ไอเดีย : บ้านพักตากอากาศใกล้เมืองกรุง "บางกอก ทรี เฮาส์" จ.สมุทรปราการ
Facebook Twitter Email
บ้านพักตากอากาศสไตล์อิโค บรรยากาศริมน้ำ ใกล้เมืองกรุง
"บางกอก ทรี เฮาส์" จ.สมุทรปราการ    
 
          เมื่อบรรยากาศแห่งวันหยุดยาวกำลังจะมาถึงเช่นนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ หลาย ๆ คนคงจะมีแพลนลาหยุดยาวเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกันใช่ไหมครับ ? ผมเชื่อว่า การได้เดินทางออกจากสถานที่ที่คุ้นเคย แล้วหาที่ใดที่หนึ่งเพื่อพักผ่อน หยุดคิดเรื่องงาน หลบหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน มาอยู่กับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศใหม่ ๆ ที่ไม่อาจคุ้นชิน แต่ยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ก็นับได้ว่าเป็นการรีเซ็ตตัวเราเอง ให้รู้สึกสดชื่น และมีความสุขขึ้นมาได้แล้วครับ
          อย่างที่ทุกคนทราบกันดีครับว่า ช่วงเวลาหยุดพักผ่อนนั้น เป็นช่วงเวลาที่มีค่าและมีความหมายสำหรับชีวิตของทุกคนมาก และหลาย ๆ คนก็คงจะได้รับความรู้สึกเช่นเดียวกับผมที่ว่า “ถึงแม้ช่วงเวลาของวันหยุดจะผ่านไปแล้ว แต่ความสุขที่ได้รับมาระหว่างนั้นยังคงอยู่” นั่นเป็นเพราะช่วงเวลาของวันหยุด มีผลดีต่อชีวิตของเราทุกคนในระยะยาวนั่นเองครับ
          บ้านพักตากอากาศ นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ใครหลาย ๆ คนมักเลือกเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว หลายคนอาจสร้างบ้านพักตากอากาศเป็นของตนเองและครอบครัวไว้ที่ต่างจังหวัด และอีกหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะจองบ้านพักสักหนึ่งหลังสำหรับการพักผ่อน เพราะบ้านพักตากอากาศสามารถให้บรรยากาศความเป็นส่วนตัว ไม่ได้รับการรบกวนจากเพื่อนบ้าน และยังได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ท่ามกลางความเงียบสงบในพื้นที่ของตัวเอง วันนี้ ผมจึงมีไอเดียแนะนำสถานที่ เป็นบ้านพักตากอากาศที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ และที่นั่นก็คือ “บางกอก ทรี เฮาส์” บ้านพักสไตล์อิโค บรรยากาศริมน้ำ ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ จะน่าสนใจอย่างไรนั้น ไปชมพร้อมกันเลยครับ
            “
บางกอก ทรี เฮาส์” (BANGKOK TREE HOUSE RESORT & RESTAURANT) บ้านพักสไตล์อิโค บรรยากาศริมน้ำล้อมรอบด้วยต้นจาก ในระหว่างที่พักอาศัย ทุกคนอาจสังเกตเห็นนกสีแปลก ๆ มาเกาะตามต้นไม้ หรือราวไม้ระหว่างทางเดิน หรืออาจเห็นแมลงตัวเล็ก ๆ บินอ้อมล้อมไปมา บรรยากาศที่ใกล้ชิดจนแทบจะกลมกลืนไปกับธรรมชาติเช่นนี้ เกิดขึ้นได้เพราะที่นี่ พยายามรักษาสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติให้คงเดิมมากที่สุดจากพื้นฐานความเชื่อเดิมที่ว่า “มนุษย์สามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติได้”
          ในส่วนของคอนเซ็ปต์การออกแบบที่พักของที่นี่ ยังอิงแนวคิดเรื่อง “
SUSTAINABILITY” หรือการออกแบบเพื่อความยั่งยืนครับ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สำหรับธุรกิจการสร้างที่พัก โรงแรม หรือโฮมสเตย์ ที่หลาย ๆ ที่นิยมนำมาใช้กัน ซึ่งบางกอก ทรี เฮาส์ มีการออกแบบโดยดูทิศทางลมและแสงแดด เพื่อลดความร้อนภายในตัวอาคาร อีกทั้งยังใช้วัสดุธรรมชาติในการสร้างเป็นหลัก และไม่มีการตัดต้นไม้ใหญ่ที่มีอยู่แต่เดิม ก่อนจะเริ่มสร้างที่พักแห่งนี้
          อีกส่วนหนึ่งที่เป็นซิกเนเจอร์ของบ้านพักแห่งนี้ ยังมีบริการอาหารหลากเมนูแสนอร่อย และกาแฟรสชาติดีอยู่ด้านใน พร้อมการตกแแต่งที่สวยงาม ลงตัวกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ

