ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์

Facebook Twitter Email
          จะดีแค่ไหนถ้าเรามี “บ้าน” ที่ให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ผ่านแนวคิดการตกแต่ง แรงบันดาลใจในการออกแบบไปจนถึงความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวบ้าน ที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง ให้คุณได้อยู่ในบ้านที่สะท้อนความสุขที่แท้จริงโดยปราศจากการปรุงแต่ง และ ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ เป็นหนึ่งตัวเลือก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสิ่งเหล่านี้ครับ
 
Truth, Element of life
สัมผัสธรรมชาติที่ปราศจากการปรุงแต่ง กับบ้านที่บ่งบอกตัวตนคุณ



 
          “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์” (Supalai Park Ville Prachauthit-Suksawat) บ้านเดี่ยวที่ออกแบบด้วยสไตล์ “Modern Tropical Living” เน้นวัสดุธรรมชาติ โดยปราศจากการแต่งเติม หรือที่เรียกว่า “สัจจะวัสดุ” ได้แก่วัสดุอย่าง อิฐ หิน ไม้ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของโครงการ “Truth, Element of life” สะท้อนตัวตนที่แท้จริง โดยปราศจากการปรุงแต่ง เพื่อให้ได้บ้านที่สะท้อนความสุขที่แท้จริงของคุณ ใส่รายละเอียดการออกแบบตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า ไปจนถึงส่วนกลางและตัวบ้าน บนทำเลประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ เดินทางง่าย ใกล้เมือง เชื่อมต่อ CBD และทำเลสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน ในสังคมคุณภาพ 220 ครอบครัว ด้วยราคาเริ่มต้น 8.19 - 18 ลบ.*
 
ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์
ย่านสุดชิค ชีวิตใกล้เมือง



 
          สำหรับทำเล “ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์” น่าจะเป็นชื่อที่ได้ยินกันบ่อย เพราะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีการเชื่อมต่อกับถนนหลักหลายสาย สามารถเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปก็เป็นโซน สาทร - พระราม 3 แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมีถนนที่เชื่อมต่อไปยังโซนสำคัญอื่นๆ อีกหลายพื้นที่ อาทิ
.
◾ ถนนสุขสวัสดิ์ เชื่อมทางพิเศษเฉลิมมหานคร ไปพระราม 3 เข้าสู่ตัวเมืองโดยใช้เวลาประมาณ 25 นาที
◾ ถนนวงแหวนกาญจนาฯ ฝั่งตะวันออก สามารถเดินทางไป บางนา ภายใน 40 นาที
◾ ฝั่งตะวันตก เชื่อมต่อนนทบุรีและปทุมธานี ได้ โดยผ่านทางวงแหวนกาญจนาฯ
◾ ถนนพระราม 2 เชื่อมต่อไปสมุทรสาครได้
◾ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ กำหนดเปิดใช้บริการ 2570
◾ มอเตอร์เวย์บางขุนเทียน โครงการที่ก่อสร้างแล้ว กำลังจะเปิดใช้ในอีกไม่นาน หมายความว่าเราสามารถจะเดินทางเชื่อมต่อเมืองและต่างจังหวัดได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น
.
          สำหรับใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากใจกลางเมือง แต่ยังอยู่ในทำเลที่เชื่อมต่อเมือง ซึ่ง ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ ไม่ได้เป็นเพียงทำเลที่สะดวกสบายเรื่องการเดินทาง แต่ยังคงรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล และโรงเรียน




          สำหรับโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์” (Supalai Park Ville Prachauthit-Suksawat) ตั้งอยู่บน ถนนประชาอุทิศ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยโครงการอยู่ติดกับถนนเส้นหลัก “ประชาอุทิศ” สะดวกต่อการเดินทาง ไม่ต้องเข้าซอย สามารถเชื่อมต่อกับ ถนนวงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก บางครุ เพียง 5 กม. และอยู่ห่างจากถนนวงแหวนอุตสาหกรรม เพียง 8.8 กม. ทำให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้า- ออกเมืองได้สะดวก และรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับการใช้ชีวิตในทุก ๆ ด้าน ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล
.
◾ Big C Market ประชาอุทิศ 1.8 กม.
◾ Home pro สุขสวัสดิ์ 7.4 กม.
◾ รพ.บางปะกอก 3 6.2 กม.
◾ รพ.บางปะกอก สมุทรปราการ 6.4 กม.
◾ วงแหวนรอบนอก กาญจนาภิเษก บางครุ 5 กม.
◾ วงแหวนอุตสาหกรรม 8.8 กม.
◾ รร.สารสาสน์วิเทศศึกษา (international) 2.6 กม.
.
ภายในโครงการจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันครับ…



