แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน-รามอินทรา

Facebook Twitter Email
The Pride of Living in Timeless Treasure
อาณาจักรแห่งการพักผ่อนสถาปัตยกรรมเหนือกาลเวลา

 
         “Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา” โครงการบ้านหรูสไตล์อังกฤษ จาก Origin Property ที่ผสานความคลาสสิกของสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรียนและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด “The Pride of Living in Timeless Treasure” สถาปัตยกรรมเหนือกาลเวลา ใส่ใจทุกรายละเอียดการออกแบบตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าจนถึงตัวบ้าน กับอาณาจักรแห่งการพักผ่อนบนพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ ครบครันที่สุดในย่าน สวนสไตล์อังกฤษกว่า 2 ไร่ พร้อม Basketball Court ในทำเลติดถนนใหญ่ โซน วงแหวน - รามอินทรา เพียง 2 นาที ถึงทางด่วนฉลองรัช เข้า-ออก เมืองสะดวก แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งรวม Lifestyle อย่างครบครัน ทั้งหมดนี้กับราคาเริ่มต้นเพียง 7.39 ลบ.* เท่านั้นครับ


 
‘รามอินทรา’
ทำเลที่อยู่อาศัยน่าอยู่ เชื่อมต่อสะดวกทุกการเดินทาง

 
         ก่อนอื่นเรามาดูทำเลในโซน “รามอินทรา” กันก่อนครับ รามอินทรา ถือเป็นอีกหนึ่งในทำเลที่มีศักยภาพสูงของกรุงเทพฯ ที่โดดเด่นในเรื่องการคมนาคมที่มีทั้งถนนสายหลักสายรองมากมาย มีทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้า สายสีชมพู แคราย - มีนบุรี ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง
         ปัจจุบันย่านรามอินทรากลายเป็นจุดศูนย์รวมธุรกิจการค้ารอบด้านที่กำลังเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง และด้วยความเพียบพร้อมด้านทำเล จึงทำให้ที่อยู่อาศัยในโซนรามอินทราสามารถตอบโจทย์คนยุคใหม่ได้อย่างเต็มที่ครับ


         
         สำหรับโครงการ Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา ตั้งอยู่ในโซนกรุงเทพฯ ทางตอนเหนือของรามอินทรา บนถนนทางคู่ขนานกาญจนาภิเษก ติดกับถนนใหญ่ ไม่ต้องเข้าซอย ทำให้เดินทางสะดวกและเข้าออกได้ง่าย ที่สำคัญคือภายในโครงการมีถนนสาธารณะตัดผ่าน ทำให้สามารถเข้าออกได้ 2 ทาง ใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที ถึงทางด่วนฉลองรัช หรือถนนกาญจนาภิเษกเพื่อ เข้า-ออก เมืองได้ไม่ยากเลยครับ แถมยังมีเส้นทางลัดเลาะไปออกถนนสายไหม, ถนนสุขาภิบาล 5 ได้สบาย ๆ ใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงรถติดเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการเดินทางได้ด้วย
         ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดคือ ทางด่วนฉลองรัช ด่านจตุโชติซึ่งเราสามารถขับตรงออกมาจากโครงการได้เลย ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีเท่านั้น การเข้ามาที่โครงการสามารถมาได้หลายเส้นทาง แต่เส้นทางที่สะดวกและง่ายที่สุด คือ ใช้เส้นทางที่ลงมาจากทางพิเศษฉลองรัช เข้าถนนจตุโชติ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนคู่ขนาดกาญจนาภิเษก ตรงมาอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็เจอตัวโครงการอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ
         ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกรอบ ๆ โครงการ เข้ามารองรับการใช้ชีวิตก็มีมากมายและครบครันเลยครับ
◾ MaxValu 2.8 กม.
◾ ตลาดวงศกร 4 กม.
◾ Fashion Island 11 กม.
◾ Central Festival EastVille 20 กม.
◾ รร.นวมินทราชินูทิศ เบญจมราชาลัย 3 กม.
◾ รพ.สายไหม 3.5 กม.


