“ลาดกระบัง” ศูนย์กลางความเจริญแห่งอนาคต
Facebook Twitter Email
          หากพูดถึงทำเลมาแรงที่กลายเป็นเหมือนศูนย์กลางแห่งความเจริญแห่งอนาคต “ลาดกระบัง” จะต้องติดโผมาเป็นอันดับต้นอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นทำเลยอดนิยมของเหล่านักลงทุน ทั้งนี้ก็เพราะเส้นทางคมนาคมย่านนี้เชื่อมต่อการเดินทางทุกประเภทไว้แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์และความบันเทิงของคนทุกเพศทุกวัยไว้ด้วยกันอีกด้วย


ลาดกระบัง เขตการค้าและนิคมอุตสาหกรรม
          หากใครที่ติดตามข่าวการจัดตั้งเขตพื้นที่อุตสาหกรรมตามพระราชบัญญัติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยฉบับ พ.ศ. 2522 ก็จะรู้ว่าหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นมาก็คือ “นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง” เพื่อให้เป็นเขตพื้นที่สำหรับการประกอบอุตสาหกรรม การค้า หรือบริการ สำหรับส่งสินค้าออกไปจำหน่ายต่างประเทศนั่นเองครับ
          นอกจากนี้แล้วยังมีโครงการก่อสร้างถนนหนทางต่างๆ เพื่อรองรับอัตราการเจริญเติบโตของนิคมอุตสาหกรรมในย่านนี้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

          โครงการขยายถนนหลวงแพ่ง : โครงการนี้รองรับนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใหม่และเป็นเขตอุตสาหกรรมการส่งออกของประเทศอีกด้วย ซึ่งระยะทางโครงการประมาณ 20.3 กม. เริ่มตั้งแต่แยกทางหลวง 314 - ลาดกระบัง โดยพร้อมเปิดให้บริการในปีนี้
          โครงการก่อสร้างถนนประชาราษฎร์อุทิศ - รัตนโกสินทร์ 200 ปี : โครงการนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากสุวรรณภูมิเฟส 2 เปิดตัวขึ้นเพื่อรองรับปัญหาการจราจรที่ติดขัด ซึ่งเป็นโครงการตัดถนนใหม่ขนาด 10 เลน ผ่านหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ เชื่อมโยงระบบโครงข่ายการคมนาคมขนส่ง รองรับการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและที่อยู่อาศัยของพื้นที่โดยรอบสนามบิน ระยะทางประมาณ 16.60 กม.
          โครงการถนนวงแหวนรอบนอก (รอบที่ 3) : โครงการนี้จะพร้อมเปิดใช้บริการปี 2570 เพื่อเสริมสร้างระบบโครงข่ายถนนในเขตพื้นที่ปริมณฑลให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงที่ 1 ถนนหมายเลข 305 จนถึงแขวงโคกแฝก ระยะทางประมาณ 25 กม. และช่วงที่ 2 เริ่มต้นจาก กม. 70 ของถนนวงแหวนรอบ 3 จนถึงทิศตะวันตกของชุมชนอำเภอบางเสาธง ระยะทางประมาณ 27 กม.


ลาดกระบัง ศูนย์รวมการคมนาคมทุกรูปแบบ
          ในอดีตรูปแบบการคมนาคมของไทยเราเป็นการคมนาคมทางน้ำ โดยอาศัยเรือเป็นพาหนะในการสัญจรไปมาตามเส้นทางธรรมชาติ และสมัยรัชกาลที่ 5 การคมนาคมของไทยเปลี่ยนไปเป็นรูปแบบของรถไฟ และความเจริญเข้ามาต่อเนื่องจนถึงปี 2542 ที่ไทยเราเริ่มมีระบบ “รถไฟฟ้า” เกิดขึ้นครั้งแรกในพื้นที่กรุงเทพ ตามมาด้วยนนทบุรี และสมุทรปราการ
          และปัจจุบันนี้มีโครงการรถไฟฟ้าทั้งที่เกิดขึ้นแล้วและกำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกหลายสายทั่วกรุงเทพและปริมณฑล โดยในทำเลลาดกระบังเองก็เช่นกันครับ ที่นี่มีโครงการรถไฟฟ้าสายอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นมาเพื่อเป็นการตอกย้ำความเจริญและศักยภาพของย่านนี้อย่างต่อเนื่อง

