ย่านน่าอยู่ รังสิต ติวานนท์
Facebook Twitter Email
ย่านรังสิต-ติวานนท์ 


          ทำเลโซนกรุงเทพฯ ตอนเหนือ ที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง แวดล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยการเดินทางสะดวก โครงข่ายคมนาคมเชื่อมต่อกับย่านอื่นๆ เข้า-ออก เมืองสะดวก ด้วยถนนเส้นหลัก, ใกล้ทางด่วน 2 สาย ได้แก่ ทางพิเศษอุดรรัถยา และ ทางยกระดับอุตราภิมุข อีกทั้กรถไฟฟ้าสายสีแดงภายในพื้นที่ สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง สะดวกรวดเร็วมากขึ้น ทั้งนี้รถไฟฟ้ายังช่วยเพิ่มศักยภาพของพื้นที่อีกด้วยครับ จากศักยภาพทำให้ย่าน รังสิต-ติวานนท์ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย มีอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้น เพื่อรองรับการขยายเติบโตของพื้นที่และสำหรับผู้ที่กำลังมองที่อยู่อาศัย ด้วยภูมิทัศน์ บรรยากาศที่ร่มรื่น ไม่อึดอัด แต่ยังคงมีสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ครับ ถือเป็นหนึ่งในทำเลที่น่าจับตามองและลงทุนไว้ในอนาคตเลยครับ และวันนี้ผนจะพาทุกท่านไปสำรวจย่าน รังสิต-ติวานนท์ อย่างละเอียด มาดูกันครับว่าย่านนี้มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

 
การเดินทางย่าน รังสิต-ติวานนท์
เชื่อมต่อใจกลางเมือง สะดวก

 
          สำหรับการเดินทางย่านรังสิต-ติวานนท์ สะดวกสบายมากๆ เลยครับ เนื่องจากเป็นทำเล การคมนาคมที่สะดวก ซึ่งใกล้กับทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ภายในพื้นทีที่ทำให้การเดินทางสะดวก   
          ◼ ถนนติวานนท์ เป็นทางหลวงแผ่นดินที่ก่อสร้างเลียบแม่น้ำเจ้าพระยาทางฝั่งตะวันออก โดยเริ่มต้นตั้งแต่ในเขตกรุงเทพมหานคร เข้าเขตจังหวัดนนทบุรี ผ่านท้องที่อำเภอเมืองนนทบุรีและอำเภอปากเกร็ด เข้าสู่เขตจังหวัดปทุมธานี มีขนาด 6 ช่องจราจรตลอดเส้นทาง
          ◼ ทางด่วนอุตราภิมุข หรือดอนเมืองโทล์เวย์ เป็นทาแนวเส้นทางเริ่มจากบริเวณเขตดินแดง สิ้นสดที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งทำให้การเดินทางระหว่างปทุมธานีและใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกัน เดินทางได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
          ◼ ทางด่วนอุดรรัถยา (บางพูน) เริ่มต้นเชื่อมต่อที่ปลายทางพิเศษศรีรัช บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เข้าสู่อ.ปทุมธานี และสิ้นสุดอ. บางไทร อยุธยาครับ โดยทางพิเศษแนวรัศมีรับปริมาณจราจรจากใจกลางเมืองมาเชื่อมกับถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตกของกรมทางหลวง (ทล.) และยังสามารถช่วยระบายการจราจรบนถนนสายหลัก (เช่น ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดีรังสิต)
         ◼ รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต



          สำหรับย่านนี้ยังสามารถเดินด้วยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม ซึ่งสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยเชื่อมต่อชานเมือง ปทุมธานี ให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งช่วยเพิ่มศักยภาพของทำเลในพื้นที่อีกด้วยครับ โดยสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ได้ที่
          ◼ สถานีหลักสี่ เชือมต่อ รถไฟฟ้าสายสีชมพู (กำลังก่อสร้าง)
          ◼ สถานีบางเขน เชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล
          ◼ สถานีบางซื่อ เชือมต่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

 
          นอกจากการเดินทางที่โดดเด่นแล้วนั้น ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ภายในพื้นที่และโดยรอบ ไม่แพ้ภายในเมืองเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Community Mall อย่าง The Nine Center ติวานนท์ หรือช็อปปิ้ง พักผ่อน ดูหนัง ที่ โลตัส บางกระดี อีกทั้งยังใกล้กับแหล่งงานคือ สวนอุตสาหกรรมบางกระดี เรียกได้ว่าครบ จบ ทุกไลฟ์สไตล์ครับ
 
สำรวจความเป็นอยู่ย่าน
“รังสิต-ติวานนท์”



