ย่านน่าอยู่ หัวหิน
Facebook Twitter Email


          ‘หัวหิน’ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองตากอากาศที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ทะเลสงบ น้ำใส หาดทรายสีขาวสะอาด ขณะเดียวกันก็เป็นเมืองที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้ที่นี่กลายเป็นปลายทาง Dream Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติมายาวนาน และวันนี้หัวหินก็ยังเป็นเมืองชายหาดที่นักลงทุน มองเห็นในศักยภาพยกให้ที่นี่เป็นทำเลแห่งบ้านหลังที่ 2 ที่น่ามาพักผ่อนตลอดกาล

          ด้วยบรรยากาศของหัวหินเหมาะแก่การพักอาศัย รายล้อมไปด้วยภูเขา ทะเล ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และไม่ได้อยู่ใกล้กับแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม เหมาะที่จะท่องเที่ยวและพักผ่อน โดยนอกจากความงามทางธรรมชาติแล้ว ความเจริญเติบโตของทำเลที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ได้ทำให้ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวเกิดใหม่มากมาย แหล่งรวมคาเฟ่เก๋ๆ แหล่งช้อปปิ้งหลากสไตล์ตอบโจทย์คนเมือง ไม่ว่าจะมาพักผ่อนแบบระยะสั้นหรือ Work From Home กันยาวๆ ก็ลงตัว ไปเช้าเย็นกลับได้ และที่นี่ก็ยังเหมาะที่จะมาพักผ่อนแบบครอบครัว เติมเต็มช่วงเวลาที่อบอุ่นร่วมกัน และวันนี้ inside2home ก็จะพาทุกคนมาเที่ยวหัวหินกันครับ…


Convenient Travel
          การเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังหัวหิน ใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง หรือถ้ามาจากเชียงใหม่ก็มีเครื่องบิน ที่บินตรง เชียงใหม่-หัวหิน และ หัวหิน-เชียงใหม่ มาถึงเลยครับ ทำให้ไม่เหนื่อยในการเดินทางมากนัก สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้แบบไปเช้ากลับเย็นได้สบายๆ ฉะนั้นหมดห่วงเรื่องการเดินทางเพราะสะดวกสบาย ทั้งเครื่องบิน หรือรถยนต์ส่วนตัว หรือหากจะใช้บริการรถสาธารณะภายในจังหวัดก็มีให้เลือกใช้ ทั้งรถเช่า วินมอเตอร์ไซค์ รถสองแถว รถตุ๊กตุ๊ก ในราคาที่ไม่แพงมาก



          นอกจากนี้ยังสามารถที่จะเดินทางด้วยรถไฟ ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติและวัยรุ่นที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทาง และสถานีรถไฟหัวหิน ยังได้ชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งในอนาคตบริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานีใหม่โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ สู่หัวหิน ใช้เวลาเพียง 1 ชม. ก็ถึง ช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางได้มากทีเดียวครับ ไม่ต่างอะไรจากการเดินทางในเมืองเลย และนี่ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเปลี่ยนบริบทการอยู่อาศัย ซึ่งหัวหินก็อาจจะกลายเป็นบ้านหลังที่ 2 ที่เราจะมาใช้เวลาพักผ่อนในวันหยุดได้บ่อยขึ้นหรือเป็นที่พักอาศัยของคุณพ่อคุณแม่ในระยะยาวช่วงเกษียณ

 

สำรวจไลฟ์สไตล์ ย่านหัวหิน

          อีกหนึ่งเสน่ห์ของย่านหัวหินคือ ความหลากหลายครบรส และแน่นอนว่ามาถึงเมืองชายทะเลหลายคนคงนึกถึงอาหารทะเลสดใหม่ รสเด็ด แต่ที่นี่ไม่ได้มีแค่นั้นครับ หากแต่ที่นี่ยังมีทั้งร้านเด็ด ร้านดัง ร้านเก่าแก่ ร้านของหวานที่ขึ้นชื่อ คาเฟ่เปิดใหม่หลายแนวหลายสไตล์ ตลาดอาร์ตๆ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์ Urban Society ให้เราได้เลือกสรรกันตามความต้องการ ไปเริ่มกันเลยครับ ไปกันที่ร้านเก่าแก่กันก่อนเลย


