บ้านในฝัน : อพาร์ตเมนต์ในฝัน ลูกผสมที่ลงตัวระหว่าง Minimal & Loft
Facebook Twitter Email
 
อพาร์ตเมนต์ในฝัน ลูกผสมที่ลงตัวระหว่าง
MINIMAL & LOFT
 
          ไลฟ์สไตล์ที่ไม่เหมือนกัน ทำให้รูปแบบของที่อยู่อาศัยไม่ได้จำกัดอยู่แค่บ้านเท่านั้น อพาร์ตเมนต์หรือคอนโดมิเนียมก็เป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถจะใช้ชีวิตสะดวกสบายครบทุกความต้องการได้เช่นเดียวกัน บางครั้งการใช้ชีวิตในแนวดิ่งก็มีความสุขและเพียงพอได้โดยไม่ได้แตกต่างจากชีวิตแนวราบ วันนี้เราจะพาไปชมอพาร์ตเมนต์ในฝันของใครหลายๆ คน พื้นที่ใช้สอยที่ออกแบบมาให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน มีพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว ในขณะนี้ห้องพักก็ถูกจัดอย่างเป็นสัดส่วนแนวเพนท์เฮ้าส์ สุดหรู



สำหรับห้องนี้มีพื้นที่ขนาด 166 ตร.ม. เป็นอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ในเมือง Krivoy Rog, Ukraine ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรม การดีไซน์ของห้องนี้มีการแบ่งสัดส่วนให้อารมณ์เดียวกับอยู่บ้าน พื้นที่โถงกลางจะเชื่อมต่อมุมพักผ่อนและครัวในแอเรียเดียวกัน โดยไม่มีการกั้นพาทิชันใดๆ เว้นสเปซโล่งๆ เฟอร์นิเจอร์จะถูกจัดวางไปทางมุมใดมุมหนึ่ง




ห้องนี้มีสไตล์การตกแต่งที่ผสมผสานความเรียบง่ายน้อยแต่มากตามแบบฉบับของ Minimal บวกกับความดิบของเนื้อแท้งานคอนกรีตและความโปร่งโล่งเพดานสูงตามแบบ Loft เพิ่มลูกเล่นให้ห้องดูน่าสนใจด้วยการใช้คู่สีจากสองขั้วทั้งร้อนและเย็น สีเขียวมิ้นและสีส้มมาตัดอารมณ์กันแล้วเบรกด้วยสีขาว




ห้องนอนจะเน้นสีโทนเย็น ตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นความโปร่งโล่ง แสงธรรมชาติเข้าถึงทั่วห้อง การกั้นโซนง่ายๆ ด้วยม่านแต่ฟังก์ชันภายในครบครัน





ห้องสีส้มจะถูกเพิ่มสัดส่วนมาหนักที่ห้องทำงาน ซึ่งโดยปกติแล้วอิทธิพลของสีโทนส้ม จะช่วยกระตุ้นเอนเนอร์จีของความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้ว และห้องนี้ยังหนักไปทางสีขาว การสะท้อนของสีขาวยังช่วยลดการทำงานของดวงตาด้วยครับ




สเปซโถงทางเดินและห้องน้ำ ฉีกรูปแบบอพาร์ตเมนต์อย่างสิ้นเชิง การดีไซน์ดูแล้วเหมือนทางเดินในบ้าน ห้องน้ำถูกแบ่งฟังก์ชันมาเป็นอย่างดี มีทั้งห้องแต่งตัวและส่วนซักล้าง ที่แยกจากกันสะดวกต่อการใช้งาน








          อีกคงเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับคนที่กำลังหาไอเดียไปแต่งบ้าน ซึ่งอพาร์ตเมนต์ที่เรานำมาให้ชมกันมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เรียกว่าครบทุกฟังก์ชันที่บ้านหลังหนึ่งควรจะมี นี่จึงเป็นไอเดียที่สามารถนำไปใช้ได้ ไม่ว่าพื้นที่จะเป็นคอนโดมิเนียมหรือบ้านชั้นเดียวก็ตามครับ

Project:: Deep Gray
Photographs : Andrey Avdeenko

ไอเดียแต่งบ้าน