บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์

Facebook Twitter Email

          ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะใช้เวลานานนับเดือนนับปี ไปกับการเสาะแสวงหาบ้านที่จะตอบโจทย์ความต้องการของเราและทุกคนในครอบครัวได้มากที่สุด เพราะการที่จะทุ่มเงินก้อนใหญ่เพื่อจะซื้อที่อยู่อาศัยของเราทั้งชีวิตก็คงต้องมาพร้อมกับความคุ้มค่าและลงตัวมากที่สุด

          ซึ่งจากความต้องการที่หลากหลาย AP Thai คือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบเพื่อมาตอบสนองความต้องการที่แตกต่างและไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน และวันนี้ผมขอพูดถึงอีกหนึ่งแบรนด์ของเอพี ถ้าหากจะพูดถึงบ้านที่เป็นทางออกของการใช้ชีวิตใจกลางเมือง สำหรับครอบครัวคนรุ่นใหม่ ต้องการสเปซที่หรูหรา แต่ยังสามารถใช้สอยทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า บ้านกลางเมือง นับเป็นแบรนด์ที่เข้ามาตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ นอกจากนี้ทำเลที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต ลงตัวทั้งการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลราชพฤกษ์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ แน่นอนครับโครงการที่พูดถึงคือโครงการ ‘บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์’

          โครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ ทาวน์โฮม 3 ชั้น มีรูปแบบบ้านที่เป็นทาวน์โฮมหลังใหญ่ให้อารมณ์บ้านเดี่ยว แนวคิด The Prestigious of Perspective เป็นการออกแบบเชื่อมต่อระหว่างความเลอค่าของ ‘ธรรมชาติ’ และพื้นที่ส่วนกลางกับพื้นที่ส่วนตัวเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ตัวทาวน์โฮมออกแบบด้วยแนวคิดเพิ่มพื้นที่สีเขียวในทุกกิจกรรมในชีวิตเป็นการถอดแรงบันดาลใจจาก ‘Terraria is a kind of Nature’ ตั้งอยู่บนทำเลที่ไม่เคยหยุดนิ่งใจกลางราชพฤกษ์


 

'Great Location'

เชื่อมต่อความสะดวกสบายทุกการเดินทาง
บนทำเลราชพฤกษ์

           ตัวโครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นทำเลที่อยู่อาศัยมาแรงถูกพูดถึงกันมาก เนื่องจากความเจริญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อกับเส้นทางใหม่ๆ ช่วยเลี่ยงการจราจร รวมถึงช่วยลดระยะเวลาการเดินทางเข้าเมืองโซน CBD สาทร และยังมีทางพิเศษศรีรัชตัดใหม่ไปยังโซนจตุจักร จากโซนนี้ยังสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว สายสีน้ำเงิน ที่สถานีบางหว้า และสายสีม่วงโซนติวานนท์และรัตนาธิเบศร์

          นอกจากนี้โซนนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบและเป็นส่วนตัว ในขณะที่ย่านนี้ถือว่ามีความอุดมสมบูรณ์สูง ล้อมรอบไปด้วยสถานที่จำเป็นในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล สถานที่ราชการ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ อาทิ Central Westville (เร็วๆนี้) The Walk ราชพฤกษ์ The Crystal SB ราชพฤกษ์ The Circle ราชพฤกษ์ เซ็นทรัล ราชพฤกษ์ ม.ราชพฤกษ์ รร.นานาชาติเด่นหล้า รร.บดินทรเดชา นนทบุรี รร.เตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ บางใหญ่ รพ.ยันฮี รพ.เจ้าพระยา ตลาดพระราม 5 ฯลฯ เรียกได้ว่าครบทุกความต้องการของชีวิตจริงๆ



สถานที่สำคัญใกล้โครงการ
◾ ถนนราชพฤกษ์ 200 ม.
◾ Central Westville 1.4 กม.
◾ ทางพิเศษศรีรัช 2 กม.
◾ The Walk ราชพฤกษ์ 2.4 กม.
◾ รร.นานาชาติเด่นหล้า 4.7 กม.
◾ รพ.เจ้าพระยา 7.8 กม.


