พลีโน่ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2
Facebook Twitter Email
 
ข้อดีของการซื้อ 'บ้าน' ที่คอนโดให้ไม่ได้
ที่ พลีโน่ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2 ทาวน์โฮมพร้อมอยู่ บรรยากาศเหนือระดับ เชื่อมต่อทุกการเดินทาง
 

 
          การตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมสักหลังหนึ่งเป็นการตัดสินครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะมีไม่กี่คนหรอกครับที่ซื้อบ้านด้วยเงินสดส่วนใหญ่จะยื่นกู้ซื้อบ้านแทบทั้งสิ้น หนี้จากที่อยู่อาศัยแม้จะเป็นหนี้ที่ควรลงทุนแต่ก็จะทำให้คุณมีภาระผูกพันระยะยาวนานนับปี ฉะนั้นการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยจะเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพียงวันนี้ พรุ่งนี้คงไม่ได้ ควรดูให้ลึกซึ้งเสียก่อน เพราะหากต้องเสียเงินก้อนทั้งทีก็ควรจะเลือกที่อยู่อาศัยที่คุ้มค่าไปชั่วลูกชั่วหลานเป็นมรดกตกทอดต่อไป แต่ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดมิเนียม ก็มีข้อดีด้วยกันทั้งนั้น
          คราวนี้ลองสำรวจเป้าหมายในชีวิตกันดูครับ ถ้าชื่นชอบความสะดวกสบายในเมือง อยากใช้ชีวิตหนุ่มโสดสาวโสดไม่ได้ต้องการพื้นที่อะไรมาก อาจจะมองหาคอนโดมิเนียมในเมืองสักห้อง แต่ในด้านราคาบอกเลยว่าคอนโดมิเนียมไม่ได้ราคาถูกเสมอไป หากวันหนึ่งที่คุณต้องการเปลี่ยนใจมองหาบ้านแนวราบ ในพื้นที่ที่เคยเล็งไว้อาจไม่ได้ราคาเดิมอย่างในอดีตแล้วครับ เพราะราคาก็จะขยับไปตามยุคตามสมัย ยิ่งปัจจุบันการคมนาคมบ้านเราก้าวหน้าไปไกลเส้นทางรถไฟฟ้าขยับขยายออกนอกเมือง อีกทั้งทางด่วน ทางพิเศษก็สามารถลัดเข้าสู่ใจกลางเมืองได้รวดเร็ว ใช้ชีวิตง่ายไม่แพ้คนที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองเลยครับ สำหรับครั้งนี้จึงขอพูดถึงข้อดีของบ้าน ที่คอนโดให้ไม่ได้ สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะเลือกซื้อประเภทที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์กับชีวิต
          ข้อดีประการแรกเลย คือ ความเป็นส่วนตัว ด้วยรูปแบบของบ้านที่เป็นแนบราบทำให้ต้องใช้ที่ดินเยอะ จำนวนยูนิตจึงขึ้นอยู่กับพื้นที่โครงการ ซึ่งมักจะมียูนิตน้อยกว่าคอนโดมิเนียมความเป็นส่วนตัวจึงมากกว่า จำนวนคนที่ร่วมใช้ส่วนกลางก็จะน้อยกว่าด้วยครับ ถ้ามองในระยะยาวบ้านก็ยังคงจะได้ใช้งานได้คุ้มค่ามากกว่า เช่น




รองรับครอบครัวขยาย
          ปัจจุบันแม้ว่าสังคมไทยจะเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น คือ มีสมาชิกในครอบครัวเพียง พ่อ แม่ ลูก แต่การอยู่บนคอนโด อาจจะอึดอัดเกินไปสำหรับ 3 คน นอกจากคุณจะเลือกห้องขนาด 2 ห้องนอน ซึ่งราคาก็จะสูงอาจมากกว่าราคาบ้านแนวราบก็เป็นไปได้ นอกจากนี้คุณจะไม่สามารถขยับขยายสมาชิกเพิ่มได้อีก ฉะนั้นบ้านแนวราบจึงตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการขยายครอบครัวในอนาคต คู่รักคู่แต่งงาน



ราคาถูกกว่า
          เมื่อเปรียบเทียบพื้นที่ใช้สอยกับราคา บ้านแนวราบยังมีราคาถูกกว่าครับ ทาวน์โฮมหนึ่งหลังมีขนาดที่ดินไม่ต่ำกว่า 16 ตร.วา หรือไม่น้อยกว่า 100 ตร.ม. ซึ่งหากเทียบราคาคอนโดและบ้านระดับราคาเท่าๆ กัน เฉลี่ยตามพื้นที่ใช้สอย บ้านก็จะมีราคาถูกกว่า แต่ต้องยอมรับว่าโครงการบ้านส่วนใหญ่อาจต้องเข้าตรอกซอย และราคายังขึ้นอยู่กับทำเลโครงการ อย่างที่ทราบกันดีครับว่าการพัฒนาของระบบคมนาคมที่ก้าวหน้าตอบโจทย์การเดินทางมากขึ้น ทำให้ไม่ว่าจะทำเลใดก็ตามราคาที่ดินมีการปรับขึ้นทุกปี ราคาที่อยู่อาศัยปัจจุบันจึงมีโอกาสสูงขึ้นอีก



