บ้านที่ดีต้องตอบโจทย์การใช้ชีวิต
Facebook Twitter Email

          ความสวยงามและฟังก์ชันบ้านที่ลงตัวช่วยเติมเต็มความสุขและความอบอุ่นภายในบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ นั่นเพราะไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละคนมีความแตกต่างกันความต้องการก็ต่างกันด้วย เช่น ผู้หญิงเพศที่ชื่นชอบการทำอาหาร รักการช้อปปิ้ง ผู้ชายเพศที่รักการพักผ่อน ต้องการมุมสงบใกล้ชิดธรรมชาติ หรือบางครอบครัวที่มีผู้สูงอายุหรือกำลังอยู่ในช่วงที่จะมีสมาชิกเพิ่มจึงควรมีพื้นที่ห้องชั้นล่างที่เป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวก นี่จึงเป็นการตอบโจทย์ที่ว่านอกจากความสวยงามแล้ว บ้านที่ออกแบบมาอย่างเข้าใจชีวิตก็สำคัญอยู่ไม่น้อยเลย เพราะในความเป็นจริงความต้องการใช้ชีวิตมีมากกว่านั้น เราจึงควรคำนึงถึงฟังก์ชันบ้านที่มาตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วย
          ซึ่งความจริง 3 ประการที่บ้านทั่วไปมักต้องเจอ คือ

          1.ผู้สูงอายุไม่ชอบนอนชั้นบน เพื่อความปลอดภัยสำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุควรจัดให้ชั้นล่างมีห้องนอนเพื่อในอนาคตจะเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุหรือช่วงที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่ในบ้าน ห้องนี้จะช่วยให้ผู้สูงอายุ เด็ก คนท้องไม่ต้องขึ้นลงบันได การจัดให้มีห้องชั้นล่างยังเพิ่มความเป็นสัดส่วน ช่วยให้ทัศนียภาพภายในบ้านสวยงาม

          2.เครื่องครัวเยอะ ต้องการห้องครัวใหญ่ ห้องครัวเป็นอีกห้องที่ค่อนข้างสำคัญ ไม่จำเป็นว่าคุณจะชอบทำอาหารหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่แม่บ้านจะชอบซื้อเครื่องครัวเข้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นหม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ ตู้เย็น ยังมีของใช้ภายในบ้านซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเก็บไว้ในห้องนี้ด้วย หากห้องครัวเล็กเกินไปจะยุ่งยากในการจัดวางให้ลงตัว

          3.พื้นที่สำหรับของสะสม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ตุ๊กตา กาซาปอง ฯลฯ คือความจริงของบ้านทุกหลังต้องเจอ แต่ละบ้านมักจะมีสมาชิกที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งมีสิ่งของสะสมมากมาย ฉะนั้นห้องที่กว้างมากพอที่จะจัดวางตู้โชว์ ตู้เก็บของที่สามารถจัดระเบียบของรักของหวงนั้นๆ นอกจากจะช่วยจัดระเบียบเรียบร้อย และยังช่วยให้ไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นอีกด้วย


         
วันนี้ inside2home ได้นำโครงการหนี่งที่น่าสนใจและสามารถที่จะตอบสนองในสิ่งที่หลายคนกำลังค้นหา ที่อยู่อาศัยที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงาม ฟังก์ชัน รวมถึงทำเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตอย่างมาก “V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า”

V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า

บ้านที่ให้มากกว่าดีไซน์ แต่เข้าใจการใช้ชีวิต
          V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า โครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด 2 ชั้น จาก SC ASSET ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่มุ่งออกแบบพร้อมตอบโจทย์ในทุกมิติของการใช้ชีวิต มาในแนวคิด Organic for Living หรือในความหมายถึงการเติมเต็มชีวิตด้วยธรรมชาติ เนื้อที่โครงการ 34 – 2 – 57.2 ไร่ กับแบบบ้าน 3 แบบด้วยกันคือ FURZE (ทาวน์โฮม) พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม. BIRCH (บ้านแฝด) พื้นที่ใช้สอย 169 ตร.ม. WHIN (บ้านแฝด) พื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. จำนวนบ้านทั้งหมด 249 หลัง (บ้านแฝด 96 หลัง และทาวน์โฮม 153 หลัง) โครงการออกแบบสไตล์โมเดิร์นตั้งแต่ซุ้มประตู คลับเฮาส์ 2 ชั้นรูปทรงบิดดูแปลกตา มีแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของต้นไม้ รวมถึงชื่อต่างๆ ของแบบบ้านล้วนมาจากธรรมชาติทั้งหมด ความเข้าใจธรรมชาติยังมาสู่การออกแบบฟังก์ชันของบ้านให้ลงตัวเข้ากับการใช้ชีวิต

บ้านแฝดอารมณ์บ้านเดี่ยว
          หนึ่งในแบบบ้านวันนี้ที่อยากพามารู้จักกับแบบบ้าน WHIN แต่แม้ว่าจะเป็นบ้านแฝดแต่ก็เป็นส่วนตัวไม่แพ้บ้านเดี่ยว เพราะเขารู้ดีว่าบ้านคือ สถานที่แห่งการพักผ่อนที่ที่ใครก็ต้องการความเป็นส่วนตัว ทำให้แบบบ้านแฝดที่นี่ให้ความรู้สึกที่เหมือนเป็นบ้านเดี่ยว ซึ่งปกติแล้วบ้านแฝดทั่วไปจะมีผนังหนึ่งด้านที่ติดกับเพื่อนบ้าน แต่สำหรับที่นี่จะมีส่วนที่ติดกันเพียงด้านล่างเท่านั้น ด้านบนแยกเป็นอิสระ นอกจากจะให้ความเป็นส่วนตัวแล้วยังทำให้มีช่องแสงเพิ่มขึ้น