          หลังจากที่สำรวจทำเลโครงการกันมาแล้ว เริ่มเข้าสู่โครงการกันเลย โดยเริ่มจากซุ้มประตูทางเข้ากันก่อน ถ้าเดินทางมาจากถนนเลียบวงแหวน จะเจอโครงการอยู่ทางขวามือ ติดถนนเส้นหลักประชาอุทิศ มองเห็นป้ายโครงการได้ง่าย ด้วยการดีไซน์ป้ายชื่อโครงการที่ไม่เหมือนใคร ใส่ใจรายละเอียดการออกแบบตามแนวคิด “Truth, Element of life” ตั้งแต่ป้ายทางเข้าและซุ้มประตูโครงการ



          เริ่มต้นจากการออกแบบป้ายชื่อและซุ้มทางเข้าโครงการ ให้เป็นสีไม้ธรรมชาติ สร้างความรู้สึกอบอุ่นและต้อนรับเข้าสู่โครงการอย่างเป็นมิตร รายละเอียดการออกแบบยังคงถูกนำมาใช้กับการจัดเรียงแผ่นไม้ของซุ้มประตู ป้ายชื่อ ลวดลายของประตูทางเข้า ซึ่งระแนงไม้ที่อยู่ตรงป้อม รปภ. ถูกจำลองมาจากลายของใบไม้ แสดงให้เห็นว่าทางโครงการใส่ใจกับการออกแบบที่ต้องการให้ลูกบ้านได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด



          สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการก็หายห่วง ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV และ รปภ. ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกบ้านสามารถ เข้า-ออก โครงการผ่านระบบ Easy Pass และประตูอัตโนมัติ เพื่อลดความยุ่งยากและอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน ส่วนผู้มาเยือนจะมีการบันทึกข้อมูลการเข้าออกทุกครั้งเพื่อความอุ่นใจและความปลอดภัย



 
Facilities


 
          พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์” (Supalai Park Ville Prachauthit-Suksawat) ยังคงใช้ธรรมชาติเข้ามาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ โดยการใช้ต้นแบบจาก “รังนก” ที่ให้ความรู้สึกถึงความสงบ อบอุ่นและปลอดภัย ดึงเอาเส้นโค้งและวงกลม แบบ Free form เข้ามาใช้ตลอดพื้นที่ 1 ไร่ ของสวนส่วนกลาง

          เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
◾ Co-Working Space
◾ ฟิตเนส
◾ สระว่ายน้ำระบบน้ำแร่ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่
◾ สวนสาธารณะ
◾ สนามเด็กเล่น
◾ ที่จอดรถ
.
          หนึ่งในความใส่ใจของโครงการ คือ การจัดมุมต่าง ๆ ไว้ในสวนขนาดใหญ่ โดยสอดแทรกแนวคิด “สัจจะวัสดุ” เช่น การใช้ที่นั่งหินเทียมมาจัดวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนท่ามกลางสวนสีเขียวที่มีต้นไม้นานาพรรณ ซึ่งจะช่วยให้ความสดชื่นตลอดปี

          Co-Working Space อยู่ที่ชั้นล่างของคลับเฮาส์ ถ้าเดินเข้ามาด้านในคลับเฮาส์จะอยู่ด้านขวามือครับ (ซึ่งจะเป็นพื้นที่รองรับนิติบุคคลฯ ในอนาคต)


