เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์
Facebook Twitter Email
บ้านสวยด้วยกระเบื้องใหญ่
และปลอดภัยด้วยเวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์

 
          ความสวยงามภายในบ้าน เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนสมัยใหม่ความสำคัญ ยิ่งในยุคที่คนหันมาอยู่บ้านกันมากขึ้น เทรนด์การแต่งบ้านเริ่มได้รับความนิยม บรรยากาศภายในบ้านที่มีความสวยงามน่าอยู่ ย่อมส่งผลต่อสุขภาพจิตของผู้อยู่อาศัย ในทางกลับกันบ้านที่มีบรรยากาศอึมครึม กระเบื้องแตก โค้งหลุด ลอก ก็ย่อมก่อให้เกิดความรำคาญใจ ความหงุดหงิดใจให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้ ในปัจจุบันคนรุ่นใหม่ นิยมใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ (Big Slab) กระเบื้องแกรนิตโต้ หินแกรนิต หินอ่อน กันมากขึ้น เนื่องจากดูสวยงาม เข้ากับบ้านสมัยใหม่ และยังมีแบบให้เลือกใช้มากมายเข้ากับการออกแบบ และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย แต่ปัญหาที่ตามมา เพื่อแลกกับความสวยงาม การจะหาช่างปูกระเบื้องแผ่นใหญ่เก่งๆก็ไม่ง่าย เรามักได้ยินปัญหาพื้นระเบิด กระเบื้องโก่งตัว หลุดล่อนมามาก จนหลายคนที่กำลังจะปูกระเบื้องชนิดนี้เกิดความกังวลใจ ว่าปูกระเบื้องแผ่นใหญ่อย่างไร ให้ทนทานเข้ากับความสวยงามของบ้าน วันนี้เรามาร่วมหาคำตอบกันครับ



          หลายคนน่าจะเกิดความสงสัยว่าทำไมกระเบื้องแผ่นใหญ่ (Big Slab) การปูให้เรียบเนียนสนิท จนเกิดความสวยงาม จึงเป็นเรื่องยากและมีต้นทุนในการจ้างช่างค่อนข้างสูง ผมขออธิบายให้มีความเข้าใจกันง่าย ๆ แบบนี้ว่า กระเบื้องแผ่นใหญ่ที่มีน้ำหนักมากครับ ด้วยเหตุผลนี้การปูจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และความระมัดระวังสูง ยิ่งการปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ในแนวที่ไม่ใช่แนวราบ ถ้าไม่ใช้กาวซีเมนต์ที่มีความยืดหยุ่นสูง หรือเลือกใช้กาวซีเมนต์ที่ผิดประเภทก็อาจทำให้กระเบื้องแผ่นใหญ่ ๆ หรือแม้แต่ กระเบื้องแกรนิตโต้ หินแกรนิต หินอ่อน ที่มีน้ำหนักเยอะอยู่แล้วหลุดล่อนได้ง่ายเวลาที่โครงสร้างบ้านมีการเคลื่อนตัว เนื่องจากการเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา การปูกระเบื้องแผ่นใหญ่มักพบปัญหาการหลุดล่อนบ่อยครั้ง เนื่องจากขนาดของกระเบื้องรวมไปถึงการไม่ดูดซึมน้ำของกระเบื้องนั่นเองครับ



          แน่นอนว่าหลายคนต้องเคยประสบปัญหากระเบื้องภายในบ้าน โก่งตัว หลุดล่อน จนนำมาสู่การรีโนเวทบ้านใหม่เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับสมาชิกภายในบ้านที่อยู่อาศัย แต่ทราบมั้ยครับว่าสาเหตุที่ทำให้กระเบื้องภายในบ้านที่เราปูมาเป็นเวลานาน เกิดการโก่งตัว หรือ หลุดล่อน นั้น แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

          ◾ ปัญหาที่มาจากความเสื่อมสภาพที่ผิดปกติของโครงสร้าง
          ◾ ปัญหาการเคลื่อนตัวตามปกติของโครงสร้าง
          ◾ ปัญหาการปูและการใช้กาวซีเมนต์ที่ที่ไม่ได้มาตรฐาน

          โดยแต่ละปัญหาก็มีสาเหตุที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับโครงสร้างบ้าน ความเสื่อมโทรมของพื้นผิว หรือแม้แต่วัสดุอุปกรณ์ ในเรื่องของกาวซีเมนต์ที่เลือกมาใช้ในการปูแต่ละครั้ง ก็ส่งผลให้เกิดปัญหาเหล่านี้ในอนาคตได้ ถ้าวัสดุที่นำมาใช้ไม่มีมาตรฐานรองรับมากเพียงพอครับ
 

