Inspiration Of New York แรงบันดาลใจของการอยู่อาศัยที่ลงตัว
Facebook Twitter Email
          หากจะพูดถึงสไตล์กับการใช้ชีวิตถือเป็นปัจจัยที่มีองค์ประกอบในการใช้ชีวิตหลากหลายแบบ ทั้งเรื่องการแต่งตัว การตกแต่งบ้านหรือแม้แต่การออกแบบ ล้วนต้องอิงสไตล์เป็นจุดเริ่มต้นทั้งนั้น โดยอาจจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากต่างสถานที่ ต่างช่วงเวลากันไป เราเลยอยากจะพามารู้จักกับอีกประเทศที่กลายเป็นไอเดียในการออกแบบต่างๆอย่าง สหรัฐอเมริกาครับ



New York มหานครแห่งความเจริญของโลก
New York มหานครของประเทศสหรัฐอเมริกาผู้ทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งมีความเจริญทางด้านเศรฐกิจ การเงิน บันเทิงและเป็นต้นกำเนิดของวัฒนธรรมต่างๆ ทางด้านศิลปะและสถาปัตยกรรมอีกด้วย 



นอกจากนี้ที่นี่ยังได้ก่อตั้ง อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพเพื่อต้อนรับแขกผู้มาเยือน ต่อมาได้มีอีกหนึ่งจุดดึงดูดผู้คนคือสะพานบรุกลินสะพานที่ยาวและเก่าแก่ในสหรัฐฯซึ่งเชื่อมระหว่างนิวยอร์กซิตี้, แมนฮัสตันและบรุกลินอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นที่สำคัญเลยครับ ซึ่งในยุคนั้นจะมีการออกแบบที่เน้นเหล็กและอิฐเพื่อโชว์วัสดุ



สไตล์กับการออกแบบที่อยู่อาศัย
สไตล์กับที่อาศัยมักจะมีความเกี่ยวข้องกันเสมอที่อยู่อาศัยในสถานที่ต่างๆก็จะมีสไตล์และรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปครับ ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็จะมีเสน่ห์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่เฉพาะเป็นของตัวเองและต้องสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยด้วยครับ



สไตล์โมเดิร์น รูปแบบของสิ่งก่อสร้างที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในช่วงศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นช่วงที่คนหันมาให้ความคำนึงถึง การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ลดการใช้วัสดุรวมทั้งแรงงานที่ไม่จำเป็นในการก่อสร้างและหันมาใช้รูปทรงเรขาคณิตขั้นพื้นฐานที่มีความเรียบง่าย ไม่มีการตกแต่งหรือปกปิดพื้นผิว โชว์ลักษณะพื้นผิวตามธรรมชาติของวัสดุที่นำมาใช้ เนื่องจากคำว่า Modern ในภาษาอังกฤษ แปลว่า ใหม่หรือทันสมัย



สไตล์วินเทจ ที่เกิดขึ้นในช่วง 1900s จะเป็นเสื้อผ้าแนววิคตอเรียน มีจุดเด่นอย่างเช่นแขนเสื้อพอง คอตั้งและในช่วง 1930s จะนิยมสวมใส่ กางเกงขาบานเอวสูงมาในช่วงปี 1940s ซึ่งเป็นยุคสงครามโลก สไตล์ย้อนยุคนี้เป็นสไตล์ที่ดูน่าค้นหาเปรียบเสมือนการบ่มหมักไวน์ที่ยิ่งเก่าอร่อยยิ่งดูแพง มีหลายคนที่ชื่นชอบและค่อนข้างหลงใหลในสไตล์นี้อยู่ไม่น้อยทั้งเรื่องของตกแต่งไปจนถึงเรื่องของการออกแบบในเชิงสถาปัตยกรรมของที่อยู่อาศัย



สไตล์ลอฟท์ อีกสไตล์ที่มีต้นกำเนิดมาจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 18 ที่ส่งผลให้เกิดโรงงานอุตสาหกรรมมากมายในหลายประเทศ ภายหลังเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ขึ้น จึงทำให้ภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซา โรงงานหลายแห่งต้องปิดตัวลงไป และมีความต้องการที่อยู่อาศัยราคาถูกเพิ่มมากขึ้นออกแบบในเชิงสถาปัตยกรรมของที่อยู่อาศัย ในส่วนของสไตล์จะเป็นการเน้นโชว์งานผิวและวัสดุ ผนังอิฐที่ไม่ปรุงแต่งซึ่งก็เป็นอีกรูปแบบในการออกแบบที่ผู้คนในยุคนี้ชื่นชอบอีกสไตล์เหมือนกัน




