สุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir จาก KOHLER ผสานความงามและนวัตกรรมได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการชำระล้างที่สะอาดหมดจดและสุขอนามัยที่ดีขั้นกว่า
Facebook Twitter Email

          หลายคนจะรู้สึกเรื่องเยอะกับห้องน้ำที่ไม่ถูกใจ ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกว๊าวได้กับห้องน้ำสวยๆ อย่างในสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็ยังใช้ห้องน้ำเป็นจุดขาย ซึ่งจะว่าไปแล้วห้องน้ำนี่แหละ คือ ห้องที่สำคัญมากเลยทีเดียว เพราะนอกจาก Living Room แล้วห้องน้ำจะเป็นอีกห้องที่ทำให้แขกเหรื่อรู้สึกประทับใจหรือไม่เวลามาเยือนบ้านเรา บ้านไหนห้องน้ำสวย สะอาด นั้นบ่งบอกถึงสุขอนามัยของคนภายในบ้านรวมถึงบ่งบอกรสนิยมของเจ้าของบ้านได้อีกด้วยครับ
​          ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงห้องน้ำที่จะมาเติมเต็มบ้านให้สมบูรณ์แบบ และตอบโจทย์ในทุกสิ่งที่กล่าวมาแล้วนั้น ทำให้ผมนึกถึง KOHLER แบรนด์ที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นได้อย่างชัดจากแบรนด์นี้คือความล้ำหน้าทันสมัย ทั้งด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ คงเพราะ KOHLER นั้นยืนหยัดมายาวนานถึง 147 ปี การสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาโดนใจ เหนือกาลเวลา ทำให้ KOHLER ยังอยู่มาถึงทุกวันนี้



ตำนาน 147 ปี สู่ KOHLER UNBOXED IMAGINATION II…DREAM DESTINATION
          KOHLER (โคห์เลอร์) ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1873 หรือ 147 ปีที่แล้ว ที่เมือง Sheboygan ในรัฐ Wisconsin ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้ก่อตั้ง คือ จอห์น ไมเคิล โคห์เลอร์ แรกเริ่มบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับผลิตและจำหน่ายเหล็กหล่อและอุปกรณ์ฟาร์ม และในปี ค.ศ.1883 บริษัทได้ผลิตอ่างอาบน้ำแบบสำเร็จรูปไร้รอยต่อไร้จุดเชื่อม และนี่ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำ แบรนด์ KOHLER ซึ่งได้ผ่านกาลเวลามาแล้วนานนับศตวรรษ มุ่งที่จะยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตอย่างมีสุนทรียภาพ (Gracious Living) จะเห็นได้ว่าสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ KOHLER มักจะขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาโดยตลอด รวมถึงยังสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ให้ผลิตภัณฑ์ดูสวยงามโดดเด่น ล่าสุด KOHLER ได้ออกแคมเปญ “KOHLER UNBOXED IMAGINATION II…DREAM DESTINATION” ซึ่งเป็นการสานต่อความสำเร็จเดิมจากที่เคยนำก๊อกน้ำ มาเป็นไอเดียจุดประกายห้องน้ำในความคิดของบรรดาดีไซเนอร์ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันเป็นการนำสุขภัณฑ์อัจฉริยะมาร่วมแคมเปญ ภายใต้แนวคิด“ไร้โจทย์ ไร้กรอบและไร้ขีดจำกัด” โดยมี สุขภัณฑ์อัจฉริยะจากโคห์เลอร์ เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง ‘จินตนาการ และ ความฝัน’ ในการสร้างสรรค์ห้องน้ำในแบบฉบับของตัวเอง ให้แก่สถานที่ที่พวกเขาประทับใจ ผ่านสุขภัณฑ์อัจฉริยะ 4 รุ่น ได้แก่รุ่น Eir, รุ่น Veil, รุ่น Karing และรุ่น Numi+ ซึ่งเป็นการเปิดกว้างให้กับทุกจินตนาการ เพื่อในวันนี้ ห้องน้ำจะไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้องน้ำอีกต่อไป



ห้องน้ำ ที่จะไม่ใช่แค่ 'ห้องน้ำ'
          ความพิถีพิถันช่างเลือกของดีไซเนอร์ทำให้สุขภัณฑ์ KOHLER เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกของห้อง ห้องน้ำจึงไม่ใช่ห้องที่น่าอาย ดูแปลกแยกเหมือนสมัยก่อน เพียงแค่เลือกใช้สุขภัณฑ์ วิวัฒนาการยังทำให้สุขภัณฑ์ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความสวยแต่ยังมาพร้อมความฉลาด ทุกวันนี้เราจึงเห็นสุขภัณฑ์ที่มีความสะดวกสบาย ถูกสุขอนามัย และช่วยแก้ปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ ซึ่งเป็นปัญหาหลักๆ ภายในห้องน้ำ ล่าสุด KOHLER ได้ตอบสนองทุกความต้องการ จึงได้พัฒนาสุขภัณฑ์อัจฉริยะที่ผสมผสานเอาดีไซน์และเทคโนโลยีมาไว้ด้วยกัน ภายใต้ชื่อสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir
          สุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir เป็นสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นใหม่จาก KOHLER มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำความสะอาดตัวเองอย่างดีเยี่ยม ตลอดจนการออกแบบเพื่อสุขภาพที่ดี และไม่เพียงเท่านี้สุขภัณฑ์ยังมีฟังก์ชันที่โดดเด่นเพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนในครอบครัวอีกด้วย