 
          ◾ ปัญหาที่มาจากความเสื่อมสภาพที่ผิดปกติของโครงสร้าง การเสื่อมสภาพของโครงสร้างภายในบ้านเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ครับ เมื่อบ้านของเรามีอายุการใช้งานมาอย่างยาวนาน ย่อมเกิดการทรุดโทรมของโครงสร้างบ้านที่ต้องเจอทั้งแดด ทั้งฝน น้ำกัดเซาะต่าง ๆ รวมถึงอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงก็มีส่วนที่ทำให้กระเบื้องหลุดล่อนได้ ซึ่งการแก้ปัญหาเสื่อมสภาพของโครงสร้างนั้น สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ด้วยการให้ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสอบสภาพโครงสร้าง เพื่อแก้ปัญหา การซ่อมกระเบื้องหรือปูกระเบื้องทับโดยไม่ปรับโครงสร้าง อาจทำให้เกิดการปกปิดรอยแตกร้าวของโครงสร้าง และทำให้การซ่อมแซมเบื้องต้นเป็นไปได้ยากขึ้นครับ



          ◾ ปัญหาการเคลื่อนตัวตามปกติของโครงสร้าง ปัญหานี้โดยส่วนใหญ่เกิดจากการปูที่ไม่ได้มาตรฐาน 2 กรณีด้วยกันครับ ได้แก่ การใช้ปูนทรายที่มีส่วนผสมไม่เหมาะสม ปูนทรายจึงยึดเกาะกระเบื้องได้ไม่ดี กรณีนี้เป็นไปได้ควรปูกาวสำหรับปูกระเบื้องจะมีแรงยึดเกาะที่ดีกว่าครับ ลดปัญหากระเบื้องระเบิดหรือโก่งตัวได้ดีกว่า และกรณีต่อมา คือกรณีที่ช่างใช้การปูกระเบื้องแบบซาลาเปา ซึ่งหมายถึงการปูกระเบื้องโดยใช้ปูนทรายหรือปูนกาวน้อยหยอดเป็นก้อนที่หลังแผ่นกระเบื้อง แล้วนำกระเบื้องไปวางและกดลงที่พื้นหรือผนัง การปูแบบนี้ทำให้เนื้อปูนไม่กระจายตัวสม่ำเสมอทั่วทั้งแผ่น เมื่อเวลาผ่านไปจะหลุดล่อนออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องที่พื้นที่ถูกการกดทับเมื่อเราเดินเหยียบบ่อย ๆ หรือบริเวณที่เราวางทับด้วยเฟอร์นิเจอร์ครับ



          ◾ ปัญหาการปูและการใช้กาวซีเมนต์ที่ที่ไม่ได้มาตรฐาน เป็นปัญหาที่หลายคนมักจะลืมนึกถึงไปครับ ว่ากาวซีเมนต์ที่เราเลือกใช้ในการปูกระเบื้อง โดยเฉพาะกระเบื้องแผ่นใหญ่ ๆ (Big Slab) นั้นได้มาตรฐานหรือเปล่า โดยผลเสียที่เกิดจากการใช้กาวซีเมนต์ที่ไม่ได้มาตรฐานอาจส่งผลให้กระเบื้องในบ้านของเราโก่งตัว หลุดล่อน รวมถึงเกิดปัญหากระเบื้องระเบิดได้เช่นเดียวกัน แต่ผลเสียที่ตามมามากกว่านั้น คือในเรื่องของสารเคมีที่มากับกาวซีเมนต์ที่ไม่ได้มาตรฐานด้วยครับ เพราะอาจทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านเกิดอันตรายได้ เมื่อสูดดมสารเคมีเป็นระยะเวลานาน ด้วยเหตุผลนี้เองการเลือกกาวซีเมนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ในประเทศไทยของเราเองก็มีกาวซีเมนต์ที่ได้มาตรฐานเหมาะกับการปูกระเบื้องทุกชนิด แม้กระเบื้องแผ่นใหญ่ เพราะมีความยืดหยุ่นสูง กาวซีเมนต์ เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ครับ

เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์
กาวซีเมนต์ ที่การันตีด้วยมาตรฐาน มอก.ชั้นคุณภาพสูง

          ขึ้นแท่นกาวซีเมนต์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทยที่ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเลือกใช้ครับ สำหรับ เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ กาวซีเมนต์ปูกระเบื้องชนิดยืดหยุ่น คุณภาพสูง ใช้ง่ายเพียงผสมน้ำ มีความยืดหยุ่นมากกว่ากาวซีเมนต์เกรดยืดหยุ่นทั่วไปในท้องตลาด โดยความยืดหยุ่นที่มีมากกว่าแบบนี้เอง จะช่วยในเรื่องของการปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ (Big Slab) กระเบื้องแกรนิตโต้ หินแกรนิต หินอ่อน ที่ปูยาก ๆ ให้ง่ายขึ้นและมีความสวยงาม การปูกระเบื้องบนพื้นผิวที่มีการแอ่นตัว และอาจส่งผลให้เกิดการหลุดล่อนในอนาคต เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ การันตีคุณภาพด้วยการผ่านมาตรฐานนานาชาติ มาตรฐานยุโรป มาตรฐานอเมริกา และมาตรฐาน มอก. ชั้นคุณภาพสูง



