พลีโน่ พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา 2
Facebook Twitter Email

' พลีโน่ พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา 2 '

บ้านที่ไม่จำเป็นต้องแพง แต่สามารถสัมผัสบรรยากาศรีสอร์ทได้ทุกวัน
 
          ว่ากันว่าการจะจัดสรรเวลาในการใช้ชีวิตและการทำงานได้อย่างสมดุล คงต้องเป็นคนที่มีเงินระดับเจ้าของธุรกิจจึงจะสามารถเป็นคนกำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือไม่ก็คงต้องอยู่ในวัยใกล้เกษียณที่ภาระหนี้สินเริ่มใกล้จะหมดสามารถที่จะวางแผนการใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่หมดเวลาไปกับการทำงานอาจเป็นเรื่องยากสักหน่อยที่จะบาลานซ์เวลาส่วนตัวและการทำงานได้อย่างลงตัว แม้ว่าชีวิตแบบ Work Life Balance จะเป็นชีวิตแบบในฝันของคนรุ่นใหม่ก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าแนวคิดนี้จะเป็นไปไม่ได้สำหรับคนรุ่นใหม่วัยทำงาน เพราะยังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ สามารถจัดการได้ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเลือกว่าจะให้เป็นอย่างไรมากกว่า
 

 
Work Life Balance ความเป็นอยู่ที่คนรุ่นใหม่ต่างโหยหา
 
          เพราะการดำเนินของชีวิตคนเรามีการแบ่งความสำคัญในชีวิตแตกต่างกันไป บางคนต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ บางคนมีคนพิเศษที่ต้องดูแลเอาใจใส่ บางคนเริ่มก่อร่างสร้างครอบครัวจึงต้องให้เวลากับการทำงานหาเงินอย่างเต็มที่ แต่ไม่ว่าอย่างไรนั้นเราทุกคนมีเวลาเท่ากันหมดคือ 24 ชั่วโมง การ Work Life Balance นั้นจึงอยู่ที่เราจะสามารถจัดการเวลาในชีวิตแต่ละวันของเราอย่างไร ถ้าเราต้องทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็ควรนอนให้ได้ 8 ชั่วโมงเท่ากัน และเวลาอีก 8 ชั่วโมงคือเวลาที่ควรให้กับตัวเองและครอบครัวอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันเมื่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดมีน้ำหนักมากกว่าเราต้องสามารถยืดหยุ่นเวลาเพื่อทดแทนซึ่งกันและกันได้จนท้ายที่สุดผลลัพธ์จะช่วยเติมเต็มนั้นหมายถึงความสุขที่เราจะได้รับจากการผสมผสานงานและชีวิตส่วนตัวได้อย่างกลมกลืนกัน
​          ซึ่งจะว่าไปแล้วแนวคิด Work Life Balance ไม่ได้ทำยากหรือง่ายจนเกินความสามารถ เพียงแค่รู้จักการวางแผนและขจัดข้อจำกัด หรือแม้แต่ปัญหาที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เช่น รถติด อาจเป็นปัญหาที่เราไม่สามารถแก้ไขได้เอง แต่เราสามารถเลือกหนทางเพื่อสร้างสมดุลให้ชีวิตได้ เช่น การเลือกทำเลที่อยู่อาศัยให้เราสามารถเดินทางไปทำงานได้ง่ายและรวดเร็วด้วยวิธีที่ดีที่สุด
 

