ย่านน่าอยู่ คูคต-ลำลูกกา
Facebook Twitter Email

คูคต-ลำลูกกา

 

ทำเลคูคต-ลำลูกกา เรามักจะคิดถึงทําเลที่เต็มไปด้วยวิถีการดํารงชีวิตริมคลอง ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน แต่ด้วยการขยายตัวของระบบการคมนาคม ทั้งถนนเส้นหลัก วงแหวนกาญจนาภิเษก และรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ส่วนต่อขยายห้าแยกลาดพร้าว-คูคต) ที่เชื่อมต่อเข้าเมืองได้ง่าย และยังมีพื้นที่ว่างสําหรับพัฒนาที่อยู่อาศัย ทําให้ทําเลนี้เป็นที่จับตามองของผู้พัฒนาธุรกิจ ไม่วาจะเป็นธุรกิจศูนย์การค้าขนาดใหญ่หรือเล็กก็ตาม


แต่ที่น่าสนใจและเป็นอีกโครงการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกช่วยวัย นั่นคือโครงการ “เวนู 168 คูคต สเตชั่น”  และก่อนจะไปชมโครงการ วันนี้ ผมจะพาทุกคนไปช้อป ชิม ชิลล์ ย่าน คูคต-ลำลูกกา อีกด้วย ไปกันเลยครับ!

สำรวจความเป็นอยู่

ย่านคูคต-ลำลูกกา

สำหรับการเดินทางสู่คูคต-ลำลูกกา เดินทางได้สะดวกด้วยเส้นทางหลัก

 

วงแหวนกาญจนาภิเษก หรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก เป็นเส้นทางเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางไปยัง ถนนรามอินทรา ถนนรามคำแหง และมอเตอร์เวย์ หรือหากต้องการเดินทางเข้าสู่ย่านสุขุมวิท-เอกมัย ก็สามารถเชื่อมต่อทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) สำหรับวันหยุดพักผ่อนก็สามารถออกไปพักผ่อนต่างจังหวัดเช่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อย่างสะดวก

 

ถนนลำลูกกา ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3312 สายสนามกีฬาธูปะเตมีย์ - คลอง 16 เป็นทางหลวงแผ่นดินขนาด 2 - 6 ช่องจราจร เริ่มตั้งแต่ทางแยกออกจากถนนพหลโยธินตรงสนามกีฬาธูปะเตมีย์ (ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี) ไปทางทิศตะวันออก สิ้นสุดที่คลองสิบหก (ตำบลพระอาจารย์ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก) ถนนแบ่งเป็นสามช่วง ช่วงแรกตั้งแต่แยกถนนพหลโยธิน ไปจนถึงประมาณ 500 เมตร ถัดจากแยกถนนนิมิตใหม่ เป็นถนน 6 ช่องทาง ช่วงที่สองไปจนถึงประมาณ 200 เมตรถัดจากสะพานข้ามคลองสิบเป็นถนน 4 ช่องทาง ช่วงสุดท้ายไปจนถึงแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3369 เป็นถนน 2 ช่องทาง

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-ลำลูกกา เป็นส่วนต่อขยายทางด้านเหนือ มีระยะทางยาว 19 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว ยาวไปจนถึงสถานีสุดท้ายที่สถานีคูคต ตลอดเส้นทางมีทั้งหมด 16 สถานี ทั้งนี้ทาง กทม. ไม่เพียงแต่จะสร้างถึงเพียงแค่สถานีคูคตเท่านั้น ยังมีอีก 4 สถานีส่วนต่อขยายช่วงคูคต-ลำลูกกา ที่เตรียมตัวสร้างในเฟสต่อไปด้วย ประกอบด้วยสถานีคลอง 3, สถานีคลอง 4, สถานีคลอง 5, สถานีวงแหวนตะวันออก ซึ่งการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ จะทำให้มูลค่าของที่ดินย่านนี้เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงอสังหาฯรูปแบบโครงการบ้านและทาวน์โฮม ปัจจุบันทำเลนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ครบครันอยู่แล้ว เมื่อมีแผนสร้างรถไฟฟ้าที่ชัดเจนขึ้นมา ทำให้ในอนาคตอาจจะมีการมาถึงของห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ ร้านอาหาร สถานบันเทิง ตลอดแนวของรถไฟฟ้า และรวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม บ้านและทาวน์โฮมด้วยครับ