โครงการรถไฟฟ้าในอนาคตมีด้วยกัน 4 สาย
          - โครงการรถไฟฟ้าระบบรางเบาเชื่อมต่อ บางนา - สนามบินสุวรรณภูมิ
          - โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (EEC) : ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา
          - โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง : ลาดพร้าว - สำโรง
          - โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก : ศูนย์วัฒนธรรม - มีนบุรี



ลาดกระบัง แหล่งไลฟ์สไตล์เพื่อคนทุกวัยทั้งปัจจุบันและอนาคต
          หากถามหาแหล่งไลฟ์สไตล์ที่สามารถตอบโจทย์คนได้ทุกเพศทุกวัย แน่นอนว่าทำเลลาดกระบังมักติดหนึ่งในทำเลแห่งไลฟ์สไตล์เข้ามาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ก็เพราะว่าตลอดเส้นทางอ่อนนุชไปจนถึงลาดกระบังนั้น เป็นทำเลที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่มาอย่างยาวนาน การพัฒนา Community Mall และห้างสรรพสินค้าในแถบนี้จึงมีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเก่ากับเทรนด์สมัยใหม่เข้าด้วยกันอย่างลงตัว ดึงดูดให้ผู้คนมากมายต่างก็หลั่งไหลเข้ามาในย่านนี้ด้วยกันทั้งนั้น

          The Paseo Mall : ที่นี่คือศูนย์การค้าครบวงจรกึ่ง Outdoor ที่ไม่ใหญ่โตนัก แต่ที่นี่กลับเป็นศูนย์การค้าที่กลายเป็น Hub ของคนย่านนี้ไปแล้วเรียบร้อย ด้วยบรรยากาศที่ถูกแวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวให้ความร่มรื่น ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่แปลกเลยว่าทำไมที่นี่ถึงตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนย่านนี้ได้เป็นอย่างดี
          ชุมชนเก่าหัวตะเข้ : ที่นี่เป็นอีกสถานที่ที่หลายคนรู้จักเมื่อเอ่ยถึงทำเลลาดกระบัง หากเมื่อไรที่ต้องการพาตัวเองย้อนวันวานถึงบรรยากาศเก่าๆ “ชุมชนเก่าหัวตะเข้” ที่มีทั้งตลาดน้ำและเป็นศูนย์รวมความคลาสสิกสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตดั้งเดิมริมสองฝั่งคลองประเวศบุรีรมย์ หรืออุตสาหกรรม Handmade ที่ยังถูกอนุรักษ์ไว้ ที่นี่จึงไม่ต่างไปจากพิพิธภัณฑ์เมืองเก่าในลาดกระบังเลยครับ

          นอกจากนี้แล้วลาดกระบังยังมี Community Mall และห้างใหญ่อีกหลายโครงการที่พร้อมเปิดให้บริการในอนาคตไม่ไกล เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพบนทำเลลาดกระบังที่มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดอีกด้วย