 
 เลือกทำเลดี Work Life Balance ก็ลงตัว
 
          “เวลา” ถือตัวแปรสำคัญในการสร้างสมดุลชีวิต หากเราลดเวลาที่ไม่เกิดประโยชน์ เช่น การเดินทาง ก็จะมีเวลาเหลือที่จะทำงานหรือพักผ่อนมากขึ้น ซึ่งสิ่งที่ทำให้แนวคิด Work Life Balance เกิดขึ้นได้ง่ายที่สุด อาจเริ่มต้นจากการเลือกที่อยู่อาศัยในย่านที่จะตอบโจทย์เรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นโซนที่ใกล้กับรถไฟฟ้า โซนที่มีเส้นทางคมนาคมให้เลือกหลากหลาย หรือโซนที่สะดวกสบายกับคนใช้รถยนต์ให้สามารถเดินทางเข้าออกเมืองสบาย เพราะการเสียเวลากับการเดินทางที่มากเกินไป ก็ถือเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตบาลานซ์ของคุณเสียสมดุล แต่บางครั้งปัจจัยอื่นก็ยังทำให้เราไม่ได้อยู่ในฐานะที่สามารถเลือกทำเลได้ทั้งหมดที่ชอบ ทั้งเรื่องราคาที่อยู่อาศัย สิ่งแวดล้อม ที่จอดรถ ขนาดพื้นที่ที่เหมาะสมกับครอบครัวอาจยังไม่ตอบโจทย์ แต่ในระยะยาวเชื่อได้ว่าการขยับขยายความเจริญของเมืองจะทำให้ทำเลรองในกรุงเทพฯ มีความน่าอยู่ไม่ต่างจากทำเลในเมือง ทั้งในแง่ของความสะดวกสบาย การเดินทาง และสิ่งแวดล้อมที่สงบไม่แออัดเท่าย่านดาวน์ทาวน์กรุงเทพฯ การมองหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่ใกล้ทั้งเมืองและออกนอกเมืองก็สบาย จะเป็นอีกเทรนด์ความต้องการของคนรุ่นใหม่
 

 
 หลบความวุ่นวาย และความแออัดในเมือง

         นอกจากนี้คนรุ่นใหม่ยังมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตอิสระและเป็นส่วนตัว วันหยุดจึงเป็นเหมือนสวรรค์แห่งการพักผ่อน คนกรุงเทพฯ หลายๆ คน มักจะใช้เวลาไปกับการเสาะหาร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ นั่งเล่น ทำงานคิดงาน เพื่อให้คลายความตึงเครียดมาเกือบสัปดาห์จากที่ห้องทำงานในเมือง ดังนั้นพื้นที่เล็กๆ ในบ้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนได้รับพลังและได้ผ่อนคลายได้ทุกวันจนแทบไม่จำเป็นต้องสนใจวันหยุด เพราะทุกวันสามารถเป็นวันหยุดได้ แค่เลือกทำเลที่เป็นมุมสงบและไม่แออัดจากเมือง เพื่อแสวงหาคุณภาพชีวิตที่ดี หลบเลี่ยงมลพิษ และง่ายต่อการขยับขยายครอบครัวอีกด้วย
 

 
“กรุงเทพกรีฑา” ทำเลที่พร้อมด้วยการเดินทาง และแหล่งที่พักอาศัยระดับพรีเมียม 
 
          หากถามถึงทำเลที่ไม่แออัดและยังสามารถเดินทางได้สะดวกสบาย ซึ่งในกรุงเทพฯ มีทำเลที่น่าสนใจอยู่มากมาย หากเป็นกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ต้องยกให้ “กรุงเทพกรีฑา” ถือเป็นทำเลที่มาแรงเต็มไปด้วยศักยภาพทำให้ย่านนี้มีการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรมากที่สุดทำเลหนึ่ง เนื่องจากยังมีที่ว่างสำหรับการพัฒนาอีกมาก อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาลชั้นนำ ตลอดจนระบบคมนาคมไม่ว่าจะเป็นทางด่วน มอเตอร์เวย์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มและสายสีเหลือง ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ การเดินทางยังสามารถเชื่อมต่อไปได้ทั้งถนนพระราม9 ถนนพัฒนาการ หรือไปยังโซนรามอินทรา โซนบางนา ด้วยศักยภาพของทำเลทำให้พื้นที่เติบโตอย่างรวดเร็วถูกจับจองด้วยโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรี่ เป็น Prime Location ของบ้านหรูอีกทำเลหนึ่ง
         
