ย่านน่าอยู่ ปิ่นเกล้า
Facebook Twitter Email
ย่านปิ่นเกล้า
ย่านปิ่นเกล้า เป็นย่านที่กำลังเจริญเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน ทำให้ตอนนี้ย่านปิ่นเกล้ากลายเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง เพราะมีความเพียบพร้อมทางด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และการคมนาคมที่สะดวกสบาย ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในย่านนี้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก และยังมีการเจริญเติบโตของอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย อีกทั้งยังตอบโจทย์กับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความหลากหลายในการใช้ชีวิตมากขึ้น วันนี้เราจะพามาสำรวจย่านปิ่นเกล้ากันครับ

การเดินทาง
ถนนบรมราชชนนี
ถนนเส้นหลักของย่านนี้คือถนนบรมราชชนนีที่สามารถเชื่อมขึ้นสู่ต่างระดับลอยฟ้า มีความยาวประมาณ 36 กิโลเมตร ในกรุงเทพมหานครมีขนาด 8-12 ช่องจราจร ส่วนในจังหวัดนครปฐมจะมีขนาด 6-10 ช่องจราจร โดยเส้นทางเริ่มต้นที่แยกบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 4 ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นเส้นทางหลักที่มุ่งไปทางจังหวัดทางภาคตะวันตกของไทยครับ


ถนนจรัญสนิทวงศ์

ถนนจรัญสนิทวงศ์ เป็นถนนในฝั่งธนบุรี กรุงเทพมหานคร เริ่มต้นจากถนนเพชรเกษมที่สี่แยกท่าพระ ตรงไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ตัดกับจรัญสนิทวงศ์ 13 ที่สามแยกพาณิชยการธนบุรี จากนั้นเข้าสู่พื้นที่แขวงบางขุนศรีตัดกับถนนพรานนกที่สามแยกไฟฉาย จากนั้นตัดกับทางรถไฟสายใต้เข้าแขวงบางขุนนนท์ จากนั้นข้ามคลองบางกอกน้อยเข้าสู่แขวงอรุณอมรินทร์ ตัดกับถนนบรมราชชนนีที่สี่แยกบรมราชชนนี โดยเป็นเส้นแบ่งเขตการปกครองระหว่างแขวงบางบำหรุกับแขวงบางยี่ขันไปจนตัดกับถนนสิรินธรและถนนราชวิถีที่สี่แยกบางพลัด มุ่งตรงไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ข้ามคลองบางพลัดเข้าสู่พื้นที่แขวงบางอ้อ และไปสิ้นสุดที่เชิงสะพานพระราม 7 ในพื้นที่ตำบลบางกรวย อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี


ถนนพระราม 8

สะพานพระราม 8 (Rama VIII Bridge) เป็นสะพานขึงแบบอสมมาตรเสาเดี่ยว ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งที่ 13 ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีแนวสายทางเชื่อมต่อกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณโรงงานสุราบางยี่ขัน (สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และมูลนิธิชัยพัฒนาในปัจจุบัน) เขตบางพลัด บรรจบกับปลายถนนวิสุทธิกษัตริย์ ใกล้กับธนาคารแห่งประเทศไทย เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

สำรวจความเป็นอยู่ย่านปิ่นเกล้า
พิซซ่าเกาะลันตา
     ร้านลันตาพิซซ่า เป็นร้านพิซซ่าอิตาเลี่ยนที่มีการอบเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้เตาถ่านในการทำพิซซ่า ทำให้ตัวร้านมีความเป็นโฮมเมดพิซซ่า รสชาติอาหารมีความอร่อยเฉพาะตัว พิซซ่ามีความหอมและความนุ่มในตัวหลังจากอบเสร็จแล้ว โดยทางร้านมีเมนูขึ้นชื่อหลากหลายเมนูให้ได้เลือกเลยนะครับ แต่ที่พามาลองวันนี้คือ พิซซ่าฮาวายเอี้ยน ลันตาเบรด และสปาเก็ตตี้คาโบนาร่า บอกเลยนะครับว่าทั้ง 3 อย่างรสชาติอร่อยไม่แพ้ร้านดังๆเลย ส่วนใครอยากมาลองหรือชื่นชอบการทานอาหารอิตาเลี่ยนก็แวะมากันได้ที่ร้านพิซซ่าเกาะลันตา ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. - 22.30 น.







