พัฒนาการของ สวนหลวง ย่านที่อยู่อาศัยใกล้ธรรมชาติ
Facebook Twitter Email
          สวนหลวง 1 ใน 50 เขตของกรุงเทพฯ มีพื้นที่ติดต่อกับเขตบางกะปิ วัฒนา พระโขนง และประเวศ ทั้งยังเชื่อมต่อจังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา ได้ง่าย ย่านนี้จึงเป็นเหมือนประตูสู่ภาคตะวันออก เหมาะแก่การเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่สงบหลบความวุ่นวาย เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีความลงตัวของความเป็นเมืองและมีบรรยากาศเหมาะแก่การอยู่อาศัย

'ธรรมชาติ' คือแลนด์มาร์คสวนหลวง
          จากข่าวค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกินมาตรฐาน มีผลกระทบต่อสุขภาพคนกรุงเทพฯ กันถ้วนหน้า แม้ว่าจะเป็นปรากฏการณ์ที่หลีกเลี่ยงได้ยาก แต่ก็มีบางพื้นที่ที่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต เช่น สวนหลวง ด้วยกายภาพของพื้นที่ที่เป็นย่านที่อยู่อาศัยล้อมรอบไปด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ช่วยฟอกอากาศให้คนในพื้นที่เป็นอย่างดี หากพูดถึงสวนหลวง คนทั่วไปจึงนึกถึง สวนหลวง ร.9 ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คของที่นี่ก็ว่าได้ ซึ่งจริงๆ แล้วย่านนี้ไม่ได้มีเพียง สวนหลวง ร.9 เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่สีเขียวที่น่าสนใจอีก เช่น

          ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน โครงการแก้มลิงตามแนวพระราชดำริ ตั้งอยู่ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 43 ติดกับสวนหลวง ร.9 มีพื้นที่กว่า 600 ไร่ เป็นที่เล่นกีฬาทางน้ำ เส้นทางปั่นจักรยานยาวถึง 4 กม. ฯลฯ
          สวนวนธรรม เป็นอีกสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนในย่านนี้ มีพื้นที่ 38 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังสวนหลวง ร.9 มีทั้งลานธรรม โรงเรียนต้นไม้ ซึ่งด้านในสุดของสวนยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมของคนที่อยากมาพัฒนาจิตใจอีกด้วย


ใช้ชีวิตง่าย ใกล้ทางด่วน
          คนกรุงเทพฯ โชคดีอย่างหนึ่งคือ ปัจจุบันเส้นทางสัญจรเชื่อมต่อโยงใยกัน มีทางพิเศษเพื่อลัดไปสู่จุดหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การขนส่งมวลชนก็ขยับขยายออกสู่ปริมณฑลทำให้การเข้าออกเมืองไม่ใช่ปัญหา อย่างในเขตสวนหลวง มีถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ เป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อถนนหลักอื่นๆ ลัดไปสู่ใจกลางเมือง หรือแม้แต่การเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็ไปได้ง่ายไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์และทางพิเศษศรีรัช ที่ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วขึ้น

ทำเลชีวิตดี พื้นที่สีเขียวรอบกาย
         
ความเป็นอยู่ในย่านสวนหลวง มีความเจริญไม่แพ้ในเมือง มีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ คอมมูนิตี้มอลล์ ร้านอาหาร คาเฟ่เก๋ๆ ตลาดนัดแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ โรงเรียน โรงพยาบาล ครบทุกรูปแบบที่ชีวิตต้องการ แต่ยังสอดแทรกความสงบ เรียบง่าย มีกลิ่นอายความเป็นเมืองเล็กๆ ที่ไม่แออัดวุ่นวายจนเกินไป ไฮไลท์คือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เสมือนเป็นเครื่องฟอกอากาศจากธรรมชาติ แบบไม่ต้องเดินทางออกไปค้นหาที่ไหน ที่นี่จึงเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจ ซึ่งโครงการหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำในย่านนี้คือ "Unio Town สวนหลวง พัฒนาการ" ครับ
 
UNIO TOWN สวนหลวง พัฒนาการ
Living in Nature and Happiness is Homemade
          Unio Town (ยูนิโอ ทาวน์) สวนหลวง-พัฒนาการ เป็นพรีเมี่ยมทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ออกแบบเรียบง่ายแต่ยังคงความสง่างาม หรูหรามีระดับ โดยคำนึงถึงการใช้สอยเป็นหลัก พื้นที่ส่วนกลางเน้นความร่มรื่นเขียวขจี ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมทั้งโครงการ
ซุ้มประตูโครงการแยกทางเข้าออกชัดเจน มี รปภ. คอยรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. และยังมีการติดตั้งกล้องระบบ CCTV ไว้บริเวณหน้าโครงการและสวนส่วนกลาง
 
เมื่อก้าวเข้าสู่โครงการสวนจะอยู่ทางขวามือ การออกแบบสวนส่วนกลางมีทั้งต้นไม้ใหญ่ที่ให้ร่มเงาและเป็นกำบังฝุ่นละออง และมีไม้พุ่มเล็กๆ แต่งแต้มให้ดูสวยงาม

