How to จัดสวนหน้าบ้าน งบน้อย สวยได้ในสไตล์คุณ

Facebook Twitter Email
          ขึ้นชื่อว่า “บ้าน” แล้ว เชื่อว่าหลายคนวาดฝันไว้ว่าจะต้องสวยงามตามสไตล์ที่ต้องการ มากไปกว่านั้นนอกจากบ้านที่ถูกใจผู้อยู่อาศัยแล้ว ภายนอกรอบตัวบ้านก็จะต้องสวยงามเข้ากับตัวบ้านไม่น้อยไปกว่ากัน ทำให้การจัดสวนหน้าบ้าน จัดสวนหย่อม สวนหลังบ้าน กลายเป็นที่สนใจของเจ้าของบ้านหลาย ๆ คน
          แน่นอนว่าก็กลายเป็นหนึ่งในความฝันของผู้ที่อยากจะมีบ้านด้วยเหมือนกัน บทความนี้เราเลือกนำเสนอเทคนิคในการจัดสวนหน้าบ้าน มาให้กับทุกท่านได้ลองนำไปใช้กัน เน้นย้ำว่าใครที่งบน้อยต้องห้ามพลาดเลยนะคะ ไปดูกันว่าจะมีเทคนิคจัดสวนหน้าบ้าน งบน้อย ยังไงบ้าง

- หารูปแบบการจัดสวนหน้าบ้านที่คุณชื่นชอบ

ก่อนอื่นหากคุณมีแพลนและมั่นใจแล้วว่า ต้องการจัดสวนหน้าบ้านให้สวยตามที่วาดฝันไว้ สิ่งที่แรกที่เราจะแนะนำคือ ให้คุณมองหาตัวอย่างรูปแบบการจัดสวนหน้าบ้านจากแหล่งต่าง ๆ ตามที่คุณสะดวก ไม่ว่าจะเป็นช่องทางอินเทอร์เน็ต นิตยสารเกี่ยวกับสวน หรือแม้กระทั่งสื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่มีการรวบรวมงานออกแบบตกแต่งสวนไว้ก็ได้เช่นกัน โดยที่คุณสามารถใช้เทียบกับพื้นที่หน้าบ้านของคุณเพื่อประยุกต์ได้ เช่น ขนาดของพื้นหน้าบ้าน สไตล์สวน วัสดุตกแต่ง รวมถึงพรรณไม้ เป็นต้น ทั้งหมดนี้คุณสามารถเลือกไว้ในใจก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยทำการวางแผนจัดสวนหน้าบ้านอย่างจริงจังต่อไป
 

- วางแผนงบประมาณในการจัดสวนหน้าบ้าน

          หลังจากที่เรามีตัวอย่างหรือแบบการจัดสวนหน้าบ้านที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปเราก็จะเริ่มต้นวางแผนเรื่องงบประมาณ เพราะถือเป็นประเด็นสำคัญของการสร้างสรรค์ให้สวนออกมาเป็นจริงตามต้องการ ซึ่งสำหรับเทคนิคนี้เราจะมาเจาะลึกถึงในแง่ของผู้ที่ต้องการจัดสวนหน้าบ้าน งบน้อย ใครที่ตั้งงบประมาณไว้แล้ว ให้คุณลองหาข้อมูลราคาวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ในการจัดสวนหน้าบ้าน เพื่อประเมินราคาคร่าว ๆ ก่อน โดยการค้นหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต หรือ สอบถามราคาหน้าร้านโดยตรง เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณวางแผนปรับงบประมาณให้ครอบคลุมได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นช่วงราคาโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม แล้วละก็ ยิ่งทำให้คุณควบคุมงบประมาณได้ดีมากขึ้นไปอีก
 

