Landscape Pro แลนด์สเคปโปร แค่ปรับเปลี่ยน บ้านก็น่าอยู่ขึ้นได้
Facebook Twitter Email

รีโนเวทรอบบ้านโทรม ๆ ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นนั่งทำงานแบบชิล ๆ

          พื้นที่สีเขียวก็อยากได้ แต่ไม่มีเวลาดูแลรักษา เลยกลายเป็นที่อยู่ของสัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญสะอย่างนั้น!!
วันนี้มีวิธีเปลี่ยนสวนทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น!...’ แต่ก็ยังสามารถจะใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติได้เหมือนเดิม รวมถึงคุณยังสามารถจะ Work From Home และทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีเอนเนอร์จีภายในที่อยู่อาศัยของตนเอง ท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ดูมีระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งยังสามารถที่จะดูแลรักษาพื้นที่ได้ง่าย ไม่เสียเวลาในชีวิต ส่งผลถึงสุขภาพที่ดีและลดความเครียดจากการทำงานได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญ หรือต้องการมีพื้นที่ที่สามารถทำอะไรได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นใช้งานได้มากยิ่งขึ้น นำไปสู่การรีโนทบ้าน ซ่อมแซม และปรับเปลี่ยนบ้าน ให้สวยงามและใช้งานได้มากขึ้น




          หลายคนอาจเข้าใจว่าการรีโนเวทบ้าน จะต้องรีโนเวททีเดียวทั้งหลัง หรือใช้งบประมาณมากมายในการทำบ้านให้น่าอยู่ขึ้น แต่แท้จริงแล้วเราสามารถที่จะเลือกปรับเปลี่ยนแค่เพียงบางจุดที่มีปัญหาก็ได้ ซึ่งจะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายลงไปได้เยอะ หากติดเรื่องงบประมาณ เราอาจจะคำนึงจากการใช้งานเป็นส่วนใหญ่  เลือกจุดที่เราคิดว่าต้องการใช้งานมากที่สุดก่อนก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่หลายคนเลือกจะรีโนเวทสวนรอบบ้านเป็นอันดับแรกๆ เพราะเป็นพื้นที่ที่ทำได้ง่ายที่สุด และมีฟังก์ชันให้เปลี่ยนได้หลากหลาย และสำหรับคนที่ทำงาน Work From Home การสร้างบรรยากาศเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนสวนรกๆ หรือสนามหญ้าว่างๆ ให้ใช้ประโยชน์ได้มากกว่าเดิม เช่น ทำเป็นมุมทำงานกึ่ง Outdoor  ช่วยให้ผ่อนคลายจากงานที่ตึงเครียด

สวนแบบไหนที่จะตอบโจทย์คนรุ่นใหม่??

          ไลฟ์สไตล์คนเราอาจจะมีหลากหลาย แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยคือ ทุกคนล้วนต้องการ “ความสะดวกสบาย” และนี่เหมือนจะเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ สะดวกสบาย ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้งานได้หลากหลาย คนรุ่นใหม่โหยหาธรรมชาติ แต่ไม่มีเวลาในการดูแลรักษา  หรือไม่ถนัดในการดูแล ซึ่งการจัดสวนนอกจากจะมีค่าใช้จ่าย ยังต้องอาศัยความพิถีพิถันและการเอาใจใส่เป็นอย่างมาก แล้วถ้าหากอยากได้สวนสวย ๆ โดยที่ไม่ต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำล่ะ ต้องทำอย่างไร? คนรุ่นใหม่หลายคนที่อยากมีสวนสวย ๆ ไว้ผ่อนคลายอารมณ์ อยากจะตกแต่งสวนให้สวยสบายตา แต่บางครั้งความคิดเหล่านี้อาจจะถูกพับเก็บไป เนื่องด้วยอาจจะไม่มีเวลามาดูแลในส่วนนี้มากนัก หรือไม่ถนัดในการดูแลสวน แล้วถ้ายังอยากมีสวนธรรมชาติ ๆ อยู่ในบ้านจะทำอย่างไรดี ปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการปูกระเบื้องแทนการปูพื้นหญ้าจริง หรือจะปูเป็นพื้นหญ้าเทียมอาจจะตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่าเพราะจะสามารถลดเวลาและการดูแลในส่วนที่ต้องดูแลหรือบำรุงรักษาได้ครับ


ปรับพื้นที่รอบบ้านโทรม ๆ ให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นชิล ๆ ด้วยการปูกระเบื้องแทนพื้นหญ้า!!!