Noa Noa
     
ร้านอาหารที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ก็หนีไม่พ้นอาหารญี่ปุ่น ผมเลยพามาที่ร้าน Noa Noa อยู่บริเวณท่ามหาราชครับ บรรยากาศในร้านค่อนข้างนั่งสบายไม่อึดอัด มีเมนูให้เลือกหลากหลายแต่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจานเดียว ว่าไปแล้วก็ขอลองสั่งมาชิมกันซัก 4 เมนูดีกว่าครับ เช่น แซลมอนซาซิมิ อิกะ(ปลาหมึกชุบแป้งทอด) ทาโกะยากิ ข้าวหน้าปลาไหล ต้องบอกเลยนะครับว่าใครชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ว่างๆ ต้องแวะมาลองกันนะครับ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30 น. - 22.00 น. ของทุกวันเลยครับ








คุณแดงก๋วยจั๊บญวน
     มาต่อที่ก๋วยจั๊บญวนกันครับ ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวนเป็นอีกหนึ่งร้านที่เก่าแก่ของย่านนี้ ตัวร้านเป็นตึกแถว 2 ห้อง ภายในร้านกว้างขวางนั่งสบาย ส่วนเมนูอาหารหลักๆของที่นี่ก็คงจะหนีไม่พ้นก๋วยจั๊บญวนครับ ส่วนเมนูอื่นที่น่าสนใจจะมี ยำหมูยอ(เนื้อ,เอ็น) รสชาติอาหารกลมกล่อม เส้นก๋วยจั๊บเหนียวหนึบ แต่ต้องค่อยๆกินนะครับเพราะน้ำซุปทั้งอร่อยและร้อนระอุเลยครับ หากผ่านไปผ่านมาตอนท้องว่างพอดีก็แวะมาทานกันได้เลยนะครับ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น. - 21.30 น.









ตะบันตำ ตำถาดบันลือโลก
     ส่วนใครที่ชื่นชอบอาหารไทย-อีสานรสชาติแซ่บ เราขอแนะนำกับร้านตะบันตำเลยครับ เป็นร้านขึ้นชื่นของย่านนี้ ตั้งอยู่ในตลาดปิ่นเงินพลาซ่า มีเมนูให้เลือกหลากหลาย บรรยากาศของร้านไม่แออัด พื้นที่กว้างขวาง สะอาด และมีลูกค้าเข้าออกเยอะมาก ส่วนเมนูที่พามาทานกันวันนี้คือเมี่ยงซีฟู้ด และส้มตำฟองดู ใครเดินช็อปปิ้งในตลาดปิ่นเงินปิ่นทองเสร็จแล้ว เกิดท้องว่างขึ้นมาก็แวะมาทานกันนะครับ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 น. - 20.30 น.
 







กินลม ชมสะพาน
     
มาปิดท้ายกันที่อาหารไทยครับ กับร้านกินลม ชมสะพานเป็นร้านอาหารริมน้ำ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาทานอาหารกับครอบครัว หรือมาสังสรรค์เป็นหมู่คณะ ร้านนี้มีพื้นที่กว้างขวางทำให้ไม่แออัด เมนูอาหารค่อนข้างหลากหลาย วันนี้เราพามาทานกับ 3 เมนูเด็ดของร้านกัน คือ ปลาทับทิมทอดตะไคร้ ยำหมูย่างใส่ส้มโอ ต้มยำกระดูกอ่อน ส่วนใครอยากนั่งทานอาหารพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงกับบรรยากาศริมน้ำ ก็แวะมากันได้ที่ร้านกินลมชมสะพานนะครับ  







D.E.D Cafe
     
หากใครชอบคาเฟ่สไตล์วินเทจ แนะนำร้าน D.E.D Cafe เลยครับ ซึ่งตั้งอยู่ตึกเดียวกับหอสมุดเมืองกรุงเทพ หน้าร้านจะมีหมีสีม่วงตัวใหญ่ตั้งอยู่ บรรยากาศภายในร้านเงียบสงบครับ ตกแต่งผนังด้วยภาพวาด และมีพื้นที่นั่งสองโซน แบ่งเป็นนั่งปกติและโซนที่นั่งแบบขันโตก พบกับเมนูเครื่องดื่มและขนมปังที่หลากหลาย ใครที่สนใจแวะมานั่งพักผ่อนอ่านหนังสือก็มากันได้นะครับ ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 น. - 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)