          รังสิต-ติวานนท์ หนึ่งในศูนย์กลางความเจริญฝั่งเหนือของกรุงเทพฯ ที่มีศักยภาพ คับคั่งไปด้วยที่อยู่อาศัย สิ่งอำนวยความสะดวก และแหล่งงานที่สำคัญแล้วนั้น ในส่วนของร้านอาหาร คาเฟ่สุดชิค ไม่ว่าจะมื้อเช้า มื้อเที่ยง หรือมื้อเย็น รองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่หลากหลาย เรียกว่าไม่แพ้ย่านอื่นๆ เลยครับ และที่โดดเด่นของย่าน รังสิต-ติวานนท์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตสบายๆ หลีกหนีจากความวุ่นวาย ย่านนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอนครับ และวันนี้ผมจะพาไปสำรวจร้านเด็ด คาเฟ่ดัง ประจำย่าน และโครงการที่น่าสนใจอีกด้วยครับ



Artisan Cafe NTB

          เริ่มต้นมื้อเช้าในวันทำงานหรือนั่งชิลล์ ทานอาหาร Brunch ในวันหยุด จิบกาแฟ บรรยายากาศดี คาเฟ่สุดชิคย่านติวานนท์ ร้าน“Artisan Cafe NTB” คาเฟ่จากเชียงใหม่ ในซอยติวานนท์ 3 ใกล้ MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุข ที่ร้านโดดเด่นในเรื่องการนำเทคนิคสกัดกาแฟที่แปลกใหม่มาเพิ่มความแตกต่างให้เป็นเอกลักษณ์ฉบับ Artisan
          พื้นที่ของร้านมี 2 ชั้น ทั้งโซน Outdoor และ Indoor โดยทางร้านตกแต่งสไตล์ Vintage Industrial Loft ภายในร้านคุมโทนสีน้ำตาล เทา ดำ และแสงที่ส่องเข้าตลอดทั้งวัน ถ่ายรูปสวยทุกมุม ชาว Cfe Hopping ไม่ควรพลาดครับ พร้อมมีปลั๊กไฟให้บริการ เหมาะสำหรับนั่งทำงานได้ตลอดทั้งวัน ส่วนเมนูมีเสริฟทั้งอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม มีให้เลือกหลากหลาย .
◼ เปิดบริการทุกวัน : 10.00 - 18.00 น.
◼ พิกัด : https://goo.gl/maps/jkYXPsKtpf6F4jFp7



ปิ่นโตนามีตาล ( Pintonameetan )

          สำหรับมื้อเที่ยง ขยับมายังถนนปทุมรังสิต ร้าน “ปิ่นโตนามีตาล” ร้านข้าวแกงใต้ รสเด็ด ตามแบบฉบับอาหารใต้ พร้อมบรรยากาศร่มรื่น วิวทุ่งนา ดงตาลและสะพานทอดยาวให้เดินเล่นถ่ายรูป
          สำหรับโซนที่นั่งในรูปแบบของซุ้มส่วนตัวใกล้ชิดวิวทุ่งนา และโซนนั่งในตัวร้านที่แวดล้อมไปด้วยการตกแต่งของไม้ไผ่ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน ซึ่งเมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลาย โดยจะอัปเดตเมนูผ่านทาง Facebook ของทางร้าน ซึ่งวันนึงมีมากกว่า 30 เมนู ยังไม่นับเมนูพิเศษที่มีเฉพาะวันอีก และขนมหวาน น้ำสมุนไพรอีกด้วยครับ .
◼ เปิดทุกวัน : 7.00-18.00 น.
◼ พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nRpgaffek9cfDhLr7


Quayside Cafe and Eatery

          ร้านอาหารและคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สไตล์ชุดชิค โดยเฉพาะในตอนเย็น เหมาะสำหรับการรับประทานอาหารเย็น Dinner พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดิน ดื่มด่ำกับบรรยากาศและอาหารรสชาติดีไปพร้อมๆ กันครับ ทางร้านออกแบบแนวโมเดิร์น ภายในร้านตกแต่งด้วยกระจกรับแสงภายนอกเข้ามาและต้นไม้ใหญ่กลางร้านอีกหนึ่งจุดเด่นของทางร้าน และที่นั่งส่วนเอ้าท์ดอร์ก็มีพื้นที่กว้าง นั่งชิลล์ริมน้ำ รับลมเย็นๆ และมีเรือยอร์ชจอดอยู่ท่าน้ำ มุมเช็คอินทางร้าน สำหรับเมนูอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายครับ .
◼ เปิดทุกวัน 11.00 - 21.00 น.
◼ พิกัด : https://goo.gl/maps/ixXA8fqgF6XsgGuq8

 
โครงการน่าอยู่ เสนา คิทท์ รังสิต-ติวานนท์


          และวันนี้ผมก็มีโครงการน่าอยู่ประจำย่านรังสิต-ติวานนท์ มาแนะนำกันครับ นั้นก็คือโครงการ “เสนา คิทท์ รังสิต-ติวานนท์” เปิดขาย Presale 26 - 27 ก.พ 65 อยู่ที่นี่ ทุกที่ใกล้หมด ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย และการพักผ่อน อย่างแท้จริง
โครงการน่าอยู่ เสนา คิทท์ รังสิต-ติวานนท์