​          อย่างที่ทราบกันดีว่ามีโครงการหรูเกิดใหม่ในย่านกรุงเทพกรีฑาอยู่ไม่น้อย ราคาค่อนข้างสูงไม่ว่าจะเป็น โครงการเนอวานา บียอนด์ เริ่มต้น 28 ล้าน โครงการเศรษฐสิริ เริ่มต้น 14 ล้าน เพอร์เฟค มาสเตอร์พีช เริ่มต้น 25 ล้าน แต่หากต้องการจะหาบ้านราคาปานกลางในย่านนี้ “ พลีโน่ พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา 2 ” เป็นโครงการใหม่ที่อยากแนะนำ

 

 

พลีโน่ พระราม 9 - กรุงเทพกรีฑา 2

ทาวน์โฮมใหม่ สบายตัวสบายใจในบรรยากาศรีสอร์ท
 
          ความคุ้มค่าคุ้มทุนของโครงการอสังหาฯ หลายแห่ง ทำให้หลายคนเชื่อว่าโครงการที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งทำเลดีๆ มีพร้อมด้วยความสะดวกสบายจะทำให้บ้านในย่านนั้นมีราคาสูงตามไปด้วย สำหรับโครงการ พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 พรีเมียมทาวน์โฮมใหม่ล่าสุดจาก AP ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ หรือ ถนนศรีนครินทร์ - ร่มเกล้า ทำเลยอดนิยมท่ามกลางโครงการบ้านจัดสรรที่มีราคาสูง แต่สำหรับ พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 กลับเปิดตัวด้วยราคาที่เทียบเท่าคอนโด ซึ่งเหมาะจะเป็นบ้านหลังแรกของคนเมืองอย่างยิ่ง

          จากการสำรวจราคาขายคอนโดในย่านพระราม 9 ใกล้ MRT กับขนาดห้องประมาณ 21 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นปล่อยขายกันเฉลี่ยที่ 4.3 ล้านบาท* หากเป็นทำเลที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ถนนกรุงเทพกรีฑา ราคาบ้านเดี่ยวกลับขยับพุ่งสูงขึ้นเกิน 10 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับสิ่งที่ทำให้กรุงเทพกรีฑาเป็นที่น่าสนใจมากกว่าดาวน์ทาวน์กรุงเทพฯ นั้นอาจเป็นเพราะการคมนาคมที่เชื่อมต่อระหว่างถนนสายสำคัญทำให้สะดวกสบายกับผู้ใช้รถยนต์ เข้าออกเมืองได้ง่าย แต่ยังมีความสงบหลบความวุ่นวายในเมืองได้ดี เราจึงไม่ค่อยจะเห็นโครงการบ้านระดับราคาปานกลางในย่านกรุงเทพกรีฑา แต่ล่าสุดโครงการ พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 ได้เข้ามาเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่คนที่ต้องการจับจองบ้านราคาปานกลาง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่สำหรับครอบครัวในอนาคต กับราคาเริ่มต้นเพียง 2.99 ล้านบาท*


 

