Grande Pleno x Pleno เลือกบ้านอย่างไร? จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยไปตลอดชีวิต ลงตัวกับทุกขนาดครอบครัว
Facebook Twitter Email
          การซื้อที่อยู่อาศัย เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ เพราะเงินเก็บก้อนใหญ่ของเราจะต้องเสียไปแล้วได้หนี้ก้อนใหญ่กลับมาแทน แต่ก็นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ฉะนั้นการที่เราจะเสียเงินลงไปทั้งทีก็ควรเลือกอสังหาริมทรัพย์ที่เหมาะสมและสามารถที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราไปตลอดชีวิตครับ
         ก่อนอื่นเราควรประเมินความต้องการของตัวเอง ว่าอยากได้บ้านแบบไหนและบ้านแบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้ชีวิตของเราในปัจจุบันและอนาคต หลายคนเลือกบ้านโดยตั้งต้นจากราคาถูกเป็นหลัก เนื่องจากงบประมาทที่อาจจะมีจำกัดรวมถึงความไม่แน่นอนของรายได้ในช่วงเวลานั้นเลยทำให้หลายๆ คนยังแบ่งรับแบ่งสู้ไม่กล้าซื้อบ้านขนาดใหญ่ และอีกอย่างหนึ่งคือด้วยวัยรุ่น วัยทำงานเป็นช่วงที่มีกำลังซื้อและชอบอะไรที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายเป็นหลัก เลยมักจะมองหาคอนโดโดยให้เหตุผลถึงเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า แต่ก็มักต้องตัดสินใจอีกครั้ง เพราะเมื่อคิดจะมีครอบครัวก็ต้องเริ่มขยับขยายออกจากพื้นที่สี่เหลี่ยม ในท้ายที่สุดเราก็คงไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการจะมีบ้านที่จะตอบโจทย์ความคุ้มค่ามากที่สุด ต้องมาจากการวางแผนที่ดีตั้งแต่เริ่มต้นครับ
          แต่ก็ไม่อาจฟันธงได้อีกครับว่าระหว่าง “คอนโดและบ้านแนวราบ” แบบไหนดีกว่ากัน? แต่อยากให้มองถึงความต้องการและไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย เช่น สาวโสดหนุ่มโสดที่ไม่ต้องการมีครอบครัวในอนาคตแน่นอน คอนโดก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี แต่สำหรับคนที่มีคุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วยและวางแผนครอบครัวในอนาคตไว้ คอนโดอาจไม่ได้เหมาะที่จะเป็นบ้านหลักของครอบครัว คราวนี้คงต้องคิดต่อว่าบ้านที่จะซื้อควรมีลักษณะแบบไหน ใครที่ยังไม่ได้เริ่มวางแผนเรื่องการเงิน ก็คงต้องคิดการออมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ
         ด้วยอสังหาริมทรัพย์ก็มีให้เลือกทั้งมือหนึ่งหรือมือสอง ซึ่งก็อยู่ที่ความต้องการของผู้อยู่อาศัย โดยข้อดีข้อเสียนั้นต่างกันครับ อสังหาฯ มือสอง อาจจะได้เปรียบเรื่องราคาที่สามารถต่อรองได้ แต่ก็คงต้องนำส่วนต่างนั้นมาเป็นค่าใช้จ่ายปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้น่าอยู่แทน ซึ่งแน่นอนของใหม่ก็ย่อมต้องดีกว่า จึงขอพูดถึงข้อดี 4 ประการที่ทำไมเราควรซื้อที่อยู่อาศัยใหม่



 
ข้อดี 4 ประการที่ควรซื้อ ‘บ้านใหม่’
 
