เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์
Facebook Twitter Email

หนึ่งเดียวบนทำเลรังสิต-ติวานนท์  “บ้านโซลาร์ EV READY”
ทางเลือกประหยัดเงิน ประหยัดพลังงาน มากด้วยฟังก์ชัน
         
          
โครงการของ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด Made From Her ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดในการสร้างและออกแบบ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการติด Solar ทุกหลังที่เป็นพลังงานสะอาด ลดโลกร้อน นับเป็นผู้นำด้านอสังหาฯ ที่มีการนำระบบ Solar Rooftop มาใช้กับบ้านและคอนโดในโครงการ ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่าไฟฟ้าให้แก่ลูกบ้าน นอกจากนี้ยังติดตั้ง Solar Rooftop ที่บริเวณส่วนกลางของโครงการ ซึ่งก็ยังมีส่วนช่วยลดค่าใช้ส่วนกลางลงไปอีกด้วย และแนวคิดนี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของ "บ้านเสนาโซลาร์" โครงการบ้านพลังงานแสงอาทิตย์รายแรกของไทยที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ให้กับบ้านทุกหลังและพื้นที่ส่วนกลาง ช่วยลูกบ้านประหยัดค่าไฟและค่าส่วนกลางได้ในระยะยาวรวมถึงยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมกับการปรับฟังก์ชันบ้านให้ใช้งานได้กับคนทุกช่วงวัยในแนวคิดการใช้ชีวิตที่ยั่งยืน
          โครงการ 
“เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์” ก็เป็นหนึ่งในโครงการที่มีแนวคิดประหยัดพลังงาน อยู่แล้วช่วยลดค่าใช้จ่าย เงินที่เหลือสามารถนำไปใช้จ่ายส่วนอื่นเป็นการคืนความสุขให้ทุกคนในครอบครัว และไม่เพียงเท่านี้บ้านยังดีไซน์มาเพื่อรองรับสมาชิกทุกเจเนอเรชั่น มี Facility ที่ตอบสนองทุกกิจกรรมของทุกวัยได้อย่างลงตัว บรรยากาศร่มรื่น สงบเป็นส่วนตัว เพียง 88 หลังเท่านั้น บนทำเลศักยภาพใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง เข้าและออกเมืองได้อย่างสะดวก และยังรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการใช้ชีวิต



          และอย่างที่ทราบกันดีว่าโครงการนี้มีแนวคิดบ้านโซล่าร์ คราวนี้เราลองไปดูกันว่าภายในโครงการ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ ว่าภาพรวมโครงการเขามีการออกแบบเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยไว้อย่างไรบ้าง 
          -  Solar Rooftop ติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคาทุกหลังจำนวน 2.0 kW ช่วยประหยัดการใช้พลังงาน พร้อม Scale Up ได้ถึง 5.0 kW ประหยัดไฟปีละ 26,000 ปี
          -  EV Ready ติดตั้งระบบ EV  Ready เพื่อรองรับเครื่อง EV Charger งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
          -  Application SENA 360 Service แอปพลิเคชันที่จะสามารถตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟและมูลค่าประหยัดไฟ รวมถึงบริการช่วยเหลือต่างๆ จากส่วนกลาง
          -  Maintenance ตรวจเช็คแผงโซลาร์พร้อมดูแลระบบต่างๆ ปีละ 2 ครั้ง*
          - Home Automation สามารถสั่งเปิด-ปิดแอร์ และไฟ โดยสามารถเช็คได้ว่ามีแอร์หรือไฟตรงไหนที่ยังเปิดอยู่หรือไม่ ทั้งหมดนี้จะทำงานผ่านตัว Application ในสมาร์ทโฟน 

          -  Active Air Fresh เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกรองฝุ่น PM2.5 เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัว
          -  Magnetic Sensor อุ่นใจและปลอดภัยด้วยสัญญาณเตือนภัย และ CCTV ในบ้าน 2 จุด สามารถดูผ่านมือถือได้แบบ Real Time
 