คราวนี้มาดูในส่วนของตัวโครงการกันบ้างครับ…


 
ซุ้มประตูโครงการ

           ทางเข้าขนาดใหญ่ โดดเด่นเห็นชัดเจนมากๆ ครับ ซึ่งซุ้มประตูของที่นี่จะออกแบบให้ดูโมเดิร์นโทนสีทองแดง ตัดกับสีขาวและสีดำ เน้นใช้เหลี่ยมมุม เส้นตรง ให้ดูกลมกลืนทั้งโครงการ พร้อมกับตกแต่งภูมิทัศน์ให้ดูสวยงาม ส่วนทางเข้าออกแยกกันชัดเจน



 
SECURITY SYSTEM
ระบบรักษาความปลอดภัย

          ด้านระบบความปลอดภัย ที่นี่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่เข้าโครงการซึ่งก็จะมีป้อม รปภ. อยู่ด้านหน้า ประตูทางเข้าจะเป็นประตูบานเลื่อนอัตโนมัติดูรัดกุม ลูกบ้านจะเข้าออกด้วยระบบ Easy Pass สำหรับผู้มาติดต่อก็ต้องแลกบัตร ตามมาตรฐานของโครงการ

 
CLUB HOUSE

          พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ตรงกลางของโครงการ ส่วนแรกพามาดูที่คลับเฮาส์กันก่อน ซึ่งจะเป็นอาคาร 2 ชั้น มีทั้งส่วน Indoor และ Outdoor ซึ่งเมื่อเข้ามาจะพบกับ Lounge หรือสามารถนัดเจอเพื่อน หรือนั่งคุยงานบริเวณนี้ได้



SWIMMING POOL
 
         ​สระว่ายน้ำระบบเกลือ ที่นี่แยกโซนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ไว้ด้วย โดยมีการออกแบบให้มีเสาคล้ายๆ เสาโรมันแต่มีความโมเดิร์นไว้พรางสายตาจากด้านนอก เพื่อให้คนที่จะมาว่ายน้ำรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

 
FITNESS
 
          ขึ้นมาบนชั้น 2 ของคลับเฮาส์จะเป็นส่วนของห้องออกกำลังกาย พร้อมอุปกรณ์ครบครัน พร้อมกันนี้ระหว่างออกกำลังกายก็ยังจะสามารถที่จะเทควิวสระว่ายน้ำและพื้นที่สีเขียวของโครงการได้พร้อมๆ กันด้วย



GREEN SPACE
 
          พื้นที่สีเขียว หรือบริเวณสวนส่วนกลางจะอยู่เชื่อมต่อกับคลับเฮาส์ ซึ่งจะประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Jogging Track ที่ทำไว้รอบบริเวณสวน พร้อมกันนี้ก็ยังมีที่นั่งไว้เป็นระยะๆ เพื่อเป็นจุดแวะพักเหนื่อย และก็ยังมีสนามเด็กเล่น ให้เด็กๆ สามารถมาปีนป่าย วิ่งเล่น โดยไม่ต้องกลัวอันตราย เนื่องจากทางโครงการเขาได้ปูพื้นยางกระแทก เพื่อลดการบาดเจ็บจากการล้มอีกด้วย


แบบบ้านโครงการ
บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์

          สำหรับโครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ เป็นโมเดิร์นทาวน์โฮม 3 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร มีฟังก์ชันห้องนอนแบบ Penthouses เต็มชั้น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว ขนาดที่ดินมาตรฐาน 18 ตร.วา มีพื้นที่โครงการกว่า 26 ไร่ จำนวนบ้านไม่มากไม่น้อยเพียง 241 ยูนิต จึงทำให้รู้สึกถึงความสงบไม่วุ่นวาย ที่นี่มีแบบบ้านหนึ่งเดียว คือ

◾ TERRARIA ทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

และวันนี้เราจะพาไปชมบ้านตัวอย่าง ดูฟังก์ชันพร้อมชมไอเดียการตกแต่งภายในบ้าน บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ ลองไปชมกันครับ