         หากถามถึงข้อดีของบ้านใหม่ ต้องบอกว่ามีมากมาย แต่ขอเน้นที่ 4 ประเด็นนี้ คือ….
1. ธนาคารปล่อยสินเชื่อง่ายกว่า และมีสินเชื่อบ้านใหม่ค่อนข้างหลากหลาย เช่น ให้วงเงินกู้สูง 100-110% และให้ส่วนของการกู้ตกแต่งด้วย นอกจากนี้ยังได้ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนต่ำ ในบางช่วงเวลาด้วย
2. บ้านใหม่ จะมีการรับประกันโครงสร้างบ้านอย่างน้อย 5 ปี และมีเซอร์วิสที่ดี ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัย ช่างโครงการคอยช่วยแก้ปัญหาซ่อมแซมจุกจิกได้เกือบ 24 ชั่วโมง
3. สิ่งแวดล้อมที่ดีทั้งพื้นที่ส่วนกลาง บรรยากาศรอบบ้าน และตัวบ้านที่ใหม่เอี่ยมไม่ต้องปรับปรุง บางโครงการขายพร้อมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง สามารถเซฟค่าใช้จ่ายได้ระยะยาวเลย
4. ต้องบอกว่าแบบบ้านและฟังก์ชันของบ้านรุ่นใหม่ๆ มักจะพัฒนาขึ้นจากความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิม เราจึงได้บ้านที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานได้จริง หรือบางโครงการให้ฟังก์ชันเสริมเพิ่มความสะดวกต่อการใช้งาน เช่น การเดินสายไฟเบอร์ออฟติกภายในบ้าน การติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ หรือติดตั้ง Home Automation เป็นต้น
          
​มีหลายคนมองว่าที่เราไม่ซื้อบ้านใหม่เพราะกลัวสู้ราคาไม่ไหว ซึ่งแท้จริงแล้วมันก็มีเทคนิคบางอย่างที่สามารถทำให้เราซื้อบ้านใหม่ได้ในราคาถูก เช่น การซื้อในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างในช่วง Pre-Sales หรือช่วงเวลาโปรโมชันนั่นเอง นอกจากจะได้ราคาพิเศษ ก็อาจจะได้ส่วนลด ของแถม ของฟรีอีกด้วย การติดตามข่าวสารด้านอสังหาฯ ก็ช่วยให้เราทราบถึงโครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น



แบบบ้าน ทาวน์โฮม VS บ้านแฝด เลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่า
          เมื่อตัดสินใจได้แล้วว่าจะเลือกบ้านแนวราบสักหลัง คำถามต่อไปคือ แล้วเราควรเลือกบ้านแบบไหนที่จะคุ้มค่าคุ้มราคามากที่สุด ก่อนอื่นควรกำหนดพื้นที่ใช้สอยที่ต้องการ เพื่อให้ลงตัวกับสมาชิกของบ้าน อย่างบ้านที่มีสมาชิก 2-3 คน รถ 1 คัน ทาวน์โฮมเริ่ม 3 ห้องนอน 2 ที่จอดรถ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน
          
หากที่บ้านมีสมาชิก 3 คน มีสัตว์เลี้ยง รวมถึงมีพ่อแม่ที่จะมาเยี่ยมเยี่ยนอยู่เป็นประจำ ควรเลือกบ้านที่มีพื้นที่ชั้นล่างกว้างขวางเพื่อเตรียมเป็นห้องนอนของผู้สูงอายุ หรือมีพื้นที่ข้างบ้านไว้สำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณได้วิ่งเล่น หรือปรับทำเป็นบ้านสัตว์เลี้ยงที่แยกออกจากตัวบ้าน ฉะนั้นบ้านแฝด หรือทาวน์โฮมแปลงมุมก็จะช่วยตอบโจทย์กับความต้องการในสิ่งเหล่านี้ได้
           
จากนั้นลองดูที่งบประมาณที่มีครับ ปัจจุบันราคาทาวน์โฮมก็จะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท บางครั้งถ้าเราซื้อช่วง Pre-Sales ก็อาจจะเจอบ้านเริ่มราคาล้านปลายๆ พร้อมส่วนลด แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทำเลด้วย ทำเลรองที่กำลังพัฒนาราคาบ้านก็จะต่ำกว่าบ้านใจกลางเมือง หรือถ้าหากมีงบ 4-5 ล้านบาท สามารถเลือกเป็นบ้านแฝด ข้อดีของบ้านแฝดสมัยใหม่ เดี๋ยวนี้ฟังก์ชันแทบจะไม่แตกต่างจากบ้านเดี่ยวเลย มีพื้นที่ Ourdoor กำแพงติดแค่บางส่วนหรือแทบจะไม่ติดเลย ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวได้มากกว่าทาวน์โฮม


