ไอเดียแต่งห้องนอน สไตล์มินิมอล Minimal Style By Znooze
Facebook Twitter Email
          วันนี้พามาดูไอเดียห้องนอนสไตล์มินิมอล (Minimal Style) กันครับ สไตล์มินิมอลมีรากฐานมาจากวิถีของชาวญี่ปุ่นที่ผสมผสานแนวคิดแบบเซน คือการตกแต่งที่เรียบง่าย และเป็นระเบียบ มีการลดทิ้งบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไป เว้น Space กว้างๆ เพื่อให้ห้องดูโปร่งโล่ง รวมถึงการใช้ลวดลายเท่าที่จำเป็นหรืออิงกับ Texture ของธรรมชาติ สำหรับสีสันในสไตล์นี้มีการเลือกใช้สีเพียงโทนอ่อนหรือโมโนโทน ให้อารมณ์สบายๆ
          การตกแต่งในสไตล์มินิมอล ยังมีความคล้ายกับสไตล์โมเดิร์นบวกกับการตกแต่งสไตล์ Cozy ถ่ายทอดความรู้สึกสดชื่น ใครที่จัดรูปแบบห้องไว้เป็นสไตล์โมเดิร์นอยู่แล้วก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนลุคห้องเดิม เพิ่มความมินิมอลลงไปได้ อย่างวันนี้เราได้นำห้องนอนที่ถูกจัดไว้เป็นสไตล์โมเดิร์น มาเพิ่มความมินิมอลลงไปด้วยการเลือกผ้าปูที่นอนให้ห้องดูมีความมินิมอลมากขึ้น ซึ่งวิธีแรกที่เราใช้คือการเลือกผ้าปูที่นอนสีพื้น อย่างที่สองคือการ Matching สีของผ้าปูที่นอนให้เข้ากับห้อง เป็นการเพิ่มความเป็นมินิมอล ไปชมห้องแรกกันเลยดีกว่าครับ




Minimal Style
STRONG เรียบเท่

ห้องนี้เป็นห้องนอนใหญ่ ซึ่งเป็นห้องหลักของบ้าน ตกแต่งด้วยงานบิวท์อินจากไม้จริง ห้องนี้ค่อนข้างตกแต่งง่ายมีดีเทลของไม้เซาะร่องสไตล์ญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากเลย เพียงแค่เลือกใช้ผ้าปูที่นอนให้แมทช์กับพื้นผิวของไม้ ซึ่งห้องนี้เราอยากให้ Mood&Tone สามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จึงได้เลือกใช้เป็นผ้าปูที่นอนสีกรมและสีเงิน เพื่อให้เข้ากันได้ดีกับ Texture ของไม้ เมื่อจับคู่กับสีเงิน ซึ่งอยู่ในโทนแร่ธรรมชาติเช่นเดียวกัน เมื่อผสมผสานเข้าด้วยกันแล้วห้องนี้จึงให้อารมณ์ของความเรียบง่ายเท่และดูสตรอง




Minimal Style
NORMAL เรียบง่าย

ห้องนี้ถูกทาด้วยสีเทาควันบุหรี่ เฟอร์นิเจอร์ที่บิวท์อินเน้นสีขาวตัดกับพื้นลามิเนตสีไม้โทนอ่อน ซึ่งสีที่ใช้ค่อนข้างเป็นสีเบสิคที่เรามักใช้ทาสีห้องกันอยู่แล้ว ซึ่งสีโทนอ่อนนี้นอกจากจะทำให้ห้องดูกว้าง ยังเข้ากันได้กับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ ห้องนี้ผมจึงอยากให้ Mood&Tone ดูเรียบง่ายที่สุด จึงเลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่มีสีเทาและสีเงินเป็นหลัก ห้องนี้จึงออกมาในสไตล์โมโนโทนมีการไล่เฉดสีเทาอ่อน เทาเข้ม และสีโทนสว่างอย่างสีขาว สำหรับการเลือกใช้สีโทนกลางๆ ทำให้ห้องนี้สามารถเลือกใช้ได้กับทุกคนทุกช่วงวัย




