ย่านน่าอยู่ ศาลายา
Facebook Twitter Email
       

          “ศาลายา” เป็นตำบลหนึ่ง ใน จ.นครปฐม มีพื้นที่เชื่อมต่อกับกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี เช่น หนองแขม ทวีวัฒนา และยังเชื่อมต่อกับ บางกรวย บางใหญ่ นนทบุรี เสน่ห์ของศาลายา ที่เด่นชัดเลยคือความร่มรื่นมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่จำนวนมาก ในขณะเดียวกันมุมมองการเติบโตของทำเลนั้นค่อนข้างเจริญแบบก้าวกระโดด ด้วยบริบทของทำเลที่มีความวุ่นวายน้อย พร้อมบรรยากาศดี รายล้อมด้วยธรรมชาติ ขณะเดียวกันสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นห้างขนาดใหญ่ ไฮเปอร์มาร์เก็ต มีอย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ไม่ว่าจะ เที่ยว ชิลล์ ช้อป ไม่แพ้ในใจกลางเมืองกรุงเทพฯ

           นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่โดดเด่น มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษา เป็นที่ตั้งของมหาลัยชั้นนำ อย่าง มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ทำให้ย่านศาลายามีการเจริญเติบโต คือการเข้ามาของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ส่วนต่อขยายตลิ่งชัน-ศาลายา ยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อกรุงเทพฯ และถือเป็นปัจจัยสำคัญเลยที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพศาลายา กลายเป็นย่านน่าลงทุน นอกจากร้านค้าร้านอาหารหน้ามหาวิทยาลัย ปัจจุบันรอบรั้ว ม.มหิดล เต็มไปด้วยคอนโดมิเนียมเกิดใหม่มากขึ้น แต่ที่น่าสนใจและเป็นอีกโครงการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากๆ นั่นคือโครงการ “Kave ศาลายา” และก่อนจะไปชมโครงการ วันนี้ยังจะพาทุกคนไปเที่ยว ชิลล์ ช้อป ย่าน ศาลายา กันอีกด้วยครับ


 
เดินทางสะดวก ติดถนนใหญ่
          สำหรับการเดินทางสู่ศาลายา ค่อนข้างสะดวกสบายมากๆ เลยครับ เนื่องจากมีระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อ เดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ด้วยถนนสายหลัก ทางด่วน ตลอดจนรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีศาลายาในอนาคต ที่ช่วยความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางเข้าสู่เมือง
◾ ถนนศาลายา – นครชัยศรี ซึ่งเส้นนี้สามารถเชื่อมต่อถนนได้อีกหลายสายไม่ว่าจะเป็นถนนศาลาธรรมสพน์, ถนนบรมราชชนนี และถนนพุทธมณฑลสาย 5 ทำให้สามารถเดินทางเชื่อมต่อสู่ใจกลางกรุงเทพฯ สะดวก
◾ ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และคู่ขนาดลอยฟ้าบรมราชชนนีด้วย ทำให้การเดินทางสู่ตัวเมืองเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมากๆ ครับ


 
แชะ ชิม ชิลล์
ปักหมุด ไลฟ์สไตล์สุดชิค

          ...รู้จักเส้นทางการมาย่านนี้กันแล้ว ไม่รอช้าไปชิลล์กันที่คาเฟ่แรกกันเลยครับ


 
LEMON ME FARM & CAFE
          คาเฟ่ในสวนเลมอน มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีที่จอดรถที่รองรับคนจำนวนมากที่จะเข้ามาในคาเฟ่ช่วงวันหยุด เมื่อเดินเข้ามาด้านในสุด จะพบกับร้านสีขาวชั้นเดียว ภายในตกแต่งโทนสีขาวตัดกับเก้าอี้และโซฟาสีน้ำตาลสไตล์มินิมอล มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นนิดๆ เน้นความโปร่งโล่งจากกระจกบานใหญ่ มองทะลุเห็นสวนเลมอน สำหรับเมนูขนมและเครื่องดื่มแน่นอนไฮไลต์ของเขาจะอยู่ที่ส่วนประกอบของเลมอน สนนราคากลางๆ ครับ ที่สำคัญมีมุมถ่ายรูปในเช็คอินกันเยอะมาก ทั้งภายในร้านและบริเวณสวนเลมอนด้านนอก รับรองว่าได้รูปลง Instagram เพียบ และนอกจากส่วนของคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังขายพันธุ์เลมอน ต้นละ 250 บาท และมีผักผลไม้ให้เลือกซื้อ รวมถึงมีผลิตภัณฑ์จำพวกสกินแคร์ น้ำมันหอมระเหย ที่สกัดจากเลมอนขายด้วย