 
แบบบ้าน TERRARIA
 
          สำหรับแบบบ้าน TERRARIA มีพื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. พื้นที่กว้างเทียบเท่าบ้านเดี่ยว รวมถึงการออกแบบเพื่อการอยู่อาศัยที่จะสามารถเชื่อมต่อกับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ครอบครัวเริ่มต้นจนถึงครอบครัวขยาย ด้วยฟังก์ชัน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ซึ่งชั้น 2 รองรับ 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ และไฮไลท์พิเศษ คือ ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้อง Master Bedroom แบบ Penthouses เชื่อมต่อ Walk in Closet พร้อมห้องน้ำในตัว พร้อมกับมี Pocket Garden อยู่ภายใน นอกจากนี้ผนังในบ้านยังเป็นแบบ Flexible Wall ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเชื่อมต่อพื้นที่ได้ในอนาคต

ส่วนภายในบ้านจะประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยใดบ้าง ตามไปชมกันทีละส่วนเลยครับ…



เริ่มกันที่ฟาซาด อย่างที่บอกว่าทาวน์โฮมมีการออกแบบมาให้บ้านสามารถเชื่อมต่อกับธรรมชาติในเกือบทุกพื้นที่ จึงจะเห็นได้เลยว่า ชั้น 2 และ ชั้น 3 จะมีพื้นที่ Pocket Garden เชื่อมต่อห้องนอนด้วย โดยเฉพาะระเบียงชั้น 2 จะมีความสูงเป็นพิเศษ ทำให้สามารถวางต้นไม้ทรงสูงได้



มาที่ความกว้างหน้าบ้าน 5 เมตร สามารถจอดรถได้ 2 คัน บริเวณประตูทางเข้าในตัวบ้านจะมีเฉลียงที่ยื่นออกมา ทำให้ช่วยกันแดดกันฝนได้ ก่อนจะผ่านประตูเข้าไปจะมีสเตปออกมาเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัยและสะดวกเวลาเข้าออก สำหรับประตูทางเข้าบ้าน เป็นประตูบานเลื่อน 2 ตอน กระจกเขียวตัดแสง ที่ช่วยสะท้อนความร้อนออกนอกตัวบ้าน และประตูที่ปิดทึบด้านข้าง คือช่องเก็บของ สามารถเก็บอุปกรณ์ พวกไม้กวาด สายยาง อุปกรณ์ช่าง ฯลฯ ให้ดูเรียบร้อย



เข้ามาในตัวบ้านกันบ้าง บ้านจริงจะเป็นโถงกว้าง เราสามารถที่จะจัดตกแต่งมุมต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ ซึ่งไอเดียตกแต่งในบ้านตัวอย่าง โซนแรกจะจัดให้เป็น Living Area ขนาด 3-4 ที่นั่ง พร้อมโต๊ะกลาง มุมตรงข้ามติดบันได บิวท์อินชั้นวางของพร้อมติด TV แบบแขวน โดยเว้นทางเดินไว้ระยะพอดี ให้เดินเข้าออกได้อย่างสะดวก





สำหรับ Floor to Ceiling ชั้นนี้จะอยู่ที่ 2.8 เมตร พื้นปูกระเบื้องเเกรนิตโต้ ผนังเเละฝ้าเพดานฉาบเรียบสีขาว ไฟเป็นไฟดาวน์ไลท์ เพื่อความสวยงาม และประหยัดไฟ



มุมถัดไปคือพื้นที่ Dining มุมนี้สามารถที่จะวางโต๊ะรับประทานอาหารได้ 4-6 ที่นั่งเลย สำหรับบ้านตัวอย่างเป็นบ้านแปลงมุม เลยจะมีประตูบานเลื่อนที่เชื่อมต่อไปยังสวนได้ และยังทำให้มุมนี้ดูโปร่งสบายดูสดชื่นขึ้นด้วย



ขยับไปทางด้านขวามือ มุมนี้ตกแต่งเป็นครัว สำหรับมุมนี้จะมีพื้นที่ที่เว้าเข้าไป เราสามารถจะกั้นโซนทำเป็นครัวปิด หรือในอนาคตหากมีคุณพ่อคุณแม่ ที่เป็นผู้สูงอายุเข้ามาอยู่ด้วยกัน ก็สามารถจะปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนที่ 4 ได้เลย ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นด้วยเพราะอยู่ใกล้กับห้องน้ำชั้นล่าง ส่วนครัวก็มูฟไปไว้ทางด้านหลังบ้าน รองรับการใช้งานที่ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วย




