พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา
Facebook Twitter Email

ทำเลที่ดีที่สุด
"ศักยภาพแห่งการเดินทางเชื่อมต่อเมือง"
 
           ถ้าพูดถึงทำเลที่มาแรง หนึ่งทำเลที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ ทำเลดอนเมือง ซึ่งเป็นแนว รถไฟฟ้าสายสีแดง สายล่าสุดที่กำลังเปิดให้บริการ สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดง จะเปิดตัวด้วยระยะทาง 26.3 กม. จากสถานีกลางบางซื่อ ถึงสถานีรังสิตจากแนวรถไฟฟ้าสายสีแดงที่วิ่งผ่าน ทำลดอนเมือง ดูจะเป็นทำเลที่น่าสนใจมากที่สุด เนื่องจากมีถนนหลักอย่าง ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเชื่อมต่อถนนสายสำคัญได้หลากหลาย ทำให้ปริมาณรถสามารถกระจายตัวได้มากกว่า อีกทั้งยังสามารถใช้ทางพิเศษโทลล์เวย์เพื่อเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว ใกล้สนามบินดอนเมือง  จะเห็นได้ว่าดอนเมืองไม่ได้เพิ่งมีการพัฒนาแต่ทว่าการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางทำให้ดอนเมืองเป็นอีกทำเลที่น่าจับตามองอีกครั้ง ก่อนอื่นจะขอกล่าวถึงก้าวที่สำคัญ ของรถไฟฟ้าสายสีแดงกันก่อน
          ระบบขนส่งมวลชนทางรางมีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่มีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายแรก คือ สายสุขุมวิท เมื่อปี 2542 และระบบรถไฟฟ้าจึงได้มีการพัฒนาในเส้นทางต่างๆ ตามมา ล่าสุดรถไฟฟ้าสายสีแดง จะเป็นอีกหนึ่งสายที่จะเปิดใช้บริการในสายต่อไป โดยจะเปิดใช้บริการประมาณต้นปี 2564 กับเส้นทางแรกคือ สายสีแดงเข้ม ช่วงบางซื่อ-รังสิต



          สำหรับรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นชื่อเรียกที่ค่อนข้างคุ้นปากส่วนชื่อทางการคือ โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ที่ไม่ได้เรียกรถไฟฟ้าเช่นรถไฟฟ้าสายอื่นเพราะโครงการระบบรถไฟชานเมืองจะเป็นการรองรับระบบขนส่งทางรางทุกรูปแบบ ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใต้การดำเนินการของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2556 และมีกำหนดที่จะเปิดให้บริการในปี 2564 ที่จะถึงนี้ มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อ




          ระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) จะให้บริการด้วยรถไฟฟ้าที่ทันสมัย ตรงต่อเวลา และสามารถจะเชื่อมต่อใจกลางเมืองกับชานเมืองได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงจะแบ่งเป็น 3 สาย ด้วยกัน คือ

          - สายสีแดงเข้ม (ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-มหาชัย) มีเส้นทางรวม 80.5 กิโลเมตร และเป็นเส้นทางที่จะเปิดให้บริการเป็นสายแรกในปี 2564 ด้วยระยะทาง 26.3 กม. ประกอบด้วย 10 สถานี ได้แก่ สถานีบางซื่อ สถานีจตุจักร สถานีวัดเสมียนนารี สถานีบางเขน สถานีทุ่งสองห้อง สถานีหลักสี่ สถานีดอนเมือง สถานีหลักหก และสถานีรังสิต การก่อสร้างจะเป็นทางยกระดับจากสถานีบางซื่อ ไปจนถึงสถานีดอนเมือง ระยะทาง 19.2 กม. (มีบางช่วงที่จะขนานไปกับถนนวิภาวดี-รังสิต โดยผ่านถนนกำแพงเพชร 6) และจะลดระดับลงมาบนระดับพื้นดินจากสถานีดอนเมือง ไปจนถึงสถานีรังสิต ระยะทาง 7.1 กม.
          - สายสีแดงอ่อน (ศาลายา-หัวหมาก) เป็นเส้นทางแนวตะวันออก-ตะวันตก ระยะทางรวม 54 กม. ปัจจุบันก่อสร้างในช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. แล้วเสร็จ โดยให้บริการด้วยรถไฟดีเซลรางและจะบริการด้วยรถไฟฟ้าพร้อมกับช่วงบางซื่อ-รังสิต
          - แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ) เป็นระบบรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่างท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะทางรวม 50.3 กม. ปัจจุบันให้บริการในช่วงพญาไท-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ ระยะทาง 28.5 กม.
 
