ไอเดียแต่งคอนโด : ห้องนอน 1 BEDROOM 25 ตารางเมตร
Facebook Twitter Email
          คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 22 - 25 ตารางเมตร เน้นช่องแสงที่กว้าง เพดานสูงทำให้ใช้ประโยชน์ได้มากกว่า พื้นที่ใช้สอยอาจจะไม่ได้มาก แต่ก็เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันที่อยู่อาศัยแค่ 1-2 คนเท่านั้น แต่ก็จะมีการจัดฟังก์ชันมาให้ครบทุกความต้องการ เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ โถงกลาง ครัว ระเบียง เป็นต้น
          ในวันนี้เราพามาดูไอเดียการตกแต่งคอนโดมิเนียมจากโครงการ Kave Salaya เป็นโครงการที่มีแบบห้องให้เลือกถึง 7 แบบ ได้แก่
◾ Studio ขนาด 20.59 - 24.31 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom ขนาด 22.09 - 23.34 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Extra ขนาด 24.04 - 31.44 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Exclusive ขนาด 24.59 - 29.33 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Plus ขนาด 31.27 - 34.83 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Extra VS ขนาด 20.81 -29.42 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Exclusive VS ขนาด 22.09 - 31.44 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Plus VS ขนาด 31.27 - 34.83 ตร.ม.




          ซึ่งแบบห้องที่เรานำมาให้ชมกันเป็นห้องขนาด 1 ห้องนอน 25.26 ตารางเมตร ห้องหน้ากว้างที่แบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ ส่วนของห้องนอน ห้องน้ำ และโถงกลาง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ครบ



การจัดตกแต่งของห้องเน้นการบิวท์อิน และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลงตัวกับสมาชิก เน้นน้อยชิ้นแต่ฟังก์ชันเยอะ ทำให้ห้องดูไม่รก



ใช้ความความสูงให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการบิวท์อินตู้ความสูงจรดเพดาน ภายในแบ่งเป็นชั้นเพื่อให้เก็บของได้เยอะ มีบานประตูเปิด-ปิด เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ด้านหน้าตู้เก็บของติดกระจกสูง นอกจากจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ยังใช้ประโยชน์ได้อีกต่างหาก



เราสามารถใช้งานผนังให้เกิดประโยชน์ขึ้นได้อีก ด้วยการทำเป็นชั้นวางของลอยตัว ด้านล่างอาจจะวางเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่สามารถวางขนานไปกับผนังได้พอดี ชิ้นไม่ใหญ่มาก สามารถวางทีวี LED บนพื้นของตู้ได้อย่างมั่นคง



โซนห้องนอนวางเตียงขนาดกลาง ก็พอครับ นอน 2 คนได้อย่างสบาย และยังไม่ทำให้ห้องอึดอัดมากด้วย เผื่อช่องทางเดินข้างเตียงไว้เล็กน้อยให้สามารถเปิด-ปิดผ้าม่าน


​ริมประตูห้องน้ำ จะมีพื้นที่ผนัง ตรงนี้เราสามารถบิวท์อินตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ แบ่งพื้นที่สำหรับแขวนเสื้อผ้า ชั้นบนเก็บกระเป๋า ผ้าปูที่นอน ความสูงทำให้เก็บของได้เยอะมากกว่าใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เพราะอาจจะหาไซต์ที่พอดีกับพื้นที่ยากสักหน่อยครับ



มุมที่เหลือทำเป็นโต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆ ขนาดที่สามารถวาง Notebook Computer วางโคมไฟข้างเตียง ผนังเหนือศีรษะอาจเพิ่มชั้นวางของ ไว้สำหรับเก็บเอกสารสำคัญ



สำหรับแปลนของห้อง ประตูห้องน้ำจะสามารถทำให้เข้าได้ 2 ด้าน จากห้องนอน และจากโถงกลาง ซึ่งการจัดห้องแบบนี้ มีข้อดีก็คือ โถงกลางจะโปร่งโล่งเชื่อมต่อเป็นพื้นที่เดียวกัน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็ง่าย เมื่อมีเพื่อนเข้ามาภายในที่พักอาศัย ก็สามารถใช้งานแยกส่วนกันได้เลยครับ คุณผู้ชายนั่งคุยกับเพื่อนที่มุมรับแขก ส่วนแฟนก็นอนพักผ่อนในห้องนอน อยากเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องออกมาเข้าทางด้านนอก ค่อนข้างสะดวกสบาย



ภายในห้องน้ำคอนโดเดี๋ยวนี้เขาเน้นใช้ฟังก์ชันได้จริง ใช้ในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบาย ดังนั้นเขาจะแยกโซนเปียกและแห้ง และมักจะเจาะทำชั้นวางของมาให้ด้วย ไม่ต้องซื้อชั้นวางของมาติดเพิ่ม

          ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียการตกแต่งของโครงการ Kave Salaya คอนโด Low Rise ซึ่งอยู่ใกล้ ม.มหิดล ศาลายา ติดถนนใหญ่ (ถนนศาลายา–นครชัยศรี) ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สถานีศาลายา ส่วนกลางครบครัน กว่า 32 รายการ ขนาดห้องให้เลือก 7 แบบ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ เริ่ม 1.59 ล้าน*

แบบบ้านในฝัน