บันไดทางขึ้นชั้น 2 โครงสร้างบันไดจะเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกนอนที่ให้มาเป็นไม้สำเร็จรูป มีราวบันไดให้หนึ่งด้าน ก่อนจะถึงส่วนห้องนอน บริเวณชานพักชั้น 2 โครงการได้ปรับขยายให้พื้นที่ใหญ่ขึ้น เรียกว่า Flexible Space มีหน้าต่างช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน มุมนี้จึงเหมาะที่จะทำเป็นมุมนั่งเล่น มุมอ่านหนังสือได้ครับ




ขึ้นมาที่ชั้น 2 ชั้นนี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำที่ใช้ร่วมกันอยู่ตรงกลาง ซึ่งถ้าบ้านที่มีสมาชิกไม่มาก อยากจะทำเป็น Master Bedroom ห้องเดียวทั้งชั้นไปเลย ก็สามารถจะปรับขยายทุบรวมห้องกันได้ เนื่องจากกำแพงบางส่วนก่อด้วยอิฐมวลเบา ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงครับ



เข้ามาที่ห้องนอนแรก ที่อยู่ฝั่งหน้าบ้าน ห้องนี้จะเชื่อมต่อ Pocket Garden ที่สามารถปลูกต้นไม้ทรงสูงได้ ซึ่งก็จะมี step ยกขึ้นจากพื้นเพื่อกั้นน้ำฝนที่เวลาตกหนักๆ ก็จะไม่เข้ามาท่วมภายในห้องนอนได้




ส่วนพื้นที่ใช้สอยในห้องนี้ค่อนข้างกว้าง โดยวางเตียง King Size ได้สบายๆ แถมยังมีพื้นที่เหลือเดินได้รอบเตียง ซึ่งทางโครงการก็ยังบิวม์อินตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ไว้ด้านข้างเพื่อให้สามารถนำไอเดียนี้ไปตกแต่งที่บ้านได้เลย และยังเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดอีกด้วย




ถัดมาอีกหนึ่งห้องนอนในชั้น 2 สามารถวางเตียงขนาด 3.5-5 ฟุต ได้เลย อย่างห้องนี้เขาวาง Daybed แบบชิดผนัง อีกด้านหนึ่งบิวท์อินตู้เสื้อผ้า และยังทำเป็นมุมเขียนหนังสือ วางโต๊ะเล็กๆ ข้างเตียง




ห้องน้ำชั้น 2 จะค่อนข้างใหญ่ มีการแบ่งแยกโซนเปียกและแห้ง ด้วย Step ที่สูงจากพื้น ทำให้น้ำจะไม่ท่วมออกไปโซนแห้ง ตรงโซนอาบน้ำยังมีกระจกบานใหญ่ที่เชื่อมต่อกับ Pocket Garden ห้องแรก ข้อดีคือ สามารถจะดึงแสงธรรมชาติเข้ามาทำให้ห้องโปร่งสว่าง ซึ่งหน้าต่างนั้นยังเปิดออกได้ด้วย ช่วยหมุนเวียนอากาศภายในห้องน้ำไม่ให้อับชื้นอีกด้วย



ต่อกับที่ Master Bedroom ชั้น 3 กันบ้าง ห้องนี้มีครบทุกฟังก์ชัน ทั้งห้องนอน Walk in Closet ห้องน้ำส่วนตัว และ Pocket Garden และห้องนี้มีรูปแบบ Penthouse มีขนาดใหญ่ทั้ง Floor





พื้นที่ภายในห้องสามารถวางเตียงขนาด King Size มีพื้นที่เดินได้รอบเตียง พร้อมกันนี้ผนังด้านหน้าเป็นกระจกบานใหญ่ ช่วยดึงแสงธรรมชาติเข้ามาทำให้ห้องโปร่งสว่าง ยังยังเชื่อมต่อสู่ระเบียงยาวสามารถจะวางต้นไม้กระถางเพิ่มความสดชื่นในยามเช้า