 
เจ๊กเปี๊ยะ เปิดทุกวัน
ช่วงเช้า 06.30-14.30 น.
กลางคืน 17.30-21.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/xvw3rREwhGEjpnm49

          ร้านแรกเป็นร้านอร่อยระดับตำนาน อยู่คู่หัวหินมากกว่าครึ่งของศตวรรษ ร้านนี้จะอยู่ติดถนนแนบเคหาสน์ หัวหิน 57 เป็นบ้านไม้สองชั้นหัวมุม ตรงสี่แยกพอดี ที่นี่จะเปิด 2 เวลา ช่วงเช้าเปิด 06.30 - 14.30 น. จะขายอาหารประเภทอาหารจานเดียว อย่าง ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ข้าวต้ม ก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่ง นอกจากนี้ก็ยังมีกาแฟโบราณรสชาติจัดจ้านเข้มข้น ใครที่เดินทางมาถึงหัวหินเช้าๆ สามารถฝากท้องไว้กับร้านนี้ได้ครับ และพอถึงช่วงกลางคืน ร้านจะเปลี่ยนไปขายจิ้มจุ่มทะเลชิ้นใหญ่ๆ หมูสะเต๊ะ นุ่มๆ ร้านเปิด 17.30 - 21.00 น. สนนราคาขายไม่แพงมากครับ






แม่นงนุชข้าวเหนียวมูนเสวย
เปิดทุกวัน เวลา 07.30-18.00 น.
พิกัด 
https://goo.gl/maps/AXbuntvysK6NP7K19

          จากร้านแรกถัดมาอีกประมาณ 100 เมตร ร้านนงนุชข้าวเหนียวมูนเสวยจะอยู่ติดถนนเพชรเกษม ปากซอยหัวหิน 55/2 ตรงข้ามกับตลาดฉัตรไชย ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้าสามารถมาหาขนม หาของฝากจากหัวหินไปให้ญาติๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน ซึ่งที่นี่ก็จะมีทั้งขนมไทยๆ อาทิ ข้าวเหนียวสังขยา ทองม้วน ขนมหม้อแกง วุ้นต่างๆ ข้าวต้มมัด หรืออาหารทะเลแปรรูป ผลไม้แปรรูป และน้ำพริกต่างๆ ในแพ็คเก็จจิ้งที่ดูสะอาดสวยงาม แต่ต้องบอกว่ามาถึงร้านนี้ต้องไม่พลาดไฮไลท์เด็ดอย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วง” ซึ่งที่มาของ “ข้าวเหนียวมูนเสวย” เพราะข้าวเหนียวมูนที่นี่ได้เป็นของหวานที่ขึ้นโต๊ะเป็นเครื่องเสวยที่วังไกลกังวล นี่จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเอง ถ้าไม่ชอบกินข้าวเหนียวมูนกับมะม่วง ที่นี่ก็มีสังขยา ปลาแห้ง และกระฉีก ขายแยกต่างหากอีกด้วยครับ






SUGAR BLOOM
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-19.00 น.
พิกัด :
 https://goo.gl/maps/8HVms33G85RAyQjK6

          ที่หัวหินเต็มไปด้วยคาเฟ่เปิดใหม่จำนวนมาก แต่ละร้านก็มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างที่นี่ Sugar Bloom คาเฟ่สไตล์อเมริกันวินเทจ โดดเด่นมาด้วยโทนสีขาวและแดงทั้งร้าน หน้าร้านอาจจะดูเล็กๆ ไปสักหน่อย ซึ่งจริงๆ แล้วเขายังมีโซนด้านหลังให้เข้าไปนั่ง หรือเก็บภาพเช็คอิน มีทั้งแบบ Outdoor หรือ indoor ซึ่งมี 2 ส่วนด้วยกัน ด้านเมนูอาหารต้องบอกว่ามาที่นี่ได้ครบเลยครับ ทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม หรือจะซื้อขนมปังไปฝากคนที่บ้านก็ได้ครับ






PRACA
เปิดทุกวัน เวลา 16.00-23.00 น.
พิกัด 
https://goo.gl/maps/hubUQTCUZJooHPtu5