ฟังก์ชันบ้านลงตัว ปรับเปลี่ยนได้ตาม Generation เพิ่มห้องนอนชั้นล่างได้อีก
          ความลงตัวของพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่หลายคนค้นหาเพราะเราจะต้องอาศัยไปอีกยาวนาน พร้อมรับการปรับเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สามารถรองรับการขยายครอบครัวและการปรับฟังก์ชันให้เข้ากับช่วงวัยแต่ละวัยได้ ชั้นล่างของบ้านกับพื้นที่ที่เป็น Living area กว้างขวางพอที่จะกั้นทำเป็นห้องนอนเพิ่มเติมได้ในอนาคต รวมถึงยังมี Double Kitchen ครัวฝรั่งและยังมีครัวไทยที่อยู่แยกออกจากตัวบ้านเพิ่มความเป็นสัดส่วนไม่เหมือนใคร



Double Master Bedroom ห้องกว้างๆ พร้อมห้องน้ำในตัว
          นอกจากนี้การจัดสรรพื้นที่สำหรับห้องนอนยังคำนึงถึงความกว้างขวาง โอ่โถ่ง ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในทุกเจนเนอเรชั่น ไม่ว่าจะเป็นห้องสำหรับพ่อแม่ หรือห้องของลูกที่โตขึ้นทุกวันทำให้ความต้องการใช้พื้นที่ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน มี Walk-in Closet ในทุกห้องนอน พร้อมห้องน้ำที่แยกโซนเปียกโซนแห้งสะดวกต่อการใช้งาน
         
ข้อดีอย่างหนึ่งของการซื้อบ้านแฝดคือเราจะได้พื้นที่ใช้สอยพอๆ กับบ้านเดี่ยว ในราคาที่ประหยัดกว่า แถมยังขยายพื้นที่ได้มากกว่าคอนโด และทาวน์เฮาส์อีกด้วย

ลงตัวกับการใช้ชีวิต
          ด้วยความตั้งใจของโครงการ V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า เพื่อให้ผู้อาศัยได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทำให้พื้นที่เกือบทุกอณูของชีวิตจึงเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์กลางแจ้งที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และพุ่มไม้สวยๆ รวมถึงห้องฟิตเนสที่อยู่บนชั้น 2 ก็สามารถที่จะชื่นชมธรรมชาติบนท็อปวิวแบบ 180 องศา

          รวมถึงการออกแบบโครงการให้มาตั้งอยู่บนย่านที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ อย่างในซอยสวนผักซึ่งดั้งเดิมที่นี่เป็นพื้นที่เกษตรกรรมผสมผสานมีความร่มรื่นน่าอยู่ มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เช่น ตลาดน้ำตลิ่งชัน บ้านพิพิธภัณฑ์ แหล่งรวมร้านแฮงค์เอ้าท์ใหม่ๆ อย่าง ช่างชุย THE BLOC ราชพฤกษ์ ยังสามารถใช้ชีวิตใกล้คอมมูนิตี้มอลล์ เช่น เดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ เดอะวอล์ค ราชพฤกษ์ ฯลฯ รวมถึงมีออฟฟิศชั้นนำ บริษัทชื่อดังอย่างอมรินทร์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง การเดินทางเข้าเมืองก็สะดวกสำหรับคนที่ทำงานในเมืองด้วยทางยกระดับเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้รวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ Work-Life Balance

เชื่อมต่อเมือง เพียง 10 นาที
          วิถีชีวิตแบบ Work-Life Balance กับโครงการ V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสวนผัก 32 ทำได้ไม่ยาก เนื่องจากโครงการใกล้กับถนนราชพฤกษ์เพียง 3 กม. สามารถเดินทางต่อไปยังทางพิเศษศรีรัชอีกกิโลกว่าก็ถึงด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษฉิมพลี ทำให้เราสามารถเดินทางไปถึงย่านจตุจักร ลาดพร้าว ได้ในเวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้น ในขณะเดียวกันเราสามารถใช้ถนนนครอินทร์ ถนนบรมราชชนนี เพื่อเข้าเมืองหรือออกจังหวัดได้อีกด้วย
          บางครั้งเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่ในเมืองเสมอไป เพราะปัจจุบันทางเข้าออกเมืองการสะดวกสบายไม่แพ้กัน และยังทำให้เราได้บ้านที่มีเนื้อที่กว้างขวาง ไม่วุ่นวาย และราคาที่ไม่สูงเกินไป สำหรับการรองรับครอบครัวในอนาคตอีกด้วย

          สำหรับใครที่มองหาบ้านทำเลราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า กับบ้านมีสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติ โครงการ V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า เป็นอีกโครงการที่อยากแนะนำ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

ติดต่อโครงการ : V Compound ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า (วี คอมพาวด์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า)

Website : https://www.scasset.com/th/house/v-compound-ratchaphruek-pinklao
Facebook : SC Asset
Tel : 1749
ข้อมูล ณ วันที่ 6 ส.ค.2562

 

ไอเดียแต่งบ้าน