ภายในสวนมีสนามเด็กเล่นที่ปูด้วยพื้นยาง EPDM เพื่อช่วยลดแรงกระแทกที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่น หกล้ม โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ทั้งการเล่นเครื่องเล่นรวมถึงสีสันที่สดใสจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการของเด็กอีกด้วย

สำหรับห้องฟิตเนสออกแบบในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค เป็นเรือนกระจกใสสามารถเปิดรับวิวสวนสีเขียวๆได้รอบทิศทาง มีเครื่องเล่นเป็นจักรยานออกกำลังกายอยู่หลายเครื่อง



ยูนิโอทาวน์ สวนหลวง พัฒนาการ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีแบบบ้านให้เลือก 3 ขนาดด้วยกัน คือ
UT-17AM01 หน้ากว้าง 5.0 เมตร พื้นที่ใช้สอย 96.0 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ที่จอดรถ
UT-17BM01 หน้ากว้าง 5.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 105.0 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ครัว 2 ที่จอดรถ
UT-18BM01 หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 115.0 ตร.ม. 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 1 ครัว 2 ที่จอดรถ
แบบบ้านที่นำมาให้ชมกันคือ UT-18BM01 ตัวบ้านทุกหลังออกแบบด้วยแนวความคิดที่ต้องการให้บ้านดูผสมกลมกลืนไปกับธรรมชาติ จึงใช้โทนสีเทาและสีน้ำตาล เพื่อให้บ้านดูอบอุ่น ตกแต่งผนังด้วยเส้นเซาะร่องดูคล้ายลายไม้ มีช่องแสงกว้างทั้งชั้นล่างและชั้นบน ไว้เปิดรับธรรมชาติและทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง ระบายอากาศได้ดี

ชั้นล่างเปิดโล่งสามารถปรับแต่งได้ตามสะดวก โดยบ้านตัวอย่างออกแบบให้มุมรับแขก มุมรับประทานอาหาร และครัว จากหน้าบ้านถึงหลังบ้านเชื่อมต่อถึงกัน

ถัดมาจากส่วน living room ก็จะพบกับมุมรับประทานอาหารและมุมทำงาน สามารถปรับพังก์ชันได้หลากหลายรูปแบบ


ทางโครงการได้ออกแบบเป็นตัวอย่างให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า โดยการต่อเติมพื้นที่หลังบ้านเป็นห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง อยู่ในบริเวณเดียวกัน
ซึ่งส่วนนี้สามารถต่อเติมหลังคาสามารถทำเป็นห้องครัวได้แล้ว เป็นแบบครัวปิดแยกออกจากตัวบ้านได้เลย 

ชั้น 2 ประกอบด้วย ห้อง Master Bedroom ห้องนอนที่ 2 และห้องอเนกประสงค์ อาจจะทำเป็นห้องนอนเด็ก ห้องทำงาน หรือห้องพระ ตรงนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามจำนวนสมาชิกของบ้านได้เลยครับ
ห้องนอน Master Bedroom มีช่องรับแสงกว้างดูโอ่อ่าหรูหราไม่ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอึดอัด สามารถวางเตียงขนาดใหญ่ ปลายเตียงยังเพิ่มมุมสำหรับวางทีวีได้ด้วย


ห้องนอนที่ 2 เป็นอีกหนึ่งห้องนอนที่มีความกว้างพอที่จะจัดวางเตียงและโต๊ะทำงานได้อย่างลงตัว


ห้องอเนกประสงค์ สามารถทำเป็นห้องนอน หรือห้องทำงานก็ได้ แล้วแต่จำนวนสมาชิกในบ้านเลยครับ


สำหรับที่ตั้งโครงการ อยู่ซอยเฉลิมพระเกียรติ 67 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ จังหวัดกรุงเทพมหานคร มีทางเข้าออกได้หลายเส้นทาง ใกล้ทางพิเศษกาญจนาภิเษกวงแหวนตะวันออก เชื่อมต่อถนนศรีนครินทร์ มีห้างสรรพสินค้าชั้นนำย่านศรีนครินทร์มากมาย ใกล้สวนหลวง ร.9 และสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วยครับ
หากใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัยย่านสวนหลวง กับทาวน์โฮมแบบพรีเมี่ยมที่ใส่ใจคุณภาพชีวิต และพื้นที่สีเขียว ยูนิโอ ทาวน์ สวนหลวง พัฒนาการ สามารถตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอนครับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ติดต่อโครงการ : ยูนิโอ ทาวน์ สวนหลวง พัฒนาการ
Website : www.helix.co.th
Tel : 02-032-2222
LINE@: http://bit.ly/LINE_Helix ได้ตลอด 24 ชม.
ข้อมูล ณ วันที่ 21 มีนาคม 2562


 

ไอเดียแต่งบ้าน