          โดยการออกแบบตกแต่งและวัสดุที่นำมาใช้จะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติและพื้นที่ที่อบอุ่น พื้นใช้วัสดุปิดผิวเป็นสีและลายไม้ธรรมชาติ ที่ทนทานกับความชื้นและลดการเกิดเชื้อรา เหมาะสำหรับการใช้ในห้องที่เป็นพื้นที่สาธารณะ นอกจากนี้ ผนังรอบห้องเป็นกระจกทำให้สามารถมองเห็นวิวสวนสีเขียวได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถเปิดรับลมธรรมชาติได้



          สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกนำมาใช้ในห้องนี้จะสามารถใช้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนและนั่งทำงานได้ มีทั้งแบบโซฟานั่งเป็นกลุ่มและที่นั่งสำหรับ 1 คน หรือ 2 คน ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลาย



          สำหรับฟิตเนสของโครงการ จะถูกตั้งอยู่บนชั้น 2 ครอบคลุมพื้นที่ทั้งชั้น 2 ของคลับเฮาส์ ทำให้มีพื้นที่กว้าง ล้อมรอบด้วยผนังกระจกรอบด้าน มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันและทันสมัย สร้างบรรยากาศอบอุ่นให้กับห้อง ด้วยเพดานหลุมที่มีไฟซ่อนสีส้ม พื้นและเพดานใช้วัสดุปิดผิวเป็นสีและลายไม้ธรรมชาติ




          สระว่ายน้ำเป็นระบบน้ำแร่ ซึ่งหาได้ยากจากหลาย ๆ โครงการ ความยาวสระ 20 เมตร แยกสระเด็ก ความสูง 60 เซนติเมตร สระผู้ใหญ่ ความสูง 1.2 เมตร ทำให้ผู้ที่แพ้น้ำประปาหรือน้ำเกลือสามารถลงเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำของโครงการได้ โดยด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำจะติดกับสวนส่วนกลาง ทำให้สามารถเทควิวสวนได้ตลอดเวลา



          สวนสาธารณะส่วนกลางของโครงการจะมีที่นั่งพักผ่อนตั้งอยู่ 2 - 3 จุด เพื่อให้ลูกบ้านสามารถออกมาใช้นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ โดยจะมี Jogging track เป็นรูปแบบ Free from ที่มีสวนสีเขียวรายล้อมตลอด 2 ข้างทาง



          สนามเด็กเล่น มีของเล่นเสริมพัฒนาการเด็ก ๆ ที่มีดีไซน์คล้ายกับรังนก ซึ่งเชื่อมโยงกับ “รังนก” ซึ่งเป็นต้นแบบการออกแบบส่วนกลางทั้งหมด อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ อยู่ใกล้กับที่นั่งพักผ่อน ผู้ปกครองที่มาเฝ้าบุตรหลาน สามารถนั่งรอได้ที่จุดนั่งพักผ่อน



          ​สุขภัณฑ์ระบบ touchless ลดการสัมผัสโดยตรงตอบโจทย์ new normal ลดความเสี่ยงในการใช้พื้นที่สาธารณะ และคำนึงถึงสุขอนามัยของลูกบ้านเป็นหลัก โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ - ก้านฉีดชำระสเตนเลส ปลอดสนิม



 
แบบบ้าน


 
          สำหรับแบบบ้านของโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์” (Supalai Park Ville Prachauthit-Suksawat) มีให้เลือกถึง 6 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชันบ้านที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการทุกรูปแบบ โดยแบบบ้านของโครงการ ถูกออกแบบด้วยสไตล์ “Modern Tropical Living” เน้นวัสดุธรรมชาติ ทั้งสวนรอบบ้าน ที่ถูกปูด้วยหญ้าจริงทั้งหมด ต้นไม้ใหญ่ที่ทางโครงการให้มาบ้านละ 1 ต้น เพื่อให้บ้านทุก ๆ หลังได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้แท้จริง โดยพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นที่ 178 - 330 ตร.ม. โดยแบบบ้านทั้ง 6 แบบของโครงการมีรายละเอียด ดังนี้
◾ แบบบ้านศุภราช พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
◾ แบบบ้านศุภกานต์ พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม. 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
◾ แบบบ้านศุภจิตรา พื้นที่ใช้สอย 261 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
◾ แบบบ้านศุภกฤต พื้นที่ใช้สอย 218 ตร.ม. 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ
◾ แบบบ้านศุภฤทัย พื้นที่ใช้สอย 208 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
◾ แบบบ้านศุภฤทธิ์ พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
◾ ภายในบ้าน Home automation และ Digital Door lock ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับทุกคนในบ้าน
          โดยแบบบ้านที่เราจะมารีวิว มี 2 แบบ คือ แบบบ้านศุภจิตราและแบบบ้านศุภฤทัย ด้านในจะเป็นอย่างไร ไปดูกันครับ…

