เทพา รามคำแหง 118

Facebook Twitter Email

          “DHEPA รามคำแหง 118” โครงการทาวน์โฮมลับที่ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 118-กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มาพร้อมกับเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดีไซน์เรียบง่าย เน้นพื้นที่ใช้สอย และมี Urban Courtyard ส่วนตัวทุกหลัง ความเป็นส่วนตัวสูงด้วยการจำกัดจำนวนบ้านพักอาศัยเพียง 55 ยูนิต ที่สำคัญโครงการนี้ ยังตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ความต้องการคนรักความสงบและความเป็นธรรมชาตอย่างลงตัว


          หัวใจของการออกแบบโครงการ “DHEPA รามคำแหง 118” คือ ทำพื้นที่ใช้สอยของบ้านให้สัมพันธ์กับพื้นที่สวนให้อยู่ในสัดส่วนที่พอดีกับการอยู่อาศัย ดังนั้น DHEPA ทุกหลัง จึงถูกออกแบบให้มีการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกอย่างไร้รอยต่อ โดยให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งาน และความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก
​          ทั้งนี้ การผสานธรรมชาติเข้ากับพื้นที่อยู่อาศัย จะเห็นได้จากการคัดสรรวัสดุ ที่ถึงจะดูเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยรายละเอียด เมื่อเป็นวัสดุแท้ ๆ จากธรรมชาติ ที่ยิ่งดูสวยงามแม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลายปี ซึ่งสิ่งนี้เองที่สร้างคาแรกเตอร์ให้บ้านแต่ละหลังดูแตกต่างอย่างเป็นเอกลักษณ์

 
          โครงการ DHEPA รามคำแหง 118 ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 118 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถเข้า-ออก ได้ 2 ทาง ได้แก่ ถนนรามคำแหง และถนนเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก แล้วเข้ามาทางซอยรามคำแหง 118 แยก 33 ซึ่งส่วนมากคนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ แต่ทำงานโซนพระราม 9 และอโศก มักจะใช้เส้นทางนี้สัญจรเป็นหลัก
​          อย่างที่ทราบกันว่า ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มาให้คนที่อาศัยอยู่บนทำเลนี้ได้ใช้บริการ ซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จภายในปี 2570 โดยสถานีที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด จะเป็น “สถานีสัมมากร” ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสัมมากรเลยครับ

▪ Ascot International School Bangkok
▪ ตลาดสัมมากร
▪ Summakorn Place รามคำแหง
▪ Market Place กรุงเทพกรีฑา
▪ เดอะ ปาร์ค
▪ Paseo Town


          ทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลนี้ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มเรื่องความอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้กัน อาทิ ตลาดสัมมากร, Makro Food Service หรือจะเป็นศูนย์การค้าเปิดใหม่ อย่าง Market Place กรุงเทพกรีฑา หรือห้างอย่าง The Mall บางกะปิ, เดอะ ปาร์ค ห้างใหญ่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และบริเวณรอบ ๆ โครงการ ยังมีโรงเรียนนานาชาติอีกด้วย ซึ่งใกล้ที่จะเป็น Ascot International School Bangkok ครับ
 
ซุ้มประตูโครงการ
 
มาเริ่มตั้งแต่ทางเข้าโครงการเลยครับ ซุ้มประตูทางเข้าตั้งแต่แรกเห็น คือสัมผัสได้ถึงความ Privacy มาก ๆ ครับ



ตกแต่งด้วยอิฐมอญแดง เข้า-ออกโครงการด้วยไม้กั้นกระดกแบบ Easy Pass ส่วน Visitor ต้องทำการแลกบัตรทุกครั้งครับ



ด้านหน้าป้อม จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลความเรียบร้อยให้ตลอด 24 ชั่วโมง



เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอกับซุ้มต้นไม้สีเขียว ส่วนนี้จะเรียกว่า “Welcoming Court” ร่มรื่นมาก ๆ ครับ พอเข้ามาแล้ว จะรู้สึกเหมือนได้เปลี่ยนฟีลลิ่ง จากความวุ่นวายเป็นความเงียบสงบ



