ชวนส่อง ‘ประดิพัทธ์’ ย่านชุมชนที่ผสานความดั้งเดิมและร่วมสมัยได้อย่างลงตัว
Facebook Twitter Email
ชวนส่อง ‘ประดิพัทธ์’ 
ย่านชุมชนที่ผสานความดั้งเดิมและร่วมสมัยได้อย่างลงตัว


 
“ประดิพัทธ์” ทำเลย่านชุมชนเก่าที่เต็มไปด้วยร้านค้า ตึกแถวที่มีกลิ่นอายคลาสสิก สมัยก่อนย่านนี้มีความคึกคักมาก เนื่องจากเป็นที่ตั้งของห้างดัง เมอร์รี่คิงสะพานควาย เป็นที่ตั้งของโรงหนังพหลโยธินรามา รวมทั้งเป็นศูนย์รวมของโรงเรียนกวดวิชาในยุคก่อน ย่านนี้เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์จนเกือบจะได้เป็นศูนย์กลางกรุงเทพฯ สมัย 20-30 ปีก่อน

ปัจจุบัน ย่านประดิพัทธ์ยังคงไว้ซึ่งร้านค้า และบรรยากาศของความรุ่งเรื่องในอดีต ผสมผสานเข้ากับความทันสมัยซึ่งเกิดจากคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ตลอดทางเดินตั้งแต่รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย ไปจนถึงเส้นประดิพัทธ์ จะเห็นร้านอาหาร Street Food, ร้านค้าต่าง ๆ มากมาย ฝั่งตรงข้ามก็ยังเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงอย่าง โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน หรือที่มักเรียกติดปากว่า เปาโล สะพานควาย ถัดไปด้านข้าง ก็จะพบกับ Big C สะพานควาย ห้างใหญ่ในย่านนี้ แต่ถ้าหากเปลี่ยนบรรยากาศอยากจะเดินเล่นยามค่ำคืน ก็จะมีตลาดให้เลือกซื้อของกินของใช้หลากหลายประเภท ที่สำคัญทำเลนี้ยังอยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งและคอมมูนิติมอลล์อย่างตลาดนัดจุตจักร, ตึกแดง และยูเนียนมอลล์ เพียงเดินทางออกไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร ก็จะพบกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คนทุกไลฟ์สไตล์

ขอบคุณภาพ @Kate Gu จาก Unsplash
 
เมื่อเข้าไปยังถนนเส้นประดิพัทธ์ จะเห็นว่าโซนนี้ เป็นแหล่งรวมของอาคารพาณิชย์ และ สำนักงานมากมาย นอกจากนั้น ตามตรอกซอยยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ความเก่าแก่ของอาคารบ้านเรือนชวนให้สัมผัสถึงความคลาสสิก ผสานเข้ากับความทันสมัยของร้านน่านั่งตามตรอกซอยที่มีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขยายตัวออกมาจากย่านอารีย์ คนไม่พลุกพล่าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือคาเฟ่ ต่างก็ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ทำให้ยังมีพื้นที่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศที่เงียบสงบ ให้ความเป็นส่วนตัว และที่สำคัญก็คือ รู้สึกถึงความสบายใจ ได้มากกว่า จึงไม่แปลกเลยที่ย่านประดิพัทธ์จะกลายเป็นพื้นที่แฮงค์เอ้าท์ แห่งใหม่ จุดรวมตัวหลังเลิกงานของหนุ่มสาวออฟฟิศ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มคนวัยทำงานที่มักจะหามุมพักผ่อนดี ๆ คลายเครียดหลังเลิกงานครับ

​ในแง่มุมของการอยู่อาศัย อย่างที่ได้กล่าวไปว่า ย่านนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนเก่าแก่ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่ประกอบกิจการตามอาคารพาณิชย์ ความเติบโตของเมืองล้วนมีส่วนทำให้ศักยภาพในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มสูงขึ้น จนทำให้ประดิพัทธ์ถูกนับเป็นตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสุดคลาสสิกที่น่าจับตามอง

ขอบคุณภาพ @billow926 จาก Unsplash
 
คอนโดน่าสนใจในย่านประดิพัทธ์

1. The LINE พหลฯ-ประดิพัทธ์
เป็นโครงการจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโด High Rise สูง 46 ชั้นน่าสนใจในย่านประดิพัทธ์ จัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางแยกออกจากโซนที่พักอาศัยอย่างชัดเจน ทำให้ลูกบ้านได้รับความเป็นส่วนตัวอย่างเต็มที่กับช่วงเวลาพักผ่อน โดยตัวโครงการ THE LINE พหลฯ-ประดิพัทธ์ จะตั้งอยู่ระหว่างซอยประดิพัทธ์ 19 และ 21 อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งร้านค้าและร้านอาหารให้เลือกมากมาย พร้อมด้วยบริการ Shuttle Bus รับ-ส่งถึงสถานีรถไฟฟ้า

2. The Reserve พหลฯ-ประดิพัทธ์
The Reserve พหลฯ-ประดิพัทธ์ เป็นอีกหนึ่งคอนโด High Rise สูง 25 ชั้น ย่านประดิพัทธ์ จากบริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) มีความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่เปิดให้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ตัวโครงการตั้งอยู่ระหว่างซอยประดิพัทธ์ 23 และ 25 ซึ่งใกล้แยกสะพานควายเพียง 80 เมตรเท่านั้น และยังใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานควายในระยะเดินถึงได้สบาย ๆ อีกด้วย

3. Lumpini Place พหล-สะพานควาย
Lumpini Place พหล-สะพานควาย เป็นโครงการคอนโด High Rise สูง 19 ชั้น จากบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน) ตั้งอยู่ระหว่างซอยประดิพัทธ์ 15 และ 17 มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียน หรือโรงพยาบาล ถึงแม้จะเป็นโครงการที่อยู่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้ามากที่สุดเมื่อเทียบกับ 2 โครงการก่อนหน้า แต่ก็ยังสามารถเดินทางได้สะดวกโดยรถส่วนตัวเพียง 5 นาที

นอกจากอยู่ใกล้กับสถานี BTS สะพานควาย ทั้ง 3 โครงการนี้ยังอยู่ติดกับถนนประดิพัทธ์ที่เชื่อมต่อกับถนนสายหลักอย่างพระราม 6, ถนนพหลโยธิน, ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนรัชดาภิเษก ซึ่งสะดวกต่อการเข้า-ออกเมืองมาก ๆ

สามารถค้นหาคอนโดย่านประดิพัทธ์ และทำเลอื่น ๆ พร้อมติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

ไอเดียแต่งบ้าน