แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12
Facebook Twitter Email
บางนา กม.12 ทำเลศักยภาพ สู่ย่านที่พักอาศัยระดับ Hight Class

          เมื่อใจกลางเมืองเริ่มเจริญเต็มศักยภาพแล้ว วันนี้เราจึงเห็นหลายทำเลในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เริ่มมีพัฒนาการที่เด่นชัดขึ้น ดังนั้นตัวเลือกของการมองหาทำเลศักยภาพเพื่อพัฒนาต่อยอด Project ต่างๆ หรือแม้แต่การมองหาที่อยู่อาศัยจึงมีมากขึ้นเช่นกัน และหนึ่งในทำเลที่ขึ้นชื่อเรื่องทำเลศักยภาพที่น่าจับตามองทำเลหนึ่งก็คือ “บางนา” ที่เป็นพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันออก อย่างที่หลายคนทราบกันอยู่แล้วว่าเมื่อวันวานของย่านบางนานั้น ที่นี่เคยเป็นเพียงแค่ย่านชุมชน การค้า และโรงงานอุตสาหกรรมเท่านั้น นับตั้งแต่ปี 2549 ที่มี MEGA Project อย่าง “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” สนามบินที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในขณะนั้น ทำให้ย่านบางนา เรียกได้ว่าพลิกโฉมครั้งใหญ่ จากทำเลที่เป็นเพียงย่านชุมชน การค้า และโรงงานอุตสาหกรรม กลายเป็นทำเลศักยภาพที่น่าจับตามองมาเรื่อยๆ ด้วยการเป็นเหมือนศูนย์กลางเศรษฐกิจนั่นเอง



          อีกหนึ่งประการที่ต้องยอมรับว่าบางนานั้นเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด คือ การเดินทาง ซึ่งการเดินทางนั้น สำคัญอันดับต้นๆ ของการใช้ชีวิต โดยเฉพาะช่วงบางนา กม.12 ตรงนี้กลายเป็นถนนที่มีความสำคัญ ไม่ใช่แค่เรื่องของการเดินทางเท่านั้น แต่ยังสำคัญในแง่ของ Logistics และ Transportation ซึ่งถนนเส้นนี้ไม่ว่าจะเข้าเมืองก็ง่าย ออกต่างจังหวัดก็สะดวก เป็นเหมือนถนนตัวกลางที่เชื่อมต่อใจกลางเมืองกรุงเทพฯ มุ่งสู่ย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ยิงยาวไปจนถึงเขตอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการที่เป็นแหล่งงานสำคัญของย่านนี้ รวมไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC – Eastern Economic Corridor) ถือว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญ



          อีกเหตุผลสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ บางนาเป็นย่านที่มี MEGA Project ใหญ่ๆ เข้ามาเปิดหลาย Project มาก เช่น The Forestias, MEGA City บางนา ฯลฯ ที่ปักหมุดโครงการไว้บนถนนบางนา – ตราด นอกจากนี้ก็ยังมี Central Village, Siam Premium Outlets 2 โครงการ Outlets ที่ถูกพูดถึงกันมากกลายเป็นอัตลักษณ์ของบางนา ทั้งนี้ยังมีความสะดวกสบายที่เข้ามารองรับการเป็นย่านที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าแบบ Community mall และ Hypermarket เช่น Market Village, Att u Park, Makro, Homepro ฯลฯ ที่นี่จึงเป็นเหมือนศูนย์รวมแหล่ง Lifestyle ที่รองรับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ




          จะเห็นได้ว่าโครงการยักษ์ใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นการพัฒนาโครงการประเภท Lifestyle Mall ที่เห็นได้ชัดเจนเลยก็คือ การเข้ามาของ Central Village, Siam Premium Outlets ที่เป็น Outlets แบรนด์ระดับโลก ช่วยเปลี่ยนภาพลักษณ์ของบางนากลายเป็นโซนของ Luxury Lifestyle ไปโดยปริยาย นอกจากนี้ยังจะมี Lifestyle Mall ระดับยักษ์ใหญ่อีกหลายโครงการที่รอเปิดตัวอีก เช่น Mega City Bangna กำหนดเปิดปี 2565 และ The Forestias ก็มีกำหนดเปิด 2565 เช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกเลยที่บางนาจะเป็นทำเลทองของที่อยู่อาศัยระดับ Luxury อย่างบ้านเเดี่ยว