         
         ต่อไปเรามาดูในส่วนของโครงการกันบ้างครับว่าน่าสนใจแค่ไหน…



         
         เริ่มกันตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้า ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู คลาสสิค มีสถาปัตยกรรมแบบซุ้มโค้งสไตล์อังกฤษ มีการจัด Landscape อย่างเรียบง่ายด้วยสนามหญ้าและต้นไม้ให้ความรู้สึกร่มรื่น 



         
       
         สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ ประตูกั้นที่นี่จะเป็น Double Main Gate คัดกรองคนเข้าออกตั้งแต่ซุ้มประตูแรก กั้นด้วยไม้กระดก โดยจะมี รปภ. ที่คอยแลกบัตรจาก Visitor แต่หากเป็นช่วงเวลากลางคืนจะเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นด้วยประตูรั้วเลื่อนอีกชั้นหนึ่งครับ


         
         บริเวณนี้ก็ยังมีกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้ ทั้งสองฝั่งเข้า-ออก เพื่อบันทึกทุกความเคลื่อนไหวในโครงการเพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน



         
         หลังจากเข้ามาในโครงการ ทางฝั่งซ้ายจะเป็นบริเวณของส่วนกลางและคลับเฮาส์หรูขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานทุกกิจกรรม
         




         งานดีไซน์ของคลับเฮาส์เป็นการออกแบบโดยใช้อาร์คโค้งเป็นองค์ประกอบหลัก เพื่อสื่อถึงความยิ่งใหญ่ และสวยงาม เพราะเส้นโค้งจะให้รู้สึกถึงความอ่อนโยน และอบอุ่น ไปพร้อม ๆ กัน
         โดยภายในคลับเฮาส์และส่วนกลาง เรียกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกที่นี่ครบครันเลยทีเดียวครับ ประกอบด้วย


         FACILITIES
◾ Clubhouse
◾ Lounge
◾ Fitness
◾ Swimming Pool
◾ Yoga Room
◾ Kids Room
◾ Co-Working Space
◾ Co-Pantry
◾ Jogging Track
◾ Playground
◾ Basketball
◾ Court Garden

          ด้านในคลับเฮาส์เป็นเพดานสูง แบบ Double Volume หรูหราและโปร่งโล่ง โดดเด่นด้วย Chandelier ขนาดใหญ่ตรงกลาง ยิ่งช่วยเพิ่มความหรูหราให้ตัวคลับเฮาส์มากขึ้นไปอีก


         
         พื้นที่ชั้น 1 ลูกบ้านสามารถใช้เป็น Co-Working Space ได้ มีพื้นที่กว้างขวาง เลือกที่นั่งได้หลายรูปแบบ หรือใช้เป็นที่นั่งรับรองแขกก็สามารถทำได้เช่นกันครับ




         พอขึ้นมาบริเวณชั้น 2 จะเจอกับ Lounge และ Co-Pantry ที่ลูกบ้านสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ตรงนี้นั่งสังสรรค์ร่วมกันได้ มีผนังเป็นกระจก สามารถเทควิวด้านนอกได้




         Fitness และ Yoga Room ขนาดใหญ่ พร้อมอุปกรณ์ครบครัน มีผนังเป็นกระจกทั้ง 2 ด้าน เพดานสูง ทำให้รู้สึกโปร่งไม่อึดอัด




         Swimming Pool ขนาดใหญ่ด้านหน้าคลับเฮาส์ระบบเกลือ แยกสระเด็ก - สระผู้ใหญ่ พร้อมเตียงอาบแดดเตรียมอำนวยความสะดวกแก่ลูกบ้าน




         ภายในคลับเฮาส์ก็ยังมี Kids Room พร้อมของเล่นพัฒนาการเด็ก ๆ



         Garden สวนนั่งพักผ่อน ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ พร้อม Jogging Track รอบสวน



         Playground ขนาดใหญ่กลางสวน ให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่



         นอกจากนี้ก็ยังมี Basketball Court หรือสนามบาส กว้างให้เราได้ออกกำลังกายแบบแอคทีฟในทุก ๆ วัน



          สำหรับโครงการ “Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา” เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 278 ยูนิต แบบบ้านใหม่สไตล์ Modern British Luxury พื้นที่ใช้สอย 170 - 230 ตร.ม. ที่ผสานความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว เข้าใจไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน พร้อมเติมเต็มความสุขได้อย่างลงตัว ด้วยบ้านที่จะนำคุณไปสู่อีกระดับของการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ด้วยแบบบ้านที่หลากหลาย มีให้เลือกถึง 4 แบบ ได้แก่