ใช้เวลาเดินทางจากโครงการเพียง 15 นาที
44/1 ม.4 ถ.ศาลายา-บางภาษี ต.คลองโยง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม
เปิดบริการ ทุกวัน 09.00-18.00 น.
พิกัด >> https://goo.gl/maps/GS1DQdMh9Lon9Bx27








ปีหนึ่ง COFFEE HOUSE
          ร้านนี้อยู่ติดถนนใหญ่ ตรงข้าม ม.มหิดล เลย เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ มีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุม หลากหลายบรรยากาศ ด้านหน้าเหมาะที่จะนั่งรับประทานอาหารคุยงานไปด้วย สำหรับโซนกลางได้ทั้งนั่งรับประทานอาหารหรือจะนั่งจิบกาแฟแล้วทำงานไปด้วย โซนนี้มีโต๊ะที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จแบตทำงานไปด้วย ส่วนโซนที่เหมาะจะนั่งชิลล์อยู่ด้านหลัง มุมนี้จะเชื่อมต่อกับบ่อปลาคาร์ฟฟังเสียงน้ำไหล ท่ามกลางสวนสไตล์อังกฤษ ที่สำคัญที่นี่มีความธรรมชาติสุดๆ เพราะมีน้องกวางมาเดินเล่นให้เราชม (น้องๆ มาทุกวันเสาร์) และเมนูมีหลากหลายมากทั้งเครื่องดื่ม อาหาร และขนมหวาน

ห่างจากโครงการเพียง 75 ม. ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 นาที
ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล หลังมหาวิทยาลัยมหิดล ติดกับสำเพ็ง
เบอร์โทร 094 682 1333
เปิดบริการ ทุกวัน 10.00 - 20.00 น.
พิกัด >> https://goo.gl/maps/wdsQvuGm32VhP6Nv7




BUBBLE IN THE FOREST
          อีกหนึ่งร้านที่กำลังมาแรงมากๆ ในย่านศาลายา ตั้งอยู่ที่พุทธมณฑลสาย 5 คือ “ Bubble in the Forest” เป็นร้านอาหารฟิลทะเล ตกแต่งบรรยากาศเหมือนมาที่พักในมัลดีฟส์ กลางบ่อน้ำสีฟ้ามีกลิ่นอายของทะเล และเชื่อมต่อกันด้วยสะพานไม้ทอดยาวลงไปในบ่อน้ำ นอกจากโซนกลางแล้ว รอบๆ สระยังมีที่นั่งส่วนตัวที่ยื่นออกไปในน้ำ เชื่อมต่อกับสวน ด้วยพื้นที่ของร้านที่กว้างมาก ระยะห่างพอสมควร รู้สึกเลยว่าเป็นส่วนตัว ใครที่อยากได้รูปถ่ายสวยๆ เพลินกับไปของอร่อย ทั้งแนวอีสาน ซีฟู้ด หรือฟิวชัน ก็มีให้เลือกเยอะมากครับ

ใช้เวลาเดินทางจากโครงการเพียง 7 นาที
170 ซอย เจริญท่า ตำบล บางเตย อำเภอสามพราน นครปฐม
เบอร์โทร 065 727 6888
เปิดบริการ ทุกวัน 10.00-21.00 น. (ปิดทุกวันพุธ)
พิกัด >> https://goo.gl/maps/5MYzs4kirbVMrUy2A


สวนพุทธมณฑล
          พักเรื่องกินสักเดี๋ยวมาพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะใหญ่ที่สุดในย่านศาลายากันบ้าง พุทธมณฑล เป็นสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนา เรียกว่าเป็นศูนย์รวมการจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ภายในมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากมาย กระจายตัวอยู่ทั่ว พื้นที่ 2,500 ไร่ และมีไฮไลท์คือพระพุทธรูปปางลีลาประจำพุทธมณฑล เรียกว่า พระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ ออกแบบโดย ศาสตราจารย์ ศิลป์ พีระศรี ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้

ใช้เวลาเดินทางจากโครงการเพียง 15 นาที
พิกัด >> https://goo.gl/maps/kN9Ce93kbVSdjfFUA




