เวิร์ฟ พระราม 5 แรงบันดาลใจจากเนื้อแท้ New York
Facebook Twitter Email
          New York City (เมืองนิวยอร์ก) มหานครที่เจริญที่สุดในโลก เป็นทั้งศูนย์กลางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ความบันเทิงของโลก ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 5 เขตการปกครอง คือ The Bronx Brooklyn Manhattan Queens และ Staten Island นิวยอร์กได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล มีการคมนาคมตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นเมืองที่มีต้นกำเนิดศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลายโดยเฉพาะด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งจะเห็นได้ว่านิวยอร์กซิตี้ เมืองเก่าแก่แห่งนี้จะมีทั้งตึกทรงวินเทจและทรงโมเดิร์นเบียดเสียดกันเต็มไปหมด
          หากถามถึงความเจริญในนิวยอร์ก ก็ต้องยกให้ Manhattan (แมนแฮตตัน) เขตที่เป็นศูนย์กลางความเจริญในทุกด้าน มีตึกระฟ้าจำนวนมาก เป็นที่ที่มีประชากรหนาแน่นที่สุด ค่าครองชีพสูงสุดในสหรัฐอเมริกา แมนแฮตตันยังแบ่งย่อยออกเป็นเขตชุมชนย่อยอีกหลายเขต เช่น ดาวน์ทาวน์ มิดทาวน์ อัพทาวน์ เฮลคิทเชน โซโห ฮาเล็ม ไชน่าทาวน์ ลิตเติลอิตาลี ไทบีกา เชลซี ซึ่งย่านหนึ่งที่น่าสนใจยังและเป็นต้นกำเนิดของ New York Loft Style นั่นคือ ย่านโซโห (So Ho)

ต้นกำเนิดของ New York Loft Style
          ต้องย้อนไปในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 (ช่วงปี 1939-1945) หลังสงครามทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งปิดตัวลง ที่อยู่อาศัยในขณะนั้นก็มีราคาสูงขึ้น โรงงานและโกดังหลายๆ แห่งถูกทิ้งร้าง ส่วนโรงงานที่มีโครงสร้างอาคารอยู่ในสภาพดี จะถูกเช่าเพื่อนำมาดัดแปลงเป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งย่านโซโห (So Ho) นิวยอร์ก เป็นย่านที่มีอาคารโรงงานเก่าในยุคศตวรรษที่ 19 อยู่เป็นจำนวนมาก คำว่า ‘New York Loft’ จึงเป็นการเรียกแทนสถาปัตยกรรมแบบลอฟท์ ในย่านโซโห หรือการแต่งบ้านสไตล์แบบลอฟท์ในปัจจุบันนั่นเอง

Loft คืออะไร?
          สำหรับเสน่ห์ในแบบลอฟท์ คือ พื้นที่กว้างเปิดโล่ง เพดานสูง ลอฟท์จะไม่นิยมกั้นห้องแต่จะใช้วิธีในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ และการเผยให้เห็นเนื้อแท้ของวัสดุจากเคล้าโครงสร้างเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเดินท่อ ก่ออิฐ ปูนฉาบขัดมัน เหล็ก ไม้ ไม่ได้เน้นสีสันและความสวยงามประณีต แต่แนวคิดนี้ได้คำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก

The High Line สวนสาธารณะทางรถไฟเก่า
         
อีกหนึ่งร่องรอยในยุคปฎิวัติของนิวยอร์กคือ The High Line สวนสาธารณะที่สร้างอยู่บนทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สายหนึ่งของเมืองนิวยอร์ค ทางรถไฟยกสูงแห่งแรกๆ ของโลก อยู่ในเมืองแมนแฮตตัน ทางรถไฟเส้นนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1929 พอปี 1934 เริ่มมีปัญหา จนกระทั่งปี 1980 ได้ถูกปล่อยให้รกร้างไปเพราะในขณะนั้นเป็นยุคของรถไฟใต้ดิน แต่แทนที่ทางรถไฟสายนี้จะถูกทำลายไปกลุ่มนักอนุรักษ์ได้ต่อสู้เพื่อทางรถไฟนี้ได้กลับมาใช้ใหม่ในฐานะสวนสาธารณะยกระดับ