Minimal Style
CHARM เรียบหรู

ใครว่ามินิมอลต้องเป็นโทนสีขาวครีมเท่านั้น ห้องสีชมพูหวานๆ ก็สามารถทำให้เป็นสไตล์มินิมอลได้เช่นกันครับ ห้องนี้ถูกตกแต่งเป็นโทนสีชมพูพาสเทล ให้อารมณ์อ่อนหวานแบบผู้หญิง เพื่อให้ห้องไม่ดูฉูดฉาดจนเกินไป เราสามารถเลือกใช้ผ้าปูที่นอนที่เป็นสีโทนอ่อนอย่างสีเบจและสีขาว มาช่วยตัดอารมณ์ให้ห้องที่หวานให้ไม่เลี่ยนจนเกินไป และยังทำให้ห้องได้อารมณ์ของความหรูหรา แน่นอนครับว่าห้องนี้น่าจะถูกใจคุณผู้หญิงหรือเด็กผู้หญิง ที่ต้องการใด้ห้องนอนสไตล์มินิมอลได้ แต่ก็ยังสามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์และลงตัวกับความชอบส่วนตัวได้ด้วย
          สำหรับผ้าปูที่นอนที่เรานำมาผสมผสานกับสไตล์การตกแต่งห้องนอนแบบมินิมอล เราได้เลือกใช้แบรนด์ ZNOOZE เนื่องจากเนื้อผ้าที่เงาสวยงาม ช่วยให้ห้องดูหรูหรามีสไตล์ขึ้น แต่มากกว่าการตกแต่ง แบรนด์นี้ยังมีข้อดีมากมาย ซึ่งวันนี้เราจะพามารู้จักกับผ้าปูที่นอน ZNOOZE ให้มากยิ่งขึ้น


 
ROUTE TO GOOD LIVING
การนอนที่ดีคือ จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง
          แน่นอนครับว่าสิ่งที่สำคัญมากกว่าการตกแต่งห้องนอน ก็คือที่นอนหรือเตียงที่ให้ความนุ่มสบาย สะอาด และลงตัวแก่การพักผ่อน และเหตุนี้เอง เราจึงอยากพามารู้จักกับหนึ่งแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องผ้าปูที่นอนมาอย่างยาวนานถึงกว่า 30 ปี ชื่อของ “ZNOOZE” หลายคนคงเพิ่งเคยรู้จักในฐานะผู้บริโภคทั่วไป แต่ถ้าเป็นธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว คงคุ้นหูและรู้จักชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะเขาเริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตผ้าปูที่นอนส่งตามโรงแรมชั้นนำ มีการคิดค้นและพัฒนาเนื้อผ้าใหม่ๆเสมอ ทำให้วันนี้คุณภาพของเนื้อผ้ากลายเป็นที่ยอมรับและถูกกล่าวขานว่า เกรดของเนื้อผ้านั้นดีกว่าผ้าปูที่นอนในโรงแรมระดับ 5 ดาว สะอีก
          โดยในวันนี้ทางแบรนด์ ZNOOZE ยังได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภคทั่วไปให้ได้มีโอกาสได้ใช้ผ้าปูที่นอนที่มีคุณภาพระดับเดียวกับโรงแรม 5 ดาวและทำให้ช่วงเวลาการนอนเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ดีที่สุด ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 
“Route to Good Living” เพราะการพักผ่อนที่ดีที่สุดคือ การนอน ZNOOZE จึงให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดในทุกบริบทของการนอน โดยผ้าปูที่นอน ZNOOZE นั้นมีคุณสมบัติความโดดเด่นมากมายดังนี้



