ถ้าคอนโดสาทรแพงไป ซื้อทาวน์โฮมสุขสวัสดิ์ไหม ได้พื้นที่ใหญ่กว่า ใกล้ใจกลางเมือง เพียง 10 กม.
Facebook Twitter Email
          ปัจจุบันที่ดินในย่านสีลมซึ่งอยู่ในเขตสาทรครองแชมป์แพงที่สุด จากการประเมินราคาที่ดินรอบใหม่ของกรมธนารักษ์ ที่กำลังจะประกาศใช้ในปี 2563 โดยราคาจะอยู่ที่ตารางวาละ 1 ล้านต้นๆ ซึ่งบางแปลงมีการซื้อขายพุ่งตารางวาละ 2-3 ล้านบาท ด้วยศักยภาพในย่านนี้ที่เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญ ทำให้ที่อยู่อาศัยที่เบียดอยู่แถวนี้ราคาไม่เบาเลยครับ ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซูรี่ ราคา 2-3 แสนต่อตารางเมตร เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติเป็นหลัก ส่วนโดคอนโดระดับ 3-4 ล้าน ก็ยังพอมีอยู่ครับแต่ขนาดพื้นที่ใช้สอยก็จะน้อย ยิ่งถ้าในอนาคตต้องมีการขยับขยายสร้างครอบครัว คอนโดอาจจะคับแคบไปสำหรับพ่อแม่และลูกที่โตขึ้นทุกวัน และมาตรการ LTV ยังเป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้การซื้อบ้านหลังที่สองก็ยิ่งยากขึ้นอีกครับหากมีการเปลี่ยนใจในภายหลัง

          อย่างไรก็ตามทำเลอสังหาฯ มีการขยับขยายไปตามเส้นทางโครงการรถไฟฟ้า ทำให้เราไม่จำเป็นต้องไปอยู่ถึงใจกลางเมืองแต่ก็สามารถเดินทางสะดวกสบายได้รวมถึงยังจับจองโครงการตอนราคายังไม่สูงด้วย ซึ่งทำเลรองเช่น “สุขสวัสดิ์” ก็เป็นอีกทำเลหนึ่งที่สดใสได้ในอนาคตแน่นอนครับ เพราะล่าสุดรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ได้ผ่าน ครม. เรียบร้อยแล้วคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปี 2563 นอกจากนี้ทำเลสุขสวัสดิ์ยังมีทางลัดสู่ใจกลางเมืองใกล้ๆ อีก 2 เส้นทาง คือ สะพานภูมิพล ที่สามารถลงพระราม3 และถนนปู่เจ้าสมิงพราย สำโรงได้ อีกเส้นทางหนึ่ง ทางด่วนเฉลิมมหานคร ด่านสุขสวัสดิ์ เข้าสู่กรุงเทพฯ ชั้นใน พอถึงตรงนี้แล้วลองเปรียบเทียบดูครับว่าบ้านแบบไหนจะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคุณ จะเป็นทาวน์โฮมทำเลรอง เช่น สุขสวัสดิ์ หรือคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง แบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากันและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากกว่ากัน
ทาวน์โฮมสุขสวัสดิ์ หรือ ดอนโดย่านสาทร
กับความคุ้มค่าที่ต่างกัน

 

          วันนี้ผมขอเปรียบเทียบคอนโดมิเนียมย่านสาทร ราคาประมาณ 5 ล้านบาท กับทาวน์โฮม ซึ่งมีข้อดีที่แตกต่างกัน คนกลุ่มไหนที่เหมาะกับที่อยู่อาศัยแบบไหน

SPACE (พื้นที่ใช้สอย)
คอนโดมิเนียมใหม่ย่านสาทร ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2 ล้านกลางๆ พื้นที่ใช้สอยจะเริ่มที่ 22 ตร.ม. ซึ่งราคาไม่ใช่ปัจจัยของขนาดพื้นที่ครับ คอนโดมิเนียม 5 ล้านขึ้นไปบางที่ก็ได้ขนาดที่ไม่แตกต่างกันมาก ส่วนใหญ่จะเป็นราคาของห้อง Studio หรือ 1 Bed room ซึ่งเหมาะสำหรับอยู่คนเดียวหรือคู่แต่งงานใหม่ที่ยังไม่มีลูก เนื่องจากพื้นที่ใช้สอยน้อยไม่เหมือนบ้านที่มีขนาดกว้างและจัดสรรห้องได้ลงตัวมากกว่า อีกทั้งบ้านหรือทาวน์โฮมจะมีพื้นที่ Outdoor หน้าบ้านที่สามารถเพิ่มพื้นที่สีเขียวห้กับเราได้ด้วยครับ

