ไอเดียแต่งครัว : ตามโครงการ Motto Rama 2
Facebook Twitter Email

แต่งครัวตามโครงการ Motto Kanjanapisek - rama 2
ครัวกระจกใส พร้อมพื้นที่นั่งจิบชาสไตล์ยุโรป

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมไอเดียแต่งครัวกันครับ แต่เป็นไอเดียแต่ครัวในรูปแบบของ Glass House หรือการแต่งครัวในรูปแบบเรือนกระจก ซึ่งไอเดียที่นำมาเสนอในวันนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากโครงการ “Motto กาญจนาภิเษก - พระราม 2” ซึ่งเป็นโครงการในเครือของ ชนันธร ดีเวลลอปเมนท์ โดยทางโครงการได้มีการต่อเติมครัวในส่วนนี้ไว้เป็นไอเดียที่น่าสนใจ รวมถึงเชื่อมต่อไปยังมุมจิบชายามบ่าย ที่ตกแต่งเอาไว้สวยงามทีเดียวครับ


อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นครับ ว่าไอเดียแต่งครัวของทางโครงการมีความน่าสนใจหลายจุด โดยครัวจะเป็นครัวแนวยาว ต่อเติมจากพื้นที่หลังบ้าน ข้อดีเลยคือเรื่องของการประหยัดพื้นที่ เพราะสมัยนี้โครงการบ้านหลายโครงการมักจะเว้นบริเวณหลังบ้านเอาไว้ให้ลูกบ้านต่อเติมเพิ่มเติมเองอยู่แล้ว และพื้นที่ส่วนนี้จะให้มาค่อนข้างกว้าง เหมาะแก่การต่อเติมเป็นครัวโดยที่ไม่ทำให้เสียห้องภายในห้องไปหนึ่งห้อง รวมถึงได้พื้นที่ใช้สอยที่เยอะกว่าด้วยครับ


การเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งครัวกระจกจะใช้เป็นโทนสีที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ หรือเราเรียกกันง่ายๆ ว่าสีเอิร์ธโทน ซึ่งก็มีสีที่นิยมหลักๆจะเป็น สีน้ำตาล สีเทา สีครีม และสีเขียว สีเอิร์ธโทนเป็นโทนสีที่ช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และเข้ากันได้ดีกับแสงธรรมชาติจากช่องหน้าต่างด้านบน รวมถึงถ้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวลวดลายเลียนแบบธรรมชาติ อย่างลายหินอ่อน จะช่วยให้ความรู้สึกเหมือนกำลังทำครัวท่ามกลางธรรมชาติเลยก็ว่าได้ครับ


เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจทีเดียวครับกับการต่อเติมพื้นที่อีกส่วนเอาไว้เป็นมุมสำหรับทานอาหาร จิบชายามบ่าย โดยตกแต่งในสไตล์ยุโรป ซึ่งมีการใช้กระจกบานสไตลด์กั้นระหว่างกันเอาไว้เพื่อป้องกันกลิ่นอาหารด้วยครับ โดนส่วนนี้นอกจากจะเอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศในการทานอาหาร หรือทำงานแล้ว ยังใช้เป็นมุมสวยๆสำหรับรับแขกได้ด้วยครับ

 

ก็เป็นไอเดียการแต่งห้องครัวเก๋ๆ ที่เหมาะกับการนำไปเป็นไอเดียตกแต่งครัวรูปแบบใหม่ๆ ไม่ซ้ำใครครับ สำหรับใครกำลังมีแพลนจะต่อเติมห้องครัวก็สามารถนำไปเป็นไอเดียในการตกแต่งได้ และต้องขอขอบคุณโครงการ “Motto กาญจนาภิเษก - พระราม 2” โครงการบ้านพร้อมอยู่ที่มากับแนวคิด เว้นสเปซด้านข้าง เพิ่มความเป็นส่วนตัว ในราคาเริ่ม 4.9 ล้าน*

 

Photo Credit : ขอขอบคุณโครงการ Motto กาญจนาภิเษก - พระราม 2

แบบบ้านในฝัน