 
ความคืบหน้าและอนาคตเมื่อเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีแดงเต็มรูปแบบ
          จุดเริ่มต้นของโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) จะอยู่ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งในอนาคตที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางรางใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการระบบรถไฟฟ้าจะสามารถรองรับผู้โดยสารจากรังสิตไปสู่บางซื่อได้ไม่น้อยกว่า 306,608 คนต่อวัน ทั้งนี้รถไฟฟ้าสายสีแดงยังรองรับการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าในสายต่างๆ เช่น รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่สถานีบางซื่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ที่สถานีบางเขน รถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่สถานีหลักสี่ นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อการคมนาคมด้านอื่นๆ เช่น สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งอยู่ใกล้กับ สถานีจตุจักร และยังสามารถลงสถานีดอนเมือง เพื่อเชื่อมต่อไปยังสนามบินดอนเมือง โดยมี Sky Walk เดินเพื่อเข้าสู่ตัวอาคารผู้โดยสารได้เลย สำหรับความคืบหน้านั้นเส้นทางเดินรถ แล้วเสร็จ 100% คงเหลือเพียงโรงซ่อมบำรุงและงานระบบไฟฟ้า (ข้อมูล ณ เดือน พ.ค.63) และภายในปี 2563 ขบวนรถไฟฟ้าจากประเทศญี่ปุ่นก็จะเดินทางมาครบพร้อมเปิดให้บริการประมาณต้นปี 2564
 

 
3 ทำเลน่าสนใจ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง
          เมื่อ รถไฟฟ้าสายสีแดง เปิดให้บริการ จะสามารถรองรับคนที่อยู่ชานเมืองเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว และคาดว่าจะสามารถลดจำนวนรถยนต์ส่วนตัวบนท้องถนนได้เนื่องจากการเดินทางที่เชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าสายต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ความก้าวหน้าของระบบคมนาคมยังทำให้พื้นที่รอบเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงยิ่งน่าสนใจ โดยเฉพาะใน 3 ทำเล คือ บางซื่อ หลักสี่ และดอนเมือง



          บางซื่อ เป็นทำเลแห่งการเดินทาง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางการคมนาคมทางรางใหญ่ที่สุด และยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วงสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าใจกลางเมือง นอกจากนี้บางซื่อยังเป็นที่ตั้งของบริษัท SCG และยังเป็นที่ตั้งของหน่วยงานทหาร ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยแต่ด้วยพื้นที่ที่มีอยู่จำกัด ทำให้ย่านนี้ที่พักอาศัยจะเป็นรูปแบบคอนโดมิเนียมเป็นส่วนใหญ่ เหมาะกับพนักงานออฟฟิศที่ต้องการความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง หรือเป็นบ้านพักหลังที่สองสำหรับวันทำงาน
          หลักสี่ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจมีความโดดเด่นทั้งในแง่ของแหล่งงานขนาดใหญ่ และย่านอยู่อาศัย ซึ่งสถานที่สำคัญในพื้นที่ เช่น ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่ ทั้งนี้ยังมีถนนแจ้งวัฒนะที่สามารถเชื่อมต่อกับทางด่วน และติดกับใจกลางจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์การประชุมอิมแพคเมืองทองธานี กระทรวงสาธารณะสุข แต่ด้วยพื้นที่นี้จะมีคนที่สัญจรผ่านไปมาเยอะ การเดินทางด้วยรถยนต์ในช่วงเช้าและเย็นจะไม่คล่องตัวนัก แต่เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู แล้วเสร็จ คนที่ทำงานในย่านที่หรืออยู่อาศัยก็จะมีความคล่องตัวมากขึ้น



         ดอนเมือง เป็นทำเลที่เคยบูมในอดีตจากการใช้สนามบินดอนเมือง เดิมในย่านนี้จะมีโรงแรมขนาดใหญ่ บริษัททัวร์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันทำเลนี้เริ่มน่าสนใจอีกครั้งเมื่อกำลังจะเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งสถานีดอนเมืองเป็นสถานีขนาดใหญ่มีความยาวถึง 300 เมตร และยังมีทางเดินที่เชื่อมต่อไปยังอาคารผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง การเดินทางหลักๆ ใช้ถนนวิภาวดีรังสิต แต่ยังเดินทางได้ที่ถนนสรงประภา ใกล้กับทางด่วนหลัก 2 แห่ง คือ ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ กับ ทางด่วนแจ้งวัฒนะ-บางปะอิน มีจุดขึ้นลงจะอยู่ที่ถนนศรีสมาน ซึ่งเป็นอีกทางที่เชื่อมต่อไปยังทางด่วนศรีรัช ย่านนี้ยังเป็นย่านของที่พักอาศัยแนวราบ ซึ่งใครที่มองหาบ้านที่ตอบโจทย์ครอบครัว ดอนเมือง-สรงประภา จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากใกล้เมือง ใกล้สนามบิน และมีความสะดวกสบายสูง

