METRIS พัฒนาการ-เอกมัย
Facebook Twitter Email
คอนโดเพื่อชีวิตที่รักอิสระ
          ตั้งแต่สังคมเข้าสู่ยุคออนไลน์โลกก็เปลี่ยนไป อินเตอร์เน็ตช่วยย่อโลกทำให้คนทั่วโลกเข้ามาใกล้กัน เราสามารถค้นหาข้อมูลบนอากาศได้ง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน ที่เที่ยว ที่นอน ช้อปปิ้ง ฯลฯ เพราะคนส่วนใหญ่ต่างก็เคยใช้บริการ Search Engine ด้วยกันทั้งนั้น และนี่คือสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ในทุกด้านอีกด้วย ไม่เว้นแม้แต่การเลือกที่อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัยยุคใหม่จึงต้องเป็นมากกว่าที่พักอาศัย นอกเหนือจากพื้นที่ห้องส่วนตัว คอนโดบางแห่งยังให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางที่เข้าใจวิถีคนยุคใหม่นี้ด้วย ซึ่งหนึ่งในกระแสนิยมนั้นคือ การใช้ชีวิตอิสระแบบที่ไม่ยึดติดไปออฟฟิศ หรือเทรนด์ใหม่ในการทำงานยุค 4.0

FREELANCE เทรนด์การทำงานใหม่ยุคดิจิทัล
          การทำงานยุคใหม่ไม่ได้ยึดติดอยู่แค่การทำงานในออฟฟิศ หลายคนเลือกจะสั่งสมประสบการณ์ระยะหนึ่งแล้วหันเหไปใช้ชีวิตแบบ Freelance (ฟรีแลนซ์) ทว่าการเป็นฟรีแลนซ์ยังอยู่ในทุกวงการ ไม่ว่าจะเป็น นักคิด นักเขียน นักวาดภาพ ทนายความ หรือแม้แต่แพทย์ออนไลน์ ฯลฯ ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต ช่วยให้การทำงานง่ายและสะดวกสบาย สามารถที่จะนั่งทำงานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ และยังมีเวลาให้กับชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตตาม Inspiration ที่ชื่นชอบ ซึ่งวิถีการทำงานแบบฟรีแลนซ์ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ลองมาดูกันว่า วิถีฟรีแลนซ์ เป็นอย่างไรกันบ้าง?
 
ทุกที่คือโต๊ะทำงาน
เวลาในการทำงานของฟรีแลนซ์ไม่ได้มีระเบียบตายตัว เพราะทุกที่สามารถเป็นที่ทำงานได้ ซึ่งข้อดีอย่างหนึ่งของคนที่ทำงานได้ทุกที่คือ คุณจะมีเวลาที่จะออกไปมองเห็นสังคมได้กว้างขึ้น สามารถเดินทางไปหา Inspiration สร้างแรงบันดาลใจให้กับงานที่ทำได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ปัจจุบันยังมี Co-working space ให้ได้หลีกหนีความจำเจเข้ามาเปิดมุมมองใหม่ๆ ไม่ว่าจะประชุม ทำงาน คุยงาน พร้อมพบปะสังคมใหม่ๆ ได้ สังคมของฟรีแลนซ์จึงไม่ได้แคบอย่างที่หลายคนเข้าใจ



 
ความเร็วอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งสำคัญ
อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยกับการทำงานในยุคปัจจุบัน โดยสิ่งสำคัญกว่านั้นคือความเร็วในการรับส่งข้อมูล แน่นอนว่ายิ่งรับส่งข้อมูลได้เร็วการประมวลผลก็จะเร็วขึ้น โดยเฉพาะกับงานที่ต้องการการตอบสนองแบบ Real Time จะช่วยให้งานราบรื่นไม่มีสะดุด รวมถึงยังทำให้งานจบได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 
 
 

 
ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในบ้าน
เมื่อเราสามารถที่จะทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา บ้านจึงเป็นสถานที่ที่เราจะให้ความสำคัญมากที่สุด นอกจากห้องนอน ห้องทำงานยังเป็นอีกห้องที่สำคัญ หลายคนให้ความสำคัญมากกว่าห้องนอนเสียด้วยซ้ำ มุมเล็กๆ ที่ต้องจัดวางให้ลงตัวกับสิ่งแวดล้อม หมายถึงพลังการสร้างสรรค์ผลงานที่มีประสิทธิภาพ การเลือกบ้านที่ตอบโจทย์จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้อยู่สบายและไม่จำเจ
 
 



 
ฝากชีวิตกับ FOOD APPLICATION และร้านสะดวกซื้อ
เทคโนโลยีทำให้คนในยุคใหม่สะดวกสบายมากขึ้น แม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน บางครั้งการทำงานอิสระก็อาจไม่มีเวลามากพอ การเดินเข้าร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านจึงกลายเป็นวิถีของคนในเมืองซึ่งหลายคนยังเลือกจะฝากท้องกับ Food Application ที่มีในสมาร์ทโฟนมากกว่าการเข้าร้านอาหาร เพราะมีทั้งความสะดวกสบาย และมีทุกอย่างให้เลือก
 