KARIM ROTI-MATABA
     
เป็นร้านอาหารอิสลาม มีทั้งของคาวและของหวาน ของขึ้นชื่อก็คือโรตีราดนมข้นหรือสังขยา ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์ พื้นที่เยอะ นั่งได้ไม่แออัด เรามาจัดเต็มกับเมนูคาวหวานของร้านนี้กันเลยครับ เช่น สลัดแขก โรตีกล้วยช็อค ส่วนใครอยากมาลองด้วยตัวเองก็มากันได้เลย ตั้งแต่เวลา 9.00 น. - 22.30 น. (ปิดวันจันทร์) 







N10 Cafe
     
คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศเหมาะกับการมานั่งพักผ่อนยามว่าง หาอะไรทานเล็กน้อย หรือมานั่งชิลถ่ายรูปเก๋ๆ เพราะมุมถ่ายรูปเยอะมากครับ มีเมนูเครื่องดื่มและของหวานให้เลือกเยอะแยะมากมายเลย แถมรสชาติดีอีกด้วยนะครับ ถ้าสนใจแวะมากันได้ครับ แลกกับวิวที่ได้มาคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน






Doub/e S/ash
     คาเฟ่น่านั่งอีกหนึ่งร้านครับ กับร้าน Double Slash Coffee Space ร้านนี้ออกแบบสไตล์มินิมอล หน้าร้านเป็นกระจกบานใหญ่ทำให้ร้านดูโปร่งและสว่างครับ บรรยากาศในร้านก็สวยไม่แพ้กันเลยนะครับ ด้านในค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะกับการมานั่งทำงานชิลๆ ส่วนเมนูของร้านนี้ค่อนข้างหลากหลายและรสชาติกลมกล่อมทีเดียว ทั้งเครื่องดื่มและ
เมนู Pastry ที่ใช้เนยและยีสต์สูตรของฝรั่งเศษให้เลือกทานด้วยครับ หากว่างๆก็แวะมากันได้นะครับ ร้านอยู่เชิงสะพานพระราม 8 เปิดบริการเวลา 7.00 น. - 17.30 น. 




 
แหล่งช็อปปิ้ง
Central Pinklao & Major Cineplex Pinklao
     เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่รวบรวมหลากหลายธุรกิจเข้ามาอยู่ที่เดียวกัน เช่น ร้านอาหาร คาเฟ่
ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำ ฟิตเนส ไอทีและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงบริการธนาคารชั้นนำ ตลอดจนของตกแต่งบ้านต่างๆ รวมถึงโรงภาพยนต์ขนาดใหญ่ ที่นี่จึงเป็นแหล่งรวมตัวของคนทุกเพศทุกวัย ที่มาเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ส่วนเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ปิ่นเกล้าคือโรงหนังขนาดใหญ่ จำนวน 3 ชั้น ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ภายในตัวอาคารยังมีร้านอาหารอีกมากมาย ส่วนบริเวณด้านหน้าช่วงเย็นจะมีตลาดขายของเสื้อผ้าเครื่องประดับด้วยครับ เอาใจสายช็อปปิ้งกันสุดๆเลยครับ 



ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า
      หนึ่งใน
ตลาดยอดฮิตในปัจจุบันที่วัยรุ่นนิยมมาเดินเที่ยวแฮงค์เอ้าท์กัน ตลาดอินดี้จะมีของขายที่หลากหลายแบ่งเป็นโซนต่างๆ มีทั้งโซนอาหารยอดฮิตและเสื้อผ้าแฟชั่นตามเทรนด์ รวมถึงเครื่องประดับสวยงามอีกเยอะแยะมากมาย

 
สถานศึกษา
ย่านปิ่นเกล้ารายล้อมด้วยสถานศึกษาหลายแห่งเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสตรีวิทยา, เซนต์คาเบียล, เซนต์ฟรังซิสเซเวียร์คอนแวนต์, ทิวไผ่งาม, ม.ธรรมศาสตร์(ท่าพระจันทร์), ม.ศิลปากร ซึ่งอำนวยความสะดวกทางด้านการศึกษาตั้งแต่เด็กเล็ก จนไปถึงเด็กโตเลย ใครอาศัยอยู่ย่านนี้ก็สะดวกสบายเมื่อบุตรหลานเดินทางไปเรียนตามสถาบันเหล่านี้ครับ



Office
ย่านปิ่นเกล้านี้ยังมีหน่วยงานต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้ เช่น สยามรัฐ, ธนาคารแห่งประเทศไทย, สหประชาชาติ และหน่วยงานราชการหรือบริษัทต่างๆ อีกมากมายเลยครับ



