“พระราม 2” ทำเลแห่งการเดินทาง
Facebook Twitter Email

          ต้องยอมรับว่าการเดินทางเป็นปัจจัยที่สำคัญของผู้คนในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะ ทุกอย่างล้วนแต่ต้องมีคุณภาพพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับทุกคนได้จริง และหากจะพูดถึงทำเลศักยภาพที่ตอบโจทย์เรื่องของการเดินทางได้ก็คือ “พระราม 2”

          ถ้าหากถามหาความเป็นมาของถนนพระราม 2 ต้องบอกว่าถนนเส้นนี้เป็นถนนที่มีความยาวกว่า 84 กม. และยังเป็นถนนที่ตัดผ่านกรุงเทพ ไปยังสมุทรสาคร สมุทรสงคราม และราชบุรีอีกด้วย ถนนสายนี้เกิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2513 และแล้วเสร็จในราวปี พ.ศ. 2516 แต่ในปี พ.ศ. 2530 ได้มีการก่อสร้างเป็นครั้งที่ 2 โดยขยายช่องจราจรจาก 2 เป็น 4 ช่องจราจร พร้อมทางแยกต่างระดับอีก 4 แห่ง ได้แก่ บางขุนเทียน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และวังมะนาว โดยแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในปี พ.ศ. 2535 ครับ

 

เดินทางสะดวกกับ 5 เส้นทางลัดเลี่ยงรถติด


          อย่างที่รู้กันดีว่าพระราม 2 เป็นทำเลแห่งการเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพ (ภาคกลาง) ไปยังโซนจังหวัดทางภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็นสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี หรือประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังบางปะอิน จังหวัดอยุธยาเพื่อเดินทางเข้าสู่ดินแดนอีสานได้อีกด้วย 
          ​และเหตุนี้จึงทำให้พระราม 2 ค่อนข้างคึกคักไปด้วยรถราและผู้คน ซึ่งตัวเลือกการเดินทางในย่าน พระราม 2 นั้นมีทั้งรถยนต์ รถเมล์ วินมอเตอร์ไซค์ รถตู้ และรถสองแถว ซึ่งสามารถตอบโจทย์ผู้คนได้เป็นอย่างมาก แต่นอกจากเส้นทางหลักบนถนนพระราม 2 แล้วยังมีถนนเส้นรอง หรือซอยต่างๆ ที่สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดในวันรถติดได้อีกด้วยครับ โดยในบางช่วงเวลานั้น ถนนพระราม 2 มักจะหนาแน่นไปด้วยรถราเต็มท้องถนน โดยเฉพาะช่วงเช้าเวลาเข้างาน และช่วงเลิกงานในตอนเย็น ดังนั้นวันนี้ผมจะพาทุกคนเลี่ยงรถติดไปกับเส้นทางลัด โดยเริ่มต้นที่ตัวโครงการ “คณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน” ที่สามารถเชื่อมไปยังเส้นทางต่างๆ ได้ดังนี้ครับ


          ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้กับถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกเมือง ซึ่งด้านหน้าโครงการจะเป็นถนนภาระจำยอมแบบ 4 เลน จากนั้นให้เลี้ยวขวามือเพื่อตัดผ่านหมู่บ้านกานดา พาร์ค มุ่งหน้าไปยังถนนพันท้ายนรสิงห์ แหล่งชุมชนที่ขึ้นชื่อโดยเฉพาะตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์ที่ถือว่าเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวใช้จ่ายของคนในย่านนี้เลยครับ



          อีกเส้นทางลัดที่อยู่ใกล้กันก็คือถนนแสมดำ โดยเมื่อถึงแยกทางเข้าตลาดน้ำพันท้ายนรสิงห์สามารถเลี้ยวขวาและข้ามสะพานคลองมหาชัยเพื่อมุ่งหน้าไปยังซอยแสมดำ 17 ได้เลย โดยชุมชนของชาวแสมดำนั้นเป็นชุมชนที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ตลอดเส้นทางการเดินทางจึงให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ




          จากเส้นทางแสมดำ ก็ยังสามารถเดินทางไปยังบางกระดี่ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเส้นทางใกล้ๆ นั้นจะตัดผ่านไปออกซอยบางกระดี่ 32 แล้วเข้าซอยบางกระดี่ 19 เพื่อไปออกถนนเลียบวงแหวนและเชื่อมต่อไปยังสะแกงามได้ โดยชุมชนบางกระดี่หลายคนน่าจะรู้จักดีว่าที่นี่คือชุมชนมอญ ที่นี่จึงเด่นด้วยวัฒนธรรมและสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์บ้านมอญ รวมไปถึงวิถีชีวิตชาวมอญที่มาพร้อมขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่น




          จากบางกระดี่ยังเชื่อมต่อมายังสะแกงามได้อีกด้วย ซึ่งเส้นทางจากบางกระดี่นั้นสามารถตัดเข้าไปยังซอยสะแกงาม 12 หรือ 14 และสามารถมุ่งหน้าไปสู่ถนนพระราม 2 ได้เลย สะดวกไม่ต้องเสียเวลาไปกับรถติด โดยที่ย่านนี้จะเป็นแหล่งอุตสาหกรรมขนาดเล็ก มีทั้งโรงงานและบริษัทต่างๆ ทำเลนี้จึงมากไปด้วยแหล่งกิน แหล่งใช้จ่ายหลากหลายชนิด