 

รู้จักเส้นทางการมาย่านนี้กันแล้ว อย่ารอช้าไปชิลล์กันที่คาเฟ่แรกกันเลยครับ



The NETA Home Cafe' | เนต้าเค้ก & กาแฟ, ลำลูกกา คลอง 3 

ร้านนี้มาในคอนเซ็ปต์ ‘ร้านเค้กที่อยู่ในบ้าน’ ใช่ครับคาเฟ่อยู่ในบ้านจริงๆ เพราะเจ้าของร้านเอาพื้นที่บางส่วนในบ้านมาทำเป็นคาเฟ่ แถมยังมีพื้นที่จอดรถ พร้อมสวนด้านนอกและพื้นที่นั่งชิลล์ซึมซับบรรยากาศความร่มรื่นอีกด้วยครับ 

 

ภายในร้านออกแบบสไตล์ธรรมชาติสีเขียว ใครที่ไม่ชอบบรรยากาศร้านที่อึดอัด คับแคบ บอกได้เลยครับว่าร้านนี้ตอบโจทย์แน่นอน เพราะเพดานสูงโปร่งมากครับ

 

มาถึงเมนูร้านนี้ที่มีความหลากหลายพอสมควรครับ มีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และของหวาน มีให้เลือกแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลยครับ 

 

ห่างจากโครงการประมาณ 2.6 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 นาที


นอกจากการเดินทางที่สะดวกแล้ว ย่านคูคต-ลำลูกกายังแวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับทุกไลฟ์สไตล์ครับ ไม่ว่าจะเป็น แหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของเข้าบ้าน อย่าง Big C ลำลูกกา คลอง 4, Market Village Rangsit หรือวันหยุดสุดสัปดาห์จะพาลูกๆไปเที่ยวสวนสนุก Dreamworld ก็ได้ครับ เป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว


ในส่วนของสถานศึกษา ในย่าน คูคต-ลำลูกกา เอง ก็มีสถานศึกษาที่รองรับตั้งแต่แรกเริ่มอย่างโรงเรียนอนุบาล ไปจนถึงวัยที่เตรียมตัวสำหรับการเป็นผู้ใหญ่อย่างมหาวิทยาลัย นอกจากนี้สถานศึกษาที่อยู่ในย่าน คูคต-ลำลูกกา ส่วนใหญ่ ยังเป็นสถานศึกษาที่ได้รับการยอมรับเป็นวงกว้างทั้งสิ้น อาทิ โรงเรียนเตรียมบัณฑิต โรงเรียนฤทธิยะวรรณลัย และมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ วิทยาเขตรังสิต ครับ


และอีกสถานที่ที่ขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือสถานพยาบาลครับ อย่างสถานพยาบาลในย่านนี้ก็มีการกระจายทั่วครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลบี แคร์ โมดิคอลเซ็นเตอร์ และ โรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม ครับ



โครงการน่าอยู่

เวนู 168 คูคต สเตชั่น

‘เพราะการซื้อบ้าน…ต้องคิดเรื่องความคุ้มค่า’

หลังจากไปช้อป ชิม ชิลล์ บริเวณรอบศาลายากันมาแล้ว คราวนี้เรามาที่โครงการ “เวนู 168 คูคต สเตชั่น” จาก L.P.N กันบ้าง จากที่ได้เกริ่นไปตั้งแต่แรกว่าที่นี่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกช่วยวัย ก็เพราะตัวโครงการตั้งอยู่ถนนเลียบคลองสาม 

 