          ความเจริญทุกๆ ด้าน ทำให้บางนากลายมาเป็น Education Area มีโรงเรียนนานาชาติมากที่สุด โดยตั้งแต่ต้นถนนบางนา-ตราด ถึงประมาณ บางนา กม.12 จะมีโรงเรียนนานาชาติกว่า 10 โรงเรียนเลยครับ เช่น Berkeley International School, รร.บางกอกพัฒนา, Wells International Kindergarten Bangna, รร.นานาชาติ ไทย-สิงคโปร์, RAS Raffles American School, Concordian International School, Didyasarin International School, VERSO International School, รร.นานาชาติไทย-จีน, รร.นานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นต้น ทั้งนี้ก็เพื่อเข้ามารองรับกับกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ ครอบครัวชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในย่านนี้



         ต้องบอกว่าบางนาเป็นย่านที่ไม่เคยหยุดพัฒนาโดยเฉพาะเรื่องการเดินทาง และนอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์บางนายังเชื่อมโยงกับการคมนาคมในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-พัฒนาการ-สำโรง) เพิ่มเติม เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสุขุมวิท ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีกำหนดการเปิดภายในปี 2563 สำหรับจุดเชื่อมต่อบางนา จะอยู่ที่สถานีศรีเอี่ยมและสถานีสำโรง
          นอกจากนี้ยังมีโครงการในอนาคตที่จะวิ่งบนถนนบางนา-ตราด อย่างรถไฟฟ้าขนาดเบา (Light Rail) จะเริ่มต้นที่รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีบางนา ไปตามแนวถนนบางนา-ตราด ระยะทาง 14.4 กม. จำนวน 14 สถานี ได้แก่ สถานีบางนา สถานีประภามนตรี สถานีบางนา-ตราด กม.1.7 สถานีบางนา-ตราด กม.2.5 สถานีศรีเอี่ยม สถานีเปรมฤทัย สถานีบางนา-ตราด กม.6 สถานีบางแก้ว สถานีกาญจนาภิเษก สถานีวัดสลุด สถานีกิ่งแก้ว สถานีธนาซิตี้ สถานีม.เกริก และสถานีสุวรรณภูมิใต้ โดยจะมีจุดที่เป็น Interchange 2 จุด เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีบางนา และเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณสถานีศรีเอี่ยม ปัจจุบันโครงการนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนหาผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2564 เป็นต้นไป และหากโครงการนี้แล้วเสร็จจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้มหาศาลประมาณ 15,000-30,000 คน/ชั่วโมง เพื่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิและ กรุงเทพฯโซนเหนือ ได้อย่างรวดเร็ว และยิ่งจะทำให้บางนามีความคึกคัก เชื่อมต่อทำเลให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
​          ความเจริญจาก Mega Project ที่เตรียมจ่อขึ้นในพื้นที่บางนา ทำให้ทำเลนี้มีราคาประเมินสูงขึ้นทุกปีโดยเฉพาะช่วงถนนบางนา-ตราด (ถนนเทพรัตน) จะเห็นได้ว่าจากข้อมูลของกรมธนารักษ์ย้อนหลังตั้งแต่ปี 2539 ราคาที่ดินเฉลี่ยเริ่มต้นอยู่ที่ราคา 100,000 บาท/ตร.วา มีการเติบโตขึ้น 5-10% ทำให้การประเมินที่ดินในปี 2559-2562 ถนนบางนา-ตราด สูงขึ้นเป็น 140,000-190,000 บาท/ตร.วา หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 165,000 บาท/ตร.วา ซึ่งตามคาดการณ์ของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ การปรับราคาที่ดินรอบใหม่ ปี 2564-2565 ถนนบางนา-ตราด จะขยับสูงขึ้นอีกประมาณ 15% หรือจาก 190,000 ขยับเป็น 200,000 บาท/ตร.วา