ถัดมาทางโครงการดีไซน์พื้นที่ที่เหลือให้เป็น Walk in Closet พร้อมมุมแต่งหน้าแต่งตัว



ถัดจาก Walk in Closet เป็นห้องน้ำภายในห้อง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยห้องน้ำก็ยังเชื่อมต่อกับ Pocket Garden อีกด้วยครับ




รายละเอียดโครงการ
 ชื่อโครงการ  บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์
 Baan Klang Mueng Ratchapruek
 เจ้าของโครงการ  เอพี ไทยแลนด์
 AP Thailand
 ที่ตั้ง  ซอยบางกรวย-จงถนอม ถ.ราชพฤกษ์
 อ.บางกรวย นนทบุรี 
 ลักษณะโครงการ  ทาวน์โฮม 3 ชั้น
 แบบบ้าน  ◾ TERRARIA พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
 พื้นที่โครงการ  26-0-51.2 ไร่
 จำนวนบ้าน  241 ยูนิต
 สิ่งอำนวยความสะดวก  คลับเฮาส์
 Lounge
 สระว่ายน้ำระบบเกลือ
 Fitness
 Jogging Track
 สนามเด็กเล่น
 การเดินทาง  ถนนราชพฤกษ์
 ถนนนครอินทร์
 ทางพิเศษศรีรัช
 ทางคู่ขนานบรมราชชนนี
 รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีตลิ่งชัน สถานีบางบำหรุ
 สถานที่สำคัญใกล้เคียง  Central Westville
 Crystal SB ราชพฤกษ์
 The Walk ราชพฤกษ์
 Home Pro ราชพฤกษ์
 Villa Market
 The Circle ราชพฤกษ์
 Central ปิ่นเกล้า
 รพ.เจ้าพระยา
 ร.พ. ตา หู คอ จมูก
 รพ. ยันฮี
 รร.นานาชาติเด่นหล้า
 ร.ร.วรรัตน์ศึกษา นนทบุรี
 ร.ร. บดินทรเดชา นนทบุรี
 ร.ร. เทพศิรินทร์ นนทบุรี



สรุป 6 จุดเด่น ‘บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์’

เป็นอย่างไรบ้างครับกับโครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์ (Baan Klang Mueng Ratchapruek) ได้ชมครบทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตัวบ้าน หรือ Facility ต่างๆ ในโครงการ ต้องบอกว่าโครงการนี้เป็นไม่ได้โดดเด่นแค่ด้านใดด้านหนึ่ง แต่สามารถที่จะตอบสนองความต้องการของคนที่กำลังมองหาบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิต ที่ที่เราจะอยู่ได้อย่างยั่งยืน

สำหรับโครงการนี้อย่างที่บอกว่าที่นี่มีความน่าสนใจมากมาย ซึ่งผมจะขอสรุปเป็นจุดเด่น 6 ข้อ เผื่อใครที่กำลังมองหาบ้านโซนราชพฤกษ์ จะลองนำไปพิจารณากันดูครับ"
▪️ ทาวน์โฮมโมเดลใหม่ 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยกว้างอารมณ์บ้านเดี่ยว
▪️ 3 ห้องนอน 3 แบบ พร้อม Penthouse Bedroom และ 1 มุมอเนกประสงค์ที่รองรับห้องนอนผู้สูงอายุในอนาคต
▪️ ออกแบบให้ทุกพื้นที่เชื่อมต่อธรรมชาติ จาก Pocket Garden
▪️ ชานพักบันไดกว้าง ได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
▪️ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบ ออกแบบตามหลักการ Universal Design

▪️ Prime Location ใจกลางราชพฤกษ์ ใกล้ถนนราชพฤกษ์ 200 เมตร เชื่อมต่อการเดินทางสะดวก เยื้องกับ Central Westville และคอมมูนิตี้มอลล์หลากหลาย

----------

หากสนใจโครงการ บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1623
หรือ www.apthai.com
พิกัดโครงการ : https://goo.gl/maps/RauFH2Z5Zq4uy8TYA

















 

ไอเดียแต่งบ้าน