“บ้านแปลงมุม” กับความคุ้มค่าที่มากกว่าที่อยู่อาศัย!!
Facebook Twitter Email
“บ้านแปลงมุม”
กับความคุ้มค่าที่มากกว่าที่อยู่อาศัย!!
               
               ก่อนการซื้อบ้านทุกครั้ง หลายคนมักมีลิสต์ในใจหลายข้อเพื่อนำมาใช้เป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของทำเลที่ตั้งโครงการ ฟังก์ชันบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในโครงการก็เช่นกัน ซึ่งแต่ละลิสต์ก็ล้วนเป็นสิ่งที่เราต้องคิดเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเองมากที่สุดนั่นเอง แต่อีกสิ่งสำคัญที่ปัจจุบันนี้กลายเป็นที่นิยมและความต้องการอันดับต้นๆ ของการเลือกซื้อบ้านไปแล้วก็คือ แปลงบ้าน และหากใครที่มีงบประมาณเหลือ ทางเลือกที่น่าสนใจก็คือ “บ้านแปลงมุม”
               เมื่อก่อนหลายคนอาจจะมีข้อคำถามเกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านแปลงมุมกันใช่มั้ยครับว่าบ้านแปลงมุมดีจริงหรือ? แล้วพื้นที่ใช้สอยของบ้านแปลงมุมที่ได้เพิ่มมานั้น เราสามารถนำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? ซึ่งวันนี้ Inside2Home ของเราจะต้องบอกว่าการเลือกซื้อ “บ้านแปลงมุม” คืออีกหนึ่งของความคุ้มค่าที่เราจะได้มากกว่าที่อยู่อาศัย ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูกันครับว่า “บ้านแปลงมุม” ให้อะไรกับเราบ้าง
 
หลากฟังก์ชัน “ปรับได้” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
               ในวันที่เรามีงบประมาณในการเลือกที่อยู่อาศัยจำกัด ตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีบ้านก็คือทาวน์โฮมหรือบ้านแฝด แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับให้ได้ก็คือ ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมหรือบ้านแฝด เราจะต้องได้ผนังที่ติดกับบ้านหลังอื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะทาวน์โฮมที่จะมีลักษณะเป็นบ้านหลายหลังติดกัน หรือใช้กำแพงบ้านเดียวกันนั่นเอง แต่นั่นกลับไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะทางเลือกออกสำหรับข้อนี้ก็คือการเลือก “บ้านแปลงมุม” นั่นเองครับ
               เพราะอะไร? เราถึงต้องเลือก “บ้านแปลงมุม” ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือฟังก์ชันที่สามารถ “ปรับได้” เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริงของเรามากยิ่งขึ้น หลายคนอาจจะเคยได้ยินมาแล้วว่าธุรกิจระดับโลกอย่าง Apple, Amazon, Disney, Microsoft หรือจะเป็น Google นั้น ล้วนเริ่มต้นธุรกิจจาก “โรงรถ” ที่บ้านของตัวเองทั้งนั้น ซึ่งเป็นการปรับฟังก์ชันจาก “บ้านแปลงมุม” ให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศสำหรับทำงาน พร้อมทั้งตกแต่งมุมต่างๆ ตามความชอบหรือไลฟ์สไตล์เพื่อให้เกิดไอเดียในการทำงานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่ไอเดียสำหรับคนที่ยังคงลังเลที่จะซื้อบ้านแปลงมุมยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ลองมาดูไอเดียที่ทาง Inside2Home นำเสนอกันบ้างครับ



พื้นที่สีเขียวกับ Hidden Backyard ส่วนตัว
              หลายคนอาจจะคิดว่าเราใช้พื้นที่หน้าบ้านจัดเป็นสวนสวยๆ ก็ได้ แต่อย่าลืมนะครับว่าในอนาคตหากเราอยากจะมีรถยนต์เพิ่มสักคันหรือสองคัน นั่นหมายความว่าเราจะต้องใช้พื้นที่หน้าบ้านเป็นที่จอดรถ ดังนั้นเพื่อไม่ฝันของเราสลายไปในอนาคต พื้นที่ของบ้านแปลงมุมสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีด้วย “Hidden Backyard” ส่วนตัวที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านของเราได้ เป็นอีกมุมพักผ่อนที่จะทำให้บ้านของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น




พื้นที่ส่วนตัวสไตล์ Glass House 
               นอกจาก Hidden Backyard แบบส่วนตัวแล้ว ความพิเศษของบ้านแปลงมุมที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะก็ยังสามารถเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวอีกสักมุมอย่างการทำเป็น “Glass House” ได้อีกด้วยครับ ซึ่งปกติแล้วเรามักจะเห็นไอเดียการตกแต่งเช่นนี้ในคาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆ แต่ปัจจุบันการตกแต่งบ้านสไตล์นี้กำลังได้รับความนิยม เพราะดีไซน์ไม่ยาก ให้ความโปร่งโล่ง สามารถรับแสงธรรมชาติได้เต็มๆ ช่วยประหยัดการใช้ไฟหรือพลังงานภายในบ้านช่วงกลางวัน อีกทั้งยังสวยงามเหมือนมีคาเฟ่เก๋ๆ ตั้งอยู่ในบ้านอีกด้วยครับ