◾ ผลิตจากฝ้าย Egyptian Cotton ให้คุณภาพสูงให้ความรู้สึกหรูหรา เนื้อผ้าสวยเงางาม
เนื้อผ้าถักทอมาจากฝ้าย Egyptian Cotton ฝ้ายชนิดนี้โด่งดังไปทั่วโลก ลักษณะของฝ้ายชนิดนี้จะมีเส้นใยยาว และสามารถเจริญเติบโตได้เฉพาะในอียิปต์ ให้คุณสมบัติทนทาน เมื่อทอออกมาแล้วจะให้ความสวยงามเนื้อผ้าขึ้นเงา ให้ความรู้สึกหรูหรามากกว่า ผ้าฝ้ายชนิดอื่น และเป็นผ้าฝ้ายที่มีราคาแพง สำหรับผ้าปูที่นอนของ ZNOOZE จะทอด้วยความละเอียดสูงถึง 500 เส้นด้าย



◾ ผ้าปูที่นอนเคลือบสาร Health Shield มีความสามารถยับยั้งแบคทีเรีย ลดการเกิดสิว
นอกจากดีเทลของเนื้อผ้า ผ้าปูที่นอน ZNOOZE ยังเคลือบสาร Health Shield ซึ่งมีความสามารถช่วยยับยั้งแบคทีเรีย (Anti Bacteria) ว่ากันว่าที่นอนเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เหตุนี้ทางแบรนด์จึงพัฒนาให้เนื้อผ้ามีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย เมื่อผิวหน้าและกายที่สัมผัสโดยตรงกับผ้าปูที่นอน จึงไม่ทำให้หน้าเกิดสิว และเมื่อที่นอนปลอดเชื้อโรคจึงช่วยลดอาการแพ้บนผิว



◾ ทอละเอียด ลดริ้วรอย
ไม่ทราบว่าเคยรู้สึกไหมครับ เวลานอนกับผ้าปูที่นอนที่มีเนื้อสัมผัสหยาบ เวลาใช้งานไปนานๆ ปัญหาอย่างแรกเลยที่เจอก็คือผ้าขึ้นขุย ทำให้นอนไม่สบายเวลาที่ผิวเสียดสีกับผ้าทั้งคืน จะตื่นเช้ามาพร้อมกับริ้วรอยจากเนื้อผ้า ซึ่งปัญหานี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แบรนด์ให้ความใส่ใจ ด้วยการถักทอฝ้ายด้วยความละเอียด 500 เส้นด้าย ทำให้ช่วยลดการเสียดสีกับผิว ผิวจึงไม่มีริ้วรอยเวลาตื่นนอน



◾ Crazy Soft Tech นุ่ม เย็น ระบายอากาศได้ดี
จากประสบการณ์กว่า 30 ปี ทางแบรนด์มีการคิดค้นและพัฒนาคุณภาพของผ้าปูที่นอน จากปัญหาหลักๆ ในการนอน คือผิวสัมผัสของเนื้อผ้า ควรมีความนุ่มและเย็นสบายเวลานอน ซึ่งทางแบรนด์ได้นำเทคโนโลยี Crazy Soft Tech ทำให้ผ้ามีเนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี และให้ความเย็นสบาย แต่ในขณะอุณหภูมิภายนอกมีความเย็น ผ้าจะทำหน้าที่ให้ความอบอุ่น แต่เหงื่อไม่ออก ที่สำคัญเมื่อมีการซักก็ยิ่งทำให้ผ้านุ่มขึ้นอีกด้วย



◾ ผ้าปูที่นอนสี 2 TONE มิกซ์แอนด์แมทช์ เปลี่ยนสีได้ไม่น่าเบื่อ
ผ้าปูที่นอน ZNOOZE เพิ่มลูกเล่นด้วยการทำให้ผ้านวมเป็นสีทูโทนที่สามารถมิกซ์กับห้องสีไหนก็ได้ สีของผ้าปูที่นอนมีความมินิมอลอยู่ในตัว ซึ่งจะไม่ใช่สีฉูดฉาดมาก ทำให้สามารถอยู่กับห้องสไตล์ไหนก็ได้ อีกทั้งยังมีสีให้เลือกที่เป็นโทนสีเข้ม สไตล์เท่ๆ แบบผู้ชายแมนๆ หรือสีโทนกลางและโทนอ่อน สำหรับคนที่ชอบความเรียบง่าย โดยสามารถเลือกมิกซ์ตามไลฟ์สไตล์กันเลย



