ชีวา บิซ โฮม เอกชัย–บางบอน
Facebook Twitter Email
บางบอน ทำเลที่ตอบโจทย์นักธุรกิจ
และการใช้ชีวิตแบบครบทุกด้าน
 
          หากจะมองหาทำเลในฝั่งธนบุรีที่สามารถจะเดินทางสะดวกสบาย เหมาะแก่การอยู่อาศัยและการลงทุน “บางบอน” ถือว่าเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ครบในทุกๆ ด้าน โดดเด่นที่สุดคงจะเป็นการเดินทางซึ่งเชื่อมต่อเมืองและนอกเมืองได้สะดวกด้วยถนนหลักสายสำคัญที่อยู่รอบทิศทาง การเดินทางยังเป็นปัจจัยสำคัญของการขนส่งสินค้า เนื่องจากในย่านนี้เต็มไปด้วยแหล่งธุรกิจทุกขนาดและมีธุรกิจโลจิสติกส์ที่เป็นสาขาใหญ่ๆ อยู่เป็นจำนวนมาก ทำเลนี้จึงโดนใจเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการขยายธุรกิจ ตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์ ด้วยบางบอนเต็มไปด้วยแหล่งงานสิ่งที่ตามมาคือความต้องการที่อยู่อาศัย และความนิยมในทำเลส่งผลให้ราคาที่ดินบนถนนเอกชัย ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญในย่านบางบอน ขยับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี แต่อาจไม่สูงเท่ากับใจกลางเมืองที่เป็นย่านธุรกิจ ซึ่งนั้นเป็นข้อดีที่ทำให้เราสามารถจับจองทำเลที่เป็นย่านธุรกิจได้ในราคาที่ยังจับต้องได้ สำหรับทำเลบางบอนมีดีอย่างไรนั้นต้องทำความรู้จักกันสักเล็กน้อยครับ



          สำหรับบางบอน เป็นชื่อเรียกติดปากจากการเป็น 1 ใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร มีพื้นที่รวม 34.7 ตร.กม. อาณาเขตของบางบอนติดกับเขตบางขุนเทียน จอมทอง ภาษีเจริญ หนองแขม บางแค และติดต่อกับจังหวัดสมุทรสาคร มีถนนเอกชัยเป็นถนนหลักที่เชื่อมไปยังเขตติดต่ออื่นๆ สำหรับพื้นที่ดั้งเดิมจากบรรพบุรุษส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรมและค้าขายกันที่หน้าสวนเลยครับ ทุกวันนี้ก็ยังพอมีสวนดั้งเดิมให้เห็นกันอยู่ เช่น สวนมะม่วงขาวนิยม สวนดอกรัก สวนดอกจำปี แต่อยู่ภายในซอยต่างๆ สำหรับริมถนนเอกชัยส่วนใหญ่จะกลายเป็นหมู่บ้าน โรงงาน และที่มาแรงมากคือธุรกิจ Startup ซึ่งเป็นการเช่าพื้นที่อาคารพาณิชย์ริมถนนทำธุรกิจพร้อมอยู่อาศัยในตัว บางบอนในวันนี้จึงเปลี่ยนไปมากแต่กลิ่นอายสังคมน่าอยู่ก็ยังมีอยู่ครับ โดยเฉพาะการเข้ามาของสิ่งอำนวยความสะดวกทำให้ย่านนี้น่าอยู่สะดวกสบายขึ้นมาก



          หากเฝ้ามองพัฒนาการของทำเลบางบอนจะพบว่า บางบอนเติบโตจากพื้นที่เกษตรกรรมสู่ย่านการค้าและโรงงานอย่างรวดเร็วมาก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ดินผืนใหญ่ซื่งเคยเป็นที่ทำกินเดิม โครงการในย่านนี้จึงมีแต่โครงการขนาดใหญ่ โดยที่ดินริมถนนจะเป็นที่ต้องการมากที่สุดสืบเนื่องจากย่านนี้เป็นย่านธุรกิจค้าขาย ที่ดินหน้าถนนจึงมักจะถูกจัดสรรให้เป็นอาคารพาณิชย์ทำประโยชน์ในการค้าขาย หรือปล่อยเช่าเก็งกำไร