          นอกจากการออกแบบจะโดดเด่นไปด้วยดีไซน์ที่ทำให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว ในส่วนของภาชนะจานชาม ยังใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้แล้วสามารถนำไปล้างและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เช่น หลอดกระดาษ แก้วพลาสติกไบโอ และยังมีระบบการขัดแยกขยะอินทรีย์เพื่อนำไปทำน้ำหมัก จะเห็นได้ว่า แนวคิดเพื่อความยั่งยืน นอกจากจะลดการสร้างมลพิษ หลีกเลี่ยงการรบกวนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังทำให้เกิดประโยชน์สำหรับการนำไปใช้ต่อเพื่อทำให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดได้อีกด้วย

          ในส่วนของห้องพัก มีการจัดประเภทห้องพักไว้ 3 รูปแบบครับ ได้แก่ Tree Top NestBee Hive, View with a Room และยังคงคอนเซ็ปต์การออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยการดีไซน์ห้องพักที่คำนึงถึงทิศทางของลมและแสงแดด สำหรับห้องพักรูปแบบ 3 สามชั้น จะมีเพียงแค่ชั้นสอง ที่ติดแอร์ไว้ เนื่องจากเป็นห้องนอน ส่วนชั้นหนึ่งจะเป็นห้องน้ำและห้องแต่งตัว และชั้นบนสุดจะเป็นดาดฟ้าสามารถขึ้นไปชมวิว เพลิดเพลินไปกับสายลมและแสงดาวยามค่ำคืน นอกจากนั้น แต่ละห้องจะไม่มีตู้เย็น มีเพียงแต่ตู้เย็นส่วนกลาง ทุกคนสามารถเดินไปทานน้ำ หรือหยิบของหวานมาทานได้ตลอดทั้งวันครับ เหตุผลของการออกแบบเช่นนี้ ก็เพื่อประหยัดพลังงาน ลดพลังงานที่ไม่จำเป็น ซึ่งจะทำให้ธรรมชาติและโลกของเราได้รับผลกระทบอย่างน้อยที่สุดนั่นเองครับ

          สำหรับการเดินทางมาบ้านพักแห่งนี้ สามารถใช้ได้หลายเส้นทางเลยครับ เช่น หากใครมาจากเส้นบางนา สามารถจอดรถได้บริเวณลานจอดรถตรงข้ามกับวัดบางนานอก หลังจากนั้นให้ข้ามเรือโดยสาร และเดินเข้าซอยเลียบแม่น้ำไปอีก 280 เมตรก็ถึงแล้วครับ หรือถ้าหากข้ามเรือหางยาวก็สามารถแจ้งได้ว่าไป “บางกอก ทรี เฮาส์” ก็ได้เช่นกันครับ และถ้าหากใคร เดินทางมาจากเส้นพระประแดง ให้ตั้ง GPS และจอดรถที่วัดบางน้ำผึ้งนอก และเดินเข้าซอยเลียบแม่น้ำไปอีก 280 เมตร หรือนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาก็ได้ครับ ท่านละ 20 บาท

หมายเหตุ : อย่าตั้ง GPS แล้วปักหมุดที่ “บางกอก ทรี เฮาส์” หรือ “Bangkok Tree House” นะครับ เพราะโลเคชั่นและสถานที่จะไม่ตรงกันครับ


          ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถนำรถยนต์เข้ามาจอดบริเวณที่พักได้ แต่ทุกคนจะได้สัมผัสกับวิธีการเดินทางแบบใหม่ ๆ เช่น การนั่งเรือด่วน ซ้อนท้ายพี่วิน หรือเดินเลียบริมแม่น้ำ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศในแบบธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับเสียงนกร้องท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ เพียงเท่านี้ ทุกคนก็จะเหมือนได้ชาร์จพลัง เตรียมพร้อมสำหรับการกลับไปใช้ชีวิตประจำวันที่พิเศษมากกว่าเดิมได้แล้วครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------
เว็บไซต์ : “บางกอก ทรี เฮาส์” (Bangkok Tree House)
พิกัดบ้านพัก : https://goo.gl/maps/ZQtQzaJ7otWNcnez6
 

แบบบ้านในฝัน