          ถ้าพูดถึงเรื่องคุณสมบัติที่พิเศษของ 
เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ โดนสิ้นเชิง ผมต้องขอยกให้ในเรื่องของความยืดหยุ่นที่สูงกว่ากาวซีเมนต์เกรดยืดหยุ่นทั่ว ๆ ไปในท้องตลาดครับ ด้วยเหตุนี้เองทำให้กาวซีเมนต์ เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ในสายตาผม เหมาะกับงานปูกระเบื้องบนพื้นผิวที่มีการเคลื่อนตัวหรือแอ่นตัวสูง เช่น งานปูกระเบื้องบนไม้อัดซีเมนต์ บนไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือบนแผ่นยิปซัมบอร์ด ซึ่งมักนิยมใช้ในการต่อเติมกั้นห้อง หรือทำบูธ เนื่องจากน้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายและเสร็จเร็วกว่า อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในเรื่องของแรงยึดเกาะที่ดีเยี่ยม สามารถปูทับกระเบื้องเดิมทั้งภายในและภายนอกอาคารได้เลย ที่พิเศษไปกว่านั้นคือสามารถทิ้งให้แห้งภายใน 24 ชม. และสามารถเดินผ่านบริเวณที่ปูภายหลังจากการปูไปแล้ว 24 ชม. ได้เช่นเดียวกันครับ



          นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องทุ่นแรงที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการปูกระเบื้องรูปแบบไหน ผมบอกเลยว่า 
เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ เอาอยู่ครับ โดยเฉพาะกับกระเบื้อง Big Slab ที่มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งช่างที่ติดตั้งต้องใช้ความพิถีพิถัน และระยะเวลาในการติดตั้งมากกว่ากระเบื้องขนาดเล็กทั่วไป กาวซีเมนต์ เวเบอร์จะช่วยให้การติดตั้งเป็นไปได้ง่ายขึ้น ยึดเกาะได้ดีขึ้น เหมาะกับพื้นที่ใช้งานหนัก เช่น การปูกระเบื้องบนอาคารสูง การปูกระเบื้องลานจอดรถ สามารถใช้ปูกระเบื้องบนพื้นผิวที่มีการแอ่นตัวสูง อย่างไม้อัด* ไม้อัดซีเมนต์* ไฟเบอร์ซีเมนต์ อีกทั้งยังทนต่อทุกสภาพอากาศ แรงกดและแรงสั่นสะเทือนจากการสัญจร และทุกโครงสร้างครับ



          ความพิเศษของ กาวซีเมนต์ 
เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นครับ เพราะเวเบอร์ยังเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรกับคนที่มีแพลนที่จะ Renovate ซ่อมแซม และต่อเติมและต่อเติมบ้าน ไม่ว่าจะทำด้วยตัวเอง หรือจ้างช่างติดตั้ง นอกจากจะเป็นกาวซีเมนต์ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูงแล้ว ยังสามารถปูกระเบื้องทับกระเบื้องเดิม ซึ่งเป็น Solution ที่ทำให้เจ้าของบ้านหลายคนค่อนข้างถูกใจ เพราะประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และใช้พื้นที่ใช้สอยได้รวดเร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลารื้อกระเบื้องเก่าออกก่อนปูกระเบื้องใหม่นั่นเองครับ



          และการปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ (Big Slab) ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อมี
 เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ กาวซีเมนต์ปูกระเบื้องชนิดยืดหยุ่น คุณภาพสูง ชนิดส่วนผสมเดียว อีกทั้งยังเป็นกาวซีเมนต์ที่ใช้ง่ายครับ ในปลายปี 2020 ที่ผ่านมา เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาของผลิตภัณฑ์ให้พรีเมียมมากยิ่งขึ้น เพิ่มการจดจำและภาพลักษณ์ที่พรีเมียมมากยิ่งขึ้น จากบรรจุภัณฑ์สีชมพูเป็นบรรจุภัณฑ์สีทอง ซึ่งแสดงถึงความพรีเมียมและเพิ่มการรับรู้ว่าสินค้าชิ้นนี้เป็นสินค้าตัว TOP ปูนกาวที่ดีที่สุดของเวเบอร์ ง่ายต่อการจดจำ เพราะบ้านเป็นสถานที่สำคัญที่เปรียบเสมือนสถานที่สร้างช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันของคนในครอบครัว เวเบอร์จึงมีความพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจนเกิดเป็นกาวซีเมนต์ เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ตัวช่วยในการปูกระเบื้องให้มีความสวย คงทน ปลอดภัย สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้าง Renovate ซ่อมแซม และต่อเติมบ้าน เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยดี ๆ ที่ช่วยให้บ้านของมีความสวยงามและแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นครับ

ไอเดียแต่งบ้าน