 
แบบบ้าน
ศุภจิตรา



 
          เริ่มกันที่แบบบ้านแบบแรก “ศุภจิตรา” แบบบ้านฟังก์ชันครบ พื้นที่ห้องนอนขนาดใหญ่ ปรับการใช้งานได้อย่างอิสระ
.
พื้นที่ใช้สอย 261 ตร.ม.
4 ห้องนอน
4 ห้องน้ำ
3 ที่จอดรถ
.
          เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขยายที่มีผู้สูงอายุ สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้เหมาะสมตามความต้องการของเจ้าของบ้าน ให้กับความสำคัญกับการพักผ่อนด้วยโซนนั่งเล่นถึง 2 โซน เริ่มจากพื้นที่หน้าบ้านกว้าง สามารถจอดรถได้ประมาณ 3 คัน มีพื้นที่สวนรอบบ้านความกว้างไม่ต่ำกว่า 1 เมตร ทางโครงการจัดสวนไว้ให้ด้วยการปูสนามหญ้าจริง และลงต้นไม้ใหญ่ให้บ้านละ 1 ต้นใหญ่ ซึ่งแต่ละบ้านจะได้ต้นไม้คละกันไป


          ถ้าครอบครัวไหนต้องการจัดพื้นที่นั่งเล่น Outdoor หน้าบ้านหรือรอบ ๆ บ้านเหมือนไอเดียที่ทางโครงการจัดไว้ให้ดูก็สามารถทำได้เช่นกัน
          โดยบ้านหลังนี้มีประตูที่สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้ 2 ทาง คือ ประตูบานเลื่อนที่อยู่ด้านหน้าบ้าน และประตูที่โรงจอดรถ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน


          เมื่อเข้ามาด้านในบ้าน จะเจอกับ Living Area ขนาดใหญ่ ที่สามารถวางโซฟาขนาด 5 - 6 ที่นั่งได้ ระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีกำลังพอดีไม่อึดอัด ผนังทั้ง 2 ด้านของโซนนั่งเล่นเป็นกระจกบานใหญ่ ทำให้สามารถเทควิวสวนรอบบ้าน และสามารถดึงลมธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้ถ้าเปิดหน้าต่างออก ทำให้คนในบ้านสามารถสัมผัสกับธรรมชาติได้โดยตรง



          สำหรับกระเบื้องมาตรฐานที่ทางโครงการให้มา คือ กระเบื้องพอร์ซเลน ที่มีคุณสมบัติน้ำและกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี เป็นวัสดุปูพื้นที่มีความทนทานสูง และมีดีไซน์ที่สวยและดูเป็นธรรมชาติมากกว่ากระเบื้องธรรมดา



          ฝ้าเพดานของบ้าน ทางโครงการทำเป็นฝ่าหลุมมาให้เป็นมาตรฐานในบ้านทุกหลัก สามารถทำไฟซ่อนเพิ่มเองได้ ซึ่งฝ่าหลุมจะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี



          เชื่อมต่อกับ Dinning Area ขนาดใหญ่ที่มีประตูกระจกเชื่อมต่อกับสวนด้านข้างบ้านได้ โดยพื้นที่ตรงนี้มีขนาดใหญ่พอสมควร สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารขนาดประมาณ 8 ที่นั่งได้ โดยไม่รู้สึกอึดอัดครับ



          หากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ามีช่องกระจกบานเลื่อนเล็ก ๆ ที่เชื่อมต่อกับห้องครัว โดยสามารถสร้างหรือออกแบบพื้นที่ตรงนี้เป็น Pantry หรือที่จัดเตรียมอาหารเล็ก ๆ ตรงนี้ได้ ทางโครงการใช้อิฐมวลเบาเป็นวัสดุหลัก ทำให้สามารถทุบหรือต่อเติมได้อย่างอิสระ



          ห้องครัวของบ้านหลังนี้มีพื้นที่กว้าง สามารถยืนทำอาหารร่วมกันได้ประมาณ 4 คนได้แบบไม่อึดอัด สามารถสร้างเคาน์เตอร์ทำอาหารได้ทั้ง 2 ฝั่ง โดยที่ยังเหลือพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นและเครื่องซักผ้าอยู่



          แต่ถ้าหากครอบครัวไหนต้องการจัดพื้นที่ซักล้างไว้ที่หลังบ้าน และสร้างเคาน์เตอร์ห้องครัวเต็ม ๆ ห้อง ทางโครงการก็ปูกระเบื้องและเตรียมงานระบบไว้รองรับพื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน โดยจะมีประตูเชื่อมต่อจากห้องครัว



          ติดกับห้องครัวคือห้องอเนกประสงค์หรือห้องนอนที่ 4 ของบ้านหลังนี้ มีพื้นที่กว้างสำหรับวางเตียง 5 - 6 ฟุตได้สบาย ๆ ผนังทั้ง 2 ด้านมีหน้าต่างกระจก ที่สามารถเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้ โดยพื้นของห้องนอนที่ 4 จะเป็นพื้น SPC มีสีและพื้นผิวสัมผัสเหมือนพื้นไม้จริงไม่ลื่น มีความปลอดภัยเป็นมิตรต่อคน สัตว์และสิ่งแวดล้อม



          โดยห้องนอนที่ 4 จะใช้ห้องน้ำด้านนอกที่อยู่ติดกัน ซึ่งทางโครงการทำที่นั่งใต้ฝักบัวไว้ให้เพื่อรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุและเข้ามาใช้ห้องน้ำชั้นล่างในการอาบน้ำ ซึ่งห้องน้ำในบ้านมาตรฐานทุกห้องในบ้านทุกขนาด ทางโครงการจะมีประตูกระจกกั้นระหว่างโซนแห้งและโซนเปียกเอาไว้ให้เพื่อความสะดวกในการใช้งาน




          ติดกับห้องน้ำชั้นล่าง คือ ห้องอเนกประสงค์พื้นที่พอดีตัว ที่สามารถใช้ห้องนี้เป็นห้องเก็บของหรือห้องของสัตว์เลี้ยงแบบที่ทางโครงการทำไว้ให้ดูก็ได้ครับ โดยห้องนี้สามารถเชื่อมต่อกับประตูโรงจอดรถได้ พื้นที่ที่อยู่ติดกับบันได สามารถออกแบบพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่นั่งเล่นเล็ก ๆ อีกจุดหนึ่งได้ครับ เป็นการให้ความสำคัญในการพักผ่อนที่ทางโครงการจัดไว้ให้



          สำหรับบันไดขึ้นชั้น 2 ใช้ไม้ประสานปิดผิวไม้จริงกับไม้บันไดและราวจับ มีกระจกบานใหญ่ที่ดึงแสงธรรมชาติเข้ามาใช้ ทำให้พื้นที่ขึ้นลงบันไดมีแสงสว่างอยู่ตลอด ให้ความรู้สึกโปร่ง ไม่อึดอัด



          พื้นของชั้น 2 ทั้งหมดจะถูกปูด้วยพื้นไม้ลามิเนตหน้า 12 มิลลิเมตร โดยใช้เป็นลายไม้สีน้ำตาลโทนอุ่น เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นให้กับตัวบ้านชั้น 2 ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง



          เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 จะเจอกับ Living Area อีกจุดหนึ่งที่อยู่บนชั้น 2 มีพื้นที่กว้าง สามารถวางโซฟาขนาด 5 - 6 ที่นั่งได้ หรือจะออกแบบห้องนี้เป็นห้องทำงานส่วนตัวหรือเพิ่มห้องนอนขึ้นมาอีก 1 ห้องก็สามารถทำได้ โดยสามารถทำประตูบานเลื่อนหรือบานเฟี้ยมกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ครับ



          โดยสามารถทุกผนังเพื่อทำประตูเชื่อมต่อกับห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอนใหญ่ได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานครับ



          ห้อง Master Bedroom ของบ้านมีฝ้าเพดานสูงถึง 2.8 เมตร ซึ่งให้ความรู้สึกโปร่ง สามารถวางเตียง King size ได้โดยยังเหลือพื้นที่กั้นโซน Walk-in Closet ขนาดใหญ่เพิ่มได้อีก




          โดยจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำขนาดใหญ่ที่ทางโครงการทำประตูกระจกกั้นโซนแห้งและโซนเปียกไว้ให้ โดยห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ทางโครงการจะให้อ่างอาบน้ำลอยตัวมาให้ในบ้านมาตรฐานทุกหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการขนย้ายและเพิ่มความหรูหราในการใช้งานอีกด้วย นอกจากอ่างอาบน้ำลอยตัว ทางโครงการยังให้โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติมาให้สำหรับห้องนอนใหญ่ในบ้านทุกหลังทุกขนาด



          อีกหนึ่งไฮไลท์ของบ้านหลังนี้คือ ห้อง Master Bedroom สามารถเชื่อมต่อออกมาที่ระเบียงหน้าบ้าน ความกว้างประมาณ 1 เมตรกว่า ๆ ได้ หากครอบครัวไหนต้องการออกแบบพื้นที่ตรงนี้เป็นสวนเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้าน และจัดที่นั่งเล่นแบบ Semi Outdoor ได้ โดยระเบียงนี้สามารถเข้าไปจาก 2 ทาง คือ จากห้องนอนใหญ่และห้องนอน 3




          ห้องนอนที่ 2 ของบ้านหลังนี้อยู่ติดกับ Living Area ชั้น 2 มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียง 5 - 6 ฟุตได้ และยังเหลือพื้นที่ในการวางโต๊ะทำงานเพิ่มได้ โดยผนังทั้ง 2 ด้าน จะมีหน้าต่างกระจก ที่ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้องด้วยแสงธรรมชาติ เชื่อมต่อกับห้องน้ำในตัวของห้องนี้ ซึ่งทางโครงการมีประตูเลื่อนกั้นโซนแห้งและโซนเปียกมาให้เช่นเดียวกัน



          และห้องสุดท้ายของบ้านหลังนี้ คือ ห้องนอนที่ 3 ที่เชื่อมต่อกับระเบียงชั้นบน พื้นที่กว้าง สามารถวางเตียง 5 - 6 ฟุตได้ แม้จะมีหน้าต่างกระจกแค่ด้านเดียว แต่ก็เป็นหน้าต่างที่ใหญ่กว่าห้องนอนที่ 2 ทำให้ได้แสงธรรมชาติมากกว่าเดิม พร้อมทั้งห้องน้ำส่วนตัวที่กั้นโซนแห้งและโซนเปียกไว้ให้เช่นเดียวกัน


 
แบบบ้าน
ศุภฤทัย



 
          และสุดท้าย คือ แบบบ้านศุภฤทัย แบบบ้านขนาดกำลังพอเหมาะฟังก์ชันครบรองรับทุกการใช้งาน
พื้นที่ใช้สอย 208 ตร.ม.
4 ห้องนอน
3 ห้องน้ำ
2 ที่จอดรถ

          เหมาะสำหรับคู่รักที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวหรือครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ด้วย โดดเด่นด้วยพื้นที่ห้องนอนชั้นล่างและห้องครัวมีความกว้าง และโถงบันไดมีช่องแสงขนาดใหญ่ที่คอยดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน

          สำหรับพื้นที่หน้าบ้านสามารถจอดรถในร่มได้ 2 คัน มีสนามหญ้าจริงรอบบ้านมากกว่า 1 เมตร และต้นไม้ใหญ่ เหมือนกันทุกหลัง พื้นที่สนามหญ้ามีพื้นที่จัดสวนหรือจัดที่นั่งเล่น Outdoor ได้เช่นเดียวกันครับ



          โดยในบ้านหลังนี้สามารถเข้าสู่ตัวบ้านได้จาก 2 ทางเช่นเดียวกัน คือ จากประตูเลื่อนหน้าบ้านและประตูที่เชื่อมต่อจากโรงจอดรถ




          เมื่อเข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับ Living Area ที่มีพื้นที่กว้างพอสมควร สามารถวางโซฟาขนาด 4 - 6 ที่นั่งได้ มีระยะห่างจากโทรทัศน์กำลังดี



          พื้นกระเบื้องของบ้านหลังนี้เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนเหมือนกับบ้านหลังอื่น ๆ รวมถึงฝ่าหลุมที่ทางโครงการทำไว้ให้อยู่แล้ว สามารถทำไฟซ่อนหรือติดแอร์ฝังฝ่าได้เลย



          เชื่อมต่อกันคือพื้นที่ Dinning Area ที่สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารประมาณ 4 - 6 ที่นั่งได้ โดยจะอยู่ติดกับประตูกระจกบานใหญ่ที่เชื่อมต่อกับสวนข้างบ้าน



          ต่อมาเป็นจุดเด่นหนึ่งของบ้านหลังนี้ คือ ห้องนอนที่ 4 ที่อยู่ชั้นล่าง สามารถรองรับผู้สูงอายุได้จริง มีพื้นที่กว้างขึ้น ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด และสามารถใช้พื้นที่ในห้องได้อย่างเต็มที่



          สำหรับพื้นของห้องนอนที่ 4 จะเป็นพื้น SPC มีสีและพื้นผิวสัมผัสเหมือนพื้นไม้จริงไม่ลื่น ซึ่งปลอดภัยต่อผู้สูงอายุ โดยห้องนอนที่ 4 จะใช้ห้องน้ำด้านนอกที่อยู่ติดกัน โดยทางโครงการทำที่นั่งใต้ฝักบัวไว้ให้เพื่อรองรับการใช้งานของผู้สูงอายุ พร้อมประตูกระจกกั้นพื้นที่โซนแห้งและโซนเปียก เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน



          ตรงข้ามกับห้องนอนที่ 4 คือ ห้องครัวที่มีขนาดใหญ่ ได้ตู้แขวนที่ยาวขึ้น และสามารถทำเคาน์เตอร์ยาวติดกันได้ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน



          และสามารถใช้อีกด้านหนึ่งของห้องครัวเป็นพื้นที่วางเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าได้ แต่ถ้าหากต้องการทำพื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน ทางโครงการก็ได้ปูกระเบื้องและต่องานระบบไว้ให้แล้วเช่นเดียวกันครับ




          ก่อนขึ้นบันไดชั้น 2 จะมีพื้นที่ที่สามารถใช้ทำเป็นพื้นที่เตรียมอาหารเล็ก ๆ เหมือนที่ทางโครงการทำเป็นไอเดียให้ดูก็ได้ครับ โดยพื้นที่ตรงนี้จะอยู่ติดกับห้องเก็บของใต้บันไดขนาดใหญ่ มีพื้นที่เพียงพอในการเก็บของใช้ต่าง ๆ ที่ไม่เรียบร้อยได้




          บันไดทางขึ้นชั้น 2 ของบ้าน จะได้ช่องแสงที่เปิดโล่งบริเวณบันไดหลักของบ้าน ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้านได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน



          เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 2 จะเจอกับ Living Area ชั้น 2 ที่มีขนาดใหญ่ สามารถวางโซฟานั่งเล่นได้ประมาณ 4 - 6 ที่นั่ง โดยพื้นที่ตรงนี้สามารถกั้นเป็นห้องนอนในอนาคตได้ หรือกั้นเป็นห้องทำงานส่วนตัวที่ชั้น 2 ก็ได้เช่นกัน