          ความน่าสนใจของพื้นที่ทำให้ Developer ต่างก็เข้ามาปักหมุดโครงการในโซนบางนากันเป็นจำนวนมาก ทำให้ชั่วพริบตาเดียวบางนาเต็มไปด้วยที่อยู่อาศัยทั้งแนวสูงและแนวราบ ด้วยราคาที่ดินที่สูงขึ้น ทำให้ส่วนใหญ่โครงการใหม่ๆ จะเป็นโครงการระดับพรีเมียมเกือบทั้งหมด ซึ่งแต่ละโครงการ Sold Out เร็วมาก และตลอดถนนบางนา-ตราด เรียกได้ว่าถูกพัฒนามาแล้วเกือบเต็มพื้นที่ ขยายมาจนถึงโซนบางนา กม.12 นับว่าใกล้สนามบินสุวรรณภูมิที่สุด และมี Transportation ใหม่ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนกาญจนาภิเษกทำให้การเดินทางรวดเร็ว ไม่ต้องไปถึงแยกบางนาก็สามารถเข้าออกเมืองได้รวดเร็ว ทำให้วันนี้ บางนา กม.12 เป็นอีกทำเลทองที่ต้องรีบตัดสินใจ



         ถ้าถามว่าบางนาโซนไหนที่น่าอยู่ น่าลงทุน ต้องบอกว่า "บางนา กม.12" เป็นย่านเศรษฐกิจใหม่ที่มาแรงมากทั้งในปัจจุบันและอนาคต อีกทั้งยังเป็นจุดปักหมุดของนักธุรกิจชาวต่างชาติที่ขยับขยายมาจากโซนอโศก ทองหล่อ ด้วยจุดเด่นที่มีดีครบทุกด้านแล้วไม่ว่าจะเป็น การเดินทางที่สะดวกสบายครบทั้งรถ ราง สนามบิน ศูนย์การค้า Community Mall โรงเรียนและโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งหากจะพูดถึงโครงการที่ประสบความสำเร็จในย่านบางนา คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "บริทาเนีย" เป็นอีกแบรนด์ที่เข้ามาพัฒนาอสังหาฯ ในโซนบางนาจนได้รับความสำเร็จและการตอบรับที่ดีในทุกๆ โครงการ อาทิ บริทาเนีย บางนา กม.12 และบริทาเนีย ศรีนครินทร์

          ซึ่งล่าสุดบริทาเนียเตรียมจะเปิดตัวอีกหนึ่งโครงการบนทำเล บางนา กม.12 เร็วๆนี้ คือ บ้านเดี่ยวสุดหรูโครงการ “แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12” ที่ได้ต่อยอดความสำเร็จจาก บริทาเนีย บางนา กม.12 
          สำหรับ แกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 สถาปัตยกรรมหรูหราสไตล์อังกฤษผสานความโมเดิร์นเหนือกาลเวลา สมดั่งสโลแกน “Beyond Living Become British Aristocracy” บ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้นสไตล์ Modern British Luxury ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสมบูรณ์แบบ ลงตัวทั้งภาพลักษณ์และการใช้ชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศคลาสสิคส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อน ด้วยพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ประกอบด้วย คลับเฮาส์หรู สระว่ายน้ำระบบเกลือ แบบ Sky view เน้นความเป็นส่วนตัว สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ และพื้นที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ฯลฯ
          ส่วนที่ตั้งโครงการอยู่ในโซนบางนา กม.12 ทำเลที่สะดวกสบายต่อการเดินทางและการใช้ชีวิต โดยเชื่อมต่อกับถนนบางนา-ตราด เพียง 800 เมตร เข้าสู่ใจกลางเมืองและนอกเมืองอย่างง่ายดาย ด้วยทางพิเศษบูรพาวิถี ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก และถนนมอเตอร์เวย์ ทั้งนี้ยังสามารถเข้าออกได้อีกหลายเส้นทาง อาทิ ถนนกิ่งแก้ว ถนนเทพารักษ์ ถนนศรีนครินทร์ ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ใกล้รถไฟฟ้า BTS บางนาเพียง 15 นาที และยังจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า Light Rail บางนา-สุวรรณภูมิ (ในอนาคต) ถ้าถามถึงความเจริญและสะดวกสบายในย่านนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของบางนา โดยใกล้ศูนย์การค้าชั้นนำ เช่น Mega Bangna เพียง 5 กม. และยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น Market Village, Att U park, Foodland, Makro, Tesco Lotus, โรงพยาบาล และสถานศึกษาชั้นนำ สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวโซนบางนา อย่าลืมปักหมุดรอชมโครงการนี้ ซึ่งถ้าไม่รวดเร็วพออาจทำให้พลาดบ้านทำเลดี ได้นะครับ

----------------
สอบถามข้อมูลโครงการเพิ่มเติม : 092 999 5528
ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิก
พิกัดโครงการ :  
https://goo.gl/maps/QP48AKnxmBnuzf3t8

ไอเดียแต่งบ้าน