ถัดจากโซน Welcoming Court จะเป็นอาคารคลับเฮ้าส์และสวนส่วนกลาง ที่อยู่บริเวณตรงกลางของโครงการพอดี



สำหรับคลับเฮ้าส์ของโครงการนี้ จะมีอยู่ 2 ชั้นครับ โดยชั้นล่างจะมีสระว่ายน้ำ, สวนสาธารณะ และบ้านต้นไม้ ด้านใต้อาคารจะเป็นที่นั่งพักผ่อน และทางด้านชั้นบน จะเป็น Kids room พื้นที่สันทนาการของเด็ก ๆ ครับ



ด้วยความที่เน้นความเป็นธรรมชาติ โครงการจึงเลือกที่จะเก็บ “ต้นจามจุรี” ดั้งเดิมขนาดใหญ่ต้นนี้เอาไว้ เนื่องจากว่า การจะขึ้นโครงการ พื้นที่นี้มีต้นจามจุรีเยอะมาก ๆ ครับ แต่โครงการอยากรักษาสภาพแวดล้อมเดิมเอาไว้ แล้วสร้างบ้านต้นไม้โอบล้อมต้นนี้ไว้ กลายเป็น iconic ของโครงการ และที่สำคัญ ยังเป็นพื้นที่เล่นปีนป่ายสำหรับเด็ก ๆ ด้วยครับ



ด้านในบ้านต้นไม้จะมี 2 ชั้น ขึ้น-ลง ได้ด้วยบันไดครับ



ใกล้ ๆ กัน จะมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ล้อมรอบด้วยต้นไม้ และบรรยากาศสีเขียว



ที่นั่งพักผ่อนบริเวณริมขอบสระ ให้ความร่มรื่นตลอดทั้งวันครับ



ด้านบนคลับเฮ้าส์ จะเป็น Kids Room มีโต๊ะสำหรับทำงานกลุ่ม, ของเล่นส่งเสริมพัฒนาการ และอีกมากมาย ที่สำคัญโครงการใช้ผนังกระจกบานกว้าง ทำให้มองวิวสวนข้างนอกได้เต็มที่



ถนนโครงการที่มองแล้วโล่ง สบายตาขนาดนี้ เป็นเพราะเขาเอาสายไฟลงดินตลอดทั้งโครงการครับ

แบบบ้านโครงการ
เทพา รามคำแหง 118

          มาต่อกันที่โซนที่พักอาศัยกันบ้างครับ สำหรับโครงการ DHEPA มีพื้นที่กว่า 7 ไร่ เลือกจำกัดจำนวน ‘Urban Home’ เพียงแค่ 55 ยูนิต เท่านั้น เพื่อให้บ้านทุกหลังได้รับความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ไม่หนาแน่นจนเกินไป รวมถึงเพื่อให้มีพื้นที่ส่วนรวมให้ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันมากขึ้น ซึ่งตัวผังโครงการ ได้จัดวางและคำนวณทิศทางมาอย่างเหมาะสม โดยบ้านทุกหลังจะไม่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก แต่เลือกที่จะออกแบบตัวอาหารให้สอดรับกับทิศทางลมแทน ทั้งนี้ ก็เพื่อให้ตัวอาคารมีระบบหมุนเวียนอากาศที่ดี
          อีกหนึ่งจุด Highlight ของ ‘Urban Home’ ในโครงการนี้ คือบ้านทุกหลังใน DHEPA มีการจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัยให้สามารถใช้งานได้จริงในทุกตารางนิ้ว เน้นพื้นที่สีเขียวอย่าง ‘สวนหลังบ้าน’ ที่ต้องมีทุกหลัง ขนาดกว้างกว่า 6 เมตร เพื่อให้สัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมทั่วทั้งโครงการ ซึ่งบ้านในโครงการนี้ จะมีด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่

▪ DHEPA พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

▪ DHEPA PLUS พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน และ 1 สระว่ายน้ำ