พื้นที่สนุกส่วนตัวกับสระว่ายน้ำที่ให้ทุกวัยมีความสุขร่วมกัน
               มีพื้นที่พักผ่อนแบบส่วนตัวไปแล้วถึง 2 มุม ลองเพิ่มพื้นที่สนุกๆ สำหรับครอบครัวด้วยสระว่ายน้ำในพื้นที่ข้างบ้านกันบ้างมั้ยครับ ด้วยสถานการณ์ COVID - 19 เช่นนี้ หลายคนอาจจะไม่อยากออกไปทำกิจกรรมนอกบ้างมากนัก ซึ่งการที่บ้านของเรามีพื้นที่สนุกๆ แถมยังเป็นพื้นที่ส่วนตัวเช่นนี้ด้วยแล้ว สิ่งนี้ก็จะเป็นอีกไอเดียที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

               แน่นอนว่าทั้ง 3 ไอเดียนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทาง Inside2Home ของเรานำมาฝากสำหรับใครที่กำลังคิดจะซื้อบ้านแปลงมุม แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะจัดสรรพื้นที่ใช้สอยข้างบ้านอย่างไรดี แต่ความคุ้มค่าของบ้านแปลงมุมยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับ เพราะยังมีอีกหลายข้อที่น่าสนใจเช่นกัน
 

“ทำเลที่ดี” ต้องดีตั้งแต่แปลนบ้าน
               อย่างที่บอกไปครับว่า นอกจากที่ตั้งโครงการที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านแล้ว ก่อนการตัดสินใจทุกครั้งอีกทำเลที่หลายคนให้ความสนใจก็คือทำเลภายในโครงการ ซึ่งทำเลที่น่าสนใจที่หลายคนอาจจะยังคิดไม่ถึงก็คือ “บ้านแปลงมุม” เพราะเราจะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม เพื่อประโยชน์การใช้งานที่มากยิ่งกว่าเดิม โดยบ้านแปลงมุมจะมีทำเลหลักๆ อยู่ 2 ทำเลก็คือ ทำเลติดถนนและทำเลติดรั้ว ซึ่งข้อดีของบ้านแปลงมุมติดถนนก็คือการเดินทางเข้า - ออก ตัวโครงการสะดวกเพราะอยู่ไม่ไกลจากถนนหลักของโครงการ ในขณะที่บ้านแปลงมุมติดรั้วจะให้บรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมความเป็นส่วนตัวที่ตามมาอีกด้วยครับ
 
“ความเป็นส่วนตัว” ที่เลือกได้
               พอได้เกริ่นถึงความเป็นส่วนตัวแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับคนที่อยู่ทาวน์โฮมที่จะสามารถเลือกความเป็นส่วนตัวได้ง่ายๆ นอกเสียจากเราเลือกโครงการที่มียูนิตน้อย เพราะด้วยรูปแบบของบ้านที่จะต้องอยู่ติดกับบ้านหลังอื่นอย่างเลี่ยงไม่ได้นั่นเองครับ แต่ข้อจำกัดนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางออก เพราะบ้านแปลงมุมจะให้ความพิเศษมากยิ่งขึ้นด้วยความเป็นส่วนตัวที่เราสามารถเลือกได้
               ซึ่งหากเรามองไปที่โครงสร้างของบ้านแปลงมุม จะเห็นได้ว่าตัวบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังอื่นแค่ด้านเดียว ทำให้ถูกรบกวนจากแปลงข้างเคียงน้อยกว่า นอกจากนี้ บ้านแปลงมุมที่มีทำเลอยู่ติดรั้วโครงการก็ยิ่งให้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นบ้านที่อยู่ท้ายซอย และยิ่งมี Space ด้านข้างตัวบ้านเพิ่มมาด้วย ก็ยิ่งตอบโจทย์คนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะเราสามารถครีเอทพื้นที่ใช้สอยส่วนนี้ให้เป็นมุมพักผ่อนอยู่บ้านชิลๆ ได้นั่นเองครับ


