ไอเดียแต่งบ้าน : Geometry
Facebook Twitter Email

Geometry
แต่งบ้านให้ดูทันสมัยด้วยรูปทรงเรขาคณิต

รูปทรง “เรขาคณิต” เป็นรูปทรงที่มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก การเรียนการสอนเรื่องเรขาคณิตนั้น ก็เพื่อให้เกิดความรู้สึกเข้าใจสิ่งต่างๆรอบตัว รวมไปจนถึงใช้อธิบายสิ่งต่างๆเหล่านั้นครับ รูปทรงเรขาคณิตมีความสำคัญ แม้กระทั่งการวางผังเมือง สร้างถนน ไปจนถึงการสำรวจอวกาศ โดยรูปทรงเรขาคณิตที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น ทรงกลม สามหลี่ยม สี่เหลี่ยม โดยรูปทรงต่างๆเหล่านี้ สามารถนำมาแต่งบ้านให้เกิดความสวยงามได้เป็นอย่างดี วันนี้ Inside2home จึงมีไอเดียแต่งบ้านสไตล์ “Geometry” หรือ สไตล์ “เรขาคณิต” มาฝากทุกท่านกันครับ
 



ตัวอย่างของมุมต่างๆในบ้านเรานำมาเป็นไอเดียในการตกแต่งเป็นตัวอย่างให้กับทุกท่านในวันนี้ มาจาก “Ne_On Apartment” ประเทศไต้หวัน ที่ออกแบบและดีไซน์โดย “NestSpace Design” โดยมีแรงบันดาลใจจากการใช้รูปทรงธรรมชาติ นำมาประกอบกันเพื่อให้เกิดความทันสมัย มีการใช้สีสัน เข้ามาเป็นตัวตัดความแข็งกระด้าง ของรูปทรงเรขาคณิต เพื่อลดความเป็นแบบแผนมากจนเกินไป โดยโทนสีที่นำมาใช้ เป็นโทนสีที่ทำให้เกิดความรู้สึกนุ่มนวล สบายตา เช่น สีเทา สีฟ้าอ่อน และ สีชมพูนู้ด ครับ

 

นอกจากการนำรูปทรงเรขาคณิตมาตกแต่งแล้ว การออกแบบยังใช้สไตล์มินิมอลเข้ามาเป็นตัวช่วย รวมถึงในเรื่องของ “เส้น” ที่แอบแฝงความรู้สึกยามที่ถูกมองเอาไว้ อาทิ การใช้เส้นโค้งมนกับโคมไฟกลม เพื่อสื่อถึงความเป็นจริงและจินตนาการ การใช้เส้นสีสื่อให้เห็นถึงความโปร่งสบาย ปรับห้องให้ดูกว้าง เป็นการตกแต่งอย่างมีแบบแผน แฝงด้วยความหมายอันลึกซึ้ง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีชีวิตชีวาในทุกๆวันครับ
 


 

“ความสมมาตร” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทางผู้ออกแบบคำนึงถึง สังเกตได้จากการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางของติดผนัง ชั้นวางโทรทัศน์ หรือแม้แต่ชั้นวางของอเนกประสงค์ ก็ยังจัดวางให้มีความสมมาตร หรือเรียกง่ายๆว่า มีความกึ่งกลางเป็นหลักครับ การจัดวางอย่างสมมาตรมีความเข้ากันได้ดีกับรูปทรงเรขาคณิต อย่างรูปทรงสี่เหลี่ยม เพราะมีความเท่ากันทุกด้านทุกมุม ทำให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบ ทำความสะอาดง่ายขึ้นด้วยครับ
 



ห้องครัวมักถูกออกแบบให้มีความหนัก ทั้งในเรื่องของรูปทรง และสีสันที่นำมาตกแต่ง ผู้ออกแบบจึงจัดการเบรกความหนักทางสายตาของห้องครัว ด้วยของตกแต่งและสีสันที่มีความอ่อนช้อยมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นสีเขียวที่นำมใช้ผสมผสานกับสีขาว มีการแบ่งสัดส่วนของห้องด้วยฉากกั้น ที่ให้ความรู้สึกเป็นญี่ปุ่นนิดๆ ดูเข้ากันได้ดีกับห้องครัว และห้องรับประทานอาหารที่เป็นโถงขนาดใหญ่ แบ่งสัดส่วนการใช้งานของพื้นที่ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยการปูพื้นที่มีความแตกต่างกันครับ

 

ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้านดีๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของเราได้ครับ สำหรับไอเดียแต่งบ้านในรูปทรงเรขาคณิต ที่สร้างมิติและความสมมาตรของบ้านให้น่ามอง เป็นระเบียบเรียบร้อย ง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับใครที่ชอบไอเดียแต่งบ้านดีๆแบบนี้ ก็อย่าลืมติดตามกันได้ที่แฟนเพจและเว็บไซต์ Inside2home เรามีข่าวสารดีๆ นำเสนอให้ทุกท่านอย่างแน่นอนครับ

 

Architects: NestSpace Design

Photographs: Hey!Cheese

แบบบ้านในฝัน