สไตล์ Modern Vintage Loft กับการออกแบบที่อยู่อาศัย
หากนำสไตล์ทั้ง 3 รูปแบบมารวมกันจะได้มาซึ่ง Modern Vintage Loft ซึ่งเริ่มต้นในทศวรรษ 1950 ที่มีการออกแบบดัดแปลงพื้นที่ภาพในอาคารที่สร้างมาในยุคก่อนหน้านั้น ทั้งในมหานครนิวยอร์คและ BROOKLYN มีความโปร่งโล่ง ความสูงของเพดานเป็นพิเศษและหน้าต่างที่มีขนาดพื้นที่กว้างขวาง มาออกแบบดัดแปลงใช้เพื่อการอยู่อาศัย ทำให้เป็นที่มาของการออกแบบบ้านแบบ Loft Style โดดเด่นด้วยเพดานสูงในห้องนอนใหญ่ ที่สร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้ผู้อยู่อาศัยแสดงออกถึงการใช้ชีวิตและรสนิยมของตนเองผสานกับบ้านที่ใช้สอยได้อย่างลงตัว ทั้งความรู้สึก โปร่งสบายและมีสไตล์ที่ไร้กาลเวลา  อีกหนึ่งโครงการที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจในสไตล์นี้คือ ชีวาโฮม วงแหวน-ลำลูกกา



ที่อยู่อาศัยแรงบันดาลจากมหานคร New York
จากสถาปัตยกรรม New York สู่การออกแบบที่ลงตัวในสไตล์ Modern Vintage Loft กับโครงการ ชีวาโฮม วงแหวน-ลำลูกกา ความสมดุลระหว่างความงดงามที่ทันสมัย ลงตัวทุกฟังก์ชันการใช้ชีวิตบนพื้นที่ของทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์ชีวาทัย




ซุ้มประตู​ออกแบบเป็นซุ้มขนาดใหญ่สไตล์ Modern Vintage Loft โทนสีดำเข้ม ดูพรีเมียม โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก สะพานบรูคลิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ New York ทางเข้าออกภายในโครงการแยกเป็นช่องทางเข้าและออก ประตูทางเข้าเป็นแบบ Double Gate เป็นไม้กระดกพร้อมประตูเลื่อนระบบไฟฟ้าและเข้าออกด้วยระบบ ระบบ Easy Pass มีทั้ง รปภ. รักษาความปลอดภัย 24 ชม. พร้อมระบบกล้อง CCTV 28 ตัวรอบโครงการ เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ เรียกว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Security เลยครับ



ทาวน์โฮมสไตล์  Modern Vintage Loft
         ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์  Modern Vintage Loft เป็นการออกแบบทาวน์โฮมให้ลงตัวกับการใช้ชีวิตแบบคนเมืองอย่างมีความสุขด้วยการพักผ่อนในพื้นที่ของตัวเองที่สามารถออกแบบในมุมมองที่เป็นคุณอย่างอิสระกับแบบบ้าน Brooklyn พื้นที่ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2-4 คัน(ขึ้นอยู่กับขนาดของรถยนต์) พร้อมหน้าบ้านกว้าง 5.7 เมตร ประตูทางเข้าตัวบ้านเป็นประตูบานเลื่อนกระจกเขียวตัดแสงขนาดใหญ่สามารถรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกได้และช่วยกันรังสี UV จากด้านนอกไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านได้ในระดับหนึ่ง ด้านนอกเน้นโทนสีเทาเข้มที่เท่ มีสไตล์เล่นเส้นสายสีขาวด้วยสี่เหลี่ยมสลับกับผนังลายอิฐและเหล็กสีดำที่ใช้ในการทำระแนงบริเวณระเบียง




ห้องรับแขกถูกออกแบบเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัว มุมนี้จึงมีพื้นที่กว้างสามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้ อีกด้านสามารถ Built in เป็นชั้นวางทีวีและชั้นวางของได้เต็มพื้นที่




สำหรับมุมรับประทานอาหารจะเชื่อมต่อกับมุมรับแขก เป็นอีกพื้นที่ที่กว้างสามารถวางชุดโต๊ะอาหาร 6 ที่นั่งได้ ส่วนพื้นที่หลังบ้านโครงการนี้ให้เป็นพิเศษเพราะกว้างถึง 3 เมตรเลยครับ