บ้านที่อยู่สบาย มาพร้อม “อากาศที่ถ่ายเท”
               และอีกสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปในการเลือกซื้อบ้านก็คือทิศทางลม เพราะไม่มีใครอยากได้บ้านที่ดูอุดอู้ อากาศไม่ถ่ายเทหรอกครับ ซึ่งทิศทางลมก็คือกระแสอากาศที่เคลื่อนที่พัดผ่านเข้ามาตามทิศทางต่างๆ ของตัวบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆ อีกเรื่องหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้ แต่ปัจจุบันนี้แต่ละโครงการค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงมีการวางแปลนของโครงการเพื่อให้บ้านแต่ละหลังหันไปในทิศทางที่ถูกต้องทั้งตามทิศทางลมและพ่วงด้วยหลักฮวงจุ้ย
              แต่สำหรับทาวน์โฮมนั้น อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องนี้อยู่บ้าง เพราะทิศทางลมสามารถพัดผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้เพียงแค่ 2 ทิศทาง เนื่องจากรูปแบบของบ้านติดกัน แต่สำหรับบ้านแปลงมุมนั้น จะพิเศษกว่าบ้านหลังอื่นๆ เพราะว่าทิศทางลมสามารถเข้าจากด้านข้างตัวบ้านได้ ทำให้บ้านมีอากาศถ่ายเทและอยู่สบายมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ


“มุมมองที่กว้าง” ได้มากกว่าความคุ้มค่า
               จบเรื่องของทิศทางลมที่ทำให้บ้านมีอากาศที่ถ่ายเทไปแล้ว อีกสิ่งที่บ้านแปลงมุมให้ความคุ้มค่ามากกว่าบ้านแปลงอื่นๆ ก็คือมุมมองของบ้านในแง่ของแสงสว่างนั่นเองครับ ซึ่งทาวน์โฮมปกติจะได้รับเพียงแค่ 2 ทิศ ก็คือด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้บ้านยังมีจุดทึบแสงอยู่ นั่นหมายความว่าเราจะต้องติดตั้งแสงไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับตัวบ้านเพิ่มขึ้น
               แต่สำหรับบ้านแปลงมุมจะพิเศษกว่านั้น เพราะเราจะได้มุมมองทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง พร้อมกับช่องแสงจากหน้าต่างที่เยอะกว่าบ้านแปลงอื่น ทำให้บ้านได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เป็นอีกตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยให้เราสามารถประหยัดการใช้พลังงานในช่วงกลางวันได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า เราจะได้ทั้งบ้านที่อยู่สบาย โปร่ง โล่ง และยังช่วยประหยัดค่าไฟในบ้านได้เยอะเลยครับ


PLENO & GRANDE PLENO ทาวน์โฮมและบ้านแฝดจาก AP
               หากพูดถึงทาวน์โฮมและบ้านแฝดแล้ว คงต้องนึกถึง 2 แบรนด์ดังจาก AP อย่าง “PLENO” พรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้นที่ปัจจุบันกลายเป็นผู้นำที่อยู่อาศัยด้วยความใส่ใจการใช้ชีวิตของลูกบ้านอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ ฟังก์ชันต่างๆ ภายในโครงการ รวมไปถึง 5 รัศมีของการใช้ชีวิตครบในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทาง ทำเลที่อยู่ใกล้วัฒนธรรมวัดวาอาราม ใกล้ชิดธรรมชาติ อีกทั้งยังใกล้สถาพยาบาลชั้นนำ และแหล่งไลฟ์สไตล์ช้อป ชิม ชิล
               และอีกแบรนด์ก็คือ “GRANDE PLENO” ที่ทาง AP อัพเกรดขึ้นมาอีกขั้นจากแบรนด์ PLENO โดยมีบ้านแฝดเพิ่มมาอีก 1 Product นอกเหนือจากทาวน์โฮมนั่นเอง ดังนั้นนอกจากฟังก์าชันบ้านที่หลากหลายขึ้น เรายังได้ส่วนกลางที่ใหญ่เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ
               ซึ่งอีกความน่าสนใจสำหรับแบรนด์ “PLENO & GRANDE PLENO” ก็คือบ้านแปลงมุมที่กว้างมากเทียบเท่าบ้านเดี่ยว เริ่มต้นกันที่ 24 ตร.วา ทำให้ลูกบ้านที่เลือกบ้านแปลงมุมสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลายฟังก์ชันเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราที่สุด เป็นอีกความสุขและคุ้มค่าที่ได้มากกว่าที่อยู่อาศัยนั่นเองครับ

 
PLENO & GRANDE PLENO ลดแรง ทุกแปลงมุม!
               สำหรับใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเองอยู่ เดือนมิถุนายนนี้!! ทาง AP มีพรีเมียมทาวน์โฮมแปลงมุมใหญ่มาก!!! จาก 22 โครงการทุกโซน U P S I Z E มาจัดโปรฯ สุดพิเศษ “ลดแรง ทุกแปลงมุม” ขยายความสุขของการใช้ชีวิตแนวราบบนที่ดินเริ่มต้น 24 ตร.วา ในราคาสุดพิเศษ 2.79 - 5.29 ล้าน* ไม่เพียงเท่านี้ครับ ยังฟรีค่าส่วนกลาง 10 ปี*!!! เรียกได้ว่าจองแปลงใหญ่ ในราคาแปลงเล็ก งานนี้ช้าไม่ได้แล้วครับ มาเลือกแปลงพิเศษก่อนใคร แปลงใหญ่ คุ้มค่า ราคาสบายกระเป๋า

               สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/36ElRoy


 

ไอเดียแต่งบ้าน