◾ NEW COLLECTION หลับสบายเหมือนได้นอนโรงแรมห้าดาว
สำหรับผ้าปูที่นอนชุดยอดนิยมของแบรนด์ที่นำออกมาขาย ว่าเนื้อผ้านุ่มสบายแล้ว รอพบคอลเลคชันใหม่ด้วยผ้าแบมบูซึ่งมาในสีขาวล้วน มีเนื้อผ้านุ่มกว่า การทอที่ละเอียดและพรีเมียมกว่าเดิม ให้ความรู้สึกเหมือนได้นอนพักผ่อนในโรงแรมระดับ High end เรียกว่าน่าจะกลายเป็นตัวท็อปของรุ่นเลย ซึ่งจะออกมาวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้

          ช่วงเวลาแห่งการนอนเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร นอกจากการสร้างบรรยากาศที่น่าอยู่ น่าพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งในสไตล์ที่ชอบ ย่อมสำคัญทั้งหมด โดยเฉพาะองค์ประกอบที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็เครื่องนอนนี่แหละครับ การเลือกเครื่องนอนที่ทำให้เราหลับสบาย ปลอดเชื้อ จะส่งผลต่อร่างกายและจิตใจของเราทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะเมื่อเราได้พักผ่อนเพียงพอ และมีความสุขกับการพักผ่อน ก็จะตื่นมาพร้อมความสดชื่น อิ่มเอม พร้อมในการสู้กับการทำงานการเรียนในวันใหม่

สำหรับผลิตภัณฑ์ ZNOOZE มีเครื่องนอนมากมายซึ่งประกอบไปด้วย

>> SET 3.5 ฟุต ราคา 3,800 บาท ประกอบด้วย
1. ผ้าปูที่นอนรัดมุม 3.5 ฟุต (42x78x14 นิ้ว) 1 ชิ้น
2. ปลอกหมอนหนุน มีกุนขอบ (19x29 นิ้ว) 1 ชิ้น
3. ปลอกผ้านวม 3.5ฟุต (70x90 นิ้ว) 1 ชิ้น

>> SET 5 ฟุต ราคา 4,400 บาท ประกอบด้วย
1. ผ้าปูที่นอนรัดมุม 5 ฟุต (60x78x14 นิ้ว) 1 ชิ้น
2. ปลอกหมอนหนุน มีกุนขอบ (19x29 นิ้ว) 2 ชิ้น
3. ปลอกผ้านวม 5 ฟุต (100x90 นิ้ว) 1 ชิ้น

>> SET 6 ฟุต ราคา 4,500 บาท ประกอบด้วย
1. ผ้าปูที่นอนรัดมุม 6 ฟุต (72x78x14 นิ้ว) 1 ชิ้น
2. ปลอกหมอนหนุน มีกุนขอบ (19x29 นิ้ว) 2 ชิ้น
3. ปลอกผ้านวม 6 ฟุต (100x90 นิ้ว) 1 ชิ้น

ไส้ผ้านวมขนห่านเทียม ใยนุ่มพิเศษ
ขนาด 3.5 ฟุต 1 ผืน 1,300 บาท
ขนาด 6 ฟุต 1 ผืน 1,500 บาท

หมอนใยพิเศษ Nano Fiber ให้สัมผัสเหมือนกับขนเป็ด นุ่มฟูและไม่ยวบ ราคา 800 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ
Shopee >> shp.ee/zqe2bv9
Lazada >> bit.ly/3n8M2Lr
Line@ >> bit.ly/3mJO4AO
Facebook >> m.me/znoozeofficial
 

แบบบ้านในฝัน