          ปิดท้ายด้วยร้าน Praca อ่านว่า “พลาซ่า” มาจากภาษาโปรตุกิสที่แปลว่าสถานที่พบปะ เป็นร้านนั่งชิลติดหาดกับเมนูอาหารไทยสไตล์ฟิวชัน บรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งผสมผสานกันระหว่างบาร์ริมหาด และบ้านในแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีระเบียงกว้างเชื่อมต่อกับบีช สำหรับเมนูอาหารและวัตถุดิบเป็นสิ่งที่คนไทยคุ้นชินกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมนูยำ อาหารเส้น ของทอด เมี่ยง ซึ่งอาจจะดูว่าเป็นเมนูพื้นๆ แต่ทว่าเซฟสามารถครีเอทเมนูออกมาได้น่าสนใจกว่าเดิม และรสชาติอาหารต้องบอกว่าดีมากๆ แอบทราบมาว่าอาหารของที่นี่เป็นฝีมือเซฟระดับรางวัลเลยครับ อย่างที่บอกเมนูเป็นไทยฟิวชันจึงรวมถึงค็อกเทลของที่นี่ก็จะมีส่วนผสมของ ใบโหระพา ข่า ตะไคร้ มะนาว ฯลฯ เป็นการนำสมุนไพรมาผสมผสานกับเครื่องดื่มซึ่งเข้ากันได้ดีสุดๆ และก็ยังมีไวน์ คราฟต์เบียร์ และน้ำผลไม้ ให้เลือกอีกมากมาย




 
SHOPPING & COMMUNITY MALL
           นอกจากสายกิน สายช้อปปิ้งไม่มีทางเบื่อแน่นอน เพราะที่นี่มี Shopping Mall ให้เลือกใช้บริการหลากหลาย อาทิ Bluport HuaHin รีสอร์ทมอลล์ ที่รวมสินค้าทุกประเภทไว้ครบครัน Market Village หัวหิน เป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่รวมของกินของใช้ สินค้าพื้นเมือง ร้านอาหารดังในหัวหิน รวมไว้ที่เดียวจบ และก็ยังมี Villa Market ซูเปอร์มาร์เก็ตที่มักจะอยู่ในไพรม์โลเคชัน ซึ่งที่หัวหินก็มีครับ ที่นี่รวมของกินของใช้ และวัตถุดิบต่างๆ นำเข้าจากต่างประเทศ มีการคัดสรรสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียม ตอบโจทย์คนเมือง

 
NIGHT MARKET
          นอกจากไลฟ์สไตล์ช่วงกลางวัน พอตกค่ำที่หัวหินก็เต็มไปด้วยสีสันไม่แพ้เมืองไหนๆ เลยครับ ยังสามารถที่จะเดินหาของกินอร่อยๆ ได้ทุกวันมีทั้งสตรีทฟู้ด ร้านข้าวต้มรอบดึก หรือชิลบาร์ระดับพรีเมียม ก็มีให้เลือก แต่ถ้าต้องการความหลากหลาย ไม่ควรพลาดตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตั้งอยู่บนถนนเดชานุชิต หรือบริเวณซอยหัวหิน 72 ร้านค้าจะเปิดกันตั้งแต่เวลา 16.00 - 24.00 น. เป็นตลาดกลางคืนที่เป็นแลนด์มาร์คของหัวหิน เต็มไปด้วยของกินอร่อยๆ งานหัตถกรรม ของที่ระลึก ของฝาก ละลานตาไปหมดโดยเฉพาะถ้ามาช่วงวันหยุดพิเศษและวันเสาร์-อาทิตย์ บรรยากาศก็จะคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากนี้ก็ยังมีตลาดฉัตรศิลา ใกล้กับตลาดฉัตรไชย ไนท์มาร์เก็ตอีกแห่งหนึ่งของหัวหิน เป็นตลาดสไตล์วินเทจ ขายสินค้าแฮนด์เมดประเภทต่างๆ มากมาย ท่ามกลางบรรยากาศของบ้านไม้สีขาวทรงย้อนยุค เป็นทั้งแหล่งช้อปิ้งและจุดเช็คอินที่น่าสนใจ
 


ตลาดซิเคด้า
เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 16.00-23.00 น.
พิกัด
 : https://g.page/CicadaMarket?share