 
Grande Pleno x Pleno
แบรนด์ที่สร้างความแตกต่างที่ลงตัว เพื่อผู้อยู่อาศัยยุคใหม่
          ชื่อเสียงของแบรนด์อสังหาฯ ก็เป็นอีกส่วนที่สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าในวงการอสังหาฯ ในประเทศไทย ชื่อของ AP Thai หรือ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) นับเป็นหนึ่งในดิเวลลอปเปอร์ชั้นนำในวงการอสังหาฯ ที่พัฒนาโครงการคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นโปรดักส์แนวราบนั้นสร้างความแตกต่างและตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ อย่างแบรนด์ Pleno ซึ่งเป็นพรีเมียมทาวน์โฮมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่เน้นสร้างดีไซน์ที่แตกต่างออกแบบด้วยแนวคิด “บ้านเป็นได้มากกว่าแค่การอยู่อาศัย” ดีไซน์รองรับการใช้งานของสมาชิกทุกคนในบ้าน เริ่มตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ที่เชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้า ทางด่วน และถนนใหญ่ มีการวางผังแปลนบ้าน รวมไปถึงการออกแบบโครงการที่มีเอกลักษณ์ บ่งบอกถึงความพรีเมียมของโครงการ จนกลายมาเป็นสังคมคุณภาพที่ส่งต่อจากรุ่นถึงรุ่นได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
          สำหรับ Grande Pleno นั้นเป็นอีกแบรนด์ใหม่ที่ทาง AP Thai ได้อัปเกรดขึ้นมาอีกขั้นจากแบรนด์ Pleno โดยวางให้มีโปรดักส์ใหม่ นอกเหนือจากทาวน์โฮมก็ยังมีบ้านแฝดดีไซน์สวยพร้อมเพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ เข้ามาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจภายใต้โครงการ Grande Pleno อีกทั้งยังมาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นด้วย และอย่างที่ได้ทราบกันไปว่า ทั้งแบรนด์ Pleno และ Grande Pleno มีโปรดักส์ให้เราได้เลือกให้เหมาะกับทุกการใช้ชีวิต ในงบประมาณที่เหมาะสม ยิ่งตอนนี้ทาง AP Thai เขาได้ออกแบบบ้านให้ยิ่งตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ทั้งทาวน์โฮมและบ้านแฝด และวันนี้ inside2home ก็ได้นำแปลนบ้านบ้างส่วนมาให้ชม เลือกเข้ากับครอบครัว


 
ทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮ้าส์ เป็นบ้านแถวที่มีผนังติดกัน ซึ่งทาวน์โฮมรุ่นใหม่ๆ จะจัดฟังก์ชันให้มีหน้ากว้าง เพื่อให้สามารถจอดรถได้เต็มศักยภาพ โดยพื้นที่ความกว้างต้องไม่ต่ำกว่า 4 เมตร จอดรถได้ 1-2 คัน เนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 16 ตร.ว. หากต้องการขยับขยายจากคอนโด มาใช้ชีวิตที่กว้างและเป็นสัดส่วนมากกว่าทาวน์โฮมพื้นที่ใช้สอย 100+ ตร.ม. ขึ้นไป เหมาะทั้งอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่รักที่ต้องการมีลูก 1 คน และที่สำคัญราคาของทาวน์โฮมเริ่มต้นแทบจะไม่ต่างจากคอนโด ซึ่งอาจถูกกว่าคอนโดในเมืองแบบ 1-2 ห้องนอน เสียด้วยซ้ำครับ มีงบประมาณ 2-3 ล้านบาท ซึ่ง First Jobber รายได้ 20K ก็สามารถจะเป็นเจ้าของได้* เราลองไปดูทาวน์โฮมแบบ DAVIN กันหน่อยว่าจะมีฟังก์ชันเป็นอย่างไรบ้าง


DAVIN ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. มาพร้อมฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
 

  
บ้านแฝด ตามข้อบัญญัติทางกฎหมาย คือต้องมีขนาดที่ดินไม่น้อยกว่า 35 ตร.ว. ซึ่งปกติลักษณะของบ้านแฝดจะเป็นบ้านที่มีฝั่งหนึ่งฝั่งใดติดกัน และบ้านแฝดในปัจจุบันมีลักษณะที่ใกล้เคียงบ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น แต่มีขนาดที่ดินน้อยกว่า และแน่นอนว่าราคาย่อมถูกกว่าบ้านเดี่ยว ทำให้เหมาะกับคนที่ต้องการบ้านที่มีพื้นที่ Outdoor ในงบที่จำกัด ซึ่งบ้านแฝดจาก Grande Pleno เป็นแบรนด์พรีเมียมจาก AP Thai ได้พัฒนารูปแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิต ฟังก์ชันการใช้งานที่ยืดหยุ่นสำหรับทุกคนในครอบครัว มีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในเพื่อรองรับกลุ่มครอบครัวขยาย และมีฟังก์ชันที่ดีกับผู้สูงอายุ แบบบ้านแฝดนี้จึงเหมาะกับ ครอบครัวที่กำลังวางแผนเพื่ออนาคต ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ หรือคนที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ อยากมีพื้นที่ทำกิจกรรมนอกบ้าน ด้วยงบประมาณ 4-5 ล้านบาท เราลองไปดูหน่อยว่าแบบบ้าน บ้านแฝด 2 แบบ (SHANE,OLIVIA) จาก Grande Pleno นั้นจะเป็นอย่างไร
 