◾ Newport 170 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.5 ตร.วา 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ
◾ Gatwick 185 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.5 ตร.วา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ
◾ Hereford 215 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 54.6 ตร.วา 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 3 ที่จอดรถ
◾ Tyne 230 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 58.6 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 3 ที่จอดรถ

         และวันนี้เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่าง ดูฟังก์ชันพร้อมชมไอเดียการตกแต่งภายในบ้าน Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา ลองไปชมกันครับ


 
แบบบ้าน Gatwick
 
         มาเริ่มต้นกันที่แบบบ้าน Gatwick มีพื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 50.5 ตร.วา 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 2 ที่จอดรถ ฟังก์ชันบ้านปรับเปลี่ยนได้ดั่งใจ เหมาะทุก Lifestyle คนรุ่นใหม่ ส่วนภายในบ้านจะประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยใดบ้าง ตามไปชมกันทีละส่วนเลยครับ… 



         หน้าบ้านกว้าง สามารถจอดรถได้ประมาณ 2 คันในร่ม เชื่อมต่อกับสนามหญ้าด้านข้างบ้าน




         เมื่อเข้าสู่ตัวบ้านแล้ว ที่ชั้น 1 จะพบกับโถง Living Area กว้าง ๆ สามารถวางโซฟาขนาดใหญ่ได้ทั้งแบบตัว U และตัว L ขนาดประมาณ 5 -6 ที่นั่งได้สบาย ๆ พร้อมกระจกบานใหญ่จากทั้ง 2 ด้าน รับแสงธรรมชาติและเทควิวสวนได้



         มีพื้นที่ว่างด้านข้างโซฟาสามารถวางโต๊ะทำงาน เป็นโซน Working เล็ก ๆ ได้



         ถัดมาจะเป็น Dining ที่เชื่อมต่อกัน สามารถวางโต๊ะรับประทานอาหารประมาณ 6 - 8 ที่นั่งได้ พร้อมหน้าต่างกระจกรับแสงรอบด้าน




         ถ้าลองสังเกต จะเห็นว่าบริเวณชั้น 1 จะเป็นหน้าต่างและประตูกระจก ที่สามารถดึงแสงเข้าสู่ตัวบ้านได้ในช่วงกลางวัน ช่วยประหยัดไฟ และทำให้บ้านดูโปร่งได้อีกด้วย



         สำหรับ Kitchen สามารถเชื่อมต่อกับ Dinning Area ได้สะดวก เวลาทำอาหารจากห้องครัวเสร็จแล้วก็สามารถยกมาเสิร์ฟได้สะดวกมาก ๆ



         และที่สำคัญคือห้องครัวจะถูกกันห้องเป็นสัดส่วนชัดเจน โดยมีประตูบานเลื่อนแบบ 3 ตอน กั้นระหว่างห้องครัวกับส่วนอื่นภายในบ้าน ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเข้าบ้านเวลาทำอาหารด้วยครับ



         พื้นที่ในห้องครัวกว้างขวาง สามารถวางเคาน์เตอร์แบบตัว U ได้สบาย ๆ เลยครับ




         สำหรับห้องนอนที่ 1 บริเวณชั้น 1 จะอยู่ด้านในสุดของบ้าน ทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว ห้องมีขนาดพอดีตัว แต่ก็สามารถวางเตียงประมาณ 3 - 5 ฟุตได้ ถ้าหากครอบครัวไหนจะใช้พื้นที่ห้องนี้เป็นห้องนอน ก็จะมีห้องน้ำชั้นล่างที่อยู่ติดกันที่สามารถใช้ได้ มี Shower มาให้พร้อมใช้งานเลยครับ



         แต่ถ้าครอบครัวไหนอยากออกแบบให้ห้องนี้เป็นห้องทำงานส่วนตัวก็ถือว่าดีเลยทีเดียว เพราะอยู่ด้านในสุดของตัวบ้าน ไม่ต้องกังวลเรื่องการโดนรบกวนด้วยครับ



         บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 จะมีช่องแสงขนาดใหญ่ช่วยให้แสงสว่างในตอนกลางวัน ไม่ต้องกลัวอุบัติเหตุครับ



         ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอกับห้อง Master Bedroom ซึ่งจะเปิดรับวิวหน้าบ้าน สำหรับห้องนี้มีพื้นที่กว้างมากสามารถแยกเป็น 2 โซน โซนแรกวางเตียงขนาดใหญ่ โดยมีพื้นที่เหลือทั้ง 2 ด้าน ที่เป็นกระจกบานใหญ่ รวมถึงปลายเตียงก็ยังมีพื้นที่เหลือสำหรับเดินเข้าออกหรือวางตู้โทรทัศน์ได้
         และอีกโซนหนึ่ง คือ มุม Walk in Closet ที่จะอยู่หลบมุมเข้าไป โดยจะเชื่อมต่อกับห้องน้ำในตัวของห้องนี้ ทำให้เวลาอาบน้ำและออกมาเปลี่ยนเสื้อผ้าก็จะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้นครับ




         
         สำหรับห้องนอนที่เหลืออีก 2 ห้อง ถึงแม้ว่าไม่ได้ชื่อว่าเป็นห้องนอนใหญ่ แต่ขนาดพื้นที่ก็ไม่ได้เล็กเลยครับ สามารถวางเตียง 5 - 6 ฟุต ได้สบาย ๆ โดยทุก ๆ ห้องจะมีกระจกล้อมรอบ ไม่ต้องกลัวว่าจะอึดอัดเลยครับ
         โดยห้องนอนทั้ง 2 ห้อง จะใช้ห้องน้ำด้านนอกร่วมกันครับ






 
แบบบ้าน Tyne


 
         มาต่อกันที่แบบบ้านสุดท้าย คือ แบบบ้าน Tyne พื้นที่ใช้สอย 230 ตร.ม. ที่ดินเริ่มต้น 58.6 ตร.วา 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ครัวไทย 3 ที่จอดรถ พื้นที่กว้างขึ้น ฟังก์ชันบ้านจัดเต็ม พร้อมรองรับครอบครัวขยายหลากหลายสไตล์
.


         สำหรับหน้าบ้านของแบบบ้านหลังนี้สามารถจอดรถได้ 3 คันในร่ม มีประตูที่สามารถเข้าบ้านได้ 2 จุด คือ จากจุดจอดรถ ที่สามารถเดินเข้าบ้านได้เลยเพื่อความสะดวกสบาย และอีกจุดหนึ่งคือประตูบานเลื่อนด้านหน้าบ้าน



         สำหรับ Living Area บริเวณหน้าบ้าน มีลักษณะเป็นโถงกว้าง ล้อมด้วยกระจกบานใหญ่โดยรอบ ทำให้มีความรู้สึกสว่างและไม่อึดอัดจากแสงธรรมชาติ ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ทำให้สามารถวางโซฟาตัวใหญ่ ขนาดประมาณ 5 - 6 ที่นั่งได้ และยังมีพื้นที่อีกด้านหนึ่งเหลือเพียงพอสำหรับการวางทีวี




         เชื่อมต่อกันจะเป็น Dining Area ขนาดใหญ่ มีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางโต๊ะรับประทานอาหารประมาณ 8 ที่นั่งได้สบาย ๆ เลยครับ




         หรือถ้าครอบครัวไหนอยากออกแบบให้มีเคาน์เตอร์บาร์ขนาดย่อมแบบที่ทางโครงการแต่งไว้ให้ดูก็ยังมีพื้นที่เพียงพอที่สามารถทำได้อีกครับ



         Kitchen มีพื้นที่ขนาดใหญ่ กั้นห้องเป็นสัดส่วน ไม่ต้องกลัวเรื่องกลิ่นเข้าบ้านครับ



         สำหรับห้องนอนชั้น 1 มีประตูเลื่อนกระจกอีกด้านหนึ่งของห้องที่สามารถเปิดออกรับวิวสวนได้ครับ สำหรับห้องนอนของแบบบ้านนี้จะมีห้องน้ำในตัวทุกห้องครับ สะดวกสบายต่อการใช้งานเลย