 
          พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 พรีเมียมทาวน์โฮม พัฒนาตามแนวคิด Convenience Hub of Lifestyle "พื้นที่ชีวิตในฝัน สุดส่วนตัว ในบรรยากาศรีสอร์ท กับก้าวแรกสู่พื้นที่ชีวิตที่มากกว่า" ซึ่งทั้งโครงการมีเพียง 316 หลัง ถือว่าไม่มากนัก ตัวโครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ถนนกรุงเทพกรีฑา (ตัดใหม่) ซอย กาญจนาภิเษก 25 แยก 1 แขวงสะพานสูงประเวศ (คลองประเวศฝั่งเหนือ) เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ห่างจากพระราม 9 และมอเตอร์เวย์เพียง 7 กิโลเมตร
​          สำหรับแบบบ้านของ พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 มีให้เลือก 2 แบบ บนที่ดินเริ่มต้น 16.5 ตร.วา ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ โดยเพิ่มลูกเล่นเส้นสายให้เกิดลวดลายและมิติของตัวบ้าน ทางโครงการยังออกแบบให้มีหน้าต่างและประตูกระจกหลายจุดช่วยให้แสงธรรมชาติส่องเข้าถึงในบ้านได้ บ้านจึงดูสว่างและโปร่งโล่ง หน้าบ้านซึ่งเป็นที่จอดรถพร้อมพื้นที่สีเขียวมุมเล็กๆ ให้ความสดชื่นทุกครั้งก่อนจะออกจากบ้าน และคลายความเหนื่อยล้าเมื่อกลับถึงบ้าน วันนี้ inside2home เรานำบ้านตัวอย่างแบบ CARA มาให้ชมกันครับ
        
แบบบ้าน CARA
พื้นที่ใช้สอย 91.16 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 5 เมตร
          ที่ดินเริ่มต้น 16.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 91.16 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ 3 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 1 คัน



พื้นที่ชั้นล่าง เป็นโถงขนาดใหญ่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานให้ได้สัดส่วนตามความต้องการได้ โดยแบบบ้าน CARA เป็นบ้านขนาด 1 ที่จอดรถ ทางโครงการได้ทำให้พื้นที่ด้านข้างจุดจอดรถเป็นอีกหนึ่งห้องนอนชั้นล่าง หรืออาจทำเป็นห้องอเนกประสงค์สำหรับต้อนรับแขกแบบส่วนตัวหรือห้องทำงานชั้นล่าง นอกจากนี้พื้นที่หลังบ้านยังกว้างสามาถต่อเติมครัวขนาดใหญ่ที่โซนซักล้าง
 







ชั้นที่ 2 นี้ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน สำหรับบ้านตัวอย่างหลังนี้ ทางโครงการได้รวมห้องนอนที่สามและ Master Bedroom เข้าด้วย ทำให้ห้อง Master Bedroom มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มเป็นมุมแต่งตัวขนาดใหญ่ ห้องนี้ยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วยครับ




อีกหนึ่งห้องนอนบนชั้นสอง สำหรับทำเป็นห้องนอนเด็ก ถัดไปจะเป็นห้องน้ำที่แยกอิสระมาให้อีก 1 ห้องครับ



 
แบบบ้าน ESPACE
พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 5.5 เมตร
          ที่ดินเริ่มต้น 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ 2 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน
 
 
 
FACILITY
          สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการในบรรยากาศที่คล้ายกับรีสอร์ทโอบล้อมไปด้วยพื้นที่ส่วนเขียว ประกอบด้วยคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ มุมพักผ่อนที่เป็นส่วนตัวและความร่มรื่น (PRIVACY SPACE) รองรับกิจกรรมที่มากขึ้นได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ดูแลความปลอดภัยด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง







สนามเด็กเล่น เสริมพัฒนาการของเด็ก พร้อมพื้นกันกระแทก



         
          หากใครที่กำลังมองหาบ้านย่านกรุงเทพกรีฑา (ตัดใหม่) แนะนำให้รีบมาจอง “ พลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2 ” เพราะทาวน์โฮมราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท* แทบจะหาในย่านนี้ไม่ได้แล้วครับ และทำเลกรุงเทพกรีฑายังมีโอกาสเติบโตไปได้ไกลกว่านี้อีกแน่นอน นอกจากจะใกล้แอร์พอร์ตเรลลิงก์ ในอนาคตยังรองรับการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งยังจะนำพาความเจริญมาไม่รู้จบ

---------------------

ข้อมูลติดต่อโครงการ

พ​ลีโน่ พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา 2

เบอร์โทร : 1623

ข้อมูล ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2563

ไอเดียแต่งบ้าน