บ้านในฝัน : Stella House
Facebook Twitter Email

Stella House
บ้านแสนอบอุ่นในทุกฤดูกาล สวยงามราวกับอยู่ใน Snowball

ถ้าพูดถึงของตกแต่งบ้านที่เป็นของฝากยอดนิยม Snowball ก็เป็นหนึ่งในของฝากอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวมักจะซื้อเป็นของฝากให้แก่กันเวลาที่กลับมาจากการท่องเที่ยวครับ วันนี้เราจึงจะขอพาทุกท่านไปพบกับบ้านในฝันที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านที่อยู่ใน Snowball เพราะมีความงดงามและบรรยากาศที่แสนอบอุ่นในทุกฤดูกาล และมีความสวยงามราวกับอยู่ใน Snowball กับบ้านที่มีชื่อว่า “Stella House”


บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 2019 โดยมี DEMO Architects เป็นสถาปนิกผู้ออกแบบ บริเวณรอบนอกรวมตัวบ้านมีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางฟุต ตั้งอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมี Sidney Bensimon ช่างภาพที่มีความสามารถในบลูคลินนิวยอร์กเป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งเธอต้องการบ้านที่มีความยืดหยุ่นในพื้นที่ใช้สอย เป็นได้ทั้งพื้นที่พักผ่อนและสตูดิโอถ่ายภาพแบบส่วนตัว มีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ที่หันหน้าไปทางทิศใต้เชื่อมต่อครัวแบบเปิด รวมถึงมีพื้นที่ทำอาหารสำหรับกลางแจ้งครับ


เมื่อได้โจทย์มาทาง DEMO Architects ก็ได้เริ่มทำการออกแบบจนเกิดออกมาเป็น “Stella House” โครงการสร้างส่วนใหญ่จะเน้นไม้ที่มีความแข็งแรง คงทน เป็นหลัก ทางด้านตะวันตกถูกออกแบบให้เป็นห้องอ่านหนังสือที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ตลอดเวลา สามารถเชื่อมต่อไปสู่บันไดทางขึ้นไปห้องใต้หลังคาที่ออกแบบมาให้เป็นห้องที่สามารถทำกิจกรรมง่ายๆ ชวนผ่อนคลายอย่าง โยคะ โดยบ้านหลังนี้ถูกออกแบบให้มีทั้งหมด 2 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ ครับ

 

ห้องนอนใหญ่ด้านบน จะมีช่อง Sky Light ขนาดใหญ่ เพื่อให้แสงสว่างส่องเข้ามาในห้องได้อย่างทั่วถึงทั้งห้อง ทีมสถาปนิกยังมีการออกแบบบ้านตามหลักการ Passive House ที่ระเบียงจะหันหน้าไปทางทิศใต้เพื่อที่จะช่วยบังแดดให้กับบ้านในช่วงฤดูร้อน อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านอบอุ่นเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูหนาวอีกด้วยครับ
 


 

ในส่วนของผนังบ้านก็ได้ถูกออกแบบให้มีความเป็นฉนวนชั้นสูง ที่จะทำให้บ้านมีอุณหภูมิที่มีความคงที่ตลอดทั้งปี โครงสร้างของตัวบ้านทั้งหมดสามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างดีด้วย ERV ประสิทธิภาพสูง ช่วยกรองในเรื่องของอากาศบริสุทธิ์ได้ดี ผนังด้านนอกจะถูกหุ้มด้วยไม้ที่มีอยู่ในท้องถิ่น พื้นถูกปูด้วยแผ่นไม้กว้าง หมดกังวลเรื่องคราบสกปรกและคราบน้ำมากวนใจครับ
 


 

และนี่ก็คือบ้านในฝัน “Stella House” บ้านที่สร้างมาให้มีบรรยากาศราวกับอยู่ใน Snowball รวมถึงมีความอบอุ่นสวยงามในทุกฤดูกาลครับ โดยบ้านหลังนี้มีความน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการออกแบบ หรือวัสดุที่ทางทีมสถาปนิกได้นำมาเลือกใช้งานให้ความตอบโจทย์ และตรงตามความต้องการของ Sidney Bensimon ช่างภาพสาวคนเก่งผู้เป็นเจ้าของบ้านครับ

 

Architects : DEMO Architects

Photographs: Sidney Bensimon

 

 

ไอเดียแต่งบ้าน