และแบบบ้านที่เราจะพาไปชมก็คือ ‘DHEPA’ ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. มาพร้อมกับจุดเด่นที่ได้ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหารแบบ Double height ceiling เพดานสูง 5.2 ม. ได้พื้นที่สวนหลังบ้านเป็นส่วนตัว 3 ห้องนอนขนาดใหญ่เต็มพื้นที่พร้อมระเบียงต้นไม้ ให้ความเป็นธรรมชาติด้วยพื้นไม้ Oak engineering wood



มาเริ่มต้นตั้งแต่ทางเข้าบ้านเลยครับ บ้านไทป์นี้จะได้มาเป็นบ้านหน้ากว้าง 6 เมตร สามารถจอดรถสองคันใหญ่ ๆ ได้แบบสบาย ๆ เลย ส่วนใครที่อยากจะต่อเติมหลังคา สร้างเป็นโรงจอดรถ ก็สามารถทำได้เลย เพราะโครงการทำคานตรงซุ้มประตูไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ



รั้วที่กั้นระหว่างบ้าน สูง 3 เมตร ครับ เพราะฉะนั้นจะเป็นทาวน์โฮมที่ให้ความเป็นส่วนตัวมาก ๆ



เมื่อเข้ามาด้านใน จะผ่านประตูกระจกบานไม้สัก และมี Foyer ถอด-ใส่ รองเท้ากันตรงนี้ได้เลย



ตรงประตูทางเข้าบ้าน มี Powder Room หรือห้องน้ำรับแขกอยู่ทางด้านหน้าด้วยครับ



เมื่อเดินเข้ามาอีกนิด ก็จะเป็นห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นฟังก์ชันเด่นของบ้านเลย ได้ฝ้าเพดานสูงแบบ Double Height 5.2 เมตร พร้อมช่องแสงขนาดใหญ่แบบเต็มผนัง ทำให้บ้านดูโปร่งมาก นั่งชมสวนหลังบ้าน รับวิวธรรมชาติได้เต็มที่



อย่างที่บอกไปครับว่า Urban Home ที่นี่จะได้สวนหลังบ้านทุกหลัง เพราะโครงการเขาให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติมาก ๆ ตรงนี้ก็เลยจะเป็นสวนขนาดใหญ่ที่สามารถดีไซน์เพิ่มเติมได้อีกเยอะเลย อาจจะ add เฟอร์นิเจอร์ หาชุดโต๊ะ-เก้าอี้จิบชาสีขาวมาจัดวางเพิ่มก็ได้



ไฟ indirect light ที่ติดตามผนัง นอกจากได้ความสว่างที่พอดีแล้ว ทางผู้ออกแบบยังคำนึงถึงการดูแลรักษาหลังใช้งาน ให้วางตำแหน่งอยู่ในระดับความสูงที่กำลังพอดี สามารถเปลี่ยนหลอดไฟได้ด้วยตัวเอง ง่าย ๆ เลยครับ



เมื่อมองจากมุมสวนหลังบ้านกลับเข้าไป จะเห็นห้องครัวที่อยู่ใต้ชั้นลอยทางด้านขวาครับ



ด้านในห้องครัว จะมีเคาน์เตอร์ครัว เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควันตกแต่งมาให้เป็นไอเดีย ให้เราเลือกบิวท์อินได้ตามความต้องการเลย



สำหรับทางขึ้นชั้น 2 บันไดจะเป็นโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ให้ความแข็งแรง ปิดผิวด้วยไม้ยางพารา เพื่อความสวยงามและดูเป็นธรรมชาติ



เมื่อขึ้นบันไดมาแล้ว ก็จะเจอกับชั้นลอยครับ ส่วนมากชั้นนี้ นิยมทำเป็นห้องทำงาน หรือถ้าบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยง จะทำเป็น Pet Room ก็ได้เช่นกัน ตามสไตล์ของการเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ครับ



