนโลยีอะตอมประจุไฟฟ้าสถิตที่ถูกสร้างขึ้นจากความชื้นในอากาศ สามารถสร้างอนุมูลอิสระไฮดรอกซิลที่มีน้ำล้อมรอบจำนวนมาก ซึ่งน้ำที่ล้อมรอบอยู่ใน nanoe™ X นี้ช่วยยับยั้งไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ (SARS-CoV-2) และ nanoe™ X ยังมีวงจรชีวิตและสามารถกระจายตัวอยู่ในสภาพอากาศได้นานประมาณ 10 นาที
          กล่าวง่ายๆ ก็คือ เครื่องปรับอากาศนี้จะสร้างอนุมูลอิสระไฮดรอกซิล กระจายออกไปทัวห้อง แต่ทีนี้ตัวอนุมูลอิสระไฮดรอกซิลจะอยู่ในอากาศได้ไม่นาน เทคโนโลยี nanoe™X จึงทำให้อนุมูลอิสระไฮดรอกซิลอยู่นานขึ้นด้วยโดยการที่มีน้ำล้อมรอบตัว เมื่อ nanoe™X เข้าถึงตัวไวรัส ก็จะไปยับยั้งไวรัสนั้นเอง
          ซึ่งผลการทดสอบนั้นสามารถยืนยันได้ และจากผลวิจัยที่พานาโซนิคศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ก็เป็นระยะเวลายาวนาน นับตั้งแต่ปี 2540 โดยผลการตรวจสอบประสิทธิภาพหลาย ๆ ด้าน จนได้ผลดังนี้



กำจัดและยับยั้งแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัส COVID-19
          nanoe™ X ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพจากองค์กรทดสอบในยุโรป หรือ Texcell ด้วยการติดตั้งเครื่องสร้าง " nanoe™ X " ที่ความสูง 15 ซม. ห่างจากผ้ากอซที่ฉีดด้วยสารละลายไวรัสวางอยู่ในจานเพาะเชื้อภายในพื้นที่ทดสอบขนาด 45 ลิตร ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ และจากการทดสอบสามารถยืนยันได้ว่า nanoe™ X ซึ่งเป็นอนุภาคน้ำขนาดเล็กระดับนาโน สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้มากกว่า 99.99% ภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการทดสอบในห้องปฏิบัติการแบบปิด และไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อประเมินประสิทธิภาพในพื้นที่อยู่อาศัยที่ไม่สามารถควบคุมได้
          ซึ่ง nanoe™ X สามารถยับยั้งไวรัสได้หลายชนิด ได้แก่ ไวรัสโคโรน่า ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัดนก นอกจากนี้ก็ยังกำจัดเชื้อราที่เกาะแน่น และแบคทีเรียได้ด้วย




ยับยั้งสารอันตรายจากฝุ่นพิษ PM2.5
          อนุภาค PM2.5 จะมีสารอันตรายหลายชนิดซึ่งเกิดจากแหล่งที่ไม่สามารถกำจัดได้ nanoe™ X ยังเข้าถึงสารอันตรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น กรดอะโรเมติก คาร์บ็อกซิลิก (กรดเบนโซอิก) และพาราฟิน (hexadecane) อนุมูล OH เปลี่ยนโครงสร้างทางโมเลกุลของโปรตีนของสารอันตราย ทำให้สารอันตรายถูกยับยั้ง



ยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ ที่มาจากสัตว์เลี้ยง และละอองเกสรดอกไม้
          นอกจากสารก่อภูมิแพ้ จากแหล่งกำเนิด เช่น สะเก็ดผิวหนังของสุนัขและแมว มูลและซากไรฝุ่น และเชื้อราในอากาศแล้ว สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญๆ ก็ถูกยับยั้งด้วย



ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์
           อนุภาค nanoe™ X ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าอนุภาคของไอน้ำจะแทรกซึมเข้าไปยังส่วนที่ลึกที่สุดของเส้นใย ทำให้มีประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นที่สูง อนุมูล OH จะเข้าไปถึงแหล่งกำเนิดของกลิ่นและยับยั้งกลิ่นเหล่านั้นไว้จนแทบสัมผัสไม่ได้



เติมความผิวชุ่มชื้น ให้แก่ผิวและเส้นผม
          นอกจากการยับยั้ง nanoe™ X ยังจะไปรวมกับไขมันตามธรรมชาติเพื่อเคลือบผิวหนัง ทำให้ผิวเนียนนุ่มและชุ่มชื้น นอกจากนี้ความชื้นปริมาณมากที่พบใน nanoe™ X ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมด้วย ผมจึงตรงสลวยและเงางามยิ่งขึ้น
          
          และทั้งหมดนี้ก็เป็นนวัตกรรมจากเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่ง ทำงานผ่านเครื่องปรับอากาศของพานาโซนิค และมีการจดสิทธิบัตรเฉพาะพานาโซนิคเท่านั้น ซึ่งเราสามารถที่จะพบกับเทคโนโลยีใหม่นี้ได้ที่รุ่น Deluxe nanoe™ Inverter, Premium nanoe™ Inverter CS-XU13VKT สำหรับใครที่สนใจเครื่องปรับอากาศเทคโนโลยี nanoe™ X จากพานาโซนิค สามารถไปเลือกซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://www.panasonic.com/th/






 


 

ไอเดียแต่งบ้าน