          ศักยภาพที่เพิ่มขึ้นทุกปีของทำเลบางบอน ทำให้ในแต่ละปีราคาประเมินที่ดินย่านบางบอนจากกรมธนารักษ์ปรับสูงขึ้นทุกปี สำหรับในปี 2562 พบว่า ถนนเอกชัย มีราคาประเมินตั้งแต่ 37,000-90,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการขยับราคาเฉลี่ยสูงสุด 30% ทั้งนี้ถนนเอกชัยมีราคาประเมินสูงเป็นลำดับต้นๆ ของฝั่งธนบุรี




          ถนนเอกชัย หรือทางหลวง 3242 เป็นถนนสายหลักของเขตบางบอน ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับถนนจอมทอง ถนนวุฒากาศ ขนาดของถนนทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกรวมประมาณ 6 เลน ซึ่งมีความคล้ายกับถนนใจกลางเมือง คือขนาดถนนที่ไม่ใหญ่มากแต่มีตรอกซอยสามารถทำเป็นเส้นทางลัดช่วยหลีกเลี่ยงรถติด สำหรับถนนเอกชัยสามารถเชื่อมต่อถนนสายสำคัญมากมาย อาทิ ถนนพระรามสองสามารถออกนอกเมืองสู่ภาคใต้ และฝั่งขาเข้ายังเชื่อมต่อกับทางด่วนเฉลิมมหานคร ทิศเหนือของถนนกาญจนาภิเษกสามารถออกสู่บางปะอินไปยังโซนภาคกลางของประเทศ หากเป็นฝั่งตะวันออกของถนนกาญจนาภิเษกสามารถเชื่อมต่อทางยกระดับไปโซนบางนา บางพลี สมุทรปราการออกสู่ภาคตะวันออกของประเทศ นอกจากออกนอกเมืองถนนเอกชัยยังเข้าเมืองได้ง่ายโดยสามารถลัดไปสู่ถนนกัลปพฤกษ์เพื่อไปโซนสีลม สาทร ตากสิน ทางซอยกำนันแม้น และซอยเอกชัย 76 โซนนี้จะช่วยลดเวลาเข้าเมืองไปได้มากทีเดียวและไม่ต้องเสียค่าผ่านทางอีกด้วย



          การเข้ามาของธุรกิจทำให้บางบอนเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ทำให้มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ในย่านนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า แหล่งพักผ่อน บนถนนเอกชัยเองก็มีโรงพยาบาลขนาดกลางที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่ เช่น โรงพยาบาลมะลิ โรงพยาบาลบางปะกอก 8 นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลที่ใกล้ๆ เช่น โรงพยาบาลนครธน โรงพยาบาลพระรามสอง โรงพยาบาลบางมด สำหรับโรงเรียน อาทิ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน โรงเรียนเลิศหล้า กาญจนาภิเษก โรงเรียนศึกษานารีวิทยา โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เป็นต้น ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณโดยรอบ เช่น เซ็นทรัลพลาซาพระรามสอง เดอะมอลล์บางแค ซีคอน บางแค นอกจากนี้ยังมีแหล่งพักผ่อนใกล้ๆ เช่น Zanook Wake Park บางบอน 5 สวนเซ็นทรัลพาร์คพระรามสอง ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) ทั้งนี้ยังมีสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุด คือ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีหลักสอง ทำให้ย่านนี้นอกจากจะเป็นย่านธุรกิจยังเป็นอีกย่านที่น่าอยู่อาศัยด้วยครับ



 
ชีวา บิซ โฮม เอกชัย - บางบอน
โฮมออฟฟิศทำเลดี คุ้มสุดในย่านบางบอน

          หากต้องการเริ่มต้นธุรกิจ ชีวา บิซ โฮม เอกชัย - บางบอน (Chewa Biz Home Ekachai - Bangbon) โฮมออฟฟิศ 4.5 ชั้น ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าครับ ด้วยทำเลที่ตั้งที่ติดถนนเอกชัย มีระบบรักษาความปลอดภัยให้ด้วย และการดีไซน์ยังเป็นแบบโมเดิร์นมีความเข้าใจในไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ฉีกรูปแบบตึกแถวแบบเก่าให้กลายเป็นบ้านและสำนักงานที่ทันสมัยน่าอยู่