ชั้นนี้ สามารถมองผ่านไปยังชั้นล่างผ่านผนังกระจกใสได้ด้วย



ส่วนอีกด้านหนึ่ง จะเป็นระเบียงรับวิวครับ เน้นการใช้วัสดุแบบกระจก ทำให้โถงบ้านและภายในบ้านดูสว่าง




ระหว่างทางขึ้น สังเกตว่า บันไดจะเป็นราวจับระแนงเหล็กมาให้ตลอดทาง ในส่วนนี้ก็จะช่วยเลือกความปลอดภัย ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ครับ



มาถึงห้องนี้ ก็จะเป็น Master Bedroom ห้องค่อนข้างใหญ่เลยครับ สามารถแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ตามต้องการ ซึ่งบ้านจริง จะเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เชื่อมต่อห้องน้ำทางด้านหลังครับ



ฝั่งหน้าบ้าน จะเป็นช่องหน้าต่างบานแคบที่มีความสูงตั้งแต่พื้นถึงฝ้า การดีไซน์ในลักษณะนี้ ก็เพื่อให้ห้องได้รับความสว่างแต่ก็ยังไม่เสียความเป็นส่วนตัวครับ



Master Bedroom จะมาพร้อมกับห้องน้ำในตัวที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โซนเปียก-โซนแห้งก็ถูกจัดแบ่งไว้อย่างเป็นสัดส่วนชัดเจน



อ่างล้างหน้าตรงนี้ จะได้มาเป็นกระเบื้องลายหินสวย ๆ แบบนี้เลยครับ



ด้านหน้าห้องน้ำ ถ้าทำเป็น Walk-in Closet ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเลย



โซนเปียก จะเป็นโซนอ่างอาบน้ำที่อยู่ติดกับประตูช่องสอง ซึ่งด้านนอก จะเป็น Vertical Garden และเป็นพื้นที่สำหรับ Air Service ครับ



อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นโถสุขภัณฑ์จาก Cotto ซึ่งสิ่งที่โครงการให้มาก็คือ Shower Box, กระจกนิรภัย, Rain Shower และที่นั่งอาบน้ำ แบบนี้เลยครับ



ขึ้นมาชมบรรยากาศชั้น 3 กันบ้างครับ



เมื่อขึ้นมาแล้วก็จะเจอกับโถงบันไดที่แยกโซนหน้าบ้าน-หลังบ้าน ออกจากกัน ซึ่งก็จะมาพร้อมกับห้องนอนอีก 2 ห้อง ที่ยังคงมีความเป็นส่วนตัว สำหรับห้องแรกทางฝั่งหน้าบ้าน ขนาดห้องกำลังพอดี ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป ให้ความรู้สึกเหมือนมีพื้นที่เป็นของตัวเองครับ



ห้องน้ำส่วนตัว ฟังก์ชั่นมาตรฐานครบ เช่น อ่างล้างหน้า, โถสุขภัณฑ์ และฝักบัวครับ



สำหรับห้องสุดท้ายนี้ จะอยู่โซนหลังบ้าน และอยู่ใกล้กับบันได เป็นห้องขนาดเล็กครับเมื่อเทียบกับห้องอื่น ๆ ถ้าบ้านไหนยังไม่มีเด็ก ๆ อยู่ด้วย ก็ปรับเป็นห้องอเนกประสงค์ หรือห้องเก็บของก็ได้ครับ ยังคงมาพร้อมกับห้องน้ำในตัว ฟังก์ชันครบ พร้อมรองรับหากทำเป็นห้องนอนครับ



ทุก ๆ มุมของบ้าน เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงจริง ๆ ครับ



รายละเอียดโครงการ
ชื่อโครงการ DHEPA Ramkhamhaeng 118 (เทพา รามคำแหง 118)
เจ้าของโครงการ บริษัท ริมทราย จำกัด
ที่ตั้ง ซอยรามคำแหง 118 แยก 44-2 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง
ลักษณะโครงการ ทาวน์โฮม 3.5 ชั้น
แบบบ้าน