SOLAR ROOFTOP พร้อม Scale Up ประหยัดค่าไฟสูงสุด 83%
 

 
          ต้องบอกว่าการติดตั้งแผงโซลาร์ในโครงการจัดสรร เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ นับเป็นเจ้าแรกที่มีการทำอย่างจริงจังและสามารถนำไฟฟ้าที่เกิดจากแผงโซลาร์ไปใช้งานที่จริงและค่อนข้างเสถียร นั้นก็เพราะว่าทางเสนาค่อนข้างมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร ทั้งออกแบบ ติดตั้ง โดยได้นำแผงโซลาร์ที่มีคุณภาพในระดับสากล ซึ่งจะมีประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า มาติดตั้งนอกจากเรื่องการใช้งาน ตัวดีไซน์ของแผงโซลาร์เองก็ยังมีความสวยงามทันสมัยและกลมกลืนไปกับสถาปัตยกรรมของตัวบ้าน ส่วนแผงโซล่าร์ที่ทางโครงการได้ติดตั้งให้แก่ทุกบ้านจะมีขนาด 2 kW แต่เราสามารถที่จะ Scale Up ได้ถึง 5 kW ตามความต้องการใช้งานได้เลยซึ่งก็จะสามารถประหยัดได้ปีละ 26,000 บาท โดยเราสามารถที่จะตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟและมูลค่าประหยัดไฟผ่านทาง Application SENA 360 ได้อีกด้วย และนอกจากนี้พื้นที่ส่วนกลางก็ยังมีการติดตั้งแผงโซลาร์เพื่อผลิตไฟฟ้ามาใช้ในโครงการเช่นเดียวกัน ซึ่งก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลางลงไปได้อีก ตามคอนเซ็ปท์ที่ว่าอยู่แล้วต้องมีเงินเหลือเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในด้านอื่นๆ

EV READY รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต
 
          อีกหนึ่งกระแสที่มาแรงถูกพูดถึงกันมากในยุคนี้คือ การเข้ามาของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เริ่มมีคนหันมาใช้กันมากขึ้น และเช่นเคย เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ก้าวก่อนใครเสมอด้วยการ ติดตั้งเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า (EV Charger) ภายใต้ชื่อ EV Ready รองรับยานยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งแบบไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าชนิดแบตเตอรี่ (BEV) เพื่อตอบสนองความต้องการไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านที่จะเริ่มหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น โดย EV Charger จะถูกวางระบบไว้บริเวณที่จอดรถกับแบบบ้านทุกหลัง
 
ACTIVE AIR FRESH & HOME AUTOMATION
นวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี เข้าใจในไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป


          นอกจากนี้ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ ยังมาพร้อมระบบ Home Automation ที่สามารถสั่งเปิด-ปิดแอร์ และไฟ โดยสามารถเช็คได้ว่ามีแอร์หรือไฟตรงไหนที่ยังเปิดอยู่หรือไม่ ทั้งหมดนี้จะทำงานผ่านตัว Application แม้ว่าจะอยู่นอกบ้านก็สั่งการได้อีกด้วย และอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจคือระบบ Active Air Fresh ทำหน้าที่กรองอากาศและช่วยหมุนเวียนอากาศภายในห้องนอน โดยตัวกรองฝุ่นสามารถตรวจจับฝุ่นอนุภาคเล็กๆ อย่าง PM 2.5 ได้ด้วย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและอากาศที่ดีภายในบ้าน