จุดเด่น

ทาวน์โฮม 2 ชั้น รูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์  "Simple & Stylish" เรียบง่าย แต่ดูดี การออกแบบพิถีพิถัน ในทุกตารางนิ้ว ให้ดูดี มีรสนิยม ทุกพื้นที่ภายในบ้านใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ตอบโจทย์คนหลากไลฟ์สไตล์ และคุ้มค่าสำหรับผู้อยู่อาศัยด้วย Facility ภายในโครงการที่ครบครัน

 

ข้อมูลสรุปโครงการ

ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท พรสันติ จำกัด ในเครือ L.P.N. Development Group

ลักษณะโครงการ : ทาวน์โฮม 2 ชั้น

จำนวนยูนิต : 276 ยูนิต

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ : คลับเฮ้าส์, สวนส่วนกลาง, ฟิตเนส และพื้นที่พักผ่อน

สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบโครงการ : Lotus’s ลำลูกกา คลอง 2, Big C ลำลูกกา คลอง 4, Market Village Rangsit, Dreamworld, โรงเรียนเตรียมบัณฑิต โรงเรียนฤทธิยะวรรณลัย, มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพฯ วิทยาเขตรังสิต, โรงพยาบาลสินแพทย์, โรงพยาบาลบี แคร์ โมดิคอลเซ็นเตอร์ และโรงพยาบาลซีจีเอช สายไหม


ทาวน์โฮม 2 ชั้น

พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. หน้ากว้าง 5 ม.

◾ 3 ห้องนอน

◾ 2 ห้องน้ำ

◾ 2 ที่จอดรถ

 

ทาวน์โฮม 2 ชั้น รูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์  "Simple & Stylish" เรียบง่าย แต่ดูดี การออกแบบพิถีพิถัน ในทุกตารางนิ้ว ให้ดูดี มีรสนิยม ทุกพื้นที่ภายในบ้านใช้ประโยชน์ได้เต็มที่

 

เสน่ห์ของความเรียบง่าย ตัวบ้านทาสีขาว ดูสะอาด สบายตา กว้างขวาง และดูได้นานไม่น่าเบื่อหรือล้าสมัย เพิ่มความมีสไตล์ด้วย Shading ลายไม้ บริเวณหน้าระเบียงบ้าน ทำให้บ้านดูอบอุ่น อีกทั้งยังสามารถปิดบังสายตาจากภายนอกได้

 

ภายในบ้าน ออกแบบโดยลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น สิ่งที่ฟุ่มเฟือยออก เน้นพื้นที่ และประโยชน์ใช้สอยให้มากที่สุด เติมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่จำเป็น ที่ทางโครงการคิดเผื่อให้แล้ว อาทิ เพิ่มจุดปลั๊กไฟให้มากกว่าเดิม (เพียงพอโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยสายพ่วง), สมาร์ทสวิต ที่สามารถสั่งงานได้ผ่านทางโทรศัพท์, ระบบการถ่ายเทอากาศ ที่ช่วยระบายความร้อนภายในบ้าน บ้านจะมีอุณหภูมิลดลง ทำให้ลดการใช้เครื่องปรับอากาศ ประหยัดค่าไฟ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วยครับ








เวนู 168 คูคต สเตชั่น” ทาวน์โฮมใหม่ล่าสุด ทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีคูคต เริ่ม 2 ล้านต้นๆ

ทาวน์โฮม 2 ชั้น ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ครอบครัวรุ่นใหม่

◼ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ คลับเฮาส์  ฟิตเนส สวนส่วนกลาง

◼ ดูแลความปลอดภัยมาตรฐานแบบฉบับของแอล.พี.เอ็น ที่มาพร้อมระบบ Double Gate ด้านหน้าโครงการมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. กล้องวงจรปิดภายในโครงการ ถัดเข้ามาจะมีระบบ Auto Gate เข้า-ออกโครงการอีกชั้น เพิ่มความอุ่นใจ และปลอดภัยในการอยู่อาศัย

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >> https://bit.ly/3SdtTeF

 

 

 
 

 

ไอเดียแต่งบ้าน