PETS (สัตว์เลี้ยง)
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสมาชิกของครอบครัวแต่คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ เนื่องจากพื้นที่ขนาดเล็กและผนังที่กั้นระหว่างห้องอาจจะไม่สามารถป้องกันเสียงได้ ทำให้ไปรบกวนเพื่อนข้างห้อง นอกจากนี้ยังมีกลิ่น สิ่งปฏิกูล และการแพ้ขนสัตว์ ส่งผลถึงเพื่อนบ้านได้ ที่สำคัญสัตว์เลี้ยงของคุณยังต้องการพื้นที่ให้เขาเดินเล่นออกกำลังกายหรือได้เล่นสนุกไปกับคุณด้วยครับ

PARKING (ที่จอดรถ)
คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่มีที่จอดรถไม่ครบทุกยูนิต และไม่มีการฟิคที่จอดรถ บางครั้งอาจต้องจอดซ้อนคัน หรืออาจต้องเช่าที่จอดรถจากอาคารเอกชนข้างๆ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม หากต้องการที่จอดรถแบบครบทุกยูนิตมูลค่าของคอนโดก็จะมีราคาสูงมาก ในขณะที่บ้านจะมีที่จอดรถให้แน่นอน คือบริเวณหน้าบ้านและสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน

FUTURE (การขยายครอบครัว)

ขนาดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจะเป็นตัวกำหนดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตสำหรับคู่แต่งงานที่แพลนจะมีลูก หรือการมีสมาชิกในบ้านเพิ่ม ซึ่งคอนโดมิเนียมขนาด 1 Bed room อาจจะเหมาะกับหนุ่มโสดสาวโสด และคู่แต่งงานในช่วงแรกเท่านั้น แต่เมื่อเริ่มมีลูกคุณจะต้องการพื้นที่เพิ่มสำหรับเจ้าตัวเล็ก และรองรับลูกที่นับวันจะโตขึ้น การกั้นห้องเพิ่มในภายหลังอาจทำได้ยากเนื่องจากพื้นที่ที่จำกัด

          ...จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮมก็มีข้อดีแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต อย่างคอนโดมิเนียมอาจจะเหมาะกับคนโสดหรือครอบครัวเล็ก หรือเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับชีวิตทำงาน ส่วนบ้าน ทาวน์โฮมเหมาะกับครอบครัวทั่วไปที่ต้องการพื้นที่ ความเป็นส่วนตัว รูปแบบชีวิตที่หลากหลาย ต้องการทำอาหาร ต้องการเลี้ยงสัตว์ ต้องการปาร์ตี้ จะเห็นได้ว่าการอยู่อาศัยบ้านนั้นเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่การใช้สอยเพื่อทำกิจกรรมที่สามารถตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการ
 
บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น ฟังก์ชันคุ้มค่าเกินราคา
 


          ด้วยความเจริญที่เข้ามาในย่านสุขสวัสดิ์และในอนาคตที่นี่ยังเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทำให้แนวโน้มบ้านแนวราบย่านนี้จะลดลง แล้วเป็นที่ตั้งคอนโดมิเนียมเช่นเดียวกับที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายอื่นที่เกิดขึ้นมาแล้ว โครงการบ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ เป็นอีกหนึ่งโครงการของ AP ที่อยู่อาศัยแนวราบมีทั้งบ้านแฝด 3 ชั้น และทาวน์โฮม 3 ชั้น เป็นโครงการที่เกิดขึ้นยากแล้วในย่านนี้ ด้วยทำเลที่ใกล้ถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าในอนาคต โครงการนี้ตั้งอยู่ซอยสุขสวัสดิ์ 39 ถนนสุขสวัสดิ์ ใกล้จุดทางขึ้น-ลง ทางด่วนเฉลิมมหานคร ด่านสุขสวัสดิ์และวงแหวนรอบนอก (สะพานภูมิพล) ซึ่งไม่ไกลเลยจากใจกลางเมือง โดยอยู่ห่างจากสาทรเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น รอบโครงการยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยห้างสรรพสินค้า มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ยังใกล้บางกระเจ้า ปอดขนาดใหญ่สำหรับคนฝั่งธนอีกด้วย

