บ้านในฝัน : Peterwieshof House
Facebook Twitter Email

Peterwleshof House
บ้านพักตากอากาศสำหรับคนสามช่วงอายุ

เคยได้ยินเรื่องของบ้านพักตากอากาศที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับคนทั้งสามช่วงอายุกันมั้ยครับ วันนี้เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “Peterwieshof House” บ้านพักตากอากาศดั้งเดิมที่ถูกนำมาตีความใหม่ ในรูปแบบที่ทันสมัยมากขึ้น ภายใต้บรรยากาศที่สวยงาม ใกล้ชิดกับธรรมชาติใน Dolomites เทือกเขาที่ตั้งอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี และเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดใน Süd Tirol ซึ่งเป็นเมืองที่ปกครองตัวเองของประเทศอิตาลีครับ



บ้านพักตากอากาศหลังนี้ สร้างขึ้นในปี 2012 ได้รับการออกแบบโดย Studio Architect Manuel Benedikter มีพื้นที่โดยรวมทั้งหมด 400 ตารางเมตร บ้านหลังนี้มีแนวคิดที่จะออกแบบบ้านสองหลังให้อยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยเป็น “บ้านพ่อแม่” และ “บ้านของลูกชาย” ซึ่งอยู่รวมกับบ้านพักตากอากาศหลังอื่นๆ ที่จะเห็นความซับซ้อนตามความลาดชันของวิวธรรมชาติ เพื่อให้เกิดวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยงามในรูปแบบที่ปรุงแต่งจากสิ่งก่อสร้างน้อยที่สุดครับ



 

การออกแบบบ้านหลังนี้ก็มีแรงบันดาลใจมาจากโรงนา ที่มีความลาดเอียงของหลังคาอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทีมสถาปนิกได้มีการระดมสมอง เพื่อให้เข้ากับบริบทของพื้นที่รวมถึงยุคสมัยมากยิ่งขึ้น เพราะครอบครัวที่เป็นเจ้าของบ้านพักตากอากาศแห่งนี้เป็นครอบครัวที่มีพื้นเพจากการเป็นชาวนา จึงเป็นเหตุผลให้วัสดุภายนอกที่นำมาออกแบบบ้าน จะเป็นวัสดุที่สะท้อนให้เห็นถึงโรงนา นับเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์แฝง ที่บ่งบอกตัวตนของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่ทำมาจากปูนสีขาวอีกด้วยครับ
 


 

ถึงแม้ภายนอกจะได้รับการดีไซน์ให้สื่อถึงโรงนา แต่ด้านในของบ้านได้รับการออกแบบตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีความทันสมัย และมีการใช้ฟังชันก์ที่เหมาะกับคนทุกช่วงวัย มีการออกแบบภายในและภายนอกบ้านให้มีพื้นผิวที่แตกต่างกันเพื่อกำหนดพื้นที่ใช้สอย มีลานกว้างสำหรับจัดปาร์ตี้ด้านนอกเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงได้ มีลานด้านนอกที่สามารถเดินเพื่อเข้าถึงสวนได้ทันที


 

และนี่ก็คือบ้านในฝัน “Peterwieshof House” บ้านพักตากอากาศสำหรับคนทุกช่วงวัย ออกแบบโดย Studio Architect Manuel Benedikter ที่มีความโดดเด่นเรื่องการออกแบบ และการตกแต่งภายในที่มีความน่าสนใจ เหมาะสำหรับคนทุกช่วงวัยครับ ในประเทศไทยของเราเองก็มีบ้านที่ได้รับการประยุกต์ในเชิงสัญลักษณ์แบบนี้อย่างมากมาย และบ้านในสไตล์นี้ก็กำลังเป็นเทรนด์ในการออกแบบที่กำลังมาแรงในปัจจุบันด้วยครับ

 

Architects : Studio Architect Manuel Benedikter

Photographs: Marion Lafogler

 

ไอเดียแต่งบ้าน