กรู๊ฟมาร์เก็ต (Groove Market)
          ยามเย็นมาเดินเล่นชิลล์ๆ พร้อมหาของกินอร่อยๆ ในราคานักศึกษาที่ Groove Market ตลาดกลางคืนสุดชิค ภายในกรู๊ฟมาร์เก็ตมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ทั้งนักเรียน นักศึกษา หรือแม้แต่วัยทำงานก็สามารถมาชิม ช้อป ชิลล์ กันได้หลังจากเลิกเรียน เลิกงานครับ

ใช้เวลาเดินทางจากโครงการเพียง 3 นาที
หมู่ที่ 4 70/6 ซอย บ้านตั้งสิน ตำบล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170
เปิดทุกวัน 17.00-23.00 น.
พิกัด >> https://g.page/groove-market?share

 
โครงการน่าอยู่
Kave Salaya
          หลังจากไปช้อป ชิม ชิลล์ บริเวณรอบศาลายากันมาแล้ว คราวนี้เรามาที่โครงการ KAVE ศาลายา จาก AssetWise กันบ้าง จากที่ได้เกริ่นไปตั้งแต่แรกว่าที่นี่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากๆ ก็เพราะตัวโครงการซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่ ตรงข้ามกับ ม.มหิดล เลย มาพร้อมรูปแบบห้องที่มีให้เลือกหลากหลายและที่สำคัญสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเต็ม ตอบสนองความต้องการของน้องๆ นักศึกษา อย่างเต็มที่

จุดเด่น

          “KAVE ศาลายา” โดดเด่นดีไซน์ ด้วยรูปแบบตัวอาคารภายนอกของโครงการมีความโดดเด่นและทันสมัย มาในสไตล์ “Hybrid Modernique Design” โดยใช้ Façade ที่มีแรงบันดาลใจจาก “Cave Geographic Design” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ส่วนการตกแต่งภายในจะมาในสไตล์ “Modernize Mid-Century” ที่มีเส้นสายเรียบง่าย ชัดเจน และรูปทรงเลขาคณิตที่ไม่ซับซ้อน พร้อมส่วนกลาง มากถึง 32 รายการ และยังตอบโจทย์กลุ่มนักศึกษา คนรุ่นใหม่ เช่น Music Studio, Co-kitchen, Meeting Chamber, Learning Hub, Fit Studio, KAVE Theater, Console & VR Room ครับ . รูปแบบห้องมีให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อมคุ้มค่าสำหรับผู้อยู่อาศัยด้วย Fully Furnished แต่งครบ ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท*

ข้อมูลสรุปโครงการ :
ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)
ลักษณะโครงการ : คอนโดฯ Low Rise 7 ชั้น จำนวน 3 อาคาร
รูปแบบห้อง

◾ Studio ขนาด 20.59 – 24.31 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom ขนาด 22.09 – 23.34 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Extra ขนาด 24.04 – 31.44 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Exclusive ขนาด 24.59 29.33 ตร.ม.
◾ 1 Bedroom Plus ขนาด 31.27 – 34.83 ตร.ม. VERTICAL SUITE (ห้อง Loft ชั้น 7)
◾ 1 Bedroom Extra VS ขนาดห้อง 20.81 – 29.42 ตร.ม. (ขนาดพื้นที่ใช้สอยรวมชั้นลอย 28.46 – 45.76 ตร.ม.)
◾ 1 Bedroom Exclusive ขนาด 22.09 – 31.44 ตร.ม. (ขนาดพื้นที่ใช้สอยรวมชั้นลอย 30.88 – 44.01 ตร.ม.)
◾ 1 Bedroom Plus ขนาด 31.27 – 34.83 ตร.ม. (ขนาดพื้นที่ใช้สอยรวมชั้นลอย 44.28 – 53.66 ตร.ม.)
จำนวนยูนิต : 588 ห้องพัก, 1 ร้านค้า

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ : โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์, วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, ตลาดศาลายา, แม็คโคร ศาลายา, โลตัส ศาลายา, เซ็นทรัลศาลายา กรู๊ฟ มาร์เก็ต ศาลายา
สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ :
BUILDING A : LEARNING
◾ Co-Idea Space
◾ Creative Lobby
◾ Meeting Chamber
◾ Meeting Lounge
◾ Learning Hub
◾ Working Pods
◾ Sky Terrace
◾ Sky Cinema
◾ Sky Amphitheater
◾ KAVE Viewpoint

BUILDING B: REST & RELAX
◾ Sharing Lobby
◾ Smart Laundry Lounge
◾ Board Game Arena
◾ Console & VR Room
◾ Music Studio
◾ KAVE Theater
◾ Fun Space

BUILDING C : ACTIVE
◾ Pulse Pool
◾ Hydro Massage
◾ Jet Pool
◾ Botanic Garden
◾ The Gym
◾ Health Station
◾ Fit Studio
◾ Co-Kitchen
◾ KAVE Café
◾ Jacuzzi Seat

FACILITY ON GROUND
◾ The Common Ground
◾ Valley Forest
◾ Sunken Lawn
◾ Hidden Bar
◾ Misty Falls


 
Vertical Suite
​22.90 Sq.m.












