ไอเดียแต่งบ้าน : ไอเทมแต่งห้องสไตล์ Y2K!
Facebook Twitter Email

Y2K กระแสที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในช่วงนี้ คำว่า Y2K ย่อมาจาก “Year 2000”แฟชั่นในยุคนั้น ซึ่งกำลังกลับมาฮิตอีกครั้งตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว แฟชั่นที่ฮิตในช่วง 90 หรือ 2000 นั้นคือสไตล์ avant basic มีความโดดเด่นคือการจับคู่สีที่มีตัดกัน เน้นความสดใส การใช้ลายกราฟิก หรือลายตาราง ทำให้ดูมีชีวิตชีวาและแน่นอนว่าไม่ได้อยู่แค่เสื้อผ้าเท่านั้น ยังฮิตไปจนถึงการแต่งห้องด้วย! วันนี้ inside2home เลยนำเอาไอเดียตกแต่งห้องสไตล์ Y2K มาฝากกันครับ


การเล่นสี จับคู่สีให้ดูตัดกัน
การเลือกใช้คู่สีที่มีความตัดกันอย่างชัดเจน เช่น เหลือง-เขียว, ส้ม-เขียว จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสดใส แต่ต้องอย่าลืมคุมโทนสีให้เป็นพาสเทลนะครับ





ใช้เส้นโค้งช่วยให้บรรยากาศในห้องดูสบาย
การใช้เส้นโค้งตกแต่งจะช่วยให้ห้องดูมีเสน่ห์ ที่นิยม คือ Squircle เป็นการผสมระหว่าง square&circle คือ ไม่ถึงกับเป็นวงกลมอารมณ์เหมือนรูปสี่เหลี่ยมโดนลบมุมนั่นเองครับและการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปร่างโค้งหรือหยักเป็นคลื่นจะช่วยให้ห้องดูน่าสนใจมากขึ้น




การใช้ภาพกราฟิก หรือ ลาย patterns
การใช้พวก พรม หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน เป็นลายตาราง หรือ checked and floral prints จะช่วยให้ห้องดูโดดเด่นขึ้น ดูไม่จำเจ




ใช้ภาพโปสเตอร์กราฟิก ตกแต่งผนัง
หามุมจัดกลุ่มภาพกราฟิก อย่างเช่นตรงหัวเตียง โต๊ะเครื่องเเป้ง โต๊ะทำงาน หากไม่อยากแปะสามารถหากรอบรูปเรียบเเละใส่รูปกราฟิกน้อยลงก็ได้เช่นกัน ช่วยสร้างและสะท้อนตัวตนของคุณได้เพิ่มขึ้น




ของตกแต่งแบบเก๋ ๆ หรือแบบวินเทจก็ได้
ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ ดีไซน์เก๋ ๆ แปลกตา ก็ช่วยเพิ่มมิติและทำให้ห้องดูมีอะไรมากขึ้น หรือจะใช้ของตกแต่งสไตล์วินเทจก็ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องหาของเก่ามาจริง ๆ แต่ยังสามารถ ใช้ของที่เลียนแบบแนววินเทจมาก็ได้ครับ



 

แบบบ้านในฝัน