โรงพยาบาล
ท่านใดที่มีอาการตัวร้อน ปวดหัว รู้สึกวิงเวียนจะไม่สบายแล้ว ย่านนี้ยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลต่างๆ ที่พร้อมรักษาตลอด 24 ชม. หลายแห่งเลยนะครับ เช่น โรงพยาบาลเจ้าพระยา, โรงพยาบาลศิริราช 


 
ปิ่นเกล้าสำหรับคุณหมอ
เหตุผลในการเลือกอาศัยย่านปิ่นเกล้า?


ใกล้สถานที่ทำงาน ขับรถเพียงไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงที่ทำงานแล้วครับ มีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกมากพอๆกับใจกลางเมือง แต่ไม่ถึงกับวุ่นวายเท่าใจกลางเมือง และกำลังมีรถไฟฟ้า (กำลังสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ) ผ่านอีกด้วยครับ จะทำให้การเดินทางไปมาในย่านนี้จะสะดวกมากขึ้นด้วย

ทำไมถึงเลือกอาศัยที่ Life Pinklao ?


ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบางยี่ขันครับ การจัดสรรพื้นที่ในห้องทำได้ดีและลงตัว และยังมีพื้นที่สำหรับการทำครัวใหญ่กว่าคอนโดทั่วไป มีการตกแต่งเป็นสไตล์ Modern Japanese ในแบบมูจิ แถมพื้นที่ส่วนกลางของโครงการอย่าง Co-working space และ fitness ก็มีไว้อำนวยความสะดวกอย่างครบครันเลยครับ

โครงการน่าอยู่ย่านปิ่นเกล้า
LIFE PINKLAO
ให้เวลาพักผ่อน...เดินช้ากว่าที่เคย
ก้าวแรกสู่ความรู้สึกใหม่...ในบรรยากาศที่คุ้นเคย บนถนนจรัญสนิทวงศ์ ใจกลางปิ่นเกล้า กับกลิ่นอายเดิมๆ ของวันวาน ที่นี่ยังคงเก็บเสน่ห์ และบรรยากาศที่คุ้นเคยไว้บนความทันสมัย และสะดวกสบายบนทำเลติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าเชื่อมต่อชีวิตเมืองได้ง่ายกว่าที่เคย

จุดเด่น : Life Pinklao เพลินอารมณ์ไปกับความร่มรื่นของทิวไม้ และเสียงน้ำกับแนวคิด "MURA" A village within nature ที่ผสมผสานให้พื้นที่พักอาศัย และธรรมชาติอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน รื่นรมย์ไปกับ Infinity Edge Pool ผืนน้ำทอดยาวกว่า 40 เมตร ที่มาในรูปแบบ “MORI” The Forest Pool
ข้อมูลสรุปโครงการ
ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
ลักษณะโครงการ : อาคารชุดพักอาศัย สูง 23 ชั้น จำนวน 1 อาคาร 803 ยูนิต 2 ร้านค้า
ราคาเริ่มต้น : 2.89 ล้านบาท
สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ : ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ตลาด หน่วยงานราชการ โรงพยาบาล สถานพยาบาล สถานศึกษา รถไฟฟ้า BTS
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ : 
Garden, Infinity Edge Pool, Panoramic Fitness, Co-Working Space, Family mart, พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม., ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด, ระบบคีย์การ์ดเข้า-ออกโครงการ และบริเวณทางเข้า-ออกโถงต้อนรับ, ระบบลิฟท์ล็อคชั้น
ที่ตั้ง : 


ห้องแบบ One Bedroom
     ห้องชุดขนาด 1 ห้องนอนพร้อมพื้นที่ใช้สอย 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น มีให้เลือก 3 ขนาด 26 ตร.ม. 30 ตร.ม. และ 35 ตร.ม.



Two Bedroom
     ห้องชุดขนาด 2 ห้องนอนพร้อมพื้นที่ใช้สอย 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น และพื้นที่ Walk in Closet มีให้เลือก 4 ขนาด 50 ตร.ม. 55.50 ตร.ม. 57.50 ตร.ม. และ 60.50 ตร.ม.


ติดต่อโครงการ
โทรศัพท์ 1623
Website : http://www.apthai.com


สรุปแผนที่ย่านปิ่นเกล้า 


 

ไอเดียแต่งบ้าน