          Central Village : ประสบการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งแบบ Luxury Outlet ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Outlet Experience” ที่เดินหน้าก่อสร้างเต็มรูปแบบ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิเพียง 10 นาที พร้อมเปิดให้บริการสิงหาคม 2562 นี้
          The Forestias by MQDC : โครงการนี้เป็นอีก Project Flag Chips ของ MQDC ที่ได้ร่วมมือกับ Partner ระดับโลกมากมายเพื่อร่วมกันออกแบบและพัฒนาหนทางสู่การเป็นต้นแบบของที่อยู่อาศัยบนพื้นฐานของการสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คน โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2565
          Bangkok Mall : ศูนย์การค้าแห่งใหม่บนที่ดิน 100 ไร่ ที่ภายในโครงการจะอัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สรรพสินค้า พาณิชย์ สถานศึกษา ภัตตาคาร โรงมหรสพ หอประชุม และที่จอดรถยนต์ โดยพร้อมให้บริการช่วงปลายปี 2563
          MEGA City บางนา : อีกหนึ่งโครงการ MEGA City บนพื้นที่ 400 ไร่ ภายใต้แนวคิด “เมืองใหม่ในเมืองใหญ่” (City within City) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นศูนย์รวมแห่งประสบการณ์ สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 250,000 คนต่อวัน คาดว่าจะเปิดครบทุกโซนในปี 2565
          สุวรรณภูมิ เฟส 2 - 3 : อีกความเจริญที่ต้องยอมรับของทำเลลาดกระบังก็คือการอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โดยเฟส 2 จะเปิดให้บริการในปี 2562 และเฟส 3 จะเปิดให้บริการในปี 2568 เพื่อเป็นการขยายฐานการลงทุนในย่านนี้ รวมไปถึงเพิ่มการรองรับเที่ยวบิน ผู้โดยสาร และอัตราการจ้างงานนั่นเอง


เดินทางสะดวก เชื่อมต่อหลากเส้นทาง
          คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้คนกรุงเทพเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเป็นหลัก ซึ่งลาดกระบังก็มี รถไฟฟ้า Airport Rail Link พาดผ่านเช่นกัน นอกจากจะเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว เส้นทางของ Airport Rail Link ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังการเดินทางรูปแบบอื่นๆ ได้ด้วย
          - สถานีสุวรรณภูมิ : เชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ
          - สถานีมักกะสัน : เชื่อมต่อไปยัง MRT เพชรบุรี
          - สถานีพญาไท : เชื่อมต่อไปยัง BTS พญาไท
          นอกจากนี้ก็ยังมีรถเมล์และรถสองแถววิ่งให้บริการไปยังที่ต่างๆ ตลอดทั้งวัน แต่หากใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปครับ เพราะ “ถนนลาดกระบัง” เป็นถนนเส้นสำคัญที่เชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักเพื่อเดินทางไปยังย่านต่างๆ ได้ง่ายถึง 3 สาย ได้แก่ ถนนสุขุมวิท 77 ถนนวงแหวนรอบนอก (ตะวันออก) และถนนศรีนครินทร์

ถนนลาดกระบังใกล้กับทางด่วน 2 เส้นทางหลัก
          - มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ - ชุลบุรี : เส้นทางด่วนมุ่งหน้าสู่ชลบุรี - พัทยา
          - ทางพิเศษบูรพาวิถี : เส้นทางด่วนสำหรับเดินทางเข้าเมืองไปยังพระราม 9 เพชรบุรี รามคำแหง และรัชดาภิเษก
          ด้วยการเดินทางที่หลากหลายรูปแบบ และเส้นทางที่เชื่อมต่อได้หลากเส้นทาง ทำให้การเดินทางไม่ว่าจะด้วยรถไฟฟ้า รถสาธารณะ หรือแม้แต่รถยนต์ส่วนตัว ทุกการเดินทางในทำเลลาดกระบังล้วนถูกเอื้อไปด้วยความสะดวกสบาย


ลาดกระบัง ที่อยู่อาศัยสะท้อนไลฟ์สไตล์
          การพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทำเลลาดกระบังชี้ให้เห็นถึงศักยภาพที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในย่านนี้ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการจะเลือกที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัวจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่สอดรับกับรูปแบบชีวิตในทำเลอ่อนนุช - ลาดกระบัง โครงการของอนันดาก็มักจะเป็นชื่อแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง
          และหนึ่งในโครงการจากอนันดา บริษัทผู้พัฒนาอสังหารายใหญ่ที่น่าสนใจและน่าลงทุน ก็คือ “Atoll Bali Beach อ่อนนุช - ลาดกระบัง” บ้านสไตล์บาหลี ที่ดีที่สุดในทำเลนี้ ด้วยศักยภาพของทำเลที่มีความเจริญในอนาคตและมี MEGA Project ใหญ่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้ราคาที่ดินบริเวณนี้ขยับขึ้นรวมถึงราคาขายของโซนนี้ก็มีการปรับขยับตามเช่นกัน