- ประยุกต์ใช้ต้นไม้ในท้องถิ่น หรือ ต้นไม้เดิมที่มีอยู่แล้ว

          ในกรณีที่คุณมีงบประมาณในการจัดสวนหน้าบ้านที่จำกัด เทคนิคที่ช่วยลดต้นทุนในเรื่องการซื้อต้นไม้ใหม่ได้ดีกว่ามาก ๆ เพราะหากคุณสามารถประยุกต์ใช้ต้นไม้ในท้องถิ่นที่หาได้ง่ายมาใช้ในการออกแบบ จะทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า หรือ ออกแบบจัดสวนหน้าบ้าน งบน้อย ด้วยการใช้ต้นไม้เดิมที่มีอยู่บริเวณบ้านของคุณเอง ก็เป็นทางเลือกที่ดีหากเทียบกับการซื้อต้นไม้ใหม่เพื่อใช้ในการจัดสวนหน้าบ้านทั้งหมด โดยคุณสามารถเลือกประยุกต์ใช้จากประเภทของต้นไม้ ลักษณะทรงพุ่ม หรือ ประโยชน์ของต้นไม้ ให้มีความคล้ายคลึงตัวอย่างมากที่สุด
 

- เลือกใช้วัสดุจัดสวนหน้าบ้านที่มีอยู่แล้ว

          วัสดุที่ใช้ในการจัดสวนหน้าบ้าน ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเนรมิตสวนให้ครบองค์ประกอบ เพราะมันจะช่วยส่งเสริมให้สวนหน้าบ้านของคุณทั้งสวยและใช้งานได้จริง พร้อมกับฟังก์ชันอื่น ๆ ที่คุณต้องการให้เป็นมากกว่าสวนสวยธรรมดาเท่านั้น โดยคุณสามารถเลือกใช้การประดิษฐ์ การประยุกต์ใช้วัสดุจากสิ่งที่มีอยู่รอบตัว ทั้งจากธรรมชาติ หรือ การลงมือสร้างสรรค์ด้วยตัวเองจากวัสดุเหลือใช้ภายในบ้าน ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะภูมิใจกับสวนหน้าบ้านของคุณมากขึ้นหลายเท่า
 

- คำนึงถึงประโยชน์และการใช้งานที่สวยงามและคุ้มค่า

          การจัดสวนหน้าบ้านที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย ควบคู่ไปกับความสวยงามที่คงทนในระยะยาว คุ้มค่า ใช้งานได้จริง ย่อมเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ เนื่องจากบริเวณหน้าบ้านเป็นพื้นที่ต้อนรับแขก หรือพูดง่าย ๆ ว่าเป็นทั้งหน้าต่างของบ้านนั้น ๆ และพื้นที่ทำกิจกรรมของผู้อยู่อาศัย ดังนั้นควรเลือกรูปแบบสวนหน้าบ้านที่ลงตัวมากที่สุด เพื่อให้สวนตอบโจทย์บ้านได้ดีที่สุดนั่นเอง
          ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคการจัดสวนหน้าบ้านที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ สำหรับผู้ที่มีงบน้อย และต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของการจัดสวน แต่ยังคงอยากให้บ้านมีสวนสวยตามที่ใจวาดฝันไว้ เชื่อว่าถ้าเพื่อน ๆ นำไปปรับใช้ให้เข้ากับงบประมาณของตัวเองแล้วล่ะก็ มั่นใจเลยว่าสวนหน้าบ้านของคุณจะสวยได้ในสไตล์ที่ต้องการอย่างแน่นอน แต่หากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาจัดการสิ่งเหล่านี้ด้วยตัวเอง คุณสามารถเลือกใช้ตัวช่วยมืออาชีพด้านการจัดสวนหน้าบ้านจาก Fastwork.co ได้เช่นเดียวกัน เพราะแพลตฟอร์มนี้ได้รวบรวมเหล่าฟรีแลนซ์ไว้ให้คุณเลือกมากมาย แถมยังสามารถสอบถาม ปรึกษา และขอคำแนะนำ เกี่ยวกับการจัดสวนได้ดีอีกด้วย
 

ไอเดียแต่งบ้าน