ห้องอเนกประสงค์ที่สามารถจัดเป็นได้ทั้งห้องรับแขก ห้องทำงานหรือแม้แต่ห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุได้อีกด้วย โดยพื้นที่นี้สามารถวางชุดโซฟาหรือเตียงได้เลย



Master Bedroom พื้นที่กว้างขว้างพร้อมเพดานสูง 4.7 เมตร ที่ให้คุณสามารถออกแบบและสร้างสรรค์ไอเดียในการดีไซน์ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นมุมทำงาน มุมเก็บของหรือจะเป็นมุมพักผ่อนอีกโซนก็สามารถจัดวางได้อย่างลงตัวเลย เพดานที่สูงจะช่วยในเรื่องของการถ่ายเทอากาศได้ดี ห้องนี้มีประตูที่เชื่อมกับระเบียงด้านนอกเป็นอีกพื้นที่ที่ให้คุณสามารถออกไปรับลมชมวิวสวนด้านนอกได้อย่างเต็มที่ 



ห้องนอนที่ 2 บนพื้นกว้างที่สามารถวางเตียงขนาดใหญ่พร้อมที่เก็บและตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ได้สบายเลยครับ ห้องนี้ตกแต่งในรูปแบบของห้องนอนเด็กผู้ชายที่ชื่นชอบกีฬาเบสบอล จัดวางด้วยไอเทมที่เกี่ยวกับกีฬาเบสบอลรวมถึงวอลเปเปอร์ด้วยครับ



ห้องนอนที่ 3 ห้องนอนนี้มีพื้นที่กว้างสามารถจัดวางเตียงพร้อมตู้เสื้อผ้าได้อย่างลงตัวโดยไม่รู้สึกอึดอัด มีหน้าต่างที่คอยรับเเสงสว่างจากด้านนอกทำให้รู้สึกโปร่งโล่งสบายตา ห้องนี้ออกแบบเป็นห้องนอนสำหรับเด็กผู้หญิง ตกแต่งด้วยโทนสีหวาน ไอเทมที่จัดวางจะเป็นตุ๊กตาน่ารักเน้นโทนสีดูอบอุ่น




พื้นที่ส่วนกลางบนพื้นที่สีเขียวให้คุณได้ใช้ชีวิตในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ บนคลับเฮ้าส์ดีไซน์เท่ โทนสีเข้มดีพรีเมียม สำหรับส่วนกลางมีหลากหลายโซนประกอบด้วย ฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ครบครันให้คุณได้ออกกำลังกายพร้อมชมวิวสวนบริเวณด้านล่างด้วย, สระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดใหญ่แยกสระเด็กและผู้ใหญ่ อีกทั้งยังมีมุมพักผ่อนบริเวณริมสระว่ายน้ำให้คุณได้มานั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลงในบรรยากาศสุดร่มรื่นอีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีสนามเด็กเล่นสำหรับเด็กให้ได้เล่นเพลิดเพลินกันทั้งวันอีกด้วยครับ

สรุปแปลนโครงการ


ทำเลที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้รอบด้าน
          ทาวน์โฮมบนทำเลศักยภาพ ที่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ทางด่วนและถนนเส้นสำคัญเช่น ถนนลำลูกกา ถนนรังสิต-นครนายก ถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนรอบนอกตะวันออก) โทลเวย์ ด้วยครับ - ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยห้างสรรพสินค้าอย่าง ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, บิ๊กซี, โฮมโปร ส่วนสถานที่พักผ่อนโดยรอบก็จะมี พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์คลอง 5 , สวนสนุกดรีมเวิลด์, ร้านกาแฟชายทุ่งซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้รอบด้านเลยครับ




          หากใครกำลังมองหาทาวน์โฮมบนทำเลลำลูกกา กับดีไซน์ที่เน้นความเปิดโล่งเพื่อการการอยู่อาศัยและใช้งานได้อย่างเต็มที่กับ โครงการ ชีวา โฮม วงแหวน ลำลูกกา
 - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
ติดต่อโครงการ : ชีวาโฮม วงแหวน ลำลูกกา
Website : www.chewathai.com
Tel : 1260

ข้อมูล ณ วันที่ 20 ก.พ. 2562

ไอเดียแต่งบ้าน