Loft & Lush New York City
          นอกจากตึกระฟ้าในมหานครแห่งนี้ที่เป็นต้นแบบให้งานสถาปัตยกรรมทั่วโลกแล้ว ถ้าพูดถึงพื้นที่สีเขียวในนิวยอร์ก เรื่องของวิวดีมีพื้นที่สีเขียวต้องยกให้ Brooklyn (บรูคลิน) เขตที่มีพื้นที่ติดกับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ครอบคลุมบริเวณสะพานบรูคลินและสะพานแมนแฮตตันเป็นวิวที่สวยที่สุดในเขตนี้ อีกทั้งยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่เป็นสถาปัตยกรรมยุคเก่าที่ตกทอดมาแต่อดีต จนอาจจะเรียกได้ว่า “นิวยอร์ก” นั้นเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจให้งานออกแบบทั่วโลก
เวิร์ฟ พระราม 5 แนวคิดจาก New York Loft Style
          ความคลาสสิคและความเรียบง่าย เต็มไปด้วยฟังก์ชันของสไตล์ New York Loft Style คือแรงบันดาลใจในการออกแบบ “เวิร์ฟ พระราม 5” โครงการทาวน์โฮมใหม่จาก SC ASSET ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงโครงการจาก Developer ที่โดดเด่นชื่อของ SC ASSET จะเป็นที่รู้จักในนามของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเข้าใจรวมถึงความชำนาญในการออกแบบบ้านให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น


          เวิร์ฟ พระราม 5 เป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบคือ NEW LOFT พื้นที่ใช้สอย 119 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 5.5 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และแบบบ้าน NEW LUSH พื้นที่ใช้สอย 176 ตร.ม. หน้าบ้านกว้าง 7.9 เมตร ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โครงการออกแบบจากแนวคิด LOFT&LUSH หรือการออกแบบให้ที่อยู่อาศัยลงตัวเป็นสัดส่วนพร้อมผสมผสานกับพื้นที่ภายในโครงการที่ร่มรื่นน่าอยู่

          สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง เน้นความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แทรกด้วยอาคารคลับเฮาส์สไตล์ Industrials loft มีความดิบเท่ผสมรูปทรงที่ทันสมัยใช้สีแนวเอิร์ธโทน พื้นที่โปร่งโล่งด้วยเพดานสูง ภายในคลับเฮาส์มีความสะดวกสบายครบทั้ง ฟิตเนส สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ และห้อง Kids Room ที่ช่วยสร้างประการณ์การเรียนรู้อย่างสมบูรณ์ พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง กล้อง CCTV 24 จุด ทั่วทั้งโครงการ และรั้วโครงการสูง 3 เมตร

          เวิร์ฟ พระราม 5 ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ติดถนนสุขาภิบาล 1 ตำบลบางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เดินทางสะดวกสบาย เพียง 15 นาที ถึงจตุจักร-บางซื่อ ด้วยทางพิเศษศรีรัช ยังสามารถเชื่อมต่อถนนเส้นหลัก เช่น ถนนนครอินทร์ ถนนราชพฤกษ์ ถนนพระราม 5 ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น แมคโคร โลตัส เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน รร.อนุบาลเด่นหล้า ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รพ.บางกรวย รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น รพ.นนทเวช ฯลฯ


          หากใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ Loft ฟังก์ชันครบทั้งการอยู่อาศัยและพื้นที่เพื่อสุขภาพ แนะนำโครงการนี้เลยครับ และลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษก่อนใครได้ที่ https://bit.ly/2KKwBY4
 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ติดต่อโครงการ : VERVE RAMA5 (เวิร์ฟ พระราม5)
Facebook : SC Asset
Website :
https://www.scasset.com/th/townhome/verve-rama-5
Tel : 1749 ​
ข้อมูล ณ วันที่ 9 ส.ค. 2562
 

ไอเดียแต่งบ้าน