เป็นสัดส่วน
          ความได้เปรียบที่สุดเมื่อเลือกซื้อบ้าน คือ บ้านจะมีพื้นที่ที่เป็นสัดส่วนมากกว่า มีห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่นเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยพื้นฐานทาวน์โฮมทั่วไปจะมีห้องนอนอย่างต่ำ 3 ห้องนอน บางโครงการมีพื้นที่ชั้นล่างที่ให้เราได้ปรับฟังก์ชันเพิ่มห้องเพื่อรองรับห้องผู้สูงอายุ นอกจากเราจะสามารถจัดการให้ลงตัวกับสมาชิกแล้วยังมีพื้นที่ส่วนตัวให้กับทุกคนภายในบ้านอีกด้วย


พื้นที่จอดรถ
          พื้นที่จอดรถถือเป็นพื้นที่สำคัญที่ควรนึกถึง ด้วยระยะผ่อนรถที่สั้นๆ หลายคนจึงเลือกซื้อรถก่อนซื้อบ้านเสียด้วยซ้ำ หากตามกฎหมายที่จอดรถสำหรับคอนโดในเขต กทม. ห้องที่มีพื้นที่ตั้งแต่ 60 ตร.ม. ขึ้นไป จะต้องมีที่จอดรถ 1 คัน หรือทุกๆ พื้นที่ก่อสร้าง 120 ตร.ม. ต้องมีที่จอดรถ 1 คัน โดยมากคอนโดที่ขายจะมีห้องขนาดเริ่มต้น เฉลี่ยที่ 30 ตร.ม. ฉะนั้นทางคอนโดจะไม่มีที่จอดรถให้กับทุกห้อง หรือมีเพียงไม่เกิน 50% หากเป็นคอนโดหรูที่มีที่จอดรถส่วนตัวก็จะเป็นคอนโดที่มีราคาแพงมากๆ สำหรับบ้านแนวราบแล้วปกติทางโครงการก็จะจัดพื้นที่ไว้จอดรถภายในรั้วบ้านแน่นอนอยู่แล้ว 1 คัน



เลี้ยงสัตว์ได้
​         
ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆ เขามักต้องการพื้นที่วิ่งเล่น การอาศัยบนคอนโดอาจไม่เหมาะกับเขาเท่าไหร่นัก แม้ว่าปัจจุบันบางคอนโดจะอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้และมีสวนให้เขาได้วิ่งเล่นแต่ก็ยังต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบและเสียค่าธรรมเนียมสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งคิดตามขนาดและน้ำหนักตัว แบบปีต่อปีให้กับทางนิติคอนโด แต่การเลี้ยงสัตว์ในบ้านสามารถทำได้เลยจะเลี้ยงกี่ตัวก็ได้ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม แต่ก็ต้องรับผิดชอบสังคมรอบข้างด้วยนะครับ ควรพาไปตรวจฉีดวัคซีนให้ครบ



ค่าส่วนกลาง
          หากพูดถึง Facilities ภายในโครงการอาจปฏิเสธไม่ได้ว่าในส่วนของคอนโดจะมีให้เลือกใช้มากกว่า สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ ฟิตเนส ซึ่งนั้นหมายความว่าค่าส่วนกลางของคอนโดก็จะเก็บแพงกว่าด้วยแม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้ครบทุกฟังก์ชันก็ตาม ส่วนใหญ่การเก็บค่าส่วนกลางบ้านหรือทาวน์โฮมจะคิดค่าส่วนกลางตามขนาด ตร.วา แต่สำหรับคอนโดจะเก็บตามขนาด ตร.ม.

          นอกจากนี้การพักอาศัยในระยะยาว หากต้องมีการซ่อมแซมหรือต่อเติม บ้านจะสามารถแก้ไขได้ดีกว่าโดยไม่ค่อยจะมีปัญหาในเรื่องผลกระทบของโครงสร้างบ้านนัก และนี่เป็นข้อดีของบ้านในแง่ฟังก์ชันที่คอนโดจะให้ไม่ได้ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ การเลือกทำเลที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิต แน่นอนว่าทำเลใจกลางเมืองย่อมได้เปรียบในแง่ความสะดวกสบาย แต่ถ้าเทียบกับทำเลที่กำลังเติบโต เช่น บางนา ศรีนครินทร์ พระราม 2 ราชพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ ฯลฯ เรื่องความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตนั้นแทบไม่ได้แตกต่างกันมาก การเดินทาง ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล ครบครันตอบโจทย์ชีวิตทุกๆ มิติ อีกทั้งที่อยู่อาศัยยังอยู่ในระดับพนักงานบริษัทซื้อได้สบาย




 
AP เปิดมุมมองใหม่ของการใช้ชีวิต
บนทำเลศักยภาพ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
 