 
เสนา แกรนด์ โฮม รังสิต-ติวานนท์
บ้านแนวคิดใหม่ที่มากด้วยฟังก์ชันและนวัตกรรมที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ เอกสิทธิ์เพียง 88 ครอบครัว
          สำหรับโครงการ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ มีแบบบ้านให้เลือก 4 แบบ กับ 4 ขนาดความต้องการของครอบครัวขยายไปจนถึงครอบครัวใหญ่ ที่มีญาติผู้ใหญ่อาศัยอยู่ด้วยกัน อาทิ
◾ รวี (RAVI) พื้นที่ใช้สอย 170 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
◾ 
อรุณ (ARUN) พื้นที่ใช้สอย 183 ตร.ม ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ Double Living Area 2 ที่จอดรถ
◾ 
สาวิตา (SAVITA) พื้นที่ใช้สอย 194 ตร.ม ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 Family Area 2 ที่จอดรถ
◾ 
อาทิตยา (ADITAYA) พื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 Family Area 1 ห้องแม่บ้าน 3 ที่จอดรถ
          ระบบโครงสร้างของบ้านยังเป็นจุดเด่นที่สำคัญ โดยโครงการมีการก่อสร้างด้วยอิฐแดงทั้งหลัง ข้อดีคือการถ่ายเทความร้อนได้ดี และการรับน้ำหนักได้ดีรวมถึงการต่อเติมทุบเจาะในอนาคตดีกว่าผนังประเภทอิฐมวลเบา นอกจากนี้โครงการยังใส่ใจกับรายละเอียดปลีกย่อย เช่น ตู้เก็บของ เฉลียงหน้าบ้านและด้านข้างทำเป็นที่นั่งแบบ Semi-Outdoor ที่นั่งอาบน้ำ CCTV 2 จุด (ห้องนั่งเล่นและที่จอดรถ) Magnetic Sensor ที่ติดตั้งมาให้ทุกประตู-หน้าต่างที่ชั้น 1 และชุดบิวท์อินครัวพร้อมเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันติดตั้งให้เสร็จสรรพพร้อมใช้งาน และวันนี้ inside2home มีตัวอย่างบ้าน 2 type มาให้ชมกันกับแบบบ้าน อรุณ และ สาวิตา



          เริ่มต้นกันที่แบบบ้าน อรุณ ARUN พื้นที่ใช้สอย 183 ตร.ม. ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ Double Living Area 2 ที่จอดรถ หากเทียบไซต์แบบบ้านอรุณจะเป็นแบบบ้านขนาด M คือจะใหญ่กว่ารวีที่เป็นบ้านขนาดเริ่มต้น สำหรับความพิเศษคืออรุณจะมี Living Area ถึง 2 จุดที่ชั้น 1 สำหรับส่วนของ Living จะเป็นพื้นที่แบบโปร่งโล่งสามารถยืดหยุ่นได้ บริเวณ Dining อาจจะปรับพื้นที่ตรงนี้โซนด้านในให้เป็น Pantry สำหรับเตรียมอาหารเช้า มุมกาแฟ หรืออาจกั้นเป็นห้องทำงานสำหรับ Work From Home ก็ได้เช่นกัน ห้องครัวมีขนาดใหญ่ประตูที่เชื่อมต่อ Living เป็นกระจกทำให้สามารถมองเห็นภายในบ้านได้ พอขึ้นมาชั้นที่สอง ทางโครงการจะปูพื้นไม้ปาเก้ไว้ให้เพื่อความหรูหราและทนทาน ห้องนอนมีขนาดใหญ่สามารถวางเตียงขนาด ฟุตได้ทุกห้อง ในส่วนห้อง Master Bedroom จะมีระเบียงใหญ่ภายในตัวเปิดรับวิวหน้าบ้าน สำหรับบ้านแบบอรุณจะเหมาะกับสมาชิก 3-4 คน


LIVING ROOM


DINING ROOM


KITCHEN ROOM


MASTER BEDROOM



BEDROOM 2

BEDROOM 3



ต่อกันด้วยบ้านตัวอย่างแบบที่ 2 แบบบ้าน สาวิตา SAVITA พื้นที่ใช้สอย 194 ตร.ม ฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 Family Area 2 ที่จอดรถ ซึ่งมีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหากเทียบไซต์ก็อยู่ประมาณไซต์ L เป็นตัวรองจากแบบอาทิตยา สำหรับบ้านหลังนี้จะมีห้องนอนชั้นล่าง พื้นที่โถงต้อนรับมีขนาดใหญ่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ สำหรับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาอีกบนชั้นสอง เช่น พื้นปาเก้ไม้สัก ห้อง Master Bedroom ที่มีขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่แต่งตัวและระเบียงกระจก แบบบ้านสาวิตายังเหมาะกับครอบครัวที่มี 3 เจนเนอเรชัน หรือ 5 – 6 คนเลยทีเดียว