SHANE บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. มาพร้อมฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


OLIVIA
บ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. มาพร้อมฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

 

 
ดอนเมือง - รังสิต
ทำเลครบเครื่อง แหล่งที่อยู่อาศัยน่าอยู่
          อีกหนึ่งปัจจัยเลยที่ตอกย้ำว่าการลงทุนกับบ้าน เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คือการเลือกที่อยู่อาศัยที่อยู่ในทำเลศักยภาพ หากถามว่าทำไม ‘ทำเลดอนเมืองรังสิต’ จึงขึ้นซื้อว่าเป็นทำเลน่าอยู่เต็มไปด้วยศักยภาพ นั้นเพราะโซนนี้มีความสะดวกสบายที่ครบครัน ทั้งทางด่วน สนามบิน รถไฟฟ้า ศูนย์การค้า สถานศึกษา และศูนย์ราชการ เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่มีทุกอย่างในที่เดียว นอกจากรถไฟฟ้าสายสีแดง ที่เป็นระบบขนส่งที่เพิ่งเปิดมาสดๆ ร้อนๆ ในปี 2564 แล้ว ในอนาคตยังมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยัง ถ.แจ้งวัฒนะ - ถ.รามอินทรา เป็นตัวเลือกการเดินทางไปยังสถานที่สำคัญ เช่น สวนหลวง ร.9, สวนสยาม, เดอะพรอมานาด และอีกมากมาย
          ด้วยเหตุผลข้างต้น ที่ทำให้ย่านดอนเมืองรังสิต กลายเป็นหนึ่งทำเลกรุงเทพฯ โซนเหนือที่น่าอยู่มากๆ และช่วงเวลาไม่กี่ปีมานี้เอง ดอนเมืองรังสิต เริ่มมีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ด้วยอานิสงส์จากรถไฟฟ้าสายสีแดง เราจึงเริ่มเห็นคอนโดมิเนียมขึ้นในย่านนี้จำนวนมาก ก็ไม่แน่ว่าปีต่อๆ ไปบ้านแนวราบโซนนี้อาจจะเริ่มหายากมากขึ้นหรือไม่? กลายเป็นไอเทมที่คนย่านนี้โหยหา โดยปัจจุบันโครงการแนวราบย่านนี้จะมีราคาเฉลี่ยทาวน์โฮมอยู่ที่ 2.24 ลบ. และ บ้านแฝดอยู่ที่ 3.41 ลบ. ซึ่งเป็นราคาที่ยังจับต้องได้ และสะดวกสำหรับ First Jobber ที่กำลังมองหาอนาคตครับ



สำหรับใครที่มองหาทาวน์โฮม บ้านแฝด Grande Pleno และ Pleno โซนดอนเมืองรังสิต เตรียมตัวพบกับ 5 โครงการ บนทำเลศักยภาพ ได้แก่

◾ Grande Pleno พหลฯ - วิภาวดี New Project
◾ Grande Pleno พหลฯ - รังสิต
◾ Pleno รังสิตคลอง 4 - วงแหวน
◾ Pleno ติวานนท์ ◾ Pleno รังสิต
กับราคาที่เริ่มต้น 1.69 - 4.69 ล้านบาท ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จัดเต็มทั้งฟังก์ชันและ Facilities ที่ครบครัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์โทร : 1623
พิกัดโครงการ
Grande Pleno พหลฯ - วิภาวดี  : https://goo.gl/maps/E6Xe6FWQQqmnMo4X8
Grande Pleno พหลฯ - รังสิต https://goo.gl/maps/MzMg5gnuyuaNrA2a7
Pleno รังสิตคลอง 4 - วงแหวน : https://goo.gl/maps/yM1UF8YW7vwj4Tiv8
Pleno ติวานนท์ : https://goo.gl/maps/jMUKiihtCv2hhvsC6
Pleno รังสิต  : https://goo.gl/maps/4GCE7dGeh8DFNsGg7

 



 
 

ไอเดียแต่งบ้าน