           และหากพูดถึงความน่าอยู่ของที่อยู่อาศัย ทำเลนี้ก็เทียบเท่ากับการอยู่ในเมืองเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องของการลงทุนเพื่ออยู่อาศัยก็ช่วยเสริมเรื่องของการเดินทางและความสะดวกสบาย ส่วนของการปล่อยเช่าก็สามารถทำได้ กลุ่มลูกค้าจะเป็นเจ้าของกิจการที่ประสงค์อยากได้บ้านหลังที่ 2 หรือปล่อยเช่า สำหรับพนักงานระดับกลางที่อยากมีบ้านใกล้ที่ทำงานก็ได้เช่นกัน หากจะพูดถึงความน่าสนใจของโครงการนี้อีกอย่าง ก็คือโครงการนี้ยังเป็นส่วนผสมอันลงตัวพร้อมด้วยคุณภาพของวัสดุที่เลือกใช้ จึงเป็นที่มาของการดีไซน์ด้วยใจเพื่อผู้อยู่อาศัยที่แท้จริง


จัดพื้นที่ให้ความเป็นส่วนตัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยสูงสุด
          “Atoll Bali Beach อ่อนนุช - ลาดกระบัง” เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ที่ถูกจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว ให้ความเป็นส่วนตัวด้วยการแบ่งบ้านเป็นแบบคลัสเตอร์ 8 - 10 หลัง เพื่อความเป็นส่วนตัวสูงสุด พร้อมถนนหลักภายในโครงการที่กว้างขวาง จัดพื้นที่ให้สามารถเดินพักผ่อนขนานรั้วไม้ถึงสวนส่วนกลาง



ส่วนกลางอารมณ์บาหลี
          พื้นที่ส่วนกลางให้อารมณ์บาหลี ด้วยสโมสรกลางทะเล บรรยากาศหรูเหมือนรีสอร์ตที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ นอกจากนี้การดีไซน์อาคารอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็ยังถูกแยกได้อย่างเป็นสัดส่วน รวมถึงมีสถานีออกกำลังกายกระจายในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นภายในสวน ศาลาพักผ่อน ท่ามกลางความสงบร่มรื่น และยังเชื่อมต่อพื้นที่พักผ่อนด้วยสะพานไม้ในแบบ Semi Outdoor ทั้ง Pool Deck, สระว่ายน้ำดีไซน์เก๋, Kids Pool และ Fitness นอกจากนี้ยังมีทางลาดและห้องน้ำพิเศษ สำหรับรถเข็น Wheel Chair เพื่อคนพิการและผู้สูงอายุ และสวนส่วนกลาง สวนพักผ่อน สวนหย่อมยังทอดยาวจากด้านหน้าจรดท้ายโครงการอีกด้วยครับ


          หากใครที่กำลังมองหาโครงการดีๆ บนทำเลอ่อนนุช - ลาดกระบัง พลาดไม่ได้กับโครงการ “Atoll Bali Beach อ่อนนุช - ลาดกระบัง” ที่มาพร้อมโปรโมชันพิเศษสำหรับบ้านแฝด ราคาเริ่ม 2.89 ล้าน* อีกหนึ่งโครงการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัวของย่านนี้

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
ติดต่อโครงการ : Atoll Bali Beach อ่อนนุช - ลาดกระบัง 
Facebook : Ananda Development 
Website : www.ananda.co.th 
​Tel : 02 316 2222

ไอเดียแต่งบ้าน