 


 

พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา

ทาวน์โฮมที่ทำเลดีที่สุดในโซนดอนเมือง เชื่อมต่อการเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย
          เอพี ไทยแลนด์ เล็งเห็นถึงศักยภาพที่โดดเด่นบนทำเลดอนเมือง-สรงประภา และได้พัฒนาโครงการแนวราบ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา มาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตง่าย ใกล้เมือง และรองรับการขยายครอบครัวได้ในอนาคต ซึ่งที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง เพียง 2 นาทีเท่านั้น ตัวสถานีดอนเมืองยังเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสารสนามบินดอนเมือง การเดินทางจึงสะดวกสบายพร้อมเส้นทางหลากหลาย ทั้งรถ ราง และเครื่องบิน นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีสมาน ทำให้การเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ทั้งวันที่ต้องใช้รถยนต์หรือไม่ใช้รถก็ตาม
 

          พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา เป็นโครงการพรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตร บนพื้นที่โครงการ 26-1-22 ไร่ รวมที่พักอาศัยทั้งหมด 270 ยูนิต ขนาดที่ดินเริ่มต้น 17.5 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 106.85 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โครงการพัฒนาภายใต้แนวคิด “Transition of Impressive Life ผสานช่วงเวลาแห่งชีวิต เชื่อมต่อความสุขที่มากกว่า” ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่อาศัย



 
GARDEN



สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการค่อนข้างครบครัน ด้วยคลับเฮาส์ที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติ พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส, Jogging Track สนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ด้านระบบรักษาความปลอดภัยมีรูปแบบที่ทันสมัย ลูกบ้านสามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ “KATSAN” อาทิ แจ้งเตือนเมื่อมีคนมาหา สามารถประทับตราเข้าออกทางมือถือ ลงทะเบียนสำหรับผู้มาเยือยล่วงหน้า หรือแม้แต่การใช้ปฏิเสธการเข้าพบ และขอความช่วยเหลือจาก รปภ. เพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย






เข้ามาดูในส่วนของฟังก์ชันภายในบ้านกันบ้างครับ ชั้นแรกประกอบด้วยโถงขนาดใหญ่ สามารถปรับฟังก์ชันพื้นที่ได้ตามใจผู้อยู่อาศัย พื้นที่หลังบ้านค่อนข้างกว้างสามารถต่อเติมเป็นครัวขนาดใหญ่พร้อมมุมซักรีด หรือจะเปิดโล่งเชื่อมต่อสวนข้างบ้านสำหรับบ้านที่อยู่แปลงมุม




ชั้น 2 ประกอบด้วย 3 ห้องนอน และอีก 1 ห้องน้ำ เพดานสูง 2.8 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง ตกแต่งง่าย สามารถใช้พื้นที่ความสูงในการเพิ่มฟังก์ชันการเก็บส่งของได้มากว่าเดิม






ที่ตั้งโครงการ ตั้งอยู่ภายใน ซอยสรงประภา 30 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง เพียง 2 นาที ใกล้สนามบินดอนเมือง และยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ด่านศรีสมาน เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว ทำเลรอบล้อมค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ไปด้วย คอมมูนิตี้มอลล์ รอบโครงการ ร้านอาหาร โรงเรียน โรงพยาบาล และศูนย์ราชการ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตและการทำงาน



          สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านย่านดอนเมือง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ถนนดอนเมือง-สรงประภา โครงการ พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา เป็นอีกโครงการที่อยากแนะนำ ที่ตั้งโครงการยังเป็นทำเลที่หายาก เนื่องจากใกล้ทั้งรถไฟฟ้า และสนามบิน

พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา

ถล่มราคาครั้งประวัติศาสตร์ เริ่ม 2.85 ล้าน*
ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่ม 50,000 บ.*
คลิก
https://bit.ly/2TEnnld

--------------------
ติดต่อโครงการ :

พลีโน่ ดอนเมือง-สรงประภา

เจ้าของโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
Website :
http://www.apthai.com/
Tel : 1623

ข้อมูล ณ วันที่ 22 พ.ค. 2563

ไอเดียแต่งบ้าน