สีห้องนอน ประจำวันวันเกิด ห้องสวยพร้อมเสริมพลังบวก

Facebook Twitter Email

          สี เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้าน ในขณะเดียวกันก็มีผลถึงอารมณ์และความรู้สึก ฉะนั้นการเลือกสีห้องจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อาจลองนำศาสตร์ฮวงจุ้ยเข้ามาประยุกต์เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกสีห้องนอนให้ถูกโฉลกกับวันเกิดของเราก็ไม่เสียหายนะครับ วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆ มาฝาก เพื่อช่วยเลือกสีห้องนอนให้กับคนทั้ง 7 วัน



SUNDAY วันอาทิตย์ :
          
ห้องนอนของคนเกิดวันอาทิตย์ควรเป็นสีขาวหรือเป็นสีควันบุหรี่หากผนังของบ้านเป็นไม้หรืออิฐอยู่แล้ว ก็เพียงแค่ขัดมันโชว์เนื้อไม้หรืออิฐได้เลย สำหรับคนที่อาศัยอยู่บนคอนโดก็สามารถเลือกติดเป็นวอลเปเปอร์ลายอิฐหรือทาสีลอฟท์ แล้วตกแต่งด้วยม่านสีขาว เพียงเท่านี้ก็สวยงามและยังช่วยเสริมดวงได้ด้วย




MONDAY วันจันทร์ : 
          สีห้องนอนที่ดีสำหรับคนเกิดวันจันทร์ ได้แก่ สีครีม สีเหลืองอ่อน สีเขียวอ่อน และต้องระวังไม่ควรเลือกสีสดๆ อย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้เจ้าของห้องไม่มีความสุข




TUESDAY วันอังคาร :
          
คนที่เกิดวันอังคารมักมีนิสัยมุมานะ ทำให้บางครั้งอารมณ์ร้อนเกินไป จึงควรเลือกใช้สีโทนอ่อน เช่น สีครีม สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน เพื่อให้เจ้าของห้องมีความสงบและมีสมาธิ รู้สึกสบายใจสามารถหลีกเลี่ยงความวุ่นวายต่างๆ ออกไปได้



WEDNESDAY วันพุธ (กลางวัน) :
          
สำหรับผู้ที่เกิดพุธกลางวัน ควรเลือกใช้สีห้องนอนโทนสีฟ้า สีแสด สีขาว รวมถึงสีดำ ก็สามารถใช้กับห้องนอนได้ด้วย



WEDNESDAY วันพุธ (กลางคืน) :
          
ควรเลือกใช้สีชมพู สีเทา สีเขียวอ่อน และสีขาวนวล กับห้องนอน ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาของคนเกิดวันพุธกลางคืนในทุกๆ ด้าน



THURSDAY วันพฤหัสบดี :
          
คนเกิดวันพฤหัสมีความเป็นผู้นำสูง สีของห้องนอนควรใช้สีส้มอ่อน สีพีช สีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม และสีขาว เพราะสีเหล่านี้จะช่วยนำความสุขมาให้และยังหนุนเรื่องความประสบความสำเร็จอีกด้วย



FRIDAY วันศุกร์ :
          
ห้องนอนของคนวันศุกร์ ควรเลือกสีพีช สีเขียวอ่อน และสีขาว อาจตกแต่งด้วยผ้าม่านสีฟ้าอ่อน สีเหลืองครีม หรือสีส้มอ่อนๆ จะหนุนให้เจ้าของห้องโชคดีมีความสุข



SATURDAY วันเสาร์ :
          
ควรเลือกใช้โทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ สีเหล่านี้สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน ช่วยให้บ้านสงบสุข นอกจากนี้คนเกิดวันเสาร์ไม่ควรทาสีห้องนอนด้วยสีฟ้าและสีน้ำเงิน

….สำหรับคู่รักที่ต้องนอนห้องเดียวกัน สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่งตามสีที่ถูกโฉลกได้เลยครับ และห้องนอนไม่จำเป็นต้องเป็นสีหนึ่งสีเดียวกันทั้งหมด เช่น ห้องนอนสีขาว อาจจะมองดูสะอาดตาแต่การใช้สีขาวทั้งห้องจะทำให้นอนหลับยากหรือนอนหลับไม่สนิท ตื่นมาบางครั้งอาจรู้สึกว่านอนไม่เต็มอิ่ม จึงควรใช้สีเข้มหรือสีอื่นเข้ามาช่วยหรือต้นไม้เล็กๆ เข้ามาตกแต่งให้ห้องดูสีเขียวๆ ของธรรมชาติสามารถปรับสมดุลชีวิตได้เช่นกันครับ

ไอเดียแต่งบ้าน