งานจัดสวนส่วนใหญ่การปูพื้นมีวัสดุให้เลือกหลัก ๆ  2 แบบ คือบล็อกปูพื้น และกระเบื้องปูพื้นซึ่งแต่ละแบบมีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกัน สามารถนำข้อแตกต่างนี้ ไปพิจารณาในการเลือกตกแต่งสวนกันได้ครับ

◾บล็อกปูพื้น

ข้อดี 

แข็งแรงทนทานอายุการใช้งานยาวนาน 

สามารถรับน้ำหนักได้มาก จึงใช้งานหนักๆอย่าง เช่น ถนนได้ 

มีรูปทรงหลากหลายสามารถสร้าง Pattern ลวดลายได้ไม่จำกัด 

มีบล็อกที่มีคุณสมบัติพิเศษให้เลือกใช้ เช่น ปลูกหญ้าได้ ช่วยลดอุณหภูมิได้ 

สามารถรื้อปรับปรุงซ่อมแซมพื้นทางได้โดยใช้วัสดุก้อนเดิมประหยัดค่าใช้จ่าย 

ข้อด้อย

มีรอยต่อระหว่างก้อนค่อนข้างมาก 

วัชพืชมักเกิดขึ้นตามรอยต่อของสินค้า (สามารถป้องกันได้) 

สีสันเป็นสีเดียวทั้งก้อน

◾กระเบื้องปูพื้น    

ข้อดี

มีสีสันและลวดลายสวยงาม

แผ่นมีขนาดใหญ่ จึงมีรอยต่อน้อย 

ปูชนชิดแนบสนิทไม่มีร่องระหว่างก้อน 

สามารถใช้งานตกแต่งพื้นภายนอกทั้งประเภทตกแต่งสวน พื้นที่รอบๆบ้าน 

สามารถใช้งานที่รับน้ำหนักปานกลางได้ เช่น พื้นลานจอดรถ (ต้องปูด้วยมอร์ต้าบนพื้นคอนกรีต) 

ข้อด้อย 

รับน้ำหนักได้น้อยกว่าบล็อกปูพื้น 

ไม่เหมาะกับงานรับน้ำหนักมาก เช่น งานประเภทถนน

อย่างไรก็ดีวัสดุปูพื้นทั้ง 2 ชนิด ก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ควรเลือกวัสดุปูพื้นที่เหมาะสมกับการใช้งานโดยคำนึงถึงองค์ประกอบด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านลักษณะการใช้งาน  ความเหมาะสมในการติดตั้งที่เข้ากับพื้นที่ รูปแบบหรือสไตล์ที่เข้ากับความงามของสถาปัตยกรรมโดยรอบ เป็นต้น


การปูกระเบื้องแทนการปูหญ้าจริง เหมาะสำหรับบ้านที่ไม่ต้องการดูแลรักษามาก  หรือสำหรับคนที่ไม่มีเวลาในการดูแลรักษาพื้นที่สวน ดังนั้นข้อดีของการปูกระเบื้องแทนพื้นหญ้าหลัก ๆ เลยคือ ไม่ต้องรดน้ำหรือตัดหญ้า สามารถระบายน้ำได้ดี โดยไม่เกิดการกักขังของน้ำจนทำพื้นดินแฉะ ยังป้องกันแมลง ทั้งนี้การปูกระเบื้องยังสามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย ค่าใช้จ่ายไม่แพงมากนัก ติดตั้งเร็ว ใช้งานได้อย่างยาวนาน ปัจจุบันกระเบื้องยังมีลวดลายสวยงาม มีความใกล้เคียงธรรมชาติ

ด้วยเหตุนี้ “กระเบื้องคอนกรีต” จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในการนำมาใช้งานแทนการปูหญ้าจริงครับ

กระเบื้องคอนกรีต ยังเหมาะกับพื้นที่ Outdoor ทนทาน สามารถตกแต่งพื้นที่รอบบ้าน อีกทั้งยังมีลวดลายหลากหลาย และสวยงามกว่าวัสดุอื่น สามารถเพิ่มลูกเล่นในการปูพื้นให้สวยงามตามความชอบ และสไตล์ของแต่ละคนได้มากกว่าครับ และเป็นวัสดุที่ง่ายต่อการตกแต่งเพียงแค่บดอัดพื้นดินพร้อมลงทรายทับบดให้แน่นก็สามารถปูกระเบื้องคอนกรีตทับได้เลย กระเบื้องคอนกรีตมีความบางจึงเหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่ต้องรับแรงกดมาก อย่างการปูพื้นในสวน, ทางเดินในสวน หรือทางเดินข้างบ้านครับ แต่ถ้าหากต้องการปูพื้นที่รับน้ำหนักเยอะต้องมีการปูพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กก่อน ถึงจะปูกระเบื้องคอนกรีตทับลงไป เพียงเท่านี้ก็จะได้พื้นที่สามารถรองรับการใช้งานที่รับน้ำหนักเยอะ อย่างเช่น ที่จอดรถ เป็นต้นครับ


การเลือกช่างในการปูพื้น อาจจะต้องคำนึงถึงคนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำงานปูกระเบื้องโดยเฉพาะ เพราะหากเลือกช่างมาไม่ดีหรือไม่มีควาเชี่ยวชาญ อาจะทำให้พื้นเกิดการทรุดในอนาคตหรืออาจจะเกิดปัญหาในภายหลังได้ ดังนั้นควรเลือกช่างอย่างถี่ถ้วน หรือบริษัทรับเหมาที่สามารถรับประกันงานหลังทำได้