สัตว์เลี้ยง เพื่อนรัก
นอกจากเรื่องงาน เราจำเป็นที่จะต้องมีมุมที่ผ่อนคลาย ความน่ารักของน้องแมวน้องหมา นี่แหละจะช่วยผ่อนคลายความเครียด การดำเนินชีวิตในสังคมเล็กๆ การสัตว์เลี้ยงช่วยเป็นเพื่อนแก้เหงาได้ดีทีเดียว แต่บางครั้งด้วยข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ก็เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้เราไม่สามารถเลี้ยงดูพวกเขาได้ นี่เป็นข้อดีของการทำงานที่บ้านคือสามารถที่จะเลี้ยงดูและเอาใจใส่กับสัตว์เลี้ยงได้

...สำหรับทุกเทรนด์ที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มุ่งที่จะมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ โดยได้นำเทรนด์ในปัจจุบันมาดัดแปลงกับ Product ทำให้บ้านภายใต้แบรนด์ เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ไม่ใช่เพียงที่พักอาศัยเท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต


“Metris พัฒนาการ เอกมัย” คอนโดมิเนียมที่เข้าใจชีวิตที่อิสระ
          ความสะดวกสบายทำให้คอนโดมิเนียมเป็นที่อยู่อาศัยในแบบที่คนเมืองนิยม ซึ่ง Metris พัฒนาการ เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์คนเมือง ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่สวยโดดเด่นงดงามไร้กาลเวลา ด้วยเส้นสายแนวตั้งรูปทรงเลขาคณิต เรียบง่ายและแข็งแรง สะท้อนความเรียบเท่ เป็นตัวของตัวเอง ใช้สีเหลืองมัสตาร์ดกับอาคาร ซึ่งเป็นโทนสีอบอุ่นจากยุค Mid- Century Modern มาเป็นสีหลัก เพื่อสร้างกลิ่นอายเอกลักษณ์แห่งยุคกลางศตวรรษอย่างแท้จริง อีกทั้งจุดเด่นในเรื่องของที่ตั้งโครงการที่อยู่บนถนนพัฒนาการ ทำเลศักยภาพใกล้ทองหล่อ เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ง่ายต่อการใช้ชีวิต

          สำหรับ Metris พัฒนาการ เอกมัย เป็นคอนโดมิเนียม High Rise ความสูง 29 ชั้น ประกอบด้วยห้อง 3 ขนาด คือ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า 29.80 - 31.40 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องนํ้า 53.40 - 54.30 ตร.ม. และขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องนํ้า 57.10 - 61.90 ตร.ม. มีความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนยูนิตเพียง 341 ยูนิต หรือแค่ 15 ยูนิตต่อชั้น ที่สำคัญคือ พื้นที่ส่วนกลางที่ตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงาน เช่น Co-Working Space, City Lounge, Hi-speed Internet นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ออกกำลังพักผ่อน และเปิดประสบการณ์สังคมใหม่ๆ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส Stream Room Jogging Track สวนพักผ่อน ลานบาร์บีคิว ที่วิ่งเล่นของสัตว์เลี้ยง พื้นที่ล้างรถ และยังรองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์


          ที่ตั้งโครงการ Metris พัฒนาการ เอกมัย อยู่บนถนนพัฒนาการ ซึ่งเป็นย่านที่ใกล้กับพระราม 9 ทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งมีความเจริญสูงและยังเป็นที่พักอาศัยของกลุ่มคนในระดับ Luxury รายล้อมไปด้วย โรงพยาบาล โรงเรียนชั้นนำ ยังเป็นแหล่ง Hangouts ที่เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ด้านการคมนาคมยังมีการพัฒนาต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอุโมงค์ข้ามแยกต่างๆ เพื่อให้การจราจรคล่องตัว ทั้งยังใกล้รถไฟฟ้า Airport Rail Link ยังมีระบบรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) เข้ามารองรับ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้นในอนาคต เรียกว่าเป็นทำเลที่มีความพร้อมสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างแท้จริง 

          สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมเพื่อคนรุ่นใหม่ มีครบทุกความต้องการ ให้คุณ Balance ชีวิตได้ครบทุกด้าน ทั้งไลฟ์สไตล์เมือง และออกเดินทางค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้อย่างอิสระ "Metris พัฒนาการ เอกมัย" คืออีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

--------------------------

ติดต่อโครงการ : METRIS พัฒนาการ-เอกมัย
เจ้าของโครงการ : Major Development
เบอร์โทรติดต่อ : 02-116-1111

ข้อมูล ณ วันที่ 17 ตุลาคม 2562

 

ไอเดียแต่งบ้าน