          ไนท์มาร์เก็ตอีกหนึ่งสไตล์ที่ต้องแนะนำ เพราะที่นี่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ผมเรียกที่นี่ว่าเป็นตลาดศิลปะ เพราะเหมือนเป็นที่ชุมนุมของบรรดาศิลปินหัวหิน เราจะเจองานอาร์ตสวยๆ ทั้งงานเพ้นท์ติ้ง งานคราฟต์ ให้ได้เลือกเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ก็ยังมีโชว์จาก Street Performers ศิลปินเปิดหมวก นักมายากล นักแสดงหุ่น ฯลฯ แวะเวียนมาสร้างความสนุก ที่นี่จึงไม่ใช่แค่แหล่งช้อปปิ้งอย่างเดียว ภายในตลาดก็ยังมีสตรีทฟู้ดที่ยกระดับขึ้นมาอีกหน่อย กับราคาที่สมเหตุสมผล และมีลานรับประทานอาหารไว้คอยให้บริการอีกด้วยครับ


 
HEALTH & WELLNESS
          อย่างที่เราทราบกันดีว่า หัวหินเป็นเมืองที่มีความเจริญไม่ต่างจากกรุงเทพฯ ทำให้ที่นี่จึงมีโรงพยาบาลที่ทันสมัยกระจายตัวอยู่จำนวนมาก ทั้งโรงพยาบาลรัฐ และโรงพยาบาลเอกชน อาทิ โรงพยาบาลหัวหิน โดยกระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน, โรงพยาบาลซานเปาโล เป็นต้น ซึ่งแต่ละที่จะเป็นโรงพยาบาลขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่มีการให้บริการด้านการแพทย์ เรียกว่าครบวงจร เครื่องไม้เครื่องมือพร้อมและทันสมัย รวมถึงหากต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินไปในเมืองก็ยังใช้ระยะเวลาที่สั้น ฉะนั้นอุ่นใจยามป่วยไข้ไม่สบาย คุณจะได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ไม่แพ้คนเมือง
 
 
โครงการน่าอยู่

My Resort Hua Hin

คอนโดพักตากอากาศทำเลดีที่สุด

          ด้วยศักยภาพของทำเลหัวหิน ความเจริญเติบโตในท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่ค่อยมีความวุ่นวายมากนัก เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นบ้านแห่งที่สอง สำหรับเป็นที่ชาร์จพลัง เติม Passion ให้ชีวิต ซึ่งโครงการน่าอยู่ของเราในวันนี้น่าสนใจเพราะเป็นคอนโดเพื่อครอบครัว เหมาะกับการพักอาศัย หรือพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศอย่างแท้จริง และนั่นก็คือ ‘My Resort Hua Hin’ Family Condo บนทำเลใจกลางหัวหินล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิต เต็มอิ่มกับกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ในขณะที่ก็ยังสามารถจะเชื่อมโยงธรรมชาติไปกับหาดส่วนตัว เหมาะทั้งอยู่เองหรือซื้อสำหรับเก็งกำไรในอนาคต




จุดเด่น :

          สำหรับโครงการ ‘My Resort Hua Hin’ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการในหัวหินที่มีความน่าสนใจ มีเอกลักษณ์ และได้รับแรงบันดาลใจจากเกาะซานโตรินี่สถานที่ที่เรามักจะนึกถึงภาพของบ้านพักตากอากาศโทนสีฟ้า-ขาว ดูผ่อนคลาย ซึ่งตัวอาคารของ My Resort Hua Hin ดีไซน์ให้ดูร่วมสมัย มีความโมเดิร์น ในโทนสีฟ้า-ขาว เป็นหลัก

ส่วนพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นเรียกว่าตอบโจทย์กับกลุ่มครอบครัวได้เป็นอย่างดี ขนาดห้องนอน เริ่มต้น 2 ห้องนอน ที่มาพร้อมห้องน้ำส่วนตัว ทำให้สะดวกสบายไม่ต้องลุกเดินไกล ยิ่งไปกว่านั้นคือความโปร่งสบายจากเพดานที่สูงถึง 2.7 เมตร พร้อมช่องแสงขนาดใหญ่ ช่วยดึงธรรมชาติเข้ามาใกล้ชิดผู้พักอาศัยได้มากที่สุด ตัวโครงการยังมีความสงบและเป็นส่วนตัว โดยห้องพักแต่ละชั้นจะไม่เกิน 8 ยูนิต และต้องใช้คีย์การ์ดเข้าในทุกๆ อาคารเพื่อความอุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยของผู้พักอาศัย



พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ เป็นอีกไฮไลท์ที่ต้องเอ่ยถึง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำเต็มอิ่มถึง 9 สระ พร้อมสวนน้ำให้เด็กๆ ได้มาเล่น แถมยังมีห้องออกกำลังกาย ห้องเกม ห้องเด็ก จัดเต็มสำหรับทุกคนในครอบครัว นอกจากนี้โครงการยังมีประตูเชื่อมต่อออกไปยังหาดส่วนตัวได้ในระยะเดินประมาณ 150 เมตร เป็นชายหาดที่สามารถเดินเล่น หรือลงเล่นน้ำก็ได้เช่นกันครับ และสิ่งที่ต้องเรียกว่าเป็นจุดเด่นเลยก็คือ ที่ตั้งของโครงการ My Resort Hua Hin ย่านนี้จะมีความสงบพอสมควร ในขณะที่ตำแหน่งที่ตั้งก็ไม่ได้ห่างจากสถานที่สำคัญอีกด้วย ตรงข้ามเป็นร้านสะดวกซื้อ และใกล้ตลาดซิเคด้า เพียง 600 เมตร อีกทั้งใกล้ห้าง ใกล้โรงพยาบาล สะดวกสบายมากๆ



ห้องตัวอย่าง
ขนาดพื้นที่ใช้สอย 81.90 ตร.ม.
ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ




 
ห้องตัวอย่าง
ขนาดพื้นที่ใช้สอย 105.34 ตร.ม.
ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ






          คราวนี้เรามาดูในส่วนของ Facilities ของโครงการกันบ้างซึ่งพื้นที่ส่วนกลางหากเทียบกับจำนวนห้องพักแล้วถือว่าใหญ่และเพียงพอกับความต้องการ โดย Facilities ที่นี่จะมีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor คุณสามารถที่จะฝังตัวอยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน โดยไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็น ...
◾ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ พร้อม Water Playground รวม 9 สระ
◾ Fitness
◾ Kid’s Room
◾ Game Room
◾ Lobby
◾ ห้องอาหาร
◾ ชายหาดส่วนตัว




ข้อมูลสรุปโครงการ :

ผู้พัฒนาโครงการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ลักษณะโครงการ : คอนโด Low Rise สูง 7 ชั้น จำนวน 6 อาคาร
จำนวน : 437 ยูนิต
ที่จอดรถ : 250 คัน
รูปแบบห้อง :
◾ 2 ห้องนอน : 64 - 107 ตารางเมตร
◾ 3 ห้องนอน : 137 - 215 ตารางเมตร
◾ 2 ห้องนอน (Duplex) : 142 - 153 ตารางเมตร
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ : สระว่ายน้ำ, ห้องฟิตเนส, Kid’s Room, Game Room, สวนหย่อม, Lobby, ห้องอาหาร, ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม.
สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบโครงการ :
ตลาดแทมมารีน 450 เมตร
ตลาดซิเคด้า 600 เมตร
Bluport HuaHin 2.1 กม.
โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน 2.8 กม.
หาดเขาตะเกียบ 2.8 กม.
Market Village หัวหิน 3.3 กม.
โรงพยาบาลซานเปาโล 3.9 กม.
Villa Market 4 กม.
ตลาดโต้รุ่งหัวหิน 4.9 กม.
อุทยานราชภักดิ์ 5 กม.
โรงพยาบาลหัวหิน 9 กม.

ภาพบรรยากาศโครงการ…




          สำหรับใครที่สนใจโครงการ My Resort Hua Hin (มายรีสอร์ท หัวหิน) บูทีคคอนโดมิเนียม แบบ Low Rise ใจกลางเมืองหัวหิน ติดชายหาดส่วนตัว แค่ 150 เมตร ติดถนนใหญ่ ใกล้แหล่งท่องเที่ยว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เฉลี่ย 79,000 บาท/ ตร.ม.* แต่งครบ พร้อมอยู่


>> สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่
Website : http://myresort-huahin.com
Line@ https://bit.ly/3v3cpWZ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
โทร. 085 465 2222
พิกัด : https://bit.ly/3BqSEMV

 

ไอเดียแต่งบ้าน