          หากพูดถึงทำเลที่น่าสนใจ “ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ” เป็นอีกทำเลที่น่าอยู่และอัตราการเติบโตของพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันนี้มีการปรับปรุงถนนหนทางเพื่อรองรับความเจริญของพื้นที่ แถมบรรยากาศโดยรอบก็ร่มรื่นสงบ ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการเลือกพื้นที่ที่กำลังรุ่งเรืองในอนาคตคือได้ราคาที่ถูกกว่าในวันที่ราคาขยับสูงขึ้น ซึ่งทำเลชัยพฤกษ์ปัจจุบันยังมีราคาที่สูงกว่าบางย่านกรุงเทพฯ



          AP Thai แบรนด์อสังหาฯ รายใหญ่อันดับต้น ๆ ได้มองเห็นศักยภาพของทำเล ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ จึงได้พัฒนาโครงการผ่านบ้าน Pleno ทาวน์โฮมคุณภาพภายใต้แบรนด์ AP บ้านที่ไม่ใช่แค่เพียงการพักผ่อน แต่คือ การเติมเต็มความสุข ที่เกิดจากแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิต ที่จะได้ใกล้ชิดธรรมชาติโครงการ พลีโน่ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2 บนทำเลชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ
 
 
' พลีโน่ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ 2 '
พรีเมียมทาวน์โฮมพร้อมอยู่ แนวคิด LIVE IN THE GROWING NATURE
 





          โครงการ พลีโน่ ชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ 2 พรีเมียมทาวน์โฮมพร้อมอยู่ แนวคิด LIVE IN THE GROWING NATURE แบบบ้านมีหนึ่งเดียว พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หน้าบ้านกว้าง 5.5 เมตร สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน ดีไซน์ตัวบ้านเน้นการเปิดรับแสงและลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ใช้งานได้จริง






          สำหรับพื้นที่ส่วนกลางตกแต่งอย่างวิจิตรสวยงาม มีพื้นที่สีเขียวแบบ Double Garden Space เพื่อการพักผ่อนสำหรับทุกคน รวมถึงคลับเฮาส์สไตล์โมเดิร์นพร้อมด้วยสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีโซนเด็กและผู้ใหญ่ ห้องออกกำลังกายที่พร้อมอุปกรณ์ ที่ตั้งโครงการอยู่ที่ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ใกล้กับถนนชัยพฤกษ์ เพียง 1 กม. หากวิ่งข้ามสะพานพระราม 4 ไปแยกปากเกร็ดก็เข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งห่างเพียง 10 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังใกล้ถนนราชพฤกษ์ 3 กม. และถนนรัตนาธิเบศร์ เพียง 9 กม. ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย



          สำหรับโครงการนี้ตั้งอยู่ใกล้กับถนนชัยพฤกษ์ สามารถเดินทางเชื่อมต่อถนนสายสำคัญได้หลากหลาย ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สถานศึกษา โรงเรียนเด่นหล้าบริสติส โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นนทบุรี แหล่งช้อปปิ้ง เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โฮมโปร ชัยพฤกษ์ Major Hollywood ปากเกร็ด เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ สถานพยาบาล โรงพยาบาลปากเกร็ด โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ และหน่วยงานราชการ เช่น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เรียกได้ว่าสะดวกสบายทั้งการเดินทางและการใช้ชีวิต




          หากใครที่กำลังลังเลต้องการเลือกระหว่าง บ้าน หรือ คอนโด ลองมองถึงความต้องการในระยะยาวดูนะครับ ส่วนหากตัดสินใจเลือกบ้านแล้วต้องการอยู่ในทำเลชัยพฤกษ์ – แจ้งวัฒนะ แนะนำโครงการคุณภาพจาก AP กับ พลีโน่ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2 ผ่อนยังไงก็คุ้มกว่าเช่า
          ใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นกับทาวน์โฮมพร้อมอยู่บนสุดยอดทำเล เชื่อมต่อทุกการเดินทาง รถไฟฟ้า 2 สาย* และทางด่วน* แวดล้อมด้วยไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายครบครัน
ภายใน 31 ต.ค.นี้ l #ดีลเดือด รับข้อเสนอที่ดีที่สุดแห่งปี
ส่วนลดสูงสุด 800,000 บาท*  พร้อมสิทธิพิเศษ
ฟรีจอง* ฟรีดาวน์* พร้อมอยู่ฟรี 1 ปีเต็ม*  l เริ่ม 2.09 ล้าน*
#บ้านหลังแรกที่ดีที่สุด เงินเดือน 15,000 บ. มีสิทธิ์กู้ได้ 100%* ทางโครงการยินดีให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อฟรีทุกกรณี

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิก
Pleno ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2 http://bit.ly/2TyYIPt

--------------------
ติดต่อโครงการ :

พลีโน่ ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
Website : http://www.apthai.com/
Tel : 1623

ข้อมูล ณ วันที่ 9 ต.ค. 2563




 


 

ไอเดียแต่งบ้าน