 
          ห้อง Vertical Suite ขนาดพื้นที่ 22.90 ตร.ม. สไตล์ Loft ฝ้าเพดานสูงถึง 4.8 เมตร ช่วยให้ห้องโปร่ง โล่ง สบาย โดยภายในห้องมีการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน เมื่อเข้ามาพบกับส่วนครัว ซึ่งมีกระจกกั้น สามารถทำอาหารได้แบบเต็มที่ ไม่ต้องกังวล กลิ่นเข้าไปในพื้นที่ส่วนอื่น และบริเวณด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ ภายในห้องมีการแยกโซนเปียก โซนแห้ง พร้อมพื้นที่ระยะการใช้งานได้อย่างสะดวก สำหรับส่วนของ Living Area มีขนาดกว้าง สามารถจัดสรรพื้นที่ วางโต๊ะทำงานได้ พร้อมกระจกบานใหญ่ รับชมวิวได้เต็มที่ โดยห้องนอนอยู่บริเวณชั้นลอย มีพื้นที่กว้าง สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ อีกทั้งยังเหลือพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าได้ครับ
 
1 Bedroom
​22.90 Sq.m.





 
         ห้องรูปแบบ 1 Bedroom 22.90 ตร.ม. 1 ห้องนอน ภายในห้องมีการจัดสรร กั้นพื้นที่ อย่างเป็นสัดส่วน เมื่อเข้ามาพบกับส่วนครัว เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น และถัดเข้าไปเป็นห้องนอนซึ่งมีกระจกกั้นระหว่างพื้นที่ส่วนนั่งเล่นและห้องนอน อย่างเป็นสัดส่วน โดยภายในห้องนอนมีพื้นที่กว้าง วางโต๊ะ ตู้ เตียงได้ครบ พร้อมเชื่อมต่อกับระเบียง ทำให้แสงรรมชาติเข้ามา ช่วยให้ห้องดูโปร่ง โล่ง ไม่อึดอัดครับ
 
1 Bedroom Extra
​25.26 Sq.m.








 
          ห้องรูปแบบ 1 Bedroom Extra 25.26 ตร.ม. 1 ห้องนอน เมื่อเข้ามาเป็นส่วนครัวซึ่งเป็นครัวเปิด มีพื้นที่ เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นด้านใน โดยห้องนั่งเล่นติดกับระเบียง สามารถนั่งพักผ่อนพร้อมรับขมวิว สำหรับห้องนอนแยกออกไปอย่างเป็นสัดส่วน และมีความเป็นส่วนตัว โดยจุดเด่นของห้องนี้คือห้อน้ำสามารถเข้าออกได้ 2 ทางครับ
 
1 Bedroom Extra
​28.30 Sq.m.








 
          1 Bedroom Extra 28.31 ตร.ม. เมื่อเข้ามาพบกับส่วนครัว ซึ่งเป็นครัวเปิด มีพื้นที่เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่น ซึ่งจุดเด่นของห้องนี้คือพื้นที่ห้องนอนกว้างมาก สามารถวางเตียงเดี่ยว 2 เตียง หรือวางเตียง King Size ได้ พร้อมห้องน้ำภาตัว ช่วยเพิ่ความเป็นส่วนตัว และความสะดวกในการใช้งานครับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
          Kave ศาลายา คอนโดมิเนียม Low Rise จาก AssetWise ใกล้มหาวิทยาลัย มหิดลศาลายา ตอบโจทย์นักศึกษา คนทำงานในมหาวิทยาลัย พร้อมพื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม 32 ฟังก์ชัน และมีรูปแบบห้องพักให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมตกแต่งครบ ในราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท*

◼ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >> https://bit.ly/3t19A9l
Line OA : @kavesalaya หรือ คลิก https://lin.ee/ePiumAf
เบอร์โทร : 02-168-0000
 

 

ไอเดียแต่งบ้าน