จุดเด่นโครงการ
          
โครงการ “เสนา คิทท์ รังสิต-ติวานนท์” คอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิด “Work-Life Balance ชาร์จพลังชีวิตได้เต็มที่” ด้วยการออกแบบโครงการที่ตอบโจทย์การพักผ่อน ทั้งฟังก์ชันห้องที่จัดอย่างเป็นสัดส่วน พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบ พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น คลับเฮาส์, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Co-Working Space บนทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่ เพียง 15 นาทีถึงรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต เชื่อมต่อใจกลางเมือง สามารถออกไปช้อปปิ้ง ก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที
          ในราคาที่จับต้องได้ คอนโดราคาต่ำล้าน ตอบโจทย์การอยู่อาศัยและพักผ่อน กั้นห้องเป็นสัดส่วนระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน ในราคาเริ่ม 899,000 บาท*

ข้อมูลสรุปโครงการ
ผู้พัฒนาโครงการ :
บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท เสนา เอช เอช พี 19 จำกัด
ลักษณะโครงการ : คอนโดมินียม Low Rise 8 ชั้น
พื้นที่โครงการ : 6-0-67.5 ไร่
ยูนิตทั้งหมด : 3 อาคาร 735 ยูนิต รูปแบบห้อง / พื้นที่ใช้สอย : 26 – 38 ตร.ม. (กั้นห้องเป็นสัดส่วน)
◼ Type A1 Smart Kitchen ขนาด 26 ตร.ม.
◼ Type A2 : Smart Function ขนาด 26 ตร.ม.
◼ Type B : Smart Family ขนาด 38 ตร.ม.
ที่จอดรถทั้งหมด : ประมาณ 37% (รวมซ้อนคัน)
ที่ตั้ง : ติดถนนติวานนท์ ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี
สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบโครงการ : รถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต, สวนอุตสาหกรรมบางกะดี, เดอะไนท์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์, โลตัส บางกะดี,โรบินสัน ศรีสมาน, ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, ร.พ. กรุงสยามเซนต์คาลอส, รร.พระหฤทัย นนทบุรี,มหาวิทยาลัยปทุมธานี, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
สิ่งอำนวยความสะดวก : คลับเฮาส์, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, Co-Working Space, สวนส่วนกลาง


 
Type A1
Smart Kitchen ขนาด 26 ตร.ม.
          ห้องรูปแบบ Type A1 ขนาด 26 ตร.ม. 1 ห้องนอน ภายในห้องมีการจัดสรร กั้นพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน เมื่อเข้ามาพบกับส่วน Living Area ถัดไปเป็นห้องนอซึ่งมีกระจกกั้นเป็นสัดส่วน โดดเด่นด้วย Smart Kitchen ซึ่งห้องครัว อยู่ด้านบริเวณด้านข้าง เชื่อต่อกับระเบียงสามารถถทำอาหารได้อย่างจัดเต็มไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น ควัน เข้ามายังพื้นที่บริเวณส่วนอื่นๆ


 
Type A2
Smart Function ขนาด 26 ตร.ม.
          ห้องรูปแบบ Type A2 ขนาด 26 ตร.ม. เป็นแบบ Smart Function เมื่อเข้ามาเป็นส่วนของ Living Arae โดยรูปแบบนี้ห้องครัวจะอยู่ด้านหน้าห้อง และโดดเด่นด้วยความเป็นส่วนตัว โดยภายในห้องนอน มี Walk-in Closet พร้อมห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกและความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน อีกทั้งเชื่อมต่อกับระเบียงเพิ่มความปลอด โปร่งครับ


Type B
Smart Family ขนาด 38 ตร.ม.
          สำหรับรูปแบบห้อง Type B ขนาด 38 ตร.ม. ห้อง Smart Family เมื่อเข้ามาพบกับ Common Space สามารถจัดสรรพื้นที่เป็น Living Area และ Dining Area โดยห้องรูปแบบนี้ประกอบด้วยจำนวน ห้องนอน 2 ห้อง และห้องครัว ห้องน้ำ มายังบริเวณด้านข้างอย่างเป็นสัดส่วน สามารถประกอบอาหารได้อย่างจัดเต็มครับ



         เสนาคิทท์ รังสิต-ติวานนท์ คอนโดมิเนียม บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีรังสิต เชื่อมต่อใจกลางเมือง สะดวก และแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะกิน ช็อป ชิลล์กับคาเฟ่ชิคๆ ร้านอาหาร บรรยากาศดี พร้อมการออแบบห้องอย่างเป็นสัดส่วน ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน อีกทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน ในราคาจับต้งได้ เริ่มต้น 899,000 บาท* อีกหนึ่งคอนโดฯ ที่น่าสนใจละคุ้มค่าในย่านรังสิต-ติวานนท์ครับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
เสนาคิทท์ รังสิต-ติวานนท์

ไอเดียแต่งบ้าน