LIVING ROOM


DINING ROOM

BEDROOM 4


PANTRY
KITCHEN ROOM




MASTER BEDROOM




BEDROOM 2


BEDROOM 3


 
LUXURY CLUBHOUSE ​
คลับเฮาส์หรูความสะดวกสบายในโซนส่วนตัว และยังติดตั้งโซลาร์ช่วยลดค่าส่วนกลางพร้อม WIFI ครอบคลุมทุกพื้นที่
          โครงการเสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ ถือว่าเป็นโครงการขนาดกลาง จำนวนยูนิตไม่มากมีเพียง 88 หลังเท่านั้น แต่ด้าน Facilities โครงการให้อย่างครบถ้วนทั้งคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำระบบเกลือ ฟิตเนส สนามบาสเกตบอลล้อมรอบด้วยสวนขนาดใหญ่ สำหรับการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางยังค่อนข้างมีความสงบเป็นส่วนตัวด้วยแนวกั้นจากธรรมชาติ นอกจากจะรู้สึกถึงความปลอดภัยยังให้บรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงาม รองรับการใช้งาน Wifi ได้ฟรี
 







 
'รังสิต-ติวานนท์'
ขยายความสุขสู่ทำเลแห่งอนาคต
          หากพูดถึงทำเลในโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ที่น่าอยู่ รังสิต-ติวานนท์ นับว่าเป็นอีกย่านที่มาแรง เต็มไปด้วยความคึกคักและมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องอย่างล่าสุด โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงที่กำลังจะเปิดใช้ในปี 2564 ทำให้ย่านนี้ได้รับอานิสงส์ไปด้วย รวมถึงสถานีกลางอยู่ที่บางซื่อซึ่งก็เป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกันมา อย่างในโซนรังสิต-ติวานนท์ เองก็เป็นทำเลที่เดินทางสะดวกสบายและราคาก็สามรถจับต้องได้ แวดล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาทิ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต Zpell โลตัส บิ๊กซี โฮมโปร และใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ อาทิ รพ.เปาโล รังสิต  รพ.เซนตคาลอส ฯลฯ ด้วยการคมนาคมก็สะดวกรวดเร็ว โดยอยู่ใกล้กับทางด่วน 2 สาย ได้แก่ ทางพิเศษอุดรรัถยา และ ทางยกระดับอุตราภิมุข
 


          สำหรับทางเข้าโครงการ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ จะอยู่ย่านรังสิต ฝั่งรังสิต-ปทุมธานี บนถนนบางบัวทอง-บางพูน ถนนเส้นนี้จะเชื่อมต่อกับถนนติวานนท์และถนนรังสิต-ปทุมธานี ทำเลนี้จะอยู่ระหว่างทางด่วน 2 เส้น คือทางด่วนอุดรรัถยา กับ ทางด่วนอุตราภิมุข ประมาณ 4.5 กม. สะดวกสบายสำหรับคนที่ต้องเดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ เป็นประจำ ทั้งนี้ทั้งนั้นยังใกล้สถานีรังสิต (สายสีแดง) เพียง 4.5 กม. เป็นการเพิ่มทางเลือกอีกหนึ่งเส้นทาง ยังใกล้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต 3 กม. โรงเรียนเซนโยเซฟ 3.6 กม. มหาวิทยาลัยรังสิต 4.4 กม. มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 10 กม. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 15 กม. ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต 5 กม. และสนามบินดอนเมืองเพียง 11 กม.



          สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวที่จะช่วยลดค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์การอยู่อาศัยในอนาคต โครงการ เสนา แกรนด์โฮม รังสิต-ติวานนท์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีมาร่วมสัมผัสประสบการณ์แห่งที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ในบ้านเสนา รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/35Xw2Vs

----------------------
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1775 กด 16
หรือ Add Line @senagrandhome



หมายเหตุ : โครงการติดโซลาร์ให้บ้านทุกหลังขนาด 2 kW. (ปกติ) และความประหยัดไฟ 26,000 บาท/ปี เป็นการคำนวณในกรณีที่ทางลูกค้าต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เพิ่ม 5 kW. และการคำนวนจากการใช้ไฟฟ้าเฉพาะในช่วงกลางวันเท่านั้น

 

ไอเดียแต่งบ้าน