          วันนี้ inside2home ได้นำภาพโครงการ ชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน และพาชมห้องตัวอย่างซึ่งมีขนาด 2 ห้องติดกันมาให้ชมกันครับ




          เริ่มตั้งแต่หน้าโครงการ ชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน อยู่ติดริมถนนเอกชัย ตรงข้ามซอยเอกชัย 72 ตึกด้านหน้าหันออกถนนเหมาะแก่การค้าขาย ร้านอาหารรวมถึงธุรกิจที่ต้องการความโดดเด่น สำนักงานขายของโครงการก็อยู่ด้านหน้าเลยครับ สำหรับด้านความปลอดภัยมี รปภ. คอยดูแล 24 ชั่วโมง หากต้องการเข้าโครงการจะมีระบบแลกบัตร สำหรับ Facilities อื่นๆ เช่น ถนนภายในกว้าง 20 เมตร และมีสวนพักผ่อนของโครงการให้ด้วย





          ต่อด้วยห้องตัวอย่าง เริ่มจากชั้นล่างสุด บริเวณนี้เหมาะที่จะทำเป็นโซนต้อนรับลูกค้า การดีไซน์ให้เป็นชั้นครึ่งทำให้มีพื้นที่ส่วนด้านหน้าเป็นเพดานสูงทำให้ตัวอาคารดูโปร่งโล่งสามารถที่จะตกแต่งให้ดูหรูหรายิ่งขึ้นด้วย และด้วยพื้นที่ค่อนข้างกว้างจึงสามารถปรับแต่งได้เยอะ และมีพื้นที่ด้านหลังสามารถจัดสวนหรือทำเป็นที่ซักล้างของแม่บ้านได้ครับ






          ตัวอาคารมี 4.5 ชั้น สามารถปรับฟังก์ชันได้มากทีเดียว เช่น บ้านตัวอย่างเขาทำให้ชั้นล่างเป็นโซนรับแขก พอขึ้นมาถึงชั้นลอย บริเวณนี้จะทำเป็นโซนที่ประชุมขนาดใหญ่ และกั้นเป็นห้องรับแขกแบบส่วนตัวได้อีก เมื่อขึ้นมาชั้น 2 โซนนี้ทางโครงการตกแต่งให้เป็น Office แบบเต็มรูปแบบมีทั้งห้องทำงานของผู้บริหาร ห้องประชุมย่อย และโซนทำงานของพนักงาน






          ส่วนชั้น 3 และ 4 โซนนี้จัดให้เป็นห้องพัก พื้นที่ทั้ง 2 ชั้นนี้กว้างมาก สามารถแบ่งเป็นโซนรับประทานอาหาร และห้องนอนได้ 4 ห้องนอนแต่ละห้องกว้าง ห้องนอนฝั่งด้านหน้าอาคารสามารถทำเป็นห้องแบบ Penthouse ได้เลยครับ




          สำหรับใครที่กำลังมองหาโฮมออฟฟิศ ชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน (Chewa Biz Home Ekachai-Bangbon) อาคารขนาด 4.5 ชั้น ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่เอกชัย ใกล้ถนนพระราม 2 นับเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าเหมาะจะเริ่มต้นธุรกิจ และไม่ควรพลาดทำเลที่มีโอกาสเติบโตขึ้นไปอีกอย่างย่านบางบอน ย่านที่มีความสะดวกสบายครบและตอบโจทย์ที่สุดในฝั่งธนบุรี
---------------------------------
ติดต่อโครงการ

ชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน (Chewa Biz Home Ekachai-Bangbon)

Website : https://www.chewathai.com/
เบอร์โทร 1260

ข้อมูล ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563

ไอเดียแต่งบ้าน