          สำหรับห้อง Master Bedroom มีพื้นที่กว้าง พร้อมฝ้าเพดานสูง 2.8 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่ง ไม่อึกอัก สามารถกั้นเป็น Walk-in Closet ได้ มีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้าต่อกันได้ยาวได้ถึง 2.70 เมตร ซึ่งเชื่อมต่อกับห้องน้ำที่มีอ่างอาบน้ำ โถสุขภัณฑ์อัตโนมัติพร้อมกั้นโซนแห้งและโซนเปียกไว้ให้




          นอกจากนี้ ห้องนอนใหญ่ยังมีมุม Bay Window เข้ามุมที่เป็น Space ใหม่ในการใช้งาน และมีประตูเชื่อมต่อกับระเบียงความกว้างประมาณ 1 เมตร ที่สามารถจัดสวนเล็ก ๆ วางต้นไม้ขนาดไม่ใหญ่มากได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน



          สำหรับห้องนอนที่ 2 และห้องนอนที่ 3 มีขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน สามารถวางเตียง 5 - 6 ฟุตได้พอดี โดยผนังทั้ง 2 ด้านมีหน้าต่างเป็นกระจก ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้อง สำหรับครอบครัวไหนที่มีลูกสามารถใช้ทั้ง 2 ห้อง เป็นห้องนอนของเด็ก ๆ ได้ โดยสามารถรองรับได้ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต และผู้ใหญ่ โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้องจะใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกันครับ



 
สรุปจุดเด่น
ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์


          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์” (Supalai Park Ville Prachauthit-Suksawat) ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวในโซนประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากสังคมเมือง แต่ยังคงเดินทางเข้าสู่ CBD และทำเลสำคัญใจกลางเมือง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว กับแบบบ้านที่หลากหลาย ต้องบอกว่าโครงการนี้มีอีกหลาย ๆ ส่วนที่น่าสนใจ ซึ่ง inside2home จะขอสรุป ให้อีกครั้ง เพื่อใครที่กำลังสนใจ อยากจะใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา และช่วยสำหรับการตัดสินใจครับ

◾ มีแบบบ้านหลากหลาย ให้เลือกถึง 6 แบบ ที่ออกแบบฟังก์ชันเพื่อการอยู่อาศัยจริง โดดเด่นด้วยสวนสีเขียวรอบบ้าน ตอบโจทย์ตั้งแต่ครอบครัวเล็กไปจนถึงครอบครัวขยายที่มีผู้สูงอายุ ใส่ใจทุกฟังก์ชันการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุ
◾ ทำเลศักยภาพ ติดถนนหลักประชาอุทิศ ใกล้ถนนเส้นสำคัญหลายสาย อาทิ ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอกฯ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ที่สามารถเข้าสู่ทำเลใจกลางเมืองอย่าง CBD พระราม 3 และทำเลสำคัญอื่น ๆ ได้ง่าย
◾ คลับเฮาส์และสวนขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ รองรับทุกกิจกรรม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรังนก ให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย โดดเด่นด้วยห้องน้ำโถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ สระว่ายน้ำระบบน้ำแร่ พื้นที่ฟิตเนสครองพื้นที่ทั้งชั้นของคลับเฮาส์ และ Co-working space ที่ถูกออกแบบมาด้วยความใส่ใจ
◾ อุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. CCTV และ Easy pass และฟังก์ชันพิเศษในบ้านทุกหลัง อาทิ Home automation และ Digital Door lock ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้กับลูกบ้านทุกคน
◾ ด้วยพื้นที่บ้านกว้าง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันบ้านได้อย่างอิสระตามความต้องการ ทุกพื้นที่ของบ้านสามารถต่อเติมหรือทำเป็นห้องอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ พร้อมรองรับการขยายครอบครัวในอนาคต

ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ คลิก http://bit.ly/42vPqFn
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1720
เว็บไซต์โครงการ : https://www.supalai.com/
​พิกัดโครงการ: https://goo.gl/maps/Qa3PiL1ZXgSRBXJi9

ไอเดียแต่งบ้าน