Landscape Pro ศูนย์รวมแผ่นทางเท้าและอุปกรณ์ตกแต่งสวน

มีผลิตภัณฑ์ให้คุณได้เลือกใช้หลากหลาย ตอบโจทย์งานนอกแบบหลากหลายรูปแบบ ให้คุณได้สวนสวย ๆ ตามต้องการเลยครับ
แผ่นกระเบื้องคอนกรีต สำหรับปูทางเดิน
บล็อกคอนกรีต สำหรับปูทางเดิน
ไม้เทียม สำหรับปูระเบียง
หญ้าเทียม
รั้วคอนกรีตสำเร็จรูป
รั้วระแนงบังตา 
อุปกรณ์ตกแต่งสวน

กระเบื้องคอนกรีตตกแต่งผนัง ฯลฯ

นอกจาก Landscape จะเป็นศูนย์รวมแผ่นทางเท้าและอุปกรณ์แต่งสวน ยังให้คำแนะนำเกี่ยวสินค้าและการแก้ปัญหาเกี่ยวกับพื้นที่ Outdoor Living, จัดส่งสินค้า, บริการสำรวจหน้างาน, บริการออกแบบ, บริการติดตั้งและรับประกัน
ที่ Landscape Pro เชี่ยวชาญ ครบครัน คุ้มค่า ด้วยสินค้าวัสดุทางเท้าและของแต่งสวนกว่า 1,000 รายการ พร้อมทั้งบริการ
มีพนักงานคอยให้คำแนะนำการแก้ปัญหาพื้นที่รอบบ้าน แนะนำเรื่องวัสดุทางเท้าและของแต่งสวน และให้คำปรึกษาเกี่ยวปัญหาที่ลูกค้ากังวล
จัดส่งสินค้า มีบริการส่งของให้ พร้อมบริการติดตั้งถึงบ้าน โดยช่างมืออาชีพ
บริการสำรวจหน้างาน
บริการออกแบบ
บริการติดตั้งและรับประกัน จากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ
ฯลฯ

หากกำลังมองหาไอเดียการแต่งสวนดี ๆ "Landscape Pro" มีครบทุกแบบทุกสไตล์ ทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้าน สวนหลังบ้าน หรือสวนข้างบ้านแบบครบเครื่อง ที่นี่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านทางเดินและสวนครับ

สามารถรับรองคุณภาพงานได้ว่าจะออกมาได้ตามมาตรฐานและตามการออกแบบ มีความน่าเชื่อถือมากกว่า สำหรับคนที่พึ่งเคยรับตกแต่งเปลี่ยนแปลงบ้าน การได้รับคำแนะนำจากบริษัทที่มีบริการครบวงจรแบบนี้ จะให้การปรับเปลี่ยนบ้านของคุณง่ายมากขึ้น และคุ้มค่ายิ่งกว่า

ปัญหาแรกในการตกแต่งพื้นที่รอบบ้านคือเราไม่รู้จะเริ่มต้นที่ตรงไหน ถึงแม้เราจะทราบว่ากระเบื้องแตกต่างกันยังไง แต่ก็ไม่สามารถที่จะตัดสินใจได้ว่าจะเอากระเบื้องแบบไหน ทาง Landscape Pro มีบริการปรึกษา “ฟรี” สำหรับการทำสวน การได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำเรื่องพวกนี้อาจจะทำให้การสร้างสรรค์บ้านของคุณง่ายมากยิ่งขึ้น


สามารถรับรองคุณภาพงานได้ว่าจะออกมาได้ตามมาตรฐานและตามการออกแบบ มีความน่าเชื่อถือมากกว่า สำหรับคนที่พึ่งเคยรับตกแต่งเปลี่ยนแปลงบ้าน การได้รับคำแนะนำจากบริษัทที่มีบริการครบวงจรแบบนี้ จะให้ให้การปรับเปลี่ยนบ้านของคุณง่ายมากขึ้น และคุ้มค่ายิ่งกว่า

สถานที่ตั้ง Landscape Pro ทุกสาขา

จำนวนสาขาปัจจุบัน : 3 สาขา
สาขาลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

เปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ - วันเสาร์

เวลา 08.00 - 18.00 น.

Tel. 065-507-0183

Tel. 065-730-2130

แผนที่ร้าน สาขาลาดกระบัง

https://goo.gl/maps/pK2ecjECJ7R2

สาขาหนามแดง-บางพลี

เปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ - วันเสาร์

เวลา 08.00 - 18.00 น.

Tel. 063-198-3396

Tel. 063-198-3156

แผนที่ร้าน สาขาหนามแดง-บางพลี

https://goo.gl/maps/a4cPvJgTUosVd9R36

สาขาราชพฤกษ์ - นนทบุรี

ให้บริการ ทุกวันจันทร์ - วันเสาร์

เวลา 08.00 - 17.00 น.Tel. 065-442-9236

แผนที่ร้าน สาขาราชพฤกษ์

https://goo.gl/maps/UtPfCUgfFmxdSq87A

 

 

 

 

 

 
 
 

ไอเดียแต่งบ้าน