KOHLER สุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir
          สำหรับสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir เป็นสุขภัณฑ์เซรามิก Vitreous china การออกแบบเรียบง่ายแต่แอบหรูหราด้วยขอบสีทองแบบ Minimalist Design สามารถจัดวางให้เข้ากับห้องน้ำ ไม่ว่าเป็นห้องน้ำแนวโมเดิร์นหรือห้องน้ำที่ตกแต่งแบบ Luxury ที่สำคัญกว่านั้นคือฟังก์ชันของสุขภัณฑ์ ที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ ซึ่งจุดที่สำคัญที่สุดของสุขภัณฑ์อัจฉริยะ คือ ก้านชำระ ถ้าก้านชำระในสุขภัณฑ์อัจฉริยะไม่สะอาดเพียงพอนั้นหมายถึงสุขอนามัยไม่ดี ฉะนั้นก้านชำระจึงนับเป็นหัวใจที่สำคัญเรื่องความสะอาด ซึ่งก้านชำระของสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir จะมีระบบฆ่าเชื้อด้วยน้ำ Electrolyzed Water และแสง UV ทั้งก่อนและหลังใช้งาน รวมถึงน้ำที่ฉีดพ่นชำระจะได้รับการกรองก่อนฉีดพ่นทำความสะอาดเพื่อขจัดสิ่งสกปรก เช่น คลอรีนตกค้างและโลหะหนักเพื่อประสบการณ์การชำระล้างที่ดีต่อสุขภาพ ที่ฝารองนั่งยังเคลือบสารป้องกันการเกิดแบคทีเรีย และยังเปิด-ปิดฝาได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส
           ด้านการทำงานของระบบชำระล้างยังทำงานหลากหลาย อาทิ ระบบฉีดชำระด้านหน้าสายน้ำนุ่มนวลด้วยการผสมอากาศเข้ากับสายน้ำ ระบบฉีดชำระด้านหลังสายน้ำแบบเกลียว หรือระบบฉีดพ่นเป็นจังหวะ นอกจากนี้ยังมีระบบชำระล้างอันทรงพลัง ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด สุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir ยังได้ออกแบบฝารองนั่ง เป็นแบบ French Curve Seat ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ ลดแรงกดทับขณะนั่ง นั่งสบาย ไม่เป็นเหน็บชาเมื่อนั่งเป็นเวลานาน ความฉลาดของเขายังทำให้เวลานั่งรู้สึกอุ่นขึ้น และช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ด้วยสุขภัณฑ์อัจฉริยะต้องใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแต่กรณีไฟฟ้าดับ แต่สุขภัณฑ์ก็ยังใช้ได้เหมือนเดิมครับ
​          ถ้าหากเป็นเรื่องความสวยงามแล้วนั้น วันนี้เราขอนำผลงานการออกแบบห้องน้ำของดีไซเนอร์ที่ได้ต่อยอดความคิดมาจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir ในแคมเปญ KOHLER UNBOXED IMAGINATION II…DREAM DESTINATION มาให้ชมกัน ดูว่าเส้นโค้งเว้าสีทองที่อยู่บนความเรียบง่าย Minimalist Design ห้องน้ำในสายตาดีไซเนอร์จะเป็นอะไรได้บ้าง เริ่มจากท่านแรก คุณปวินท์ ศุภศรี Design Director, Maincourse




ชื่อผลงาน :
The Edge of Imagination ของ ปวินท์ ศุภศรี Design Director
Maincourse
          หิมะที่ขาวโพลนของ North Pole คือ แรงบันดาลใจจากการตีความหมายของดีไซเนอร์ที่มองขั้วเหนือเป็นความว่างเปล่า เป็นที่ที่สงบเมื่อจัดวาง สุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir จุดเด่นจากขลิบสีทอง ซึ่งมีความยูนีคในตัว
         
“เราเลยมองว่าถ้าสิ่งนี้อยู่ในบรรยากาศที่สงบ มีแต่สีขาว มันจะสะท้อนให้เกิดความชัดเจน ซึ่งมันเป็นความสวยงามระหว่างตัวผลิตภัณฑ์กับธรรมชาติที่ชัดเจน และถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าขลิบสีทองช่วยทำให้โดดเด่นขึ้นมา จึงได้ดีไซน์ออกมาเป็นห้องน้ำที่ลอยอยู่กลางสเปซ North Pole” ทำให้สถานที่ที่มีความสวยงามในตัวอยู่แล้วกลับมีความพิเศษขึ้นมา สร้าง Beyond Imagination ขึ้นไปอีก




ชื่อผลงาน : Sun ของ วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ Managing Director / Interior Designer
Abalance Interior Design 
         แรงบันดาลใจซึ่งได้มาจากแถบสีทองอันโดดเด่นของสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่น Eir ทำให้นึกถึงอารยธรรมไอยคุปต์ของอียิปต์โบราณที่มีความ aligned กับสีทองอย่างมีนัยยะ และเปรียบสุขภัณฑ์เสมือนงานศิลปะ การดีไซน์ห้องน้ำออกมาในลักษณะกึ่ง Outdoor จำลองให้อยู่ในพีระมิด ทำให้งานมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น





ชื่อผลงาน: Mindscape ของ ปิติกร ยศวัฒน Co-Founder & Design Director วรรวณิชย์ จิตรประทักษ์ C0-Founder & Design Director
DIN Studio
          ดีไซเนอร์มองสุขภัณฑ์เป็นดั่งงานศิลปะชิ้นหนึ่ง ทำให้คิดถึงศิลปะของเซน หรือ Enzo และเชื่อมโยงไปถึงสวนหินของเซน เมื่อนำสุขภัณฑ์ไปวางเราสามารถมองเห็นเป็นอะไรก็ได้ที่ใจอยากให้เป็น
         
สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ Kohler Experience Center (สุขุมวิท 36) หรือ สั่งซื้อออนไลน์ในราคาพิเศษ ได้ที่ https://bit.ly/3cHkIi9

 

ไอเดียแต่งบ้าน