         ห้องน้ำสำหรับชั้นล่างเพื่อความสะดวกสบายเวลามีแขกมาที่บ้าน ไม่ต้องเข้ามาใช้ห้องน้ำถึงในห้องนอนส่วนตัวของเราครับ



         ขึ้นมาที่ชั้น 2 ห้อง Master Bedroom จะมีพื้นที่กว้างมาก นอกจากจะสามารถวางเตียง King Size ได้แล้ว ยังเหลือพื้นที่ปลายเตียงสำหรับวางโซฟาได้อีกครับ




         ด้านข้างเตียงยังมีพื้นที่เหลือให้วางโต๊ะเครื่องแป้ง นั่งแต่งหน้าทาครีม คงถูกใจสาว ๆ ไม่น้อยครับ เพราะอยู่ติดกับหน้าต่างรับแสงธรรมชาติแบบเต็ม ๆ



         และแน่นอนว่าห้องนี้ก็จะมีโซน Walk-in Closet อีกด้านหนึ่งของห้อง ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่พอสมควร สามารถกั้นประตูเป็นอีกโซนหนึ่งได้เลย โดยส่วนนี้จะเชื่อมต่อกับห้องน้ำในตัวของห้องครับ



         ห้องนอนที่ 3 พื้นที่กว้าง ใช้งานได้เต็มพื้นที่มีห้องน้ำในตัวครับ . และห้องนอนที่ 4 ฟังก์ชันครบ ห้องสว่างด้วยกระจกบานใหญ่ พร้อมด้วยห้องน้ำในตัว



.
6 สรุปจุดเด่น
“Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา”



 
         เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ Grand Britania วงแหวน - รามอินทรา (แกรนด์ บริทาเนีย วงแหวน - รามอินทรา) หลาย ๆ โครงการที่ผ่านมาของ แกรนด์ บริทาเนีย สิ่งหนึ่งเลยที่โดดเด่นมากคือการเลือกทำเลเป็นที่ตั้งโครงการ เกือบทั้งหมดอยู่ติดถนนหลัก หรือถนนรองที่การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายมาก ๆ และโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้เปรียบในเรื่องของทำเล
         และที่ขาดไม่ได้เลยคือเรื่องของ “ความใส่ใจ” ในการออกแบบในแต่ละองค์ประกอบของโครงการที่ผสมผสานความทันสมัยกับความคลาสสิกเข้าด้วยกันอย่างมีเอกลักษณ์ และตัวโครงการยังมีความน่าสนใจอีกมากมาย แต่ผมขอสรุปสิ่งที่โดดเด่นในมุมมองของ inside2home มาเป็น 6 ข้อดังนี้ครับ
◾ บ้านเดี่ยวดีไซน์เหนือกาลเวลา Timeless Elegant Design แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรียนผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ใส่ใจในทุกรายละเอียดการออกแบบตั้งแต่ซุ้มประตูโครงการจนถึงตัวบ้าน
◾ วางแปลนดีหน้าบ้านหันทางทิศเหนือและทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่รับลมเลี่ยงแสงแดด สงบและเป็นส่วนตัวเพียง 4-6 หลัง
◾ การออกแบบดีไซน์ฟังก์ชันการใช้งานภายในบ้าน แต่ละพื้นที่ออกแบบมาให้แต่ละห้องกว้างขวาง สามารถใช้งานได้จริง เพดานสูงทั้งชั้นล่าง และชั้นบน 2.8 - 3 เมตร
◾ ภายในบ้านมีนวัตกรรม B Genius Mode ที่ทันสมัย Home Automation ทันสมัยตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ อาทิ Motion Sensor, IP Camera, Smoke Detector, Magnetic Sensor, Digital Door Lock, USB Port
◾ พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ คลับเฮาส์หรู ยกระดับการพักผ่อนด้วยดีไซน์อาร์คโค้ง รองรับทุกการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
◾ ติดถนนใหญ่ เชื่อมต่อทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เพียง 2 นาที* รายล้อมด้วยความสะดวกสบายครบครัน ช้อปปิ้ง โรงเรียน โรงพยาบาล
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เบอร์โทร. 02 161 3000
เว็บไซต์โครงการ : https://www.britania.co.th/
พิกัดโครงการ: https://goo.gl/maps/s6rj3MCqfeBKkd9P7

ไอเดียแต่งบ้าน