          ด้านพื้นที่ใช้สอยของทาวน์โฮม โครงการบ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ มีหน้าบ้านกว้าง 5 เมตร สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน มี 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องรับประทานอาหาร 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยกว่า 152 ตารางเมตร ขนาดเทียบเท่าบ้านเดี่ยวเริ่มต้นเลยครับ

ตอบโจทย์การขยับขยายครอบครัวได้ในอนาคต เนื่องจากมีห้องให้สำหรับทุกคนในบ้านทั้งพ่อแม่เด็กๆ จนถึงผู้สูงอายุ พื้นที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสอดรับกับทุกคน

หน้าบ้านสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน และสำหรับคนที่ชื่นชอบการจัดสวน ผู้โหยหาธรรมชาติสามารถจัดสรรพื้นที่หน้าบ้านให้เป็นสวนหย่อมและที่จอดรถได้ ในบริเวณเดียวกัน

เมื่อเข้ามาสู่ตัวบ้านจะพบกับส่วนของ Living room ที่มีขนาดกว้างโอ่โถ่ง พร้อมท้้งเชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหารและห้องครัว

ในพื้นที่ชั้น 2 ของ Terraria สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันออกแบบได้เองแบบที่คอนโดให้ไม่ได้ เป็นการลงทุนครั้งเดียวที่คุ้มค่ากว่า ซึ่งเอพียังให้ความสำคัญกับทุกตารางนิ้วด้วยหลักแนวคิด Zero Waste Space คือการดีไซน์ให้ตอบสนองการใช้งานอย่างเต็มประโยชน์สูงสุด 


ความพิเศษของทาวน์โฮม บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ อยู่ที่ชั้น 3 ของตัวบ้านครับ ซึ่งเป็นห้อง Master Bedroom ที่มีขนาดเท่า Penthouse ถ้าเทียบกับคอนโดมิเนียมทั่วไปพื้นที่ขนาดนี้จะซื้อขายกันในราคาระดับสิบล้านเลยทีเดียว





 
ระบบรักษาความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวก


สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ มีครบครันทั้ง คลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และสิ่งสำคัญคือระบบรักษาปลอดภัยที่แน่นหนาไม่แพ้คอนโดมิเนียมหรูเริ่มต้นตั้งแต่รั้วโครงการสูงกว่า 3 เมตร ประตูเข้า-ออก โครงการที่ควบคุมโดยระบบ Access Card มีกล้อง CCTV ตั้งแต่หน้าโครงการและจุดสำคัญรอบโครงการ อีกทั้งยังมีรปภ. เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย






โครงการบ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์ ยังตั้งอยู่บนทำเลในอนาคตที่รองรับการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (สถานีครุใน) ซึ่งราคาที่ดินมีการขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้โครงการนี้จะเป็นทาวน์โฮมในย่านคอนโดในอนาคต ซึ่งราคาบ้านแนวราบย่านนี้จะปรับตัวสูงขึ้นแน่นอน และจะหาบ้านแนวราบใกล้ถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน และใกล้รถไฟฟ้าได้ยากแน่นอน หากใครกำลังมองหาทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่คุ้มค่าด้วยพื้นที่และทำเลที่เดินทางสะดวกใกล้ใจกลางเมือง ที่นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีครับ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
ติดต่อโครงการ : บ้านกลางเมือง สาทร-สุขสวัสดิ์
Website :
www.apthai.com
Tel : 1623
ข้อมูล ณ วันที่ 15 พ.ค. 2562

ไอเดียแต่งบ้าน