▪ DHEPA พื้นที่ใช้สอย 245 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ

▪ DHEPA PLUS พื้นที่ใช้สอย 295 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ 1 ห้องแม่บ้าน และ 1 สระว่ายน้ำ

พื้นที่โครงการ 7-1-79 ไร่
จำนวนบ้าน จำนวน 55 ยูนิต
สิ่งอำนวยความสะดวก

▪ คลับเฮ้าส์

▪ สระว่ายน้ำ

▪ Kids Club

▪ Tree House

▪ Garden

▪ ระบบ CCTV ที่ Main Gate และภายในโครงการ

▪ Key Card Access 

▪ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

การเดินทาง

▪ ถนนรามคำแหง - กรุงเทพกรีฑา 

▪ ถนนกาญจนาภิเษก

▪ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) สถานีสัมมากร

สถานที่ใกล้เคียง

ห้างสรรพสินค้า 

▪ ตลาดสัมมากร

▪ Summakorn Place รามคำแหง

▪ Market Place กรุงเทพกรีฑา

▪ Makro Food Service

▪ The Mall บางกะปิ

▪ The Promenard

▪ Fashion Island 

 

โรงพยาบาล

▪ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง

▪ โรงพยาบาลรามคำแหง

▪ โรงพยาบาลเวชธานี

▪ โรงเรียนสมิติเวช ศรีนครินทร์

 

โรงเรียน

▪ Ascot International School Bangkok

▪ NIDA

▪ Wellington College International School

▪ Brighton College Bangkok International School

▪ มหาวิทยาลัยรามคำแหง


4 จุดเด่น
เทพา รามคำแหง 118

          …. "เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับโครงการ เทพา รามคำแหง 118 โครงการลับ ๆ ที่ปกคลุมไปด้วยร่มเงาจากธรรมชาติ กับบ้านในแบบไลฟ์สไตล์ Urban ที่มีเพียง 55 ยูนิต มาพร้อมกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่ผสานไปด้วยสัจจะวัสดุ เพื่อให้ธรรมชาติกลมกลืนไปกับการอยู่อาศัย” ….
          สำหรับบ้านในโครงการนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวทุกขนาดครับ ตั้งแต่ครอบครัวเริ่มต้น ไปจนถึงครอบครัวใหญ่ เนื่องจากฟังก์ชันบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง มีหลายห้อง แต่ก็ยังให้ความเป็นส่วนตัวสูง แยกแต่ละโซนอย่างเป็นสัดส่วน นอกจากนั้น ยังเหมาะกับคนที่หลงรักในความเป็นธรรมชาติ ซึ่งโครงการนี้ รายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ตั้งแต่ทางเข้าโครงการ ส่วนกลาง ไปจนถึงพื้นที่อยู่อาศัย”...

และนี่คือสรุปจุดเด่นจากโครงการ เทพา รามคำแหง 118 เผื่อใครที่กำลังมองหาโครงการทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สสไตล์ Urban จะได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาและช่วยตัดสินใจครับ

▪ “Urban Homes” เน้นความเป็นธรรมชาติและบรรยากาศที่ร่มรื่น

▪ จำกัดจำนวนที่พักอาศัยเพียง 55 ยูนิต เพื่อความเป็นส่วนตัว ไม่แน่นหนา และไม่สร้างความรู้สึกอึดอัด

▪ Double Height Ceiling 5.2 เมตร พร้อมให้ชม “พื้นที่สวนหลังบ้านใหญ่” ซึ่งในส่วนนี้ ลูกบ้านสามารถออกแบบ ดีไซน์ ให้ได้สวนในแบบที่ต้องการ

▪ “Premium Spec” คัดสรรวัสดุโครงการคุณภาพ พร้อมสายไฟฟ้าใต้ดิน

-------------------------------------

สนใจโครงการ 'เทพา รามคำแหง 118'

▪ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 063-921-6563
▪ Website : https://dhepa-urbanhome.com/
▪ พิกัดโครงการ : https://goo.gl/maps/U4kDBuLGf8psotCs9

          

ไอเดียแต่งบ้าน