          อีกเส้นทางก็คือบางขุนเทียนจะเชื่อมต่อกับสะแกงาม และสามารถใช้เป็นเส้นทางลัดเข้าสู่ถนนพระราม 2 ได้เช่นกัน โดยที่ย่านนี้จะเป็นแหล่งชุมชนมาเต็มไปด้วยธรรมชาติและขึ้นชื่อเพราะมีฝูงลิงแสมกลุ่มสุดท้ายในย่านนี้ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้แวะมาชมกัน นอกจากนี้ก็ยังเป็นถิ่นขึ้นชื่อทะเลกรุงเทพอีกด้วยครับ

 

เดินทางเข้า - ออกเมืองง่ายด้วยหลายเส้นทาง


          พระราม 2 ย่านที่เคยถูกมองว่าอยู่ห่างไกลความเจริญ เนื่องจากรถไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงเหมือนกับย่านอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการเดินทางในย่านนี้จะติดขัด เพราะตัวเลือกในการเดินทางของย่านนี้ค่อนข้างหลากหลาย ประชาชนเองสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบายทุกช่องทาง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การที่รถไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึงย่านพระราม 2 ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการเดินทาง


          สำหรับการเดินทางจากพระราม 2 สู่ตัวเมืองนั้นหากไม่รู้จะเริ่มที่ไหน? จุดเริ่มต้นที่ง่ายที่สุดก็คือหน้าเซ็นทรัลพระราม 2 เพราะเป็นเหมือนศูนย์กลางการเดินทางของย่าน ไม่ว่าจะเป็นวินมอเตอร์ไซค์ รถตู้ รถเมล์ อีกทั้งยังเป็นจุดจอดรับ - ส่งหลักๆ ของรถสองแถวที่เดินทางเข้า - ย่านนี้อีกด้วย แต่หากใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเชื่อมต่อไปยังย่านต่างๆ ได้อย่างสะดวกด้วยทางด่วน 2 เส้นทาง คือ ทางด่วนศรีรัชและทางด่วนกาญจนาฯ ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังใจกลางเมืองก็ได้ หรือจะเดินทางออกนอกตัวเมืองก็ได้เช่นกันครับ

 

สุข… มากกว่าที่คิด
“คณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน”



COMPLETE A PLEASANT LIFE... ครบทุกความสุขที่คุณมองหากับจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ มากมายที่พร้อมสำหรับการสร้างครอบครัว บนสังคมคุณภาพกับบ้านที่เปี่ยมไปด้วยดีไซน์และความทันสมัย โดยคำนึงถึงการใช้งานจริงทุกพื้นที่ พร้อมการพักผ่อนในวันสบายๆ ด้วยคลับเฮาส์ และสวนส่วนกลางขนาดใหญ่อันร่มรื่นที่ผสานนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ที่จะทำให้บ้านเป็นบ้านที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น ที่นี่จึงเต็มไปด้วยทุกความสุขอย่างที่คุณมอง


ต้อนรับคุณอย่างอบอุ่นสง่างาม… เพื่อการต้อนรับอย่างอบอุ่นสู่บ้านของคุณในทุกวัน Main Gate จึงถูกออกแบบขึ้นอย่างสง่างาม ด้วยวัสดุอะลูมิเนียมตัดกับพื้นผิวสีขาวให้ความรู้สึกอบอุ่น และยังออกแบบกังหันลมที่สะท้อนถึงการเคลื่อนไหวของกระแสลม และอากาศบริสุทธิ์จึงเป็นแลนด์มาร์คที่โดดเด่น เติมเต็มความรู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น


COMPLETE HOME DESIGN... แบบบ้านดีไซน์โดดเด่น ผสานสถาปัตยกรรมวันวานและชีวิตสไตล์ใหม่ได้อย่างลงตัว สุข… มากกว่าที่คิด


ทำเลตอบโจทย์การใช้ชีวิตหลากไลฟ์สไตล์... ​ที่ตั้งโครงการจัดได้ว่าเป็นทำเลศักยภาพด้านทิศใต้ของกรุงเทพฯ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งแหล่งช้อปปิ้ง โรงเรียน โรงพยาบาล ร้านอาหาร สถานที่พักผ่อนทางธรรมชาติ พร้อมการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วทุกการคมนาคม ติดถนนพระราม 2 ใกล้จุดเชื่อมต่อหลายทางอาทิ ถนนกาญจนาภิเษก, ทางด่วนพระราม 2 - ดาวคะนอง และทางด่วนวงแหวนรอบนอก

หากใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัยบนทำเลพระราม 2 ที่มาพร้อมบ้านดีไซน์สวย เติมเต็มทุกความสุขด้วยทุกกิจกรรมกับโครงการ คณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน 
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
ติดต่อโครงการ